Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khám phá ngay những việc làm phù hợp tính cách của bạn

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Khổng Tử đã dạy những người học trò của ông rằng: hãy tìm kiếm một việc làm mà chúng ta yêu thích và chúng ta sẽ không bao giờ phải làm việc một ngày nào nữa cả. Chúng ta có thể dành tình yêu cho công việc nếu như công việc đó thực sự phù hợp với tính cách của chúng ta. Khi lựa chọn được việc làm phù hợp với tính cách của mình thì bạn có thể dễ dàng đạt được những mục tiêu như mong muốn. Không phải bất kể lúc nào chúng ta cũng có thể gặp được những điều suôn sẻ trong công việc. Nhưng nếu như đã vậy mà lại phải đảm nhận một công việc không phù hợp với tính cách của mình thì thực sự rất khó khăn để chúng ta có thể vượt qua.

Lựa chọn công việc phù hợp với tính cách chính là việc giống như khi bạn là một người có tính cách hướng ngoại thì bạn sẽ nên làm công việc như thể nhân viên kinh doanh, trong khi đó, một người có tính cách nhút nhát sẽ thấy được công việc này cũng rất là khó khăn, thậm chí là không thể nào chấp nhận được. Họ có thể làm công việc đó nhưng không có sự gắn bó dài lâu. Chỉ có sự phù hợp mới có thể giữ con người ta ở lại lâu và gắn bó với công việc mà thôi. Để tìm kiếm được những công việc phù hợp với tính cách của mình thì tôi khuyến khích các bạn nên khám phá những gợi ý của chúng tôi đưa ra trong nội dung bài viết này. Bài viết sẽ mô tả tính cách của con người một cách tỉ mỏ nhất đồng thời đưa ra những gợi ý về việc làm phù hợp.

Việc làm phù hợp với tính cách của những người hướng nội

Những mô tả cụ thể về người có tính cách hướng nội

Những con người có tính cách hướng nội thường có xu hướng làm việc tốt nhất khi họ độc lập và một mình hoặc vẫn có thể làm việc  theo nhóm nhưng là những nhóm nhỏ. Đặc điểm của  những người hướng nội thường là có được khả năng tập trung cao độ. Họ thường dành sự chú ý tới từng chi tiết nhỏ vì nguyên tắc làm việc của họ chính là tập trung cao độ nhất vào một nhiệm vụ và thực hiện hoàn hảo nhất công việc, ngay cả từ những điều nhỏ nhất.

Việc làm phù hợp tính cách người hướng nội

Người hướng nội có thể làm công việc chăm sóc động vật. Hoặc họ có thể làm việc tịa những hệ thống thông tin, công tác ở bảo tàng, công việc liên quan đến nghiên cứu khoa học. Trong những nhóm nghề này thì công việc cụ thể mà người hướng nội có thể làm đó chính là công việc bác sĩ thú y, Làm một nhà lưu trữ - quản lý truyền thông xã hôi; làm lập trình viên; một nhà nghiên cứu; kế toán và trợ lý cho luật sư,... Đồng thời cũng có rất nhiều việc làm thêm online đặc biệt phù hợp cho người hướng nội mà họ có thể nhận làm thêm những lúc rảnh rỗi để kiếm thêm thu nhập.

Việc làm trợ lý luật sư

Việc làm phù hợp dành cho những người có tính cách hướng ngoại

Những người có tính cách hướng ngoại thường thường tinh thần tập thể do đó họ rất hăng hái làm việc theo từng nhóm lớn, thích thú với các nhiệm vụ của đồng đội. Họ thường thoải mái khi đưa ra những lời phát biểu, những ý kiến đóng góp trong những hoạt động nhóm và sinh hoạt mang tính cộng đồng. Chính sự năng nổ, hoạt bát đó của họ mà họ trở thành một con người đa nhiệm với những khả năng làm việc tốt nhất. Cho nên những người có tính cách hướng ngoại có thể thực hiện nhiều công việc trong cùng một lúc.

Những Việc làm phù hợp với tính cách

Những ngành nghề lý tưởng để người hướng ngoại có thể làm đó là nghề nhân sự, nghề quan hệ công chúng, làm trong ngành Kinh doanh và hoạt động sức khỏe. Đi kèm theo những ngành nghề này chính là những công việc cụ thể có thể làm. Đó là: làm một nhà quản trị nhân sự, làm quản lý các bộ phận kinh doanh, nhân viên quan hệ công chúng. Kinh doanh về bất động sản, Nhân viên điều trị vật lý, làm diễn viên, bác sĩ nha khoa,... Đây đều là những công việc có nhu cầu tuyển dụng lớn hiện nay, chính vì thế khi tim viec lam tai Dong Nai hay bất cứ đâu bạn đều dễ dàng có được những cơ hội việc làm hấp dẫn. 

Ngành nghề cho những người tổ chức

Về mô tả tính cách cho những người có tính tổ chức, người có tính tổ chức thường rất chú trọng tới yếu tố về chi tiết Do vậy họ luôn luôn theo đuổi định hướng một cách  thực tế. Đồng thời người có tính tổ chức thường thích cuộc sống phải ngăn nắp, mọi thứ phải được sắp xếp thật gọn gàng. Bởi vậy mà người tổ chức thường thích những gì liên quan đến quy định hoặc quy tình cố định. Những người này sẽ thích công việc mà họ có thể được trực tiếp quản lý về dữ liệu vì như thế sẽ tránh được những cảm giác khó chịu về việc sắp xếp đồ đạc và mọ thứ. Và cũng tiện để họ có thể xóa bỏ đi những rắc rối, lộn xộn, xây dựng mọi thứ đi theo một quy trình nào đó logic theo ý của họ. với nét tính cách này thì các ngành nghề như Hành chính văn phòng, xuất bản và tài chính lại rất phù hợp. Những công việc cụ thể phù hợp để cho người có tính tổ chức làm đó là nghề biên tập viên, làm nhân viên văn phòng, kế toán lượng, trợ lý hành chính.

>>> Xem ngay: Những việc làm quản lý điều hành tại Hồ Chí Minh hot nhất dành cho những người tổ chức và có tố chất quản lý.

Người mang tính cách nghệ sĩ

Những người mang nhóm tính cách này thường sẽ thích sự sáng tạo trong công việc. Họ không thích một công việc nào mang tính chất thông thường và đơn điệu. Thay vào đó họ thích công việc có thể linh hoạt về thời gian, tính tự do cao và không chịu bất kỳ sự giám sát nào của người khác. Cứ được thực hiện công việc theo đúng những ý tưởng của riêng mình mà không bị chịu sự quản lý hoặc là nghe theo ý tưởng từ người khác.

Do vậy những người có tính cách của nghệ sĩ thì thường thích hợp với nhóm ngành như Thiết kế, ngành Marketing, Viết lách, làm phim ảnh, sáng tác nhạc, Ngành quan hệ công chúng. Tương đương với đó là những công việc, bao gồm thiết kế nội thất, thiết kế các sản phẩm, làm nhân viên thiết kế đồ họa, trở thành một nhà văn hay giám đốc về quảng cáo, trở thành một người diễn viên. nhạc sĩ, đầu bếp,...

Việc làm thiết kế đồ họa

Người có “máu kinh doanh”

Tìm việc làm phù hợp với tính cách

Những người kinh doanh có đặc điểm là một người vốn được sinh ra màn theo tố chất của một nhà lãnh đạo. Do đó họ thích được thực hiện công việc tư vấn cho những người xung quanh. Họ luôn muốn duy trì, xây dựng những nhóm để tất cả cùng hoạt động làm việc với nhau. Những người có tính cách này thích can thiệp sâu vào những dự án trong suốt quá trình thực hiện, bắt đầu cho tới khi kết thúc dự án. Tuy nhiên không phải là can thiệp một cách cứng nhắc, người kinh doanh hiểu rất rõ về cách thức cũng như thời điểm giao việc cần thiết và phù hợp. Tính cách nổi bật lên với sự tự tin và tham vọng lớn.

Những ngành nghề lý tưởng dành cho người có tính kinh doanh như Kinh doanh, làm về tài chính, làm luật, làm việc trong bộ máy chính phủ, làm tại các học viện. Công việc lý tưởng như trở thành một vị giáo sư, huấn luyện viên, giám đốc điều hành, chủ ngân hàng, luật sư, chính trị gia, thẩm phán viên.

Những người có khả năng chăm sóc

Những người này có những định hướng thiên về những dịch vụ và họ thích nhận được những nhu cầu từ người khác. Những người chăm sóc có thể coi là người của moi người do bản thân họ thich làm việc với cộng đồng, làm việc với nhiều người và được làm việc vì mục tiêu lợi ích cho tất cả. Họ luôn tỏa sáng với sự trách nhiệm và một tâm thế vô cùng đáng tin cậy. Cùng với đó, họ còn có khả năng về sự tổ chức rất tốt đấy nhé.

Những nghề - ngành phù hợp có thể kể tới như ngành Giáo dục, Y học , Quản trị, Bán hàng, ngành Nhân sự, các ngành về Dịch vụ xã hội. Công việc lý tưởng có thể đảm nhiệm như việc làm Y ta,  Bác sĩ, làm Chuyên gia dinh dưỡng, Chuyên gia Vật lý trị liệu, Giáo viên, Nhân viên về xã hội, làm Trợ lý hành chính, Nhà tuyển dụng, Quản lý văn phòng, Nhân viên Tổ chức sự kiện, Nhân viên bán hàng,..

Đây đều là những công việc khá hấp dẫn hiện nay. Bạn có thể thấy dễ dàng qua những tin tức tuyển dụng cập nhật trên thị trường tuyển dụng Hà Nội. Để tim viec lam nhanh tai ha noi thì lúc này các bạn cần có sự đầu tư nhất định như tìm hiểu về vị trí ứng tuyển, tìm hiểu về công ty và đặc biệt là biết cách làm cho hồ sơ nổi bật để thu hút những nhà tuyển dụng.  

Người có khả năng phân tích

Đặc điểm nổi bật của người phân tích là thích được phân tích các kiến thức lý thuyết và sử dụng những kỹ năng về lý luận logic. Người có khả năng phân tích giống như người có tính cách hướng nội, họ thích được làm việc một mình, độc lập và thường lựa chọn những công việc mang tính chất phức tạp và đòi hỏi tư duy tập trung cao độ hơn thế. Những người này thường làm việc tuân theo những nguyên tăc và tiêu chuẩn ở mức cao. Chính vì vậy cho nên họ có được những định hướng hết sức chi tiết. Với đặc điểm về tính cách như thế này cho nên người có tính phân tích thường phù hợp với những ngành như ngành Khoa học, ngành Quân sự, Y học, Kinh doanh, Tài Chính, Công nghệ thông tin và ngành Học thuật. Đi kèm đó là những việc làm: Bác sĩ, kỹ sư, Nhà nghiên cứu, người Lãnh đạo quân sự, Thám tử, Luật sư, Người Thẩm phán, Giáo sư, Quản lý kinh doanh, Chiến lược doanh nghiệp, Kế toán, Lập trình viên máy tính.

Việc làm luật sư

Người có lý tưởng

Người có tính lý tưởng thường thích được làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn, có nghĩa là họ mang những ước mơ hoài bão rất xa vời. Anh/cô ấy thường làm việc hiệu quả nhất khi có thể làm việc hướng đến mục tiêu cao cả để nhằm góp phần vào sự tiến bộ chung của toàn xã hội. Không giống như người có tính hướng nội và có tính phân tích cao, người có tính lý tưởng rất thích làm việc với nhiều người. Việc làm phù hợp với tính cách của người lý tưởng đó là những ngành liên quan đến công việc xã hội, Nguồn nhân lực , Y tế, Giáo dục, Y tế và sức khỏe, Nguồn nhân lực, Công việc xã hội, Nghệ thuật, Chính phủ,

Tìm kiếm việc làm phù hợp với tính cách

>>> Nắm bắt cơ hội việc làm hiệu quả với những thông tin tuyển dụng Nghệ An được cập nhật nhanh chóng nhất thông qua trang tin tức tuyển dụng việc làm hàng đầu Timviec365.vn hứa hẹn những vị trí việc làm phù hợp nhất cho bạn lựa chọn.

Công việc lý tưởng dành cho người  lý tưởng đó là : Giáo viên, Chính trị gia, Nhà thiết kế, Nhiếp ảnh gia, Nhà làm phim, Nhân viên tư vấn, Nhân viên xã hội, Nhà nghiên cứu bệnh học, Chuyên gia vật lý trị liệu, Chuyên viên y tế toàn diện,

Việc làm phù hợp với tính cách người thực tế

Những người sống thực tế thích được làm việc sát với thực tế, họ luôn đặt mục tiêu phải đạt được những kết quả có thể thấy được và đo lường một cách rõ ràng. Họ ưu tiên hành động và bắt tay vào làm việc gì đó hơn là cứ ngồi im một chỗ để suy nghĩ. Ngành lý tưởng như Giao thương, Giao thông vận tải, Xây dựng, Kinh doanh, Sản xuất, Thể thao và thể dục, Nông nghiệp, Khoa học, Thực thi pháp luật,

Những công việc lý tưởng có thể làm như Thợ mộc, Huấn luyện viên cá nhân, Vận động viên, Thợ điện, Thợ máy, Thợ sửa ống nước, Lái xe, , Chuyên viên phân tích kinh doanh,Thám tử,...

Nói chung mỗi tính cách sẽ có những ngành nghề phù hợp. Chẳng có điều gì tuyệt vời hơn việc có thể lựa chọn được cho mình việc làm phù hợp với tính cách.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý