Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bỏ túi kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh mà bạn cần phải biết

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Có thể nói thị trường việc làm hiện nay có rất nhiều biến động, khi mà xã hội ngày càng phát triển, nền kinh tế ngày càng mở cửa và thu hút được nhiều nhà đầu tư thì các công việc xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Đặc biệt trong công cuộc việc làm này không thể thiếu được việc làm kinh doanh. Đó chính là một công việc đem lại cho người làm mức thu nhập khá cao, chính vì thế mà để thành công trong công việc này thì bạn cần phải bỏ túi ngay cho mình kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh.

1. Tìm hiểu về nhân viên kinh doanh

Tìm hiểu về nhân viên kinh doanh
Tìm hiểu về nhân viên kinh doanh

Trước tiên để hiểu về công việc này hơn và có những kinh nghiệm về nó nhiều hơn thì bạn cần phải biết thế nào là nhân viên kinh doanh?

Nếu như nói nhân viên bộ phận kế toán chính là người giữ hầu bao của cả công ty thì vị trí và vai trò của nhân viên kinh doanh chính là bộ mặt của công ty đó. Họ chính là đội ngũ đem lại doanh thu trực tiếp cho một doanh nghiệp. Nhân viên kinh doanh cũng chính là đội ngũ tiếp cận trực tiếp đến khách hàng chính vì thế mà có thể nói họ chính là người hiểu tâm lý của người dùng nhất.

Công việc của nhân viên kinh doanh cũng khá phức tạp, họ phải đảm nhận các công việc như quản lý và tự xây dựng chiến lược để phát triển sản phẩm, tiếp thị sản phẩm ra thị trường để đạt hiệu quả cao nhất. Với những công việc và chiến lược mà họ xây dựng lên như vậy, mục đích cuối cùng mà họ muốn hướng đến chính là đem lại lợi nhuận lớn cho công ty.

Để trờ thành nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp thì bạn cần phải hội tụ rất nhiều yếu tố khác nhau như:

- Đam mê: Có thể nói đam mê công việc cũng  giống như một nguồn sinh lực giúp bạn có thể duy trì công việc của mình một cách lâu dài và ổn định nhất. Và có đam mê cũng chính là giúp cho bạn có nhiều động lực hơn với công việc. Mà đặc biệt đây lại là công việc có nhiều khó khăn và áp lực nhất.

- Kiên trì: Sau đam mê thì đó chính là kiên trì, người làm công việc này đòi hỏi phải có sự kiên trì nhất định, thuyết phục khách hàng lắng nghe đã khó, để khách hàng mua sản phẩm lại càng khó hơn. Bên cạnh đó bạn phải kiên trì học hỏi thêm nhiều kiến thức cũng như kỹ năng cho bản thân để công việc của bạn diễn ra thuận lợi hơn.

- Quyết đoán: Trong bất kỳ một công việc nào cũng cần đến sự quyết đoán, quyết đoán chính là yếu tố giúp cho bạn thành công hơn trong công việc. Bên cạnh đó thì quyết đoán cũng chính là yếu tố giúp bạn thể hiện với khách hàng bạn là một người chuyên nghiệp trong công việc.

Tìm hiểu về nhân viên kinh doanh là việc làm cần thiết trong quá trình tìm việc làm kinh doanh tại Hà Nội hay ở bất kỳ đâu nhất là với những bạn sinh viên hay người mới bắt đầu để chọn đúng công việc phù hợp với mình.

Như vậy bạn đã hiểu thế nào là nhân viên kinh doanh rồi đúng không nào? Trong phần tiếp theo chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm để bạn có thể thành công với kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh.

2. Những kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh

Kinh nghiệm đối với một người, một công việc nào đó là rất cần thiết, và nó cũng chính là yếu tố giúp cho bạn thành công hơn, “thăng hoa” hơn trong công việc hàng ngày của mình. Ngoài ra, đây là yếu tố hàng đầu giúp bạn đáp ứng yêu cầu tuyển nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh hay bất cứ đâu và giành được cơ hội việc làm lương cao. Kinh nghiệm không phải tự nhiên mà có, đó chính là cả một quá trình làm việc mà bạn có thể tích lũy được. Với mỗi người việc thu lượm kiến thức cũng như kinh nghiệm là khác nhau. Thế nhưng nếu như bạn bỏ túi những kinh nghiệm mà chúng tôi bật mí ngay sau đây thì bạn cũng có thể thành công nhanh hơn.

2.1. Hiểu rõ công việc mình đang làm

Hiểu rõ công việc mình đang làm
Hiểu rõ công việc mình đang làm

Hiểu rõ những công việc mà bạn đang làm đó chính là kinh nghiệm mà chúng tôi muốn bật mí với bạn. Vì nếu hiểu rõ công việc bạn làm thì đó mới có thể thành công được. Bên cạnh đó, khi bạn hiểu rõ nó có tính chất, đặc thù như thế nào thì mới có thể bắt kịp với công việc. Nếu như chưa hiểu rõ công việc mình làm thì có nghĩa là bạn đang tự làm khó chính mình. Vì chẳng có thể kiên nhẫn với công việc mà mình không thích hay không hiểu gì về nó cả.

Khi hiểu rõ về một công việc nào đó, đặc biệt với công việc nhân viên kinh doanh khi bạn tìm hiểu về nó thì bạn mới biết mình có hợp với công việc này hay không? Và có thể gắn bó với nó hay không? Không những thế, đối với mỗi người mà nói việc hiểu rõ công việc mà bạn làm thì đó cũng chính là một trong những cách bạn tôn trọng công việc.

Khi hiểu rõ sẽ biết cách tìm ra phương pháp giải quyết vấn đề của mình như thế nào cho hợp lý nhất. Chính vì thế mà để thành công với công việc thì bạn cần phải tìm hiểu và hiểu hơn về công việc nhân viên kinh doanh để bạn có thể phối hợp với nó dễ dàng hơn.

2.2. Đặt ra mục tiêu cho bản thân

Đặt ra mục tiêu cho bản thân
Đặt ra mục tiêu cho bản thân

Sau khi đã hiểu rõ hơn về công việc và bạn đã quyết định gắn bó với nó thì hay tự đặt ra mục tiêu cho chính bản thân mình. Nếu như bạn là một “tân chiến binh” thực thụ và mới bắt đầu bước chân vào nghề thì bạn đừng cố tuân thủ theo một quy tắc nhất định nào cả. Và cùng đừng cố gắng học theo những gì mà người đã làm, những quy tắc đó chỉ làm cho bạn cảm thấy khó khăn hơn trong việc bắt kịp với nhịp bình thường của nó mà thôi. Chính vì thế mà lúc này hãy đặt ra cho bản thân mình những mục tiêu và cố gắng đạt được mục tiêu đó trong khoảng thời gian đã định trước.

Đối với công việc nhân viên kinh doanh thì bạn hãy đặt ra cho mình mục tiêu trước mắt chính là doanh thu hàng tháng mà bạn muốn đạt được là bao nhiêu. Tuy nhiên hãy tùy thuộc vào khả năng của mình mà đặt mục tiêu cho hợp lý, vì nếu như bạn đặt mục tiêu quá cao và không thể đạt được thì cũng có thể khiến cho tinh thần của bạn đi xuống rất nhiều. Chính vì thế mà cách đặt mục tiêu cũng rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến cả quá trình làm việc của bạn.

Sau khi đã đặt mục tiêu cho bản thân xong thì bạn hãy tìm cách để đạt được những mục tiêu đó, phải tìm cách để đạt được những con số mà mình đặt ra. Và đương nhiên trong những lần bạn thực hiện thì sẽ có những lúc bị vấp ngã, vì thế mà bạn cần phải thực sự có bản lĩnh và kiên cường để vượt qua những khó khăn đó trong công việc. Mỗi khi gặp khó khăn thì hãy luôn cố gắng tạo cho mình có sự thích nghi với công việc cao.

Tìm việc làm kinh doanh tại Hà Nội

2.3. Luôn nhận thức được công việc nhân viên kinh doanh là cả một quá trình

Luôn nhận thức được công việc nhân viên kinh doanh là cả một quá trình
Luôn nhận thức được công việc nhân viên kinh doanh là cả một quá trình

Không chỉ riêng với công việc nhân viên kinh doanh mà tất cả những công việc khác nếu như bạn không có cố gắng thì nó sẽ không bao giờ thành công. Bên cạnh đó thì việc thành công chính là cả một quá trình lâu dài chứ không phải ngày một ngày hai. Bạn hãy nhìn ông chủ tiệm gà nổi tiếng nhất thế giới đi. Sau những thành công mà ông có được như ngày hôm nay thì đó chính là cả một quá trình lâu dài chứ không phải ngày một ngày hai.

Đặc biệt hơn với công việc bán hàng, nếu như bạn được đào tạo bán hàng, sau khi học xong khóa đó thì bạn sẽ được trải nghiệm với những vị khách của mình. Thế nhưng đừng lầm tưởng giữa việc bạn bán được hàng và bạn có được khách hàng thân là giống nhau. Bán hàng đã khó, để giữ được cho mình những khách hàng thân lại càng khó hơn. Bên cạnh đó thì việc bán hàng cũng rất gian nan, không phải ngay tại lúc bạn giới thiệu sản phẩm là người ta đã có ý định mua, vì thế mà cần đến việc chăm sóc khách hàng để họ có thể mua sản phẩm của bạn. Đó chính là một quá trình lâu dài của bán hàng.

2.4. Có khả năng chịu được áp lực công việc

 Có khả năng chịu được áp lực công việc
 Có khả năng chịu được áp lực công việc

Áp lực công việc có lẽ là yếu tố đầu tiên bạn gặp phải trong chặng đường phát triển của mình. Những “tân binh” mới vào nghề như bạn có lẽ sẽ thường xuyên phải chịu áp lực lớn hơn bình thường. Đôi khi bạn sẽ gặp áp lực công việc như: áp lực từ khách hàng, áp lực từ cấp trên, áp lực doanh số, áp lực từ đồng nghiệp, từ đối thủ cạnh tranh. Thế nhưng đôi khi bạn cũng phải chịu áp lực từ tất cả các áp lực đó. Là một nhân viên kinh doanh, bạn cần phải hiểu rõ những áp lực mà bạn đang gặp phải. Kinh doanh chính là thị trường thương mại, đó chính là một cuộc chiến khốc liệt mà bạn phải đối mặt với nó.

Ngoài những áp lực trên thì bạn còn phải chịu trách nhiệm xây dựng niềm tin với khách hàng của mình, để cho khách hàng tin tưởng thì điều đó rất khó, vì sau khi bán hàng xong thì bạn phải chịu trách nhiệm với sản phẩm mà bạn bán được.

Áp lực là rất lớn, thế những mỗi khi gặp phải áp lực trong công việc cũng như trong cuộc sống thì bạn cần phải biết giải tỏa những vấn đề đó chứ không phải là ngồi một chỗ rồi bỏ cuộc. Mỗi khi gặp áp lực đừng cố gắng tìm cách giải quyết vấn để đó luôn mà hãy tìm xem đâu là nguyên nhân gây nên áp lực đó.

Tuyển nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh

2.5. Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng rất quan trọng đó, kể cả khi bạn đã bán được sản phẩm thì cũng đừng vội bỏ qua khách hàng đó. Bán hàng là cạnh tranh, là biết giữ cho mình những khách quen chứ không phải là chỉ nguyên đi tìm nguồn khách hàng mới cho mình.

Để chăm sóc được khách hàng là cả một nghệ thuật, nó cần bạn phải tận tâm với khách hàng đó của mình. Khi bạn thật sự chăm sóc khách hàng của mình thì phần nhiều họ quay lại để mua sản phẩm, hoặc cũng có thể là họ sẽ giới thiệu với những khách hàng khác thay cho bạn. Bên cạnh việc tạo được mối quan hệ với khách hàng thì bạn còn có thể mở rộng được nguồn khách hàng của mình hơn.

Đó chính là những kinh nghiệm mà chúng tôi muốn bật mí cho bạn để bạn có thể hoàn thành công việc của mình tốt nhất.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý