Tác giả: Đào Thanh Hồng
Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 08 năm 2024
Kênh phân phối chính là cầu nối liên kết các loại sản phẩm của nhà sản xuất đến với người tiêu dùng. Cùng nhau tìm hiểu về kênh phân phối của Unilever phía dưới nhé!
Kênh phân phối của Unilever là một từ khóa được khá nhiều người tìm kiếm trên Internet. Với độ phủ sóng trên toàn quốc, các sản phẩm của Unilever đã trở thành một phần không thể thiếu trong các cửa hàng tạp hóa và siêu thị lớn nhỏ. Cùng nhau tìm hiểu những thông tin chi tiết về kênh phân phối của Unilever sau đây của chúng tôi.
Kênh phân phối tiếng Anh là Distribution Channel, chính là tập hợp các tổ chức và cá nhân phụ thuộc lẫn nhau, tham gia vào quá trình đưa các sản phẩm từ nhà sản xuất đến nơi người tiêu dùng.
Một số trung gian phân phối có thể kể đến như: Đại lý và môi giới, nhà phân phối, nhà bán buôn, nhà bán lẻ.
Như vậy, có thể rút ra định nghĩa kênh phân phối của Unilever chính là hệ thống phân phối Unilever trên toàn quốc, được xây dựng theo kênh phân phối truyền thống bằng cách có được các nhà phân phối trải đều khắp toàn quốc, có nhân viên tiếp thị của công ty, họ chính là người làm việc với các chủ cửa hàng tạp hóa hay các siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc.
Về Unilever, Unilever chính là một tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng của Anh và Hà Lan, tập đoàn này được biết đến với các sản phẩm tiêu dùng nhanh vô cùng phổ biến trong lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng mà mọi gia đình chắc chắn sẽ sử dụng ít nhất một sản phẩm của Unilever.
Các mặt hàng như sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân, thực phẩm, đồ uống, v.v., đều là những mặt hàng được sử dụng hàng ngày và không thể thiếu trong mỗi gia đình. Một số những nhãn hiệu vô cùng nổi tiếng của Unilever được nhiều tin dùng đó chính là: Knorr, Lipton, Omo, Lux, Lifebuoy, Vim, Dove, Close-up, Sunsilk, Hazeline, Vaseline, Clear, Pond,..
Với doanh thu vô cùng lớn đối với từng nhãn hiệu đã chứng tỏ một sức hút không hề nhỏ của các sản phẩm đến từ nhà Unilever. Cùng với Procter & Gamble (P&G), các sản phẩm của Unilever đã thống trị toàn bộ thị trường sản xuất hàng tiêu dùng.
Đó chính là lý do vì sao các sản phẩm của Unilever là những sản phẩm không thể thiếu trong kệ hàng của các nhà phân phối, tạp hóa hay siêu thị lớn nhỏ.
Với mục tiêu tiêu chiếm lĩnh thị trường toàn cầu, Unilever đã đặt nhiều chi nhánh trên thế giới và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Bằng chứng là năm 1995, Unilever Việt Nam được thành lập và cũng chính là một bước đi trong tầm nhìn chiến lược tổng thể của Unilever.
Hệ thống phân phối của Unilever được trải dài khắp toàn quốc, bởi các hệ thống nhà phân phối Unilever, việc xây dựng thêm các nhà phân phối Unilever ở các tỉnh thành và có đội ngũ nhân sự bán hàng chuyên làm việc tại các nhà phân phối này nhằm mục đích tiếp cận và chăm sóc các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini trên toàn quốc.
Đối với một số tỉnh thành lớn như Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh thì số lượng các nhà phân phối Unilever có thể lên đến 5-7 Nhà phân phối, đối với một số tỉnh thành khác, dao động từ 2-3 nhà phân phối.
Các sản phẩm của Unilever với chiến lược Marketing rầm rộ trên nhiều những nhãn hàng khác nhau nhằm đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu lên các sản phẩm cũng như thương hiệu của Unilever lên những người tiêu dùng.
Mặt khác, các sản phẩm khi được tìm kiếm cho việc phân phối đối với các nhà kinh doanh lại khá khó khăn so với người tiêu dùng, đặc biệt đối với những người mới mở cửa hàng, siêu thị mới cần có nhu cầu tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa phổ biến với người tiêu dùng.
Kênh bán hàng MT chính là thuật ngữ viết tắt của cụm từ Modern Trade. Đây chính là một kênh bán hàng hiện đại và tập trung nhiều ở các siêu thị lớn hay trung tâm thương mại, các chuỗi siêu thị mini với một số hình thức quản lý, vận hành một cách chuyên nghiệp giữa Doanh nghiệp và Doanh nghiệp với nhau, hay còn gọi là hình thức B2B.
MT chính là một phần của quy trình bán hàng cho người tiêu dùng với một mức giá có thể cao hoặc thấp hơn so với các đơn vị phân phối khác trên thị trường. Họ cho phép các công ty tạo ra một phân khúc trên thị trường rồi sau đó sẽ giữ lại sản phẩm đó.
Mỗi khi một mặt hàng được bán ra thị trường, siêu thị vừa có thể thu được lợi nhuận mà bên cạnh đó, còn giúp các khách hàng không cần tới việc sales trên các kênh MT.
Chính vì vậy, đây là một kênh xu hướng, với cách phân phối cũng như những chính sách sẽ khác rất nhiều so với những kênh phân phối Unilever truyền thống.
Như chúng tôi đã đề cập đến ở phần trên thì các hệ thống phân phối của Unilever trải dài toàn quốc, chính vì vậy rất khó để có thể tìm kiếm được thông tin, danh sách của nhà cung cấp trên toàn quốc.
Đối với mỗi cửa hàng tạp hóa, hay các siêu thị mini, sẽ có những nhà phân phối Unilever đóng trên địa bàn của mình, và chính họ cũng sẽ là đơn vị cung cấp cho khu vực đó theo sự phân chia địa bàn từ công ty Unilever Việt Nam.
Chính vì vậy mà đối với những người kinh doanh, mới mở cửa hàng sẽ gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm các đơn vị phân phối ở khu vực mình vì những thông tin này sẽ không được phổ biến như quảng cáo mặt hàng của nó.
Do đó, cách thức đơn giản và nhanh chóng nhất khi bạn chưa có số điện thoại của người sales hay nhà phân phối Unilever trong khu vực mà mình muốn kinh doanh đó chính là gọi điện thoại đến số hotline của công ty Unilever Việt Nam và yêu cầu công ty gửi nhân viên chăm sóc khách hàng qua cửa hàng của mình hỗ trợ.
Khi đã tiếp nhận được thông tin của khách hàng, bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ chuyển thông tin tới bộ phận kinh doanh để đến chăm sóc khách hàng kịp thời khi khách hàng có nhu cầu nhập hàng hóa từ Unilever.
Với một công ty đa quốc gia như Unilever, đối mặt với những thách thức đáng kể trong việc phân phối hàng hóa và sản phẩm bao gồm sự biến đổi của thị trường, cạnh tranh ác liệt từ các đối thủ, thiếu thông tin khách hàng đầy đủ, và khó kiểm soát chất lượng của nhân viên bán hàng...
Nhắc đến đây, một giải pháp được rất nhiều sử dụng đó là DMS (viết tắt của từ: Distribution management system – quản lý hệ thống kênh phân phối). Đây chính là một phần mềm dùng để quản lý Doanh nghiệp giúp quản lý các hoạt động phân phối hàng hóa ra thị trường, quản lý nhân viên bán hàng, kiểm soát hàng tồn kho,.. Dễ dàng và hiệu quả hơn.
Dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, giải pháp DMS được ra đời với sứ mệnh giúp cho Doanh nghiệp kiểm soát và đo lường các thông tin một cách đầy đủ từ: Sell-in công ty đến Nhà phân phối, đại lý, cửa hàng, khách hàng từ các kênh phân phối truyền thống cho đến hiện đại,sell-out từ nhà phân phối, cửa hàng đến người dùng cuối cùng,..
Văn phòng đại diện của Unilever tại Việt Nam là: 156 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
Hotline của Unilever Việt Nam là: 028 54135 686
Các sản phẩm của Unilever hầu hết được phân phối trên toàn quốc, dưới đây là danh sách các tỉnh thành có nhà phân phối Unilever, mời bạn tham khảo:
Thành phố Hồ Chí Minh;
Hà Nội;
An Giang;
Bà Rịa - Vũng Tàu;
Bắc Giang;
Bắc Kạn;
Bạc Liêu;
Bắc Ninh;
Bến Tre;
Bình Dương
Bình Định;
Bình Phước;
Bình Thuận;
Cà Mau;
Cao Bằng;
Cần Thơ;
Đà Nẵng;
Đắk Lắk;
Đắk Nông;
Điện Biên;
Đồng Nai;
Đồng Tháp;
Gia Lai;
Hà Giang;
Hà Nam;
Hà Tĩnh;
Hải Dương;
Hải Phòng;
Hậu Giang;
Hòa Bình;
Hưng Yên;
Khánh Hòa;
Kiên Giang;
Kon Tum;
Lai Châu;
Lâm Đồng;
Lạng Sơn;
Lào Cai;
Long An;
Nam Định;
Nghệ An;
Ninh Bình;
Ninh Thuận;
Phú Thọ;
Phú Yên;
Quảng Bình;
Quảng Nam;
Quảng Ngãi;
Quảng Ninh;
Quảng Trị;
Sóc Trăng;
Sơn La;
Tây Ninh;
Thái Bình;
Thái Nguyên;
Thanh Hóa;
Thừa Thiên Huế;
Tiền Giang;
Trà Vinh;
Tuyên Quang;
Vĩnh Long;
Vĩnh Phúc;
Yên Bái.
Như vậy hôm nay, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về những thông tin chung về tập đoàn đa quốc gia Unilever và các kênh phân phối kênh phân phối của unilever, bên cạnh đó là cách để tìm kiếm nhà phân phối tại khu vực mà bạn đang sống. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin thú vị và bổ ích.
Quy trình giám sát nhân viên
Dưới đây là một bài viết vô cùng thú vị của chúng tôi về quy trình giám sát nhân viên , mời bạn tham khảo thông qua đường link phía dưới:
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc