
Tạo CV online có ngay việc làm mơ ước
[3500+] mẫu CV "tuyệt đẹp", chỉnh sửa dễ dàng trong 3 phút
Trang việc làm ứng dụng sâu AI
Tạo cv – tìm việc làm
Mã QR đăng nhập App NTD
Tác giả: Hồng Nguyễn
Kích thước email marketing là một trong các yếu tố rất quan trọng không thể thiếu được đối với những nhà marketer khi tiến hành chiến dịch email marketing của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến và hiểu rõ về nó, điều này đã gây ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của cả chiến dịch. Để nắm rõ hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu nội dung dẫn dẫn dưới đây.
Email marketing được hiểu là hình thức dùng email hay còn gọi là thư điện tử đưa nội dung về thông tin hoặc bán hàng, giới thiệu, tiếp thị sản phẩm tới khách hàng mà mình mong muốn. Mỗi email được gửi tới khách hàng tiềm năng hay khách hàng hiện tại có thể gọi là email marketing. Khi tiến hành thực hiện những chiến dịch marketing này, quảng cáo nhiều sản phẩm chắc chắn việc gửi email là vấn đề đầu tiên bạn nghĩ tới.
Đơn giản là bởi vì email marketing chính là một phương thức quảng cáo khá là hữu ích đối với chiến dịch marketing. Bên cạnh đó còn có nhiều người khi bắt đầu thực hiện việc tạo và gửi email đi vẫn chưa hiểu hết được sự tổng quan nhất về nó, cũng như trong cách thiết kế, lợi ích mang lại cho cơ quan doanh nghiệp, chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn trong phần tiếp theo.
Cho dù nhiều người ddeuf nghĩ rằng chiều rộng khoảng 600px là khá hoàn hảo tuy nhiên lại chưa hề có một chứng dẫn nào chứng thực cho vấn đề này. Do đó, một số công ty, doanh nghiệp vẫn dùng email có chiều rộng dưới 600px, 640px hoặc 700px, thậm chí còn lên đến 960 px và dĩ nhiên họ đều sử dụng các mẫu phản hồi để chiều rộng có thể tự động được điều chỉnh tùy thuộc vào ứng dụng email và nhiều thiết bị và người nhận mail.
Đồng tình với sự chọn lựa kích thước chiều rộng email đã được linh hoạt hơn nhiều nhưng sau nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế email marketing thì con số 600px vẫn chính là sự lựa chọn tối ưu và tốt nhất. Vì sao lại như thế? Email marketing mang chiều rộng như vậy vừa giống như một truyền thống lại vừa giống như một quy tắc thiết kế, nó cung cấp tới bạn 100% sự hiển thị chính xác. Chúng ta cùng tham khảo qua một số email marketing với kích thước này để nhận thấy được sự tuyệt vời nó mang lại.
Đã có khá nhiều ứng dụng email không thể hiển thị được chính xác các email có kích thước rộng hơn 650px cho nên bạn cần chú ý. Ngoài ra ứng dụng gmail cũng không thể hiển thị được màu nền nếu như kích thước email marketing có chiều rộng lớn hơn 640px cho dù chiều rộng hộp thư lớn hơn 960px. Đối với yahoo mail thì bạn có thể xem cùng chiều rộng tối đa khoảng 650 px còn outlook là 600px.
Khi xem trên thực tế thì chiều cao của email marketing là không có giới hạn, người thiết kế có thể tùy thích với số đo. Họ có thể hoàn toàn sử dụng nhiều dung lượng để hiển thị được hết các nội dung mà họ mong muốn. Mặc dù vậy nên nhớ rằng email càng dài thì cơ hội để người nhận đọc hết toàn bộ nội dung là càng thấp đó nhé.
Tổng chiều cao trên một trang web chỉ có tối đa là 960px, nhiều kích thước hợp với số đo này không đủ để cho phép bạn trình bày hết được những nội dung và có khi không thể thoát khỏi việc. Tính đến thời điểm hiện tại thì độ dài được dùng phổ biến nhất cho một email marketing là nằm trong khoảng dao động từ 1500px đến 2000px. Đối với kích thước này thì email marketing có thể đủ để trình bày được nội dung và dễ dàng cuộn cho người sử dụng.
Xuất hiện một số ứng dụng email có tính năng cửa sổ xem trước với kích thước khá giới hạn, cho nên để đảm bảo thu hút được sự chú ý từ phía người nhận bạn nên tập trung nội dung ngay phần mở đầu. Hãy bảo đảm rằng từ 300 đến 500px đầu tiên sẽ bao gồm được những thông tin hết sức có giá trị để giúp cho việc thúc đẩy người dùng mở và đọc hết tất cả nội dung email. Sự ấn tượng ban đầu của cái nhìn đầu tiên sẽ luôn đem lại các ích rất thiết thực.
Đây chính là mục thông báo vấn đề xem trước, trong đó chỉ hiển thị lời thông báo giới thiệu khá ngắn và tùy chọn xem email trong trình duyệt hoặc là dưới dạng phiên bản web nếu như có bất kỳ vấn đề nào đó xảy ra trong việc xem lại email. Kích thước email marketing phù hợp sẽ có trường tiêu đề nằm trong từ 50px đến 65px đối với chiều cao cũng như chiều rộng từ 600px đến 640px.
Bạn có thể thay đổi những thông điệp tiêu đề trong phần này nhưng lại không được dài hơn quá 140 ký tự. Nếu như một tiêu đề email không được chứa logo lớn hay thanh menu, một chiều cao lý tưởng sẽ là khoảng 70px, ngược lại thì nó có thể cao từ 150px đến 200 px. Tiêu đề này có email trên 300px sẽ không được thuận tiện trong vấn đề xem xét.
Biểu ngữ chính là địa điểm mà bạn có thể thỏa sức bung sự sáng tạo về nội dung cũng như thiết kế mà không bị trói buộc về vấn đề kích thước email marketing. Cần chú ý rằng chỉ tập trung vào một nội dung chính, khi bạn càng đặt ít nội dung thì bạn lại càng nhận được các kết quả tốt hơn, càng có hành động chi tiết rõ ràng, nhận được nhiều sự chuyển đổi hơn.
Người thiết kế không nên quá tiết kiệm khoảng không gian giữa các dòng văn bản với nhau. Ngoài ra có thể thử nghiệm với những kích thước và phông chữ khác nhau, tuy nhiên chỉ nên dùng các câu văn ngắn gọn và thú vị, hấp dẫn người đọc. Một số biểu ngữ phổ biến sẽ là một hình ảnh tĩnh hoặc động trên nền. Tuy vậy bạn cần tối ưu chúng đúng theo kích thước vì trọng lượng email càng lớn thì thời gian tải của người nhận càng lâu gây ảnh hưởng xấu cho hiệu quả chiến dịch. Phổ biến nhất dành cho kích thước của biểu ngữ là 600px x 300px và 600px x 400px và hiển nhiên sẽ không thể bỏ qua việc gắn các nút trên đó để thu hút người nhận.
Về kích thước nút thì thức ra không hề có một quy tắc nào cả trong email quảng cáo. Những nút sẽ được thiết kế nổi bật kèm theo nhiều yếu tố khác và thích hợp với tổng thể. Kích thước các nút đặc biệt phải đủ lớn để người sử dụng nhấn bằng ngón cái khi họ sử dụng điện thoại di động mà không bị nhấn lố sang các yếu bố bên cạnh. Kích thước phổ biến của nút là 175px x 35px, 120px x 90px,...
Đối với chiều rộng của một email đó chính là 600px đến 640px vì thế chiều rộng cũng cần thuộc trong khoảng này còn chiều cao thì tùy chỉnh sao cho thật sự phù hợp với tỷ lệ của chiều rộng. Kích thước hình ảnh được dùng phổ biến nhất là rơi vào 640px và 600px. Chúng ta không nên áp dụng kích thước khác vì không có gì đảm bảo rằng nó sẽ hiển thị đúng và có trọng lượng tối ưu nhất.
Điều bạn cần chú ý thêm đó là nên dùng các hình ảnh đuổi JPG thay vì đuôi PNG, đồng thời không nên bao gồm quá nhiều hình ảnh có trong mẫu email di động so với máy tính cây để bàn. Hai yếu tố này sẽ góp phần tăng tốc độ tải nhanh hơn cho người nhận.
Công cụ để tiếp thị qua email cho phép người gửi những chiến dịch email và đánh giá những phân tích tiếp thị cơ bản như tỷ lệ để mở email, tỷ lệ chốt được đơn hàng và lượt click chuột vào lời kêu gọi hành động. Đối với mặt kinh doanh, bạn có CRM chứa được dữ liệu khách hàng và khách hàng tiềm năng. Đối với mặt tiếp thị thì bạn có công cụ là email. Những hệ thống này sẽ thường tách biệt nhau và không trao đổi qua lại. Điều này khiến cho đội ngũ tiếp xúc khách hàng hạn chế do bị mất khả năng tương tác, cô lập.
Thực sự để nói thì chưa hề có một quy tắc chính xác nào để thiết kế kích thước email, chỉ là cần thực hiện sao cho email của mình thật nổi bật và thu hút người dùng. Hy vọng rằng các lưu ý chung về kích thước email marketing được timviec365.vn chia sẻ trên đây, bạn đọc có thể áp dụng được phần nào để thiết kế được nhiều mẫu email hoàn hảo nhất, chúc mọi người thành công.
Email HTML là gì?
Bạn đã biết email HTML là gì chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
Chia sẻ
Bình luận