Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thông tin về Khoa môi trường đại học khoa học tự nhiên Hà Nội

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 01 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nằm trong hệ thống trường Quốc Gia, có chất lượng đào tạo và môi trường học tập, nghiên cứu số một cả nước, Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội trở thành lựa chọn hấp dẫn cho tất cả những tín đồ của ngành khoa học kỹ thuật, tiêu biểu như khoa môi trường. Bạn đang mong muốn đầu quân vào khoa môi trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội nhưng chưa rõ khoa gồm những ngành gì và phương thức tuyển sinh ra sao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây nhé. 

Tìm kiếm việc làm

1. Lịch sử hình thành và phát triển Khoa môi trường Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội 

Khoa môi trường - Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội được là một trong những khoa nổi bật nhất của Trường Đại học tự nhiên Hà Nội, được thành lập chính thức vào ngày 21 tháng 10 năm 1995 trên cơ sở hợp nhất giữa 3 bộ môn về tự nhiên tiêu biểu gồm môi trường, địa lý môi trường và môn khoa học thổ nhưỡng của khoa sinh học.

 Lịch sử hình thành và phát triển Khoa môi trường Đại học khoa học tự nhiên
 Lịch sử hình thành và phát triển Khoa môi trường Đại học khoa học tự nhiên 

Một năm sau,để kiện toàn nhân lực và bài bản hóa các ngành đào tạo của khoa, Hiệu trưởng trường Đại học Quốc gia Hà Nội đã ký quyết định thành lập thêm các phân môn đào tạo đặc thù của ngành môi trường bao gồm:  Tài nguyên và Sinh thái môi trường, Quản lý môi trường, Mô hình hoá và Công nghệ môi trường, Thổ nhưỡng và Môi trường đất cũng như thành lập Hội đồng Khoa học và Đào tạo và tích cực chiêu mô và đào tạo thêm nhiều cán bộ.  

Trong thời buổi hoành hành của vấn nạn về môi trường, khoa môi trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội là cái nôi sản sinh ra hàng loạt những nhân tài ở nhiều chuyên ngành của môi trường được kiến tạo bởi lực lượng giảng viên có chuyên môn cao. Ngay tại thời điểm thành lập, lực lượng “cầu kiều” của khoa đã lên đến 20 giảng viên kỳ cựu trong đó gồm 1 Giáo sư, 3 phó giáo sư, 8 Tiến sĩ. Đến năm 2010, số lượng cán bộ đã tăng lên đến trên 50.

Trong đó bao gồm 3 Giáo sư, 18 phó Giáo sư, 28 Phó Giáo sư, 12 thạc sĩ môi trường và 100% giảng viên của Khoa đều được đào tạo từ nhiều nơi trên thế giới. Số lượng sinh viên đào tạo của Khoa đến năm 2010 đã đạt khoảng trên 200) và hiện đang công tác tại nhiều cơ quan chuyên về nghiên cứu, giám sát quản lý các vấn đề có mối liên kết chặt chẽ với môi trường có thể kể đến bộ Tài Nguyên Môi trường, Bộ Nông nghiệp, các sở kế hoạch và Đầu tư đến các tổ chức phi chính phủ. 

Khoa môi trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội
Khoa môi trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội 

Bên cạnh đổi mới, cải biên mạnh mẽ các chương trình đào tạo để đáp ứng được những yêu cầu bức thiết về môi trường thực tế, Khoa môi trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội cũng tích cực mở rộng liên kết các chương trình về nghiên cứu Quốc tế, tham dự, chủ trì nhiều đề tài khoa học về môi trường cấp nhà nước, cấp bộ, cấp quốc tế. 

Cảnh báo: Đừng click nếu bạn không muốn tìm việc làm môi trường nhanh và phù hợp nhất.

2. Những ngành đào tạo và bậc đào tạo của Khoa Môi trường - Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội 

Bên cạnh những thành tựu nổi bật, bề dày kinh nghiệm đào tạo, Khoa môi trường Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội hấp dẫn đông đảo các bạn trẻ bởi những hội tụ các ngành hot. Vậy Khoa môi trường gồm những bậc đào tạo nào? và những ngành nào? Chúng ta hãy cùng khám phá cụ thể hơn dưới đây nhé. 

. Những ngành đào tạo và bậc đào tạo của Khoa Môi trường - Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội
Những ngành đào tạo và bậc đào tạo của Khoa Môi trường - Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội 

Hiện nay, để đáp ứng được nhu cầu về nhân lực của ngành môi trường nước nhà, Khoa môi trường Đại học Khoa học Tự nhiên đang áp dụng song song ba bậc đào tạo bao gồm: Cử nhân gồm hệ đại học hệ chính quy và đào tạo chất lượng cao và chương trình tiên tiến với đối tác là trường Đại học Indiana, Mỹ, ngoài ra còn chương trình bằng kép cho những sinh viên có nguyện vọng học song bằng.Trong đó, bậc chương trình sau Đại học gồm chương trình học tại chức bậc đào tạo tiến sĩ  và thạc sĩ.

Với chương trình đào tạo bậc thạc sĩ Khoa học môi trường, Khoa môi trường - Đại học Khoa Học tự nhiên đang áp dụng học viên cho các ngành tiêu biểu bao gồm Khoa học môi trường và  kỹ thuật môi trường. Chương trình Tiến sĩ tại khoa hiện nay đang được đào tạo gồm 3 ngành lớn bao gồm: Khoa học môi trường, Kỹ thuật môi trường và Tiến sĩ môi trường Đất và nước. 

Đối với bậc cử nhân dành cho những Fan của môi trường, bạn có thể thử sức đăng ký nguyện vọng của mình theo những ngành hot tại khoa đang được tuyển sinh sau đây. 

- Ngành Khoa học môi trường đang được Khoa môi trường đào tạo tại 2 hệ gồm chương trình chuẩn và chương trình Tiên tiến.

- Ngành Kỹ thuật môi trường được đào tạo theo khung chương trình chuẩn và chương trình Tiên tiến. 

Đa dạng những ngành Đào tạo tại Khoa Môi trường Đại học Khoa học Tư nhiên Hà Nội
Đa dạng những ngành Đào tạo tại Khoa Môi trường Đại học Khoa học Tư nhiên Hà Nội

- Khoa học Đất 

- Khoa học và công nghệ thực phẩm. Đây là chương trình mới vừa được bổ sung vào chương trình Đào tạo. Vậy cơ chế tuyển sinh của những ngành này ra sao và cơ hội việc làm như thế nào?Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong nội dung dưới đây nhé. 

Việc làm nhân viên tư vấn môi trường

3. Triển vọng nghề nghiệp và thông tin tuyển sinh của các ngành hot trong Khoa môi trường của Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội

3.1. Ngành Khoa học môi trường 

 Cơ hội và thông tin tuyển sinh của các ngành hot trong Khoa môi trường của Đại học Quốc gia
 Cơ hội và thông tin tuyển sinh của các ngành hot trong Khoa môi trường của Đại học Quốc gia

Đa dạng hóa chương trình đào tạo gồm chương trình chuẩn và tiên tiến giúp sinh viên có điều kiện trau dồi, tri thức, nghiên cứu, có cơ hội tiếp cận và học thêm nhiều kiến thức mới của khoa học môi trường quốc tế bởi chương trình liên kết với nước ngoài (Chương trình tiên tiến) để nâng cao năng lực nghiên cứu, phân tích, quản lý, đánh giá môi trường. Trong kỳ tuyển sinh gần nhất, ngành khoa học môi trường của Khoa đang được tuyển sinh với tổ hợp môn của khối A00, D01, B00, D07 với chỉ tiêu chỉ tiêu là 93. Điểm chuẩn của ngành là 17 điểm. Trong đó, chương trình với chương trình tiên tiến, thí sinh bắt buộc phải đảm bảo thêm quy chế riêng về điểm tiếng Anh, ít nhất là trên 4 điểm thi trở lên. Khoa áp dụng phương thức lấy kết quả qua kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển thẳng. 

Tìm hiểu thêm: Tìm việc làm giám sát môi trường có khó không? Click ngay nào!

3.2. Ngành công nghệ kỹ thuật môi trường

Nghiêng về mặt kỹ thuật và các giải pháp xử lý đây là ngành học không thể bỏ qua cho những ai mong muốn trở thành những kỹ sư môi trường tương lai tại các nhà máy chuyên xử lý chất thải, nước đến các trung tâm về nghiên cứu môi trường thậm chí là giảng viên “ngành ruột” trong những trường đại học, cao đẳng hay chuyên viên trong các trung tâm nghiên cứu về môi trường.

Hiện nay, số điện tuyển sinh đầu vào trong mùa tuyển sinh gần nhất của của ngành này là 18 điểm cho các tổ hợp môn gồm A00, B00, A01 và D07. Tiêu chí về tiếng Anh đối với những ứng viên cho các chương trình tiên tiến cũng bắt buộc 4 điểm trở lên. 

Ngành Công nghệ Kỹ thuật môi trường tại Khoa môi trường
Ngành Công nghệ Kỹ thuật môi trường tại Khoa môi trường

3.3. Ngành Khoa học và công nghệ thực phẩm 

Là ngành mới được bổ sung vào khoa môi trường của Đại học Khoa học tự nhiên vào mùa tuyển sinh 2020, song có sức hút vượt bậc với các bạn trẻ, đặc biệt trong bối cảnh về an toàn thực phẩm đáng báo động.  Với chỉ tiêu 46 sinh viên, đây cũng ngành học có điểm tuyển sinh đầu vào cao nhất của Khoa môi trường - Đại học Khoa học tự nhiên với điểm đầu vào là 24,4 điểm ở 4 tổ hợp môn truyền thống bao gồm A00, B00, A01 và D07.

Với tiềm năng phát triển mạnh nền nền dịch vụ nhà hàng - khách sạn phát triển cùng với sự ra đời của hàng các đơn vị, công ty chuyên về sản xuất, chế biến thực phẩm…nhưng chuyên gia dinh dưỡng, tư vấn về thực phẩm...với mức lương tốt đang đón chờ bạn ngay sau tốt nghiệp. 

Cơ hội rộng mở khi tốt nghiệp Ngành khoa học và công nghệ thực phẩm
Cơ hội rộng mở khi tốt nghiệp Ngành khoa học và công nghệ thực phẩm

Trên đây là toàn bộ những thông tin thú vị xoay quanh việc Khoa môi trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội. Mong rằng, những thông tin này thật sự hữu ích với bạn trong quá trình định hướng nghề nghiệp và săn tìm được một công việc như ý. 

HUS là trường gì? Những thông tin về trường HUS bạn cần biết!

Bên cạnh, những thông tin về Khoa môi trường, bạn cũng có thể tìm hiểu đầy đủ những thông tin xoay quanh Trường Đại học Khoa học tự nhiên bên dưới đây nhé. 

Hus là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý