Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kênh phân phối của Unilever bao gồm những kênh nào?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Kênh phân phối chính là cầu nối liên kết các loại sản phẩm của nhà sản xuất đến với người tiêu dùng. Cùng nhau tìm hiểu về kênh phân phối của Unilever phía dưới nhé!

Kênh phân phối của Unilever là một từ khóa được khá nhiều người tìm kiếm trên Internet. Với độ phủ sóng trên toàn quốc, các sản phẩm của Unilever đã trở thành một phần không thể thiếu trong các cửa hàng tạp hóa và siêu thị lớn nhỏ. Cùng nhau tìm hiểu những thông tin chi tiết về kênh phân phối của Unilever sau đây của chúng tôi.

1. Thông tin chung về kênh phân phối của Unilever

Kênh phân phối tiếng Anh là Distribution Channel, chính là tập hợp các tổ chức và cá nhân phụ thuộc lẫn nhau, tham gia vào quá trình đưa các sản phẩm từ nhà sản xuất đến nơi người tiêu dùng.

Một số trung gian phân phối có thể kể đến như: Đại lý và môi giới, nhà phân phối, nhà bán buôn, nhà bán lẻ.

Thông tin chung về kênh phân phối của Unilever
Thông tin chung về kênh phân phối của Unilever

Như vậy, có thể rút ra định nghĩa kênh phân phối của Unilever chính là hệ thống phân phối Unilever trên toàn quốc, được xây dựng theo kênh phân phối truyền thống bằng cách có được các nhà phân phối trải đều khắp toàn quốc, có nhân viên tiếp thị của công ty, họ chính là người làm việc với các chủ cửa hàng tạp hóa hay các siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc.

Về Unilever, Unilever chính là một tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng của Anh và Hà Lan, tập đoàn này được biết đến với các sản phẩm tiêu dùng nhanh vô cùng phổ biến trong lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng mà mọi gia đình chắc chắn sẽ sử dụng ít nhất một sản phẩm của Unilever.

Từ các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân hay thức ăn, đồ uống,.. Những thứ được tiêu thụ hàng ngày và là những đồ dùng không thể cắt giảm trong mỗi nhà. Một số những nhãn hiệu vô cùng nổi tiếng của Unilever được nhiều tin dùng đó chính là: Knorr, Lipton, Omo, Lux, Lifebuoy, Vim, Dove, Close-up, Sunsilk, Hazeline, Vaseline, Clear, Pond,..

Với doanh thu vô cùng lớn đối với từng nhãn hiệu đã chứng tỏ một sức hút không hề nhỏ của các sản phẩm đến từ nhà Unilever. Cùng với Procter & Gamble (P&G), các sản phẩm của Unilever đã thống trị toàn bộ thị trường sản xuất hàng tiêu dùng. 

Với doanh thu vô cùng lớn đối với từng nhãn hiệu đã chứng tỏ một sức hút không hề nhỏ của các sản phẩm đến từ nhà Unilever

Đó chính là lý do vì sao các sản phẩm của Unilever là những sản phẩm không thể thiếu trong kệ hàng của các nhà phân phối, tạp hóa hay siêu thị lớn nhỏ. 

Với mục tiêu tiêu chiếm lĩnh thị trường toàn cầu, Unilever đã đặt nhiều chi nhánh trên thế giới và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Bằng chứng là năm 1995, Unilever Việt Nam được thành lập và cũng chính là một bước đi trong tầm nhìn chiến lược tổng thể của Unilever.

2. Các kênh phân phối của Unilever

2.1. Kênh phân phối truyền thống của Unilever

Hệ thống phân phối của Unilever được trải dài khắp toàn quốc, bởi các hệ thống nhà phân phối Unilever, việc xây dựng thêm các nhà phân phối Unilever ở các tỉnh thành và có đội ngũ nhân sự bán hàng chuyên làm việc tại các nhà phân phối này nhằm mục đích tiếp cận và chăm sóc các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini trên toàn quốc.

Đối với một số tỉnh thành lớn như Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh thì số lượng các nhà phân phối Unilever có thể lên đến 5-7 Nhà phân phối, đối với một số tỉnh thành khác, dao động từ 2-3 nhà phân phối. 

Kênh phân phối truyền thống của Unilever
Kênh phân phối truyền thống của Unilever

Các sản phẩm của Unilever với chiến lược Marketing rầm rộ trên nhiều những nhãn hàng khác nhau nhằm đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu lên các sản phẩm cũng như thương hiệu của Unilever lên những người tiêu dùng.

Mặt khác, các sản phẩm khi được tìm kiếm cho việc phân phối đối với các nhà kinh doanh lại khá khó khăn so với người tiêu dùng, đặc biệt đối với những người mới mở cửa hàng, siêu thị mới cần có nhu cầu tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa phổ biến với người tiêu dùng.

2.2. Kênh MT phân phối của Unilever - kênh siêu thị

Kênh bán hàng MT chính là thuật ngữ viết tắt của cụm từ Modern Trade. Đây chính là một kênh bán hàng hiện đại và tập trung nhiều ở các siêu thị lớn hay trung tâm thương mại, các chuỗi siêu thị mini với một số hình thức quản lý, vận hành một cách chuyên nghiệp giữa  Doanh nghiệp và Doanh nghiệp với nhau, hay còn gọi là hình thức B2B.

MT chính là một phần của quy trình bán hàng cho người tiêu dùng với một mức giá có thể cao hoặc thấp hơn so với các đơn vị phân phối khác trên thị trường. Họ cho phép các công ty tạo ra một phân khúc trên thị trường rồi sau đó sẽ giữ lại sản phẩm đó. 

Kênh bán hàng MT chính là thuật ngữ viết tắt của cụm từ Modern Trade
Kênh bán hàng MT chính là thuật ngữ viết tắt của cụm từ Modern Trade

Mỗi khi một mặt hàng được bán ra thị trường, siêu thị vừa có thể thu được lợi nhuận mà bên cạnh đó, còn giúp các khách hàng không cần tới việc sales trên các kênh MT.

Chính vì vậy, đây là một kênh xu hướng, với cách phân phối cũng như những chính sách sẽ khác rất nhiều so với những kênh phân phối Unilever truyền thống.

3. Làm thế nào để tìm kiếm đơn vị phân phối Unilever trong khu vực của bạn?

Như chúng tôi đã đề cập đến ở phần trên thì các hệ thống phân phối của Unilever trải dài toàn quốc, chính vì vậy rất khó để có thể tìm kiếm được thông tin, danh sách của nhà cung cấp trên toàn quốc.

Đối với mỗi cửa hàng tạp hóa, hay các siêu thị mini, sẽ có những nhà phân phối Unilever đóng trên địa bàn của mình, và chính họ cũng sẽ là đơn vị cung cấp cho khu vực đó theo sự phân chia địa bàn từ công ty Unilever Việt Nam.

Làm thế nào để tìm kiếm đơn vị phân phối Unilever trong khu vực của bạn
Làm thế nào để tìm kiếm đơn vị phân phối Unilever trong khu vực của bạn

Chính vì vậy mà đối với những người kinh doanh, mới mở cửa hàng sẽ gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm các đơn vị phân phối ở khu vực mình vì những thông tin này sẽ không được phổ biến như quảng cáo mặt hàng của nó.

Do đó, cách thức đơn giản và nhanh chóng nhất khi bạn chưa có số điện thoại của người sales hay nhà phân phối Unilever trong khu vực mà mình muốn kinh doanh đó chính là gọi điện thoại đến số hotline của công ty Unilever Việt Nam và yêu cầu công ty gửi nhân viên chăm sóc khách hàng qua cửa hàng của mình hỗ trợ.

Khi đã tiếp nhận được thông tin của khách hàng, bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ chuyển thông tin tới bộ phận kinh doanh để đến chăm sóc khách hàng kịp thời khi khách hàng có nhu cầu nhập hàng hóa từ Unilever.

Đối với một công ty đa quốc gia lớn như Unilever, một số thách thức tương đối lớn với các Doanh nghiệp trong vấn đề phân phối hàng hóa, sản phẩm đó chính là sự thay đổi của thị trường, đối thủ cạnh tranh khốc liệt, doanh nghiệp không nắm được đầy đủ thông tin khách hàng, không kiểm soát được chất được nhân viên bán hàng,.. 

Distribution management system – quản lý hệ thống kênh phân phối
Distribution management system - quản lý hệ thống kênh phân phối

Nhắc đến đây, một giải pháp được rất nhiều sử dụng đó là DMS (viết tắt của từ: Distribution management system – quản lý hệ thống kênh phân phối). Đây chính là một phần mềm dùng để quản lý Doanh nghiệp giúp quản lý các hoạt động phân phối hàng hóa ra thị trường, quản lý nhân viên bán hàng, kiểm soát hàng tồn kho,.. Dễ dàng và hiệu quả hơn.

Dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, giải pháp DMS được ra đời với sứ mệnh giúp cho Doanh nghiệp kiểm soát và đo lường các thông tin một cách đầy đủ từ: Sell-in công ty đến Nhà phân phối, đại lý, cửa hàng, khách hàng từ các kênh phân phối truyền thống cho đến hiện đại,sell-out từ nhà phân phối, cửa hàng đến người dùng cuối cùng,..

Văn phòng đại diện của Unilever tại Việt Nam là: 156 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline của Unilever Việt Nam là: 028 54135 686

4. Danh sách các tỉnh thành có nhà phân phối Unilever

Các sản phẩm của Unilever hầu hết được phân phối trên toàn quốc, dưới đây là danh sách các tỉnh thành có nhà phân phối Unilever, mời bạn tham khảo:

Danh sách các tỉnh thành có nhà phân phối Unilever
Danh sách các tỉnh thành có nhà phân phối Unilever

Thành phố Hồ Chí Minh;

Hà Nội;

An Giang;

Bà Rịa - Vũng Tàu;

Bắc Giang;

Bắc Kạn;

Bạc Liêu;

Bắc Ninh;

Bến Tre;

Bình Dương

Bình Định;

Bình Phước;

Bình Thuận;

Cà Mau;

Cao Bằng;

Cần Thơ;

Đà Nẵng;

Đắk Lắk;

Đắk Nông;

Điện Biên;

Đồng Nai;

Đồng Tháp;

Gia Lai;

Hà Giang;

Hà Nam;

Hà Tĩnh;

Hải Dương;

Hải Phòng;

Hậu Giang;

Hòa Bình;

Hưng Yên;

Khánh Hòa;

Kiên Giang;

Kon Tum;

Lai Châu;

Lâm Đồng;

Lạng Sơn;

Lào Cai;

Long An;

Nam Định;

Nghệ An;

Ninh Bình;

Ninh Thuận;

Phú Thọ;

Phú Yên;    

Quảng Bình;    

Quảng Nam;

Quảng Ngãi;

Quảng Ninh;

Quảng Trị;

Sóc Trăng;

Sơn La;

Tây Ninh;

Thái Bình;

Thái Nguyên;

Thanh Hóa;

Thừa Thiên Huế;

Tiền Giang;

Trà Vinh;

Tuyên Quang;

Vĩnh Long;

Vĩnh Phúc;

Yên Bái.

Như vậy hôm nay, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về những thông tin chung về tập đoàn đa quốc gia Unilever và các kênh phân phối kênh phân phối của unilever, bên cạnh đó là cách để tìm kiếm nhà phân phối tại khu vực mà bạn đang sống. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin thú vị và bổ ích.

Quy trình giám sát nhân viên

Dưới đây là một bài viết vô cùng thú vị của chúng tôi về quy trình giám sát nhân viên , mời bạn tham khảo thông qua đường link phía dưới:

Quy trình giám sát nhân viên

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý