Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kinh nghiệm tuyển lái xe hữu ích cho các gia đình khi đi du lịch

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhiều gia đình thường có sở thích đi du lịch tự túc bằng phương tiện ô tô của mình như vậy sẽ chủ động hơn. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và sức khỏe của người lái thì nên tuyển lái xe đi cùng để chủ động chỉ dẫn đường cho mọi người. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm tuyển lái xe hữu ích cho các gia đình khi đi du lịch!

1. Cách tuyển lái xe khi đi du lịch cho các gia đình

Các gia đình nên ưu tiên tuyển những lái xe có kinh nghiệm dày dặn, thông thạo các tuyến đường về địa điểm du lịch định đi và phải thân thiện, nhiệt tình khi tham gia cùng gia đình đáp ứng được các yêu cầu hay khúc mắc của khách hàng là điều cần thiết. Để hỗ trợ tìm kiếm các tài xế phù hợp với nhu cầu của khách hàng thì gia đình nên tìm những dịch vụ thuê xe của các đơn vị đảm bảo uy tín. 

Tuyển lái xe qua các đơn vị dịch vụ thuê xe uy tín
Tuyển lái xe qua các đơn vị dịch vụ thuê xe uy tín

Sẽ không có trung tâm dịch vụ nào có những tài xế chất lượng như các trung tâm dịch vụ thuê xe, họ là những người chuyên về cung cấp các dịch vụ như vậy nên sẽ chắc chắn đáp ứng được mọi nhu cầu của khách và luôn có trách nhiệm đưa đón khách đúng theo lịch trình ban đầu.

Các loại dịch vụ này ngày càng phổ biến hơn vì nhu cầu đi du lịch tự túc của người dân ngày càng nhiều chỉ tính riêng Hà Nội đã có hơn hàng trăm trung tâm cung cấp dịch vụ cho thuê xe hay tài xế lái xe. Vậy nên sự cạnh tranh giữa các đơn vị rất lớn nên họ luôn cố gắng cung cấp những dịch vụ tốt nhất để thu hút và tạo niềm tin với khách hàng. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải chú trọng đến chất lượng tài xế ở các trung tâm vì chưa chắc những hình ảnh quảng cáo đã đi kèm với thực tế.

Bạn nên khảo sát nhiều trung tâm dịch vụ khác nhau, tìm hiểu về ý kiến của những người đã từng sử dụng dịch vụ của bên đó để. Lựa chọn những trung tâm thuê tài xế có uy tín và giấy phép đàng hoàng trong lĩnh vực cho thuê xe du lịch để chuyến đi của bạn có thể diễn ra thuận lợi nhất.

Hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ thuê tài xế riêng đáp ứng nhu cầu của mọi người
Hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ thuê tài xế riêng đáp ứng nhu cầu của mọi người

2. Ưu điểm của việc thuê tài xế cho các gia đình khi đi du lịch

Chuyến du lịch với gia đình là điều cần thiết để gắn kết tình cảm giữa các thành viên và giải tỏa những áp lực cuộc sống. Hiện nay có rất nhiều hình thức du lịch gia đình để lựa chọn, hầu hết mọi người đều muốn được chủ động trong chuyến đi của mình tuy nhiên lại ngại lái xe đường dài cũng như không có người thông thạo các tuyến đường địa phương nếu chỉ có một người lái thì rất mất sức. Dựa vào nhu cầu các gia đình hiện nay mà dịch vụ tuyển lái xe ngày càng phát triển đáp ứng được mọi mong muốn của các gia đình để hỗ trợ họ có chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa nhất.

Một số ưu điểm nhất định của việc thuê lái xe khi đi du lịch:

- Tạo không gian riêng tự do và thoải mái: chắc chắn ưu điểm lớn nhất của việc thuê tài xế riêng khi đi du lịch đó chính là bạn có thể chủ động về mọi mặt như thời gian đưa - đón hay địa điểm du lịch. Gia đình bạn có thể linh động lịch trình sao cho phù hợp nhất với mong muốn của các thành viên. Đồng thời có thể nghỉ ngơi bất kỳ lúc nào giữa chặng đường đi mà không bị phụ thuộc vào ai. Gia đình sẽ hoàn toàn làm chủ chuyến du lịch của mình khi có tài xế đi cùng.

Khi có tài xế riêng sẽ tiết kiệm một số chi phí trong chuyến du lịch
Khi có tài xế riêng sẽ tiết kiệm một số chi phí trong chuyến du lịch

- Giúp tiết kiệm một số chi phí trong chuyến du lịch: khi đi du lịch tự túc thì gia đình sẽ tốn khá nhiều chi phí cho việc di chuyển giữa các địa điểm du lịch vậy nên việc thuê tài xế riêng sẽ giúp mọi người tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ. Chẳng hạn như gia đình bạn có 5 người thì không thể nào đi bộ mãi hay di chuyển giữa các địa điểm phải đi taxi tính ra cũng tốn khá nhiều cho tiền taxi đi lại vậy nên khi có lái xe riêng thì bạn sẽ chủ động hơn muốn đi đâu cũng được rất tiện và không cần phải chờ xe.

- Chủ động trong việc đi du lịch tại nhiều địa điểm khác nhau: khi gia đình bạn đã có tài xế riêng thì các địa điểm du lịch sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích và quyết định của gia đình. Lịch trình của bạn sẽ được linh hoạt có thể đi nhiều hoặc ít, thậm chí thay đổi cả địa điểm du lịch cũng không vấn đề gì vì không cần phụ thuộc vào ai.

- Đảm bảo an toàn cho gia đình trong suốt chặng đường: nếu thuê tài xế qua các trung tâm dịch vụ thì bạn cần phải nêu rõ địa điểm gia đình định đi để họ hỗ trợ bạn tìm kiếm tài xế phù hợp, thông thạo các tuyến tường địa phương, nhiều kinh nghiệm để giải quyết các tình huống bất ngờ trong chuyến đi. Việc lái xe đường dài rất mệt nếu chỉ có 1 thành viên trong gia đình bạn chịu trách nhiệm lái xe thì khó có thể đảm bảo an toàn, vậy nên tốt nhất nên thuê tài xế riêng đi cùng để gia đình bạn có thể nghỉ ngơi trong quãng đường đi.

Xem thêm: Mô tả công việc lái xe con du lịch mới nhất và chi tiết nhất

Gia đình có thể chủ động về thời gian và địa điểm trong chuyến du lịch
Gia đình có thể chủ động về thời gian và địa điểm trong chuyến du lịch

3. Thế nào là tài xế tốt mà các gia đình cần tìm?

Hiện nay có rất nhiều trung tâm cung cấp dịch vụ thuê lái xe cho các gia đình đi du lịch bằng những quảng cáo bắt mắt và thu hút. Bạn cần chú ý đến chất lượng tài xế của đơn vị đó đầu tiên, để tìm được tài xế phù hợp với yêu cầu của gia đình thì bạn cần để ý tới những yếu tố sau:

- Lựa chọn tài xế có sức khỏe tốt cùng với khả năng tập trung cao độ: sức khỏe của tài xế rất quan trọng khi tham gia lái xe trong các chặng đường dài, tốt nhất bạn nên tìm kiếm những người lái không quá lớn tuổi để họ luôn duy trì tinh thần tỉnh táo trong quá trình lái. Tài xế nên có khả năng giải quyết các vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến chuyến đi, ví dụ như xảy ra tai nạn trên tuyến đường, hỏng hóc xe cộ, thủng lốp,... thì phải có sức khỏe để đứng ra xử lý các tình huống đó.

Lựa chọn tài xế có sức khỏe tốt
Lựa chọn tài xế có sức khỏe tốt

- Ưu tiên chọn những tài xế có kinh nghiệm dày dặn và kỹ năng lái xe đường dài: người có nhiều kinh nghiệm bao giờ cũng tốt hơn để biết xử lý các vấn đề giao thông xảy ra trong quá trình lái tạo sự thoải mái và đảm bảo an toàn cho chuyến đi của gia đình. Đồng thời phải có kỹ năng lái xe đường dài vì nếu chỉ biết lái những tuyến đường ngắn, trong nội thành thì khi tham gia vào chặng đường dài thì dễ bị mệt mỏi gây mất tập trung trong quá trình lái. Vậy nên kỹ năng lái xe của tài xế tương ứng với kinh nghiệm thực tế trong suốt quá trình làm việc của họ.

- Chọn lái xe thành thạo các tuyến đường: trong chặng đường đi khó có thể tránh khỏi những lúc ùn tắc giao thông bất ngờ gặp phải tai nạn giữa đường ảnh hưởng đến việc lưu thông. Vậy nên tài xế càng thông thạo đường đi thì càng biết cách tránh những tuyến đường dễ gặp ùn tắc trong thời điểm trong ngày để rút ngắn thời gian di chuyển đến địa điểm du lịch của gia đình.

- Tài xế phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản về nghiệp vụ lái xe: ngoài yếu tố cơ bản và tối thiểu nhất là có bằng lái xe thì cần một tài xế chuyên nghiệp cần phải đáp ứng nhiều kỹ năng khác như kỹ năng lái xe đường dài, xử lý tình huống, sức khỏe tốt, có tinh thần trách nhiệm với công việc cao, nhiệt tình với khách hàng, nhanh nhẹn,.... Ngoài ra phải thực sự có đam mê với công việc cùng với nhiều kỹ năng sống, thái độ chuyên nghiệp khi làm việc với khách hàng để đáp ứng mọi nhu cầu của họ.

Đáp ứng các tiêu chí về nghiệp vụ lái xe cùng với kinh nghiệm dày dặn
Đáp ứng các tiêu chí về nghiệp vụ lái xe cùng với kinh nghiệm dày dặn

Bên trên là những kinh nghiệm quý báu dành cho các gia đình khi đi du lịch cần thuê thêm tài xế để chuyến đi có thể trọn vẹn hơn. Xu hướng của các gia đình hiện nay chính là du lịch tự túc để có thể chủ động về thời gian và địa điểm đi. Vậy nên trong suốt chuyến đi thì cần có người lái có kinh nghiệm và thông thạo tuyến đường đảm bảo an toàn cho gia đình bạn.

Tham khảo: Mẫu cv xin việc đơn giản

Kinh nghiệm lái xe đường trường

Kinh nghiệm lái xe đường trường và những kỹ năng xử lý tình huống khi lái xe đường trường giúp tài xế có được những trải nghiệm thú vị với nghề lái xe và đảm bảo an toàn tính mạng cho cả người và tài sản trong suốt quá trình di chuyển. Hãy cùng tham khảo bài viết để bỏ túi được những kinh nghiệm vô cùng bổ ích nhé.

Kinh nghiệm lái xe đường trường

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý