Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tất tần tật thông tin về doanh nhân - Tỷ phú Jack Ma đầy đủ nhất!

Tác giả: Lại Trang

Ngày cập nhật: 03/11/2020

10 lần bị từ chối hồ sơ bởi đại học Harvard, thi đến lần thứ 3 mới đậu Đại học sư phạm Hàng Châu, bị tất thảy 30 cơ sở việc làm từ chối vì cho rằng “ông không đủ tốt”...là những khởi đầu của Jack Ma - doanh nhân giàu nhất Trung Quốc và nằm trong tốp 21 gương mặt tỷ phú giàu có nhất hành tinh. Vậy Tỷ phú Jack ma thực sự là ai? Hành trình chinh phục trái ngọt của người đàn ông họ Mã này như thế nào? Chúng ta hãy cũng timviec365.vn khám phá ngay trong bài viết sau nhé.

Tìm việc

1.  Tỷ phú Jack ma là ai?

Tỷ phú Jack Ma là ai?
Tỷ phú Jack Ma là ai?

Jack Ma, tên phiên âm là Mã Vân, được biết đến là một doanh nhân tự thân nổi tiếng tại Trung Quốc đại lục, cha đẻ của tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu châu Á là Alibaba. Đồng thời, ông còn được đông đảo người hâm mộ biết đến với tư cách là diễn giả - người truyền cảm hứng, một diễn viên, một nhà từ thiện lớn. 

Mạnh tay đầu tư vào Internet - lĩnh vực tiềm năng sinh lời số một trong thời điểm số lượng người sử dụng tăng vọt đến trên 2300%, Jack Ma đã kích hoạt cỗ máy kiếm tiền của Alibaba. Trong vòng 3 năm đầu tiên, người đàn ông họ Mã đã xoay xở để thu về hơn 800.000 USD và soán ngôi người giàu nhất Trung Quốc trong nhiều năm liền. 

Ông đồng thời là một trong những tỷ phú đô la nổi bật trong bảng xếp hạng của Forbes. Với tài kinh doanh thiên bẩm và tốc độ bành trướng khủng khiếp của alibaba trên toàn cầu, Jack Ma trở thành đại sứ cho doanh nghiệp Trung Quốc trên trường Quốc tế và nằm trong top 50 những nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới do tạp chí Fortune bình chọn. Jack Ma cũng là một trong những hình mẫu lý tưởng nhất cho giới trẻ khởi nghiệp đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ. Năm 2018, Jack Ma chính thức tuyên bố rời khỏi vị trí chiếc ghế điều hành của Alibaba để dồn 100% năng lượng vào giáo dục. 

2. Gia đình, thời thơ ấu và hành trình giáo dục của Jack Ma

 Gia đình, thời thơ ấu và hành trình giáo dục của Jack Ma
 Gia đình, thời thơ ấu và hành trình giáo dục của Jack Ma

Jack Ma sinh ngày 10 tháng 9 năm 1964 tại Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, giải trí.  Cha mẹ ông là Ma Laif, Cui Wencai. Theo chia sẻ sau này của Jack Ma thì cả hai đều là những người kể chuyện bằng âm nhạc. Chính điểm xuất thân này đã nung nấu dòng máu về nghệ thuật trong Ma Yun từ rất sớm song song với niềm đam mê ngôn ngữ và công nghệ sau này của ông.

Được biết đến là người tiên phong cho kinh doanh dựa trên sức mạnh của Internet, người truyền cảm hứng cho giới trẻ toàn cầu về tinh thần khởi nghiệp, người đại diện cho giới “đại gia” Trung Quốc, tuy vậy, thời thơ ấu của Jack Ma không hoàn hảo như mọi người tưởng tượng. 

Trong cuốn sách của  Liu Shiying và Martha Avery về cuộc đời của Jack từng phác thảo rằng, thuở nhỏ cậu bé Ma Yun là một đứa trẻ nguệch ngoạc và thường xuyên làm buồn phiền phụ huynh và thầy cô khi là tâm điểm của những cuộc đánh nhau, mặc dù về mặt ngoại hình, Jack không hề chiếm ưu thế.

Ngoài ra, Jack Ma cũng là fan ruột của hội những người chơi dế. Trò giải trí phổ biến của thiếu niên Trung Quốc bây giờ.  

Tuy vậy khác xa với câu chuyện về sự ngỗ nghịch bất trị của triệu phú đất Singapore là Adamkhoo, Jack không phải là đứa trẻ lười biếng. Ngày từ ngày còn thơ ấu, cậu bé Ma Yun đã cực kỳ hứng thú với ngôn ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Ông đã tình nguyện trở thành hướng dẫn viên du lịch miễn phí cho những du khách lần đầu đến với Hàng Châu khi họ đến khách sạn để được giao tiếp, kết bạn...tự bản thân trau dồi vốn ngôn ngữ còn hạn hẹp của mình.

Đặc biệt, Jack say mê tiếng Anh tới mức giành cả 9 năm đằng đẵng để một mình một xe đạp vượt qua 70 dặm để đến khách sạn phục vụ “không công” cho những đoàn du lịch ngoại quốc với mục đích duy nhất là được nói chuyện và nâng cao vốn ngôn ngữ toàn cầu. Cái tên Jack Ma phổ biến trên toàn cầu cũng được khai sinh ra trong thời gian này, khi ông được nhiều người bạn nước ngoài gọi với cái tên thân mật là Jack với lý do là tên tiếng Trung của ông quá khó để phát âm. 

Cũng từ đây, tiếng Anh cũng là thứ thay đổi cuộc đời của Jack, khi ngôn ngữ trở thành thứ vũ khí lợi hại để Jack mơ về một tương lai giáo dục tươi sáng tại xứ sở cờ hoa. Với vốn từ vựng khổng lồ, năng lực giao tiếp với người bản ngữ được tích lũy trong vòng 9 năm của mình, Jack tự tin “đệ đơn” xin gia nhập đại học kinh doanh Harvard. Tuy vậy, do kết quả học tập bết bát, đặc biệt là môn toán tại các cấp học dưới mà vị tỷ phú giàu nhất Châu Á sau này bị ngôi trường danh tiếng này bị từ chối đến 10 lần trong đời. Sau nhiều lần nỗ lực vô vọng, Jack bỏ lại giấc mơ Harvard lại phía sau và quyết tâm chính phục ngành sư phạm tiếng Anh theo thế mạnh của mình trên sân nhà.

Giáo dục của Jack Ma có gì đặc biệt?
Giáo dục của Jack Ma có gì đặc biệt?

Nhưng có vẻ như hành trình này cũng không mấy suôn sẻ với ông, khi phải mất đến 4 lần thi, Ma Yun mới chính thức cập bến được Học viện Sư phạm Hàng Châu (Hiện tại là Đại học hàng Châu với chuyên ngành mà ông dành cả thanh xuân để cày cuốc. Năm 1998, Mã Vân tốt nghiệp Đại học với bằng cử nhân sư phạm tiếng Anh và bắt đầu quá trình tìm cho mình một công việc như bao người trẻ khác. Tuy vậy, có vẻ như “vận đen” ngày cả khi người thanh niên họ Mã cầm trong tay tâm bằng đại học danh giá vẫn chưa chịu buông tha anh. 

Chia sẻ với Bloomberg TV, Jack Ma đã trải lòng về hành trình săn việc khó khăn của mình. Jack Ma đã nộp đơn trên 30 công ty với nhiều vị trí khác nhau với hy vọng tìm cho mình được một công việc ưng ý nhanh nhất, nhưng quả đắng đầu tiên chính là sự khước từ cả 30/30 chỉ với lý do duy nhất là “anh không đủ xuất sắc”. 

Khi AFC chính thức có mặt tại thị trường Trung Quốc đại lục, Jack đã đến “thử vận may” ở vị trí nhân viên phục vụ, nhưng kết quả lại thanh niên họ mã chỉ là số không tròn trĩnh. Cay đắng hơn, ông chính là người bị loại duy nhất trong tổng 24 người đến nộp hồ sơ ứng tuyển. Liên tục ôm thất bại, nhưng điều làm người đời thán phục ông trong thời điểm khó khăn này chính là tinh thần quyết tâm, kiên trì không mệt mỏi. Thay vì vội nản chí và đầu hàng trước những thách thức, Jack đã xem những khó khăn đó như một thứ quà tặng mà cuộc đời đã ban phát cho mình để lấy động lực tiếp tục chinh phục giấc mơ tìm việc còn dang dở của mình. 

Những thất bại ban đầu của tỷ phú Alibaba
Những thất bại ban đầu của tỷ phú Alibaba

Trải qua hàng loạt những thất bại cuối cùng Jack cũng tìm được một công việc như ý là giáo viên tiếng Anh với mức lương khoảng 12 USD/tháng để trang trải chi phí cuộc sống. Bên cạnh đó, anh cũng làm thêm một số lựa chọn nghề khác như phiên dịch để tăng thêm thu nhập và củng cố thêm năng lực ngôn ngữ của bản thân mình. Vào năm 2006, khi ở tuổi 42, ông tiếp tục theo học trường kinh doanh Cheung Kong tại Bắc Kinh để nâng cao khả năng quản lý và kinh doanh . Tuy vậy, bước ngoặt làm  thay đổi cuộc đời của chàng thanh niên gầy gò với vai trò một giáo viên tiếng Anh bình thường đến một vị tỷ phú trong tốp 21 thế giới đến với Jack sau đợt “công du”sang Mỹ và lần đầu tiên có cơ hội được tiếp xúc với Internet.  

Việc làm phát triển thị trường

3. Quá trình gặt hái trái ngọt của Jack Ma có gì đặc biệt?

Hiếm ai có thể hình dung rằng, sự ra đời của gã khổng lồ Alibaba lại được Jack Ma và người bạn của anh được nảy ra ý tưởng khi họ đang có mặt tại Seattle và được tiếp cận với Internet lần đầu tiên. Khi ấy, Jack đã tìm kiếm từ khóa Beer trên máy tính, nhưng không có bất kỳ một thông tin nào trả về với những sản phẩm Bia có nguồn gốc từ quê hương Trung Quốc. Chưa hết, tất cả những kết quả mà ông hi vọng sẽ nhận được sau cú click chuột với từ khóa “China” (Trung Quốc) đều là kết quả trống. Và điều này ngay lập tức đã ám ảnh trong Jack để ông khởi phát cho ý tưởng gây dựng một website mang đậm màu sắc Trung Quốc. 

Vào 9h40 phút sáng một ngày đẹp trời vào năm 1995, Jack giới thiệu một website liên quan đến Trung Quốc. Chỉ 3 giờ sau đó, ông đã nhận được một email phản hồi muốn biết thêm thông tin của mình để đầu tư cho dự án này.Từ đấy, Jack nhận ra được tiềm lực phát triển mạnh mẽ của Internet. Jack đã chớp nhặt cơ hội này, khi vào tháng 4/1995, ông cùng vợ và những người bạn thân thiết của mình góp hơn 20.000 USD để thành lập và phát triển công ty đầu tiên của mình với danh bạ trực tuyến là China Pages - tiền thân của tập đoàn Alibaba sau này. Với sự hậu thuẫn của một công ty nước ngoài khác, China Pages phát triển như vũ bão và trở thành một trong những đế chế công nghệ đình đám tại Trung Quốc với doanh thu khủng đạt đến trên 5 triệu nhân dân tệ sau 3 năm. Số tiền này quy đổi khoảng 800.000 Đô la Mỹ. Dĩ nhiên, không phải chặng đường nào cũng trải đầy hoa hồng,  để xoay xở và thu lợi nhuận trên China pages, Jack đã nỗ lực và thất bại rất nhiều. 

Với thành tựu lớn từ những bước đi đầu tiên trên Internet đã đưa Jack Ma từ một thầy giáo tiếng Anh trở thành thuyền trưởng của Trung tâm thương mại điện tử quốc tế Trung Quốc. Ở tuổi 34, ông tiếp tục làm việc tại trung tâm này và tập trung trong lĩnh vực nghiên cứu về công nghệ thông tin và kinh doanh trực tuyến đến năm 1999. 

. Quá trình gặt hái trái ngọt của Jack Ma có gì đặc biệt?
. Quá trình gặt hái trái ngọt của Jack Ma có gì đặc biệt?

Tận dụng sức mạnh sẵn có của Internet và lợi thế kinh doanh cũng như kinh nghiệm công nghệ đã tích lũy của mình trước những thành công và cả những thất bại của China Pages, Jack Ma đã mạo hiểu kêu gọi cộng sự của mình thành lập Alibaba. Đây là một công cụ tập trung vào mục đích cung ứng dịch vụ mua bán hàng giữa người tiêu dùng với nhau, người tiêu dùng với doanh nghiệp và doanh nghiệp với doanh nghiệp qua Internet. Khoản tiền đầu tư dành cho ý tưởng này được thống kê khoảng 60.000 USD. 

Khi được hỏi về quá trình hình thành Alibaba, ông chủ của đế chế này không ngần ngại chia sẻ về ý nghĩa của cái tên này. Theo chia sẻ của Jack, cái tên Alibaba vụt đến với ông khi đang ngồi trong một quán cafe tại San Francisco khi ông nghĩ đến tác phẩm Alibaba và 40 tên cướp. Ông tìm thấy sự tương đồng giữa quá trình nhân vật chính của câu chuyện tìm ra kho báu với quá trình mà ông phát hiện ra sức mạnh và cơ hội tuyệt vời của Internet và quyết chí đặt tên đứa con đẻ của mình theo tên tên của nhân vật chính. 

Vào ngày 4/4/1999 cái tên Alibaba.com với tư cách là một công ty thương mại điện tử đã ra đời trên chính quê hương Hàng Châu. Khoảng 1 năm sau, Alibaba nhận được quỹ tài trợ trên 25 triệu đô la. Nguồn tài trợ quý báu này đã trở thành điểm tựa để Alibaba bành trướng từ Trung Quốc Đại lục ra phạm vi toàn cầu với số lượng quốc gia phủ sóng lên đến trên 200 quốc gia trên toàn cầu. 

Nhận thấy có hội kiếm tiền tuyệt vời nhờ thương mại điện tử đang đến rất gần, Jack Ma tiếp tục cuộc đua mạo hiểm khi liên tiếp cho ra mặt loạt những ứng dụng hoạt động trên nền tảng Internet như Taobao, Alimama và lyn lynx…Thậm chí, ông lớn này không những từ chối lời mời gọi mua lại Taobao bởi gã khổng lồ Ebay mà còn đánh bay sức ảnh hưởng của Ebay lên thị trường Trung Quốc. 

Đến năm 2005, Tập đoàn của ông chủ Jack ma quyết định đánh đổi 1 tỷ đô la để thâu tóm hoạt động của Yahoo tại Trung Quốc. 

Hiện nay, sức mạnh của Alibaba trong hoạt động trao đổi, mua bán hàng hóa chiếm đến 10% tổng sản phẩm bán lẻ tại Trung Quốc và được mệnh danh là Amazon tại châu Á.

Trong năm 2012, số lượng hàng hóa giao dịch tại các chi nhánh của tập đoàn được một tay gây dựng bởi Jack Ma đã vượt qua con số 1000 nhân dân tệ. Năm 2014, cái tên Alibaba thống lĩnh thị trường toàn cầu và nằm trong tốp những thương hiệu có tốc độ phát triển mạnh nhất. Năm 2016, con đẻ của Jack huy động đến 25 tỷ từ USD IPO phục vụ nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong năm tài chính này, lợi nhuận của Alibaba tăng đến 56%, cụ thể là 23 tỷ USD, cao hơn nhiều so với mức tăng của đế chế Amazon. Điều này, đồng thời tăng giá trị của tập đoàn này vượt mốc 300 tỷ đô la. 

Jack Ma gặt hái những thành công ra sao?
Jack Ma gặt hái những thành công ra sao?

Bên cạnh thương mại, đế chế của ông chủ họ Mã cũng lấn sân sang truyền thông với ứng dụng video Youku Tudou (chức năng tương tự Youtube) Alibaba Music, dịch vụ streaming, truyền Tmall TV (OTT), hãng phim Alibaba Pictures Group và kênh thể thao Ali Sports. Thanh toán cũng là lĩnh vực mà Alibaba hút về được nhiều thành tựu, trong đó phải kể đến Ant Financial. Đây là một trong những dịch vụ nổi bật nhất của đế chế Alibaba với dịch vụ quản  lý tài sản và dịch vụ tín dụng, tài chính điện toán đám mây. Mới đây, Ant Group chính thức chào sàn chứng khoán Hồng Kông và Thượng Hải với ước tính khoảng 313 Tỷ USD. Con số này vượt xa mức vốn hóa của một số ngân hàng lớn tại Mỹ tiêu biểu như Goldman Sachs và Wells Fargo. Đến thời điểm hiện tại, Alibaba của ông chủ Jack Ma đã có trên 500 triệu khách hàng thường xuyên phủ sóng khắp thế giới. 

Dĩ nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của Alibaba đồng nghĩa với việc tài sản của ròng của cha đẻ của tập đoàn này tăng mạnh theo thời gian. Từ một thanh niên bị từ chối bởi 30 công ty, bằng sự nỗ lực không mệt mỏi của mình, Jack Ma trở thành vị tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, nằm trong top 21 người giàu nhất thế giới và nhiều năm liền có mặt trong danh sách những vị lãnh đạo có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới do Forbes và Fortunes bình chọn. Hãy khám phá ngay sau đây những thành tựu mà vị tỷ phú này ngay dưới nội dung sau nhé. 

4. Những thành tựu đáng nể của người đàn ông từng 10 lần bị từ chối bởi Harvard

 Những thành tựu đáng nể của người đàn ông từng 10 lần bị từ chối bởi Harvard
 Những thành tựu đáng nể của người đàn ông từng 10 lần bị từ chối bởi Harvard

Jack Ma chính thức rút lui khỏi ban điều hành Alibaba sau mức doanh thu của đế chế Alibaba tăng vọt 38,5 tỷ USD trong ngày độc thân 2019. Tuy vậy, ngay cả việc chia tay đứa con đẻ của mình đẻ để lui về hậu trường thì tài sản của tỷ phú vẫn không ngừng tăng mạnh. 

 Tính đến tháng 9/2020, tài sản ròng của vị tỷ phú này tăng mạnh từ 34,5 đến 39 tỷ đô la và yên vị nằm trong vị trí tốp 1 người giàu nhất Trung Quốc. Hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, kết thúc đợt IPO của Kỳ Lân Trung Quốc, Ant Group, sau hôm 27/10/2020, theo Forbes, tổng tài sản của vị cựu thuyền trưởng Alibaba có thể tăng thêm 27 tỷ USD. Điều này đồng nghĩa với việc vị trí thứ hạng của Jack Ma tăng từ vị trí 21 lên vị trí 12 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới tổng tài sản có thể cán mốc  68 tỷ USD, chỉ xếp ngay sau người đồng sáng lập Google là Sergey Brin.

Khối tài sản kếch xù của Jack Ma còn được đong đếm bằng việc ông tậu về cho mình căn biệt thự đắt đỏ bậc nhất Hồng Kông với núi tiền ước tính khoảng 191 tỷ USD trong năm 2015. Thú tiêu xài phóng khoáng của đại gia Alibaba tiếp tục làm “rúng động” dư luận khi vào năm 2016, ông tiếp tục trở thành chủ sở hữu của khu vườn nho rộng lớn khoảng 210 mẫu Anh tại miền Nam nước Pháp. Ông cũng là chủ của  Lakeside Gardens tại nơi khởi sinh ra Alibaba từ 21 năm về trước. Bên cạnh đó, để phục vụ việc di chuyển giữa các khu bất động sản của mình cũng như công việc của cả tập đoàn, một chiếc máy bay phản lực  tư nhân trị giá ngót 50 triệu USD đã trở thành tài sản tiếp theo vị tỷ phú này ring về cho mình. 

Với những đóng góp to lớn cho sự phát triển của kinh tế, tạo ra hơn 30 triệu việc làm trên đất Trung Quốc, Jack Ma đồng thời được biết đến là nhà thiện lớn, nhà lãnh đạo tài ba, đặc biệt là một diễn giả - một người truyền cảm hứng cho giới trẻ khởi nghiệp trên toàn toàn cầu. Hành trình 21 năm đồng hành cùng Alibaba, Jack Ma gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp của mình.  

Tài sản kếch xù của Jack Ma đến từ lĩnh vực công nghệ
Tài sản kếch xù của Jack Ma đến từ lĩnh vực công nghệ

Từ những năm 2005, khi Alibaba tròn 6 tuổi, trong tuần lễ kinh doanh của năm, Jack Ma vinh dự lọt top 25 những doanh nhân có tầm ảnh hưởng nhất châu Á.

4 năm sau đó, ông được tạp chí Time bình chọn là một trong 100 gương mặt có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Cùng với đó, chủ sở hữu gã khổng lồ Alibaba của một cũng có mặt trong danh sách nhân vật kinh tế  năm 2009 của CCTV cho giải “Lãnh đạo doanh nghiệp của giải thưởng thập kỷ” 

Năm 2014, tạp chí Forbes danh tiếng đã gọi tên Jack Ma với tư cách là người đàn ông quyền lực thứ 30 trên thế giới. 

Năm 2015 lại là một năm thú vị khác của Jack Ma khi tiếp tục được xướng lên trong  Asian Awards với danh hiệu “Doanh nhân của năm”.  

Việc làm bán hàng

5. Những câu nói truyền cảm hứng của Jack ma cho các bạn trẻ khởi nghiệp 

Những câu nói truyển cảm hứng của Jack ma cho các bạn trẻ khởi nghiệp
Những câu nói truyển cảm hứng của Jack ma cho các bạn trẻ khởi nghiệp 

Nằm trong tốp những doanh nhân thành công nhất thế giới, nhưng số tài sản kếch xù hơn 39 tỷ USD không phải thứ duy nhất biến ông trở thành người đàn ông quyền lực nhất thế giới và nhận được muôn vàn sự mến mộ. Jack Ma nổi tiếng bởi những phát ngôn truyền cảm hứng lớn đến giới trẻ, đặc biệt là những ai đang ươm ủ giấc mơ khởi nghiệp. Hãy cùng khám phá ngay những câu nói nổi tiếng này trong bài viết sau nhé. 

 1. Never give up. Today is hard, tomorrow will be worse, but the day after tomorrow will be sunshine

(Đừng bao giờ từ bỏ. Hôm nay khó khăn, ngày mai còn khó khăn hơn nhưng ngày kia sẽ là ngày tuyệt vời.)

2. I’m not a tech guy. I’m looking at the technology with the eyes of my customers, normal people’s eyes

(Tôi không biết gì về công nghệ. Tôi nhìn công nghệ với đôi mắt của những khách hàng, đôi mắt của những người bình thường.)

3. You should learn from your competitor, but never copy. Copy and you die

(Bạn nên học từ đối thủ, nhưng đừng bao giờ sao chép. Sao chép thì bạn sẽ chết.)

Thông điệp thành công từ Tỷ phú Jack Ma
Thông điệp thành công từ Tỷ phú Jack Ma

4. The very important thing you should have is patience

(Một thứ rất quan trọng mà bạn nên có đó là sự kiên nhẫn)

5. Help young people. Help small guys. Because small guys will be big. Young people will have the seeds you bury in their minds, and when they grow up, they will change the world

(Hãy giúp đỡ những người trẻ. Giúp những kẻ nhỏ bé. Bởi vì những kẻ nhỏ bé sẽ lớn lên. Những người trẻ sẽ có những hạt giống mà bạn gieo trong tâm trí họ, và khi chúng lớn lên, chúng sẽ thay đổi thế giới)

Trên đây chính là những thông tin thú vị nhất xoay quanh tiểu sử và hành trình gây dựng sự nghiệp của tỷ phú tự thân nổi tiếng Trung Quốc -  Jack Ma. Mong rằng, bài viết sẽ thật sự hữu ích với bạn.

Hồ sơ doanh nhân Mark Zuckerberg

Nhắc đến đế chế công nghệ hùng mạnh nhất hành tinh, tất cả đều phải chào thua Facebook - đứa con tinh thần Mark Zuckerberg bởi tốc độ bành trướng khủng khiếp. Với số lượng Users đạt trên 3,3 tỷ, giá trị tài sản quy đổi tính đến thời điểm hiện tại đạt trên 475 tỷ USD, đứng trong tốp 6 những công ty đáng giá nhất nước Mỹ. Facebook đang là vườn công nghệ kiến tạo nên tiền đồ của loạt những tỷ phú.  Cùng khám phá về Mark Zuckerberg ngay trong bài viết dưới đây nhé.

[HỒ SƠ DOANH NHÂN] Tỷ phú Mark Zuckerberg - CEO Facebook

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý