Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khát vọng làm giàu là gì? Những yếu tố giúp bạn trở nên giàu có

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Làm giàu là một bộ môn khoa học và khát vọng làm giàu là một nhân tố minh chứng và tác động đến môn khoa học đó. Khát vọng làm giàu là mong muốn của rất rất nhiều người. Khát vọng làm giàu là động lực giúp biến mong ước trở thành những hành động cụ thể để bạn làm giàu thay đổi cuộc sống.

1. Khát vọng làm giàu – Mong muốn của mọi người tại mọi thời điểm xã hội

“Khát vọng” là mong muốn, là khát khao đạt được điều gì đó, nó là hi vọng đồng thời cũng là động lực để thúc đẩy những hành động hay chi phố những hành động của con người. Khát vọng làm giàu là khát khao và mong ước trở nên giàu có, vượt lên hoàn cảnh nghèo khó của hiện tại mà trở nên giàu sang phú quý.

Khát vọng làm giàu – Mong muốn của mọi người tại mọi thời điểm xã hội
Khát vọng làm giàu – Mong muốn của mọi người tại mọi thời điểm xã hội

Khát vọng làm giàu là điểm mà ai ai cũng mong muốn, làm giàu ở đây không chỉ giới hạn ở khát vọng giàu có cho cá nhân mình mà còn là khát vọng giàu sang hạnh phúc cho quê hương, cho dân tộc, cho tổ quốc và cho cả nhân loại.

Người ta càng nghèo khó thì khát vọng làm giàu lại càng trở nên mãnh liệt hơn cả. Tuy nhiên, đôi khi chính sự mãnh liệt ấy đã khiến nhiều người đi sai đường để làm giàu bằng con đường không chân chính. Mặc dù vậy, ta vẫn không phủ nhận những tấm gương trong lịch sử đã biến khát vọng làm giàu của mình trở thành động lực chân chính biến bản thân thành các tỷ phú mà nổi bật trong số đó ta phải kể tới Otto Beisheim, Jack Ma, King Camp Gillette, Walt Disney, Bill Gates, … Tất cả họ đều là những người bắt đầu từ hai bàn tay trắng mà vươn lên trở thành những ông chủ, những tỉ phú, những người giàu nhất thế giới.

Khát vọng làm giàu là điểm mà ai ai cũng mong muốn
Khát vọng làm giàu là điểm mà ai ai cũng mong muốn

Và một điều chắc chắn là không chỉ có người nghè mà cả những người giàu đều có khát vọng làm giàu cho mình. Khát vọng làm giàu của người nghèo có thể chí đơn giản là nhà cao cửa rộng xe sang, … còn với người giàu khát vọng của họ là giàu hơn nữa, là giàu nhất, là “độc quyền”, là bá chủ, …

Vì lòng tham của con người là không đáy nên khát vọng làm giàu cũng vì thế mà không có biên giới. Con người muốn bản thân mình giàu hơn nữa, quốc gia muốn giàu hơn nữa để vươn tầm thế giới, … Và nếu được hỏi ai không có khát vọng làm giàu? Thì xin thưa rằng những người không có khát vọng làm giàu chỉ có những nhà sư, những vị hiền triết, những người lấy lẽ giống của mình không phải là vật chất tiền bạc, và cả … những người không có ý chí, dốt nát, kém cỏi.

Sự giàu có là một đặc ân hay do yếu tố nào khác?
Sự giàu có là một đặc ân?

2. Sự giàu có là một đặc ân hay do yếu tố nào khác?

“Làm giàu đó là một môn khoa học” và nó là khoa học chính xác như đại số hay số học. Quyền sở hữu tiền và tài sản là kết quả của việc làm theo một cách nhất định những người làm những việc theo “Cách nhất định” này, dù cố ý hay vô tình, đều trở nên giàu có; trong khi những người không làm những việc theo “cách nhất định” này, cho dù họ làm việc chăm chỉ đến đâu hay khả năng ra sao, vẫn nghèo.

Thật vậy!

2.1. Giàu có không phải do môi trường

Làm giàu không phải là vấn đề của môi trường, vì nếu có, tất cả những người trong một số khu phố nhất định sẽ trở nên giàu có; người dân của một thành phố sẽ giàu có, trong khi những người ở các thị trấn khác đều sẽ nghèo; hoặc cư dân của một nước sẽ giàu có, trong khi những người của nước liền kề sẽ nghèo.

Xem thêm: Việc làm lương cao có mức thu nhập cao và tiết kiệm là một cách làm giàu

Giàu có không phải do môi trường
Giàu có không phải do môi trường

Nhưng ở khắp mọi nơi, chúng ta thấy người giàu và người nghèo sống cạnh nhau, trong cùng một môi trường và thường tham gia vào cùng một hoạt động. Khi hai người đàn ông ở cùng một địa phương, cùng kinh doanh, và một người giàu lên trong khi người kia vẫn nghèo, điều đó cho thấy việc giàu lên chủ yếu không phải là vấn đề môi trường. Một số môi trường có thể thuận lợi hơn những môi trường khác, nhưng khi hai người đàn ông trong cùng một doanh nghiệp ở cùng một khu phố, và một người giàu lên trong khi người kia thất bại, điều đó cho thấy rằng việc làm giàu là kết quả của việc làm mọi thứ theo một cách nhất định.

2.2. Tài năng không là yếu tố quyết định

Xa hơn nữa, khả năng làm được những việc theo cách nhất định này không chỉ do tài năng sở hữu, đối với nhiều người có tài năng lớn vẫn nghèo, trong khi những người khác có rất ít tài năng trở nên giàu có.

Tài năng không là yếu tố quyết định
Tài năng không là yếu tố quyết định

Nghiên cứu những người đã giàu, chúng tôi nhận thấy họ là những người trung bình về mọi mặt, không có tài năng và năng lực nào hơn những người đàn ông khác. Rõ ràng là họ không trở nên giàu có vì họ sở hữu những tài năng và khả năng mà những người đàn ông khác không có, mà bởi vì họ tình cờ làm được những điều theo một cách nào đó.

2.3. Giàu có cũng không phải do tiết kiệm

Làm giàu không phải là kết quả của việc tiết kiệm, hay "tiết kiệm", nhiều người rất ham tiền thì nghèo, trong khi những người chi tiêu tự do thường trở nên giàu có. Cũng không phải trở nên giàu có do làm những việc mà người khác không làm được; vì thực tế cho thấy hai người đàn ông trong cùng một doanh nghiệp thường làm những việc gần như giống hệt nhau, và một người trở nên giàu có trong khi người kia vẫn nghèo hoặc phá sản.

2.4. Và giàu có cũng không phải do “Khát vọng làm giàu”

“Khát vọng làm giàu” không giúp bạn giàu có, vì nếu nó giúp bạn giàu có thì ai ai trong xã hội này cũng giàu rồi.

Giàu có cũng không phải do tiết kiệm
Giàu có cũng không phải do tiết kiệm

Khát vọng làm giàu cũng chỉ là một yếu tố giúp bạn trở nên giàu có chứ nó không phải là một yếu tố quyết định hay một yếu tố quan trọng nhất giúp đem đến sự thành công của bạn trên con đường biến mình trở nên giàu có.

3. Mà giàu có là từ “làm mọi việc theo cách nhất định” – nó là gì?

Từ tất cả những điều này, chúng ta phải đi đến kết luận rằng làm giàu là kết quả của việc làm mọi thứ theo một cách nhất định.

Nếu làm giàu là kết quả của việc làm mọi thứ theo một cách nhất định, và nếu những nguyên nhân tương tự luôn tạo ra những hiệu ứng tương tự, thì bất kỳ người đàn ông hoặc phụ nữ nào có thể làm những điều theo cách đó đều có thể trở nên giàu có và toàn bộ vấn đề đều nằm trong phạm vi chính xác khoa học.

Mà giàu có là từ “làm mọi việc theo cách nhất định” – nó là gì?
Mà giàu có là từ “làm mọi việc theo cách nhất định” – nó là gì?

Câu hỏi đặt ra ở đây, liệu “Con đường nhất định” này có thể không khó đến mức chỉ một số ít có thể làm theo nó. Điều này không thể đúng, như chúng ta đã thấy, cho đến nay về khả năng tự nhiên. Những người tài năng trở nên giàu có, và những kẻ phá đám trở nên giàu có; những người thông minh xuất chúng trở nên giàu có, và những người rất ngu ngốc trở nên giàu có; những người khỏe mạnh trở nên giàu có, và những người ốm yếu và ốm yếu trở nên giàu có.

Tất nhiên, khả năng suy nghĩ và hiểu biết ở một mức độ nào đó là điều cần thiết nhưng trong chừng mực khả năng tự nhiên, bất kỳ người đàn ông hay phụ nữ nào có đủ ý thức để đọc và hiểu những từ này chắc chắn có thể trở nên giàu có.

Ngoài ra, chúng tôi đã thấy rằng đó không phải là vấn đề môi trường. Vị trí là một phần giúp đem lại sự giàu có nếu như người đó biết cách nắm bắt các cơ hội chứ nó không phải là yếu tố quyết định hoàn toàn.

Tính toán để làm giàu
Tính toán để làm giàu

Nếu bất kỳ ai khác trong thị trấn của bạn có thể trở nên giàu có, thì bạn cũng vậy và nếu bất kỳ ai khác trong các tỉnh, thành phố khác trở nên giàu có bạn có thể trở nên giàu có, thì bạn cũng vậy.

Một lần nữa, nó không phải là vấn đề của việc lựa chọn một số kinh doanh hoặc nghề nghiệp cụ thể. Mọi người làm giàu trong mọi lĩnh vực kinh doanh, và trong mọi ngành nghề trong khi những người hàng xóm bên cạnh của họ trong cùng một ơn gọi vẫn trong tình trạng nghèo đói.

Đúng là bạn sẽ làm tốt nhất trong lĩnh vực kinh doanh mà bạn thích, và phù hợp với bạn và nếu bạn có một số tài năng nhất định được phát triển tốt, bạn sẽ làm tốt nhất trong công việc kinh doanh đòi hỏi sự phát triển của những tài năng đó.

Tuy nhiên, ngoài những hạn chế chung này, việc trở nên giàu có không phụ thuộc vào việc bạn tham gia vào một lĩnh vực kinh doanh cụ thể nào đó, mà phụ thuộc vào việc bạn học cách làm mọi thứ theo một cách nhất định. Nếu bây giờ bạn đang kinh doanh, và bất kỳ ai khác trong địa phương của bạn đang làm giàu bằng cách kinh doanh tương tự, trong khi bạn không trở nên giàu có, đó là bởi vì bạn không làm những việc theo cùng cách mà người kia đang làm.

Xem thêm: Bài viết là nội dung tham khảo khách quan, Bạn đọc có thể xem thêm các mẫu CV đẹp, cho mọi ngành nghề trên timviec365.vn

Không ai bị ngăn cản làm giàu
Không ai bị ngăn cản làm giàu

Không ai bị ngăn cản làm giàu khi thiếu vốn. Đúng như vậy, khi bạn có vốn, việc tăng vốn trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn những người có vốn thì đã giàu rồi, không cần phải cân nhắc làm thế nào để trở nên như vậy. Cho dù bạn có thể nghèo đến đâu, nếu bạn bắt đầu làm những việc theo “cách thức nhất định”, bạn sẽ bắt đầu trở nên giàu có và bạn sẽ bắt đầu có vốn. Vốn là một phần của quá trình làm giàu và nó là một phần của kết quả luôn theo sau việc thực hiện mọi việc theo một cách nhất định. 

Bạn có thể là người nghèo nhất trên lục địa, và mắc nợ sâu sắc bạn có thể không có bạn bè, ảnh hưởng hay tài nguyên nhưng nếu bạn bắt đầu làm những việc theo cách này, bạn phải bắt đầu giàu có một cách khó tin, vì những nguyên nhân tương tự phải tạo ra những hiệu ứng tương tự. 

Khát vọng làm giàu không thể giúp bạn trở nên giàu có, nhưng nếu không có khát vọng làm giàu thì bạn rất khó và có thể là không thể trở nên giàu có. Khát vọng làm giàu là yếu tố thúc đẩy tất cả những yếu tố còn lại để bạn trở nên giàu có.

Hãy biến khát vọng thành hành động cụ thể
Hãy biến khát vọng thành hành động cụ thể

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu thông tin về khát vọng làm giàu. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm được thêm những chia sẻ hữu ích khác về khát vọng làm giàu cho mình. Cuối cùng chúc các bạn sớm trở nên giàu có!

TOP 10 những người giàu có nhất lịch sử nhân loại

TOP 10 những người giàu có nhất lịch sử nhân loại là những ai? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

TOP 10 những người giàu có nhất lịch sử nhân loại 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý