Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Bật mí] Trả lời câu hỏi “Không biết vẽ có học xăm được không?”

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Ngày cập nhật: 30/08/2021

Xăm hình đã không còn quá xa lạ với bất kỳ ai ở thời điểm hiện tại và có thể bắt gặp rất nhiều người có hình xăm trên người. Trước đây hình xăm với tính chất thể hiện bản thân, đánh giá về tố chất của một con người còn với hiện tại thì đó là một “nghệ thuật sáng tạo” và được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Vậy nếu không biết vẽ có học xăm được không? Cùng tìm về câu trả lời sau đây. 

Việc làm thợ xăm

1. Sự hội nhập của nghề xăm theo xu hướng xã hội ra sao? 

Căn cứ theo mốc thời gian khoảng 5 năm trở lại với một nước Á Đông cùng tư duy truyền thống thì tại Việt Nam khi thấy một người xăm hình sẽ mặc định là dân anh chị, người xấu. Tức là việc đưa ra một cái nhìn khá là tiêu cực về hình xăm cũng như những người làm nghề xăm hình. 

 Sự hội nhập của nghề xăm theo xu hướng xã hội ra sao?
 Sự hội nhập của nghề xăm theo xu hướng xã hội ra sao? 

Tất nhiên trong tại thời điểm đó thì nghề xăm cũng chưa được công nhận và coi trọng và các bậc phụ huynh sẽ phản đối khi con cái mình theo đuổi nghề này. Họ thể hiện về sự thất vọng và cho rằng nghề xăm không đáng để theo đuổi hay mở rộng về tương lai ổn định nhưng trái lại với hiện tại thì ra sao? 

Lối suy nghĩ của con người đang dần được thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, dù là vẫn còn đan xen các định kiến nhưng nghề xăm lại vẫn dần khẳng định mạnh mẽ về chỗ đứng của mình. Một môn nghệ thuật chẳng có bất kỳ điều gì xấu xa cả. 

Sự hội nhập của nghề xăm theo xu hướng xã hội ra sao?
Nền công nghệ tiên tiến hơn các góc nhìn về xăm hình cũng thay đổi

Du nhập văn hóa mới, nền công nghệ trở nên tiên tiến hơn các góc nhìn về xăm hình và nghề này cũng khác dần hay chính các trường lớp đào tạo cũng ra đời. Đối với một hình xăm được tạo ra sẽ luôn gắn liền với một ý nghĩa, lựa chọn hình xăm là vật lưu giữ kỷ niệm, đánh dấu về một cột mốc đáng nhớ. 

Chính từ đây là hiện tại cũng đã có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn việc khởi nghiệp của mình với nghề xăm, tiệm xăm theo đuổi lĩnh vực tattoo nghệ thuật. Có điều rằng để trở thành một thợ xăm chuyên nghiệp và được nhiều người biết đến thì cá nhân ứng viên theo đuổi sẽ cần chuẩn bị rất nhiều về kiến thức và kỹ năng. Vậy bất cứ ai cũng có thể trở thành thợ xăm đúng không? Liệu rằng có cần học vẽ giỏi mới học xăm được? Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua phần thông tin tiếp sau đây. 

Xem thêm: Cơ hội việc làm thợ phun xăm sự phổ biến, thu hút của công việc này hiện nay với nhiều bạn trẻ

2. Xăm hình và Tattoo đó là gì?

Nếu bạn muốn đi sâu vào bất cứ vấn đề gì hay giải đáp sự thắc mắc nào đó thì bạn sẽ cần tìm hiểu sâu hơn về nghề xăm và hình xăm. Nhưng liệu với cái nhìn thoáng qua thì bạn có thể phân biệt về xăm hình hay không. 

Xăm hình và Tattoo đó là gì?
Xăm hình và Tattoo đó là việc làm gì?

Xăm hình hay với một tên gọi khác là Tattoo thể hiện cho một bộ môn nghệ thuật liberal art phác họa với đối tượng là cơ thể người sống. Qua các nét vẽ, điểm họa tài tình hình ảnh sẽ được lưu lại trên da thịt với sự trôi qua của thời gian thông qua bàn tay của người thợ xăm. 

Họ sử dụng về chính kim xăm hình, mực xăm qua máy để có thể di chuyển linh hoạt trên da của khách hàng. Nếu đã quyết định xăm lên tức là bạn không thể xóa bỏ cho đến khi chịu chi vê một khoản phí lớn qua công nghệ laser để xóa bỏ. Vậy nên hãy cân nhắc thật kỹ càng, xem xét về tay nghề người thợ xăm để có những tác phẩm đẹp nhất. 

Nếu bạn đọc đang tìm việc làm bạn có thể xem thêm rất nhiều cv xin việc mẫu cho mọi ngành nghề, mọi công việc. Các mẫu được thiết kế đẹp mắt, sáng tạo, được nhiều ứng viên tìm việc sử dụng và ứng tuyển thành công. 

3. Vậy nếu “không biết vẽ có học xăm được không?”

Có lẽ xăm hình sẽ luôn là một câu hỏi lớn mà rất nhiều bạn trẻ đang có sự thắc mắc hiện nay khi có mong muốn theo đuổi về nghề xăm. Vậy câu trả lời liệu có đúng như sự mong đợi của những bạn trẻ.

Cơ thể tôi là một trang giấy trắng 

Dần lấp đầy bằng giọt mực trái tim

Đường đi, nét vẽ phô tài nghệ

Giữ vững đam mê chớ vấn vương

Xua tan tiếng vang về nghề xấu

Lương cao vời vợi đừng bỏ rơi

Xăm hình nghệ thuật nghề đơn giản

Vậy nếu “không biết vẽ có học xăm được không?”
Vậy nếu “không biết vẽ có học xăm được không?”

Như đã thấy thì xăm hình không chỉ đơn giản là một sự đam mê mà ẩn chứa đó còn có sức mạnh lớn lao của nghệ thuật. Tuy nhiên, tính nghệ thuật đó đâu bắt buộc buộc bạn phải biết về vẽ vời mà chỉ cần biết đến tính thẩm mỹ, phối sắc màu, sáng tạo hình ảnh đẹp mắt. Vẽ sẽ chỉ là một môn nghệ thuật thể hiện về sự tương đồng mà thôi. 

Dù rằng chúng ta có thể nhận thấy về sự tương đồng của vẽ và xăm hình là tạo nên những tác phẩm nghệ thuật nhưng nếu nhìn theo chiều hướng thái cực thì hoàn toàn khác biệt. Bên cạnh đó đối với nghề xăm khi người thợ sẽ cần bắt đầu về cả 1 quy trình dài theo thứ tự các bước khác biệt. 

Bước 1: Bắt đầu với việc tư vấn hình vẽ hay như tiếp nhận ý tưởng hình xăm từ khách hàng yêu cầu. 

Bước 2: Phác họa ý tưởng ra giấy kết hợp với sử dụng các phần mềm hỗ trợ việc phác họa và in hoàn thành hình vẽ. 

Bước 3: Xem xét chỉnh sửa với khách hàng tới khi hài lòng cùng lời chấp nhận thì mới tiến tới việc xăm lên da theo mẫu. 

Vậy nếu “không biết vẽ có học xăm được không?”
Câu trả lời là “không” thì có nghĩa là việc bạn không cần biết vẽ

Từ đó có thể thấy được rằng quá trình làm việc của thợ xăm hình có sự hỗ trợ từ máy tính và công nghệ và đồng nghĩa với việc người theo đuổi không nhất thiết phải có kỹ năng vẽ. Thời đại công nghệ máy móc sẽ là người thực hiện thao tác vẽ thay thợ xăm. 

Còn đối với việc theo đuổi nghề xăm ứng cử viên chỉ cần thực sự cố gắng trau dồi, tích lũy nhiều hơn về kiến thức, kỹ thuật, xu hướng. Sau đó là sự trải nghiệm thực tế và sáng tạo về tư duy nghệ thuật cá nhân tạo sự mới lạ của riêng mình. 

Tuy nhiên, câu trả lời là “không” thì có nghĩa là việc bạn không cần biết vẽ. Vì nếu bạn có được kỹ năng vẽ kết hợp tốt hơn thì trong công việc bạn sẽ luôn giành được lợi thế cho mình tiến tới cột mốc về người thợ xăm chuyên nghiệp nhanh hơn. Đi chính xác từng mũi kim đường di chuyển để có một tác phẩm đẹp và cố gắng hơn để rèn luyện bản thân. 

Xem thêm: Tra cứu lương thợ xăm hiện nay

4. Thu nhập và cơ hội với nghề xăm? Có nên hay không nên lựa chọn?

Bất kỳ việc làm nào cũng vậy sẽ luôn có nhiều hơn một câu hỏi thắc mắc được đặt ra và khi lựa chọn một công việc hướng đến thì chắc hẳn bạn cũng chú ý đến mức lương và cơ hội. Đối với nghề xăm cũng vậy, nếu bạn thực sự chuyên nghiệp và nhận được sự tin tưởng từ nhiều người thì đó là sự thành công của bạn. 

 Thu nhập và cơ hội với nghề xăm? Có nên hay không nên lựa chọn?
 Thu nhập và cơ hội với nghề xăm? Có nên hay không nên lựa chọn?

Tính theo số lượng khách hàng ổn định từ 5 - 6 người/ 1 ngày về hình xăm nhỏ và 2 - 3 khách hàng về hình xăm trung bình. Còn riêng với hình xăm diện tích lớn trên toàn cơ thể thì thời gian kéo dài và bạn chỉ nhận được 1 người cho 1 ngày. Thông qua diện tích, màu xăm, độ khó mà mức giá sẽ có sự khác biệt, thu nhập của bạn cũng giao động từ đây. 

Mức giá trung bình nhất cho các hình xăm nhỏ sẽ dưới 300 nghìn, giá hình trung bình từ 2 - 3 triệu cùng hình xăm cực lớn sẽ là từ 10 - 12 triệu. Cứ duy trì ổn định hàng tháng như vậy là bạn đã có tổng thu nhập lên đến trên 20 triệu đồng/ tháng, mức khá hấp dẫn và cao hơn rất nhiều ngành nghề. Sau đó tăng dần và bạn có thể mở rộng quy mô kinh doanh, nhận đào tạo học viên và tạo sự ổn định cho mình. 

Trên đây là tất cả thông tin tóm lược mong rằng sẽ giúp bạn trả lời được không biết vẽ có học xăm được không và tìm kiếm về cơ hội việc làm mới mẻ nhất.

[Thông tin tổng hợp] Giải mã: Kiểm soát không lưu thi khối nào?

Bên cạnh những việc làm mang tính tự do nghệ thuật cá nhân thì các ứng viên cũng nên chú ý đến ngành hàng không. Một ngành HOT hiện nay tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm và mức thu nhập khá ổn.

Kiểm soát không lưu thi khối nào?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý