Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kinh nghiệm lái xe đường trường để an toàn trên mọi nẻo đường

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Kinh nghiệm lái xe đường trường và những kỹ năng xử lý tình huống khi lái xe đường trường giúp tài xế bỏ túi được những kinh nghiệm lái xe đường trường để có được những trải nghiệm thú vị với nghề lái xe và đảm bảo an toàn tính mạng cho cả người và tài sản trong suốt quá trình di chuyển. Hãy cùng tham khảo bài viết để bỏ túi được những kinh nghiệm vô cùng bổ ích nhé.

1. Kinh nghiệm lái xe đường trường an toàn

Trong ngành giao thông vận tải, những nhân viên giao hàng/ vận chuyển (shipper) là một bộ phận không thể thiếu trong lĩnh vực vận tải, thường xuyên thực hiện việc giao hàng (delivery) đến địa điểm chỉ định của khách hàng, nếu như đỉa điểm giao hàng gần cùng với số lượng hàng ít thì các shipper có thể sử dụng xe gắn máy để thực hiện vận chuyển cho tiện lợi còn nếu như địa điểm giao hàng xa mà số lượng hàng hoá (cargo) lớn thì cần phải có phương tiện khác đặc thù trong việc lái xe đường trường. Và để có những chuyến xe đường trường an toàn thuận lợi thì người lái xe tải tiếng Anhlái xe văn phòng tại Hà Nội hay lái xe container cần bằng gì và tích lũy những kiến thức về an toàn giao thông, thực hiện đúng luật giao thông khi tham gia lái xe. Bên cạnh đó bạn cần phải lưu ý những điểm sau đây để chuyến đi của bạn diễn ra an toàn.

1.1. Kiểm tra xe để có một chuyến đi an toàn

Lái xe đường trường là việc bạn cần phải di chuyển một đoạn đường rất xa, di chuyển cả ban ngày và ban đêm chính vì vậy mà trước những chuyến đi xa đó bạn cần phải đảm bảo rằng xe của mình mọi thiết bị, động cơ được kiểm tra một cách cẩn thận, vậy động cơ và thiết bị bắt buộc cần phải kiểm tra trước khi mỗi chuyến đi là gì?

Kiểm tra xe để có một chuyến đi an toàn
Kiểm tra xe để có một chuyến đi an toàn

Những bộ phận, động cơ bạn nhất định cần phải kiểm tra trước chuyến đi đó chính là bộ phận phanh, kiểm tra bộ phận phanh có an toàn hay không, phanh có đạt chuẩn hay không, cùng với đó là dầu nhớt, áp suất lốp có đủ tiêu chuẩn an toàn không, nước làm mát có còn nhiều hay không …. Hãy đảm bảo các bộ phận trong xe của bạn đầy đủ và đảm bảo chúng vẫn hoạt động tốt. Hãy kiểm tra chúng bằng cách thử đi những đoạn đường gồ ghề thực hiện phanh, kiểm tra giảm sóc đảm bảo một thứ vẫn còn hoạt động tốt để bắt đầu cho chuyến đi đường trường sắp tới.

1.2. Chuẩn bị tâm lý và sức khỏe cho tài xế

Sau khi bạn đã đảm bảo chắc chắn rằng xe của mình có động cơ ổn, hoạt động bình thường thì điều quan trọng tiếp theo để bạn có chuyến đi đường trường an toán đó chính là chuẩn bị tâm lý và sức khỏe cho người lái xe.

Người tài xế nên giữ một tâm lý thoải mái, bình tĩnh, không được có suy nghĩ mông lung khi lái xe mà thay vào đó là sự tập trung cao độ của người lái xe khi lái xe, trong đầu chỉ tập trung vào lái xe mà thôi để khi trên đường có những tình huống bất ngờ người tài xế mới có thể xử lý kịp thời được. Một điều quan trọng nhất cần phải nói đến khi lái xe đường trường đó chính là  tài xế không được phép ngủ gật khi lái xe, như vậy rất nguy hiểm có thể gây ra tai nạn, chính vì vậy mà khi lái xe đường dài cần chuẩn bị những thức uống chống lại cơn buồn ngủ và có sự thay đổi tài xế khi hợp lý để chuyến đi thật sự được an toàn.

>> Xem thêm: Bằng D lái xe là gì

1.3. Chuẩn bị kiến thức lái xe cho tài xế

Với những người tài xế đi đường xa thì một điều quan trọng nhất bạn cần chuẩn bị đó chính là kiến thức của người tài xế, người tài xế cần phải học luật và thi bằng đầy đủ để đảm bảo rằng bạn đã hiểu được luật lưu thông trên đường, những biển báo đèn giao thông để khi đến những địa phận danh giới của tỉnh khác bạn thực hiện đúng luật giao thông, vừa đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, vừa đảm bảo bạn không mắc lỗi để không bị giao thông phạt vì sai luật.

Tuyển lái xe đường dài

2. Những lưu ý cho tài xế khi đang lái xe đường dài

Việc lái xe đường dài bạn cần phải có những lưu ý sau đây để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi đang lái xe:

- Khi lái xe tài xế không nên nghe điện thoại, trong trường hợp bắt buộc, quan trọng phải nghe thì tài xế nên sử dụng kết nối rảnh tay để nghe điện thoại hoặc cũng có thể dừng xe lại để nghe điện thoại để đảm bảo an toàn.

Những lưu ý cho tài xế khi đang lái xe đường dài
Những lưu ý cho tài xế khi đang lái xe đường dài

- Việc lái xe đường dài sẽ làm cho tài xế buồn ngủ, để tránh buồn ngủ tài xế có thể nghe nhạc, nghe radio nhưng bạn nên mở vừa đủ nghe, để tránh buồn ngủ và không ảnh hưởng đến việc lái xe của bạn. Bạn nên nghe loa ngoài không nên đeo tai nghe.

- Lưu ý tiếp theo là khi lái xe bạn nên chú ý đến đường đi của mình, những xe di chuyển trước bạn, những xe di chuyển bên cạnh bạn, tuyệt đối không được mất tập trung đến những chi tiết, sự việc bên ngoài làm ảnh hưởng đến việc lái xe của bạn. Phải đảm bảo khoảng cách an toàn với xe đi trước bạn để khi xe trước xảy ra sự cố bạn có thể xử lý kịp thời.

Khi trời mưa hoặc sương mù làm cho mặt đường trơn trượt, những quãng đường khó đi, quanh co, đèo dốc, hạn chế tầm nhìn… tài xế cần điều chỉnh khoảng cách thích hợp để đảm bảo an toàn.

- Lưu ý quan sát biển báo giao thông, trên những tuyến đường quốc lộ, những đoạn đường cao tốc hay những đoạn đường khó đi thường sẽ có những biển báo giao thông, báo hiệu cho người tài xế để người tài xế để người tài xế biết có cách xử lý hợp lý, khi có biển giao thông thì tài xế nên chấp hành để tránh không bị phạt hay gây ra nguy hiểm với bản thân và những người cùng tham gia lưu thông.

- Khi lái xe đường dài bạn cũng cần lưu ý về nguyên tắc khi vượt xe khi đang di chuyển, nếu bạn muốn vượt xe phía trước bạn cần phải quan sát kỹ. Đảm bảo rằng đường đủ thông thoáng rộng rãi để bạn có thế bật xi nhan trái xin vượt, và giữ tốc độ ổn định. Tuyệt đối không được tăng vọt ga, vượt đột ngột, để gây ảnh hưởng đến xe phía trước. Khi xe phía trước đồng ý cho bạn vượt ( xe phía trước sẽ xi nhan phải) thì bạn mới tăng tốc để vượt qua một khoảng cách an toàn bạn cần phải để nhập vào làn đường cũ.

Những lưu ý cho tài xế khi đang lái xe đường dài
Những lưu ý cho tài xế khi đang lái xe đường dài

- Nguyên tắc khi bạn mệt bạn nên nghỉ và khoảng cách cho một lần đi liên tục là tối đa 200km, với những tài xế thì không nên để tinh thần căng thẳng mệt mỏi và nguyên tắc bắt buộc của tài xế là khi lái xe mệt thì tài xế nên nghỉ ngơi để lấy lại sức khỏe, sau đó mới nên tiếp tục lại. Với nghề tài xế bạn không nên gắng gượng như vậy rất dễ gây tai nạn.

- Đường đông không nên đánh vô lăng quá mạnh, thắng gấp nếu như vậy sẽ khiến những xe phía sau không kịp phản ứng, đụng vào đuôi xe bạn. Tốt nhất bạn nên giữ khoảng cách an toàn để vừa đủ để không đụng vào xe phía trước.

- Một kinh nghiệm nhỏ cho tài xế lái xe đường dài đó chính là trước mỗi chuyến đi xa bạn nên chuẩn bị một ít đồ ăn thuốc uống để mỗi khi đói bạn có thể nạp năng lượng, chuẩn bị café để uống cho tỉnh táo… đây là những lưu ý nhỏ nhưng mang lại hiệu quả vô cùng lớn cho mọi người.

- Luôn làm chủ tốc độ cũng là một lưu ý dành cho các bạn tài xế: tài xế luôn làm chủ tốc độ xe là điều mà người cầm vô lăng luôn phải ghi nhớ, khi tài xế làm chủ được tốc độ sẽ giúp bạn xử lý được tình huống một cách tốt nhất, đảm bảo an toàn. Đó là điều mọi lái xe đều cần phải ghi nhớ.

- Đi xe đường trường bạn cần phải hiểu được xe của mình thuộc làn đường nào với những đoạn đường cao tốc, đường quốc lộ thường sẽ phân chia làn đường cho các loại xe, vậy nên bạn cần đảm bảo đi đúng làn đường, nếu bạn cứ thay đổi làn đường sẽ khiến cho xe bạn lạng lách đánh võng trên đường như vậy vừa làm ảnh hưởng đến những xe khác vừa khiến cho việc lái xe của bạn trở nên căng thẳng và mệt mỏi, không tốt cho những tài xế lái xe đường dài. Không những vậy còn gây ảnh hưởng cho cả xe bạn và những xe cùng di chuyển.

Việc làm Vận tải - Lái xe tại Hồ Chí Minh

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chạy grab

3. Những lỗi vi phạm giao thông sẽ bị giam giữ xe

Với những chuyến xe đường dài bạn cần phải hiểu luật giao thông, đảm bảo rằng mình không phạp luật vì nếu phạm luật bạn sẽ bị công an giao thông bắt dừng xe để kiểm tra và phát tiền, nặng hơn là có thể giữ xe như vậy sẽ làm cho xe của bạn chậm tiến độ, hàng hóa trên xe có thể bị hư hỏng. Dưới đây sẽ là những lỗi vi phạm giao thông mà bạn có thể bị giam giữ xe, bạn nên lưu ý để không mắc phải. Để chuyến đi của bạn phải thực sự an toàn. Hãy cùng tham khảo nhé.

Những lỗi vi phạm giao thông sẽ bị giam giữ xe
Những lỗi vi phạm giao thông sẽ bị giam giữ xe

- Bạn phải đảm bảo rằng đã có bằng lái xe, và bằng lái xe của bạn có thể lái được những loại xe nào, bạn cần tìm hiểu và nắm rõ, cùng với đó là tuổi của bạn cũng phải trên 18 tuổi.

- Khi đi đường xa bạn cần phải kiểm tra giấy tờ xe oto, các giấy tờ liên quan đến hàng hóa và giấy tờ của xe.

- Đảm bảo xe của bạn có đầy đủ biển số xe, giấy đăng ký xe không được phép tẩy xóa.

- Khi lái xe đường xa một điều bạn cần hết sức lưu ý đó chính là không được phép uống rượu, sử dụng chất kích thích như ma túy, chơi đá, hoặc sử dụng các chất có nồng độ cồn cao. Nếu cảnh sát giao thông kiểm tra bạn rất có thể bạn sẽ bị phạt và bị giữ xe.

Việc làm Vận tải - Lái xe tại Hà Nội

>> Xem thêm: Bằng E lái xe là gì

4. Tìm việc làm lái xe ở đâu

Nếu bạn có bằng lái xe, có sức khỏe và yêu thích công việc làm vô lăng mà chưa tìm kiếm được một vị trí công việc phù hợp thì timviec365.vn sẽ là một gợi ý cho bạn. Bạn có thể truy cập vào trang website timviec365.vn tạo một CV với những kinh nghiệm, kỹ năng bạn có các nhà tuyển dụng sẽ liên lạc với bạn để hẹn phỏng vấn.

Tạo CV

Ngoài ra hàng ngày trên trang có hàng rất nhiều tin về tuyển dụng của các ngành nghề khác nhau, trong đó vị trí tuyển lái xe đường trường cũng rất nhiều, bạn cũng có thể tham khảo để ứng tuyển vào các vị trí đó. Tôi tin răng với độ uy tín và quy mô của trang bạn sẽ nhanh chóng tìm được một vị trí công việc phù hợp với sở thích và đam mê của mình.

Tìm việc làm

Tìm việc làm lái xe ở đâu
Tìm việc làm lái xe ở đâu

Còn rất nhiều kinh nghiệm lái xe đường dài mà những người tài xế cần phải lưu ý để chuyến đi của bạn thật sự an toàn trên mọi nẻo đường. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm được những kinh nghiệm lái xe đường trường để mọi việc được diễn ra thuận lợi, an toàn trên mọi tuyến đi.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý