Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Làm việc với đồng nghiệp lười biếng như thế nào?

Tác giả: Timviec365.vn

Ngày cập nhật: 16/10/2020

Khi làm công việc hành chính văn phòng hay các công việc khác tại cơ quan bạn luôn có một đến hai đồng nghiệp thân thiết để chia sẻ công việc. Nhưng một lúc nào đó bạn phát hiện việc làm của mình đang đi lệch khỏi quỹ đạo bạn phải lầm công việc của cả hai người vậy hãy dừng lại ngay và xem xét lại đồng nghiệp của mình để biết được làm việc với đồng nghiệp lười biếng như thế nào.

Việc làm

Biểu hiện của một đồng nghiệp lười biếng

Có một sự khác biệt giữa việc là một thành viên nhóm hỗ trợ và cho phép sự lười biếng của một thành viên trong nhóm. Nếu bạn đã trở nên quá mệt mỏi trong việc luôn che dấu các đồng nghiệp lười biếng của mình, nó có thể đã quá ăn sâu bạn hầu như không nhận ra mình đang làm gì nữa. Dưới đây là một số tín hiệu quan trọng nghĩ bạn đang quá hữu ích trong việc bao gồm các bài hát đồng nghiệp lười biếng của bạn:

Bạn kết thúc các dự án hoàn thành mà họ chịu trách nhiệm vì bạn không muốn kết quả của đội xấu đi. Chắc chắn, anh ta hoặc cô ta hứa sẽ làm cho nó được thực hiện đúng thời hạn, nhưng khi thời hạn hiện ra lờ mờ, rõ ràng là điều này sẽ không xảy ra. Bạn đang hoàn thành dự án vì hiệu suất của họ ảnh hưởng đến công việc của riêng bạn. Đồng nghiệp của bạn đang nghỉ ngơi nhưng họ không có khả năng hoặc từ chối làm một công việc tốt có phân nhánh trực tiếp về hiệu suất của bạn.

Bạn đang bào chữa cho khi đồng nghiệp của bạn đi lên ngắn trên một dự án hoặc thời hạn. Thay vì chỉ định lý do thực sự là lý do tại sao thời hạn trôi qua và công việc vẫn chưa đầy đủ (đồng nghiệp của bạn không cung cấp những gì họ hứa), bạn di chuyển xung quanh các cạnh và đổ lỗi cho mọi thứ do thiếu mực máy in để không thể xác minh thông tin đó phải được đuổi xuống từ một số kho lưu trữ nửa chừng trên khắp thị trấn. Điều này làm cho cả nhóm trông xấu, không chỉ bạn.

Bạn thấy mình liên tục phải làm việc với đồng nghiệp của mình để hoàn thành công việc. Từ việc giữ đồng nghiệp đúng tiến độ để gửi lời nhắc về một cuộc họp quan trọng, bạn đã trở thành trợ lý của mình mà không cần xin việc. Và đoán xem? Người đó yêu nó.

Làm việc với đồng nghiệp lười biếng như thế nào

Hậu quả của việc có một đồng nghiệp lười biếng

Hãy xem xét việc bao che cho đồng nghiệp can thiệp trực tiếp với công việc của bạn và thậm chí cả cuộc sống cá nhân của bạn. Cho dù bạn đang kéo gấp đôi nhiệm vụ và làm công việc của mình hoặc bạn đang phải bào chữa hoặc thậm chí nỗ lực trên một cơ sở hàng ngày để đảm bảo kết quả. Thời gian với gia đình của bạn giảm xuống để không có gì cạnh nhau vì bạn quá bận rộn làm việc hai ca - bạn và đồng nghiệp của bạn. Nếu bạn đang làm việc hai công việc, bạn rất có thể không có thời gian cho gia đình hoặc một cuộc sống xã hội, hoặc bạn đang ép mọi thứ khá khó khăn.

Bạn cảm thấy bị đốt cháy và lo lắng. Tất cả công việc và chơi không tạo ra một cá nhân lo lắng. Thêm vào đó, nếu bạn đang nói dối với đồng nghiệp, cảm giác tội lỗi có thể bị giữ lại. Sức khỏe của bạn đang bắt đầu bị ảnh hưởng, với căng thẳng, căng thẳng và tội lỗi gắn lên.

Hiệu suất làm việc của riêng bạn đã bắt đầu bị ảnh hưởng. Với một công việc, bạn có thể có thời gian để suy nghĩ và suy nghĩ về những ý tưởng sáng tạo. Tuy nhiên, khi thời gian bị hạn chế, bạn chỉ có thể tham dự vào những nhu yếu phẩm cần thiết.

Cách giải quyết sự trì trệ công việc

Thừa nhận sự căng thẳng của bạn và những tác động đến chất lượng công việc và cuộc sống gia đình của bạn. Dựa trên đánh giá trung thực này, hãy quyết định chấm dứt việc che đậy và chạy vòng quanh vì lợi ích của đồng nghiệp lười biếng của bạn. Đó là thời gian người này kéo trọng lượng của mình hoặc tìm thấy một cái gì đó khác để lãng phí thời gian trên. Có một vài điều phải đối mặt trước khi bạn tiếp tục nói với đồng nghiệp của bạn những gì từ đây. Hãy xem xét những điều sau đây:

Tại sao bạn lại che đậy cho đồng nghiệp này? Đối với một số người, đó là tất cả về sự hoàn hảo. Nó bắt đầu khi đồng nghiệp nói trong công việc tiêu chuẩn mà bạn biết bạn có thể khuấy động với chất lượng cao hơn nhiều "giống như vậy". Và như vậy, bạn làm thế, thay vì trả lại cho đồng nghiệp của bạn với một gợi ý để làm lại nó. Các mô hình được thiết lập và theo thời gian, sự phức tạp tăng lên và đồng nghiệp lười biếng của bạn đã trở nên ngày càng phụ thuộc vào bạn sửa chữa tất cả mọi thứ. Điều này nghe có quen thuộc không? Nếu vậy, bạn cũng sẽ cần phải giải quyết sự hoàn hảo của bạn.

>>> Xem thêm: Lợi ích của hòa đồng với đồng nghiệp

Việc làm bán hàng

Làm việc với đồng nghiệp lười biếng như thế nào

Một lý do khác có thể là thiếu tính quyết đoán, đặc biệt là nếu bạn mới làm quen với nhóm khi điều này bắt đầu. Đồng nghiệp lười biếng đã soi mắt bạn và phát hiện ra bạn là một người chăm chỉ, nhận được lời khen ngợi và một khi bạn đã được thay đổi, gửi mọi thứ theo cách của bạn và bạn không thể nói "không". Bây giờ việc luôn chấp nhận việc làm đồng nghiệp của bạn đã trở thành thói quen, bạn chưa bao giờ học cách nói không và nó cứ tiếp tục trở nên tồi tệ hơn. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần phải tập trung vào việc xây dựng các kỹ năng quyết đoán của bạn.

Một lý do khó khăn hơn là sợ hãi. Nếu đồng nghiệp lười biếng của bạn là kẻ bắt nạt hoặc có những nhận xét đe dọa về việc làm xói mòn bạn trước đội hoặc sếp của bạn, bạn có thể cảm thấy quá sợ khi nói không để che đậy cho đồng nghiệp lười biếng của mình. Trong trường hợp này, khó như vậy, bạn phải tìm can đảm để nói chuyện với sếp hoặc nguồn nhân lực của bạn để giải thích cảm xúc của bạn. Nếu bạn đang bị đe dọa hoặc quấy rối, đó là thời gian nơi làm việc đã hành động để ngăn chặn điều này tiếp tục. Đừng cảm thấy xấu cho đồng nghiệp của bạn - họ nên biết rõ hơn.

Cân nhắc nói thẳng thắn nhưng lịch sự với đồng nghiệp của bạn từ thời điểm này. Lần tới, đồng nghiệp của bạn đến với bạn với công việc đã hoàn thành hoặc mong bạn sửa các bản sửa lỗi lớn thông qua đề xuất, chạm tay vào ghế cạnh bạn hoặc vẫy tay qua phòng họp riêng và nói thật ngọt ngào : "Có chỗ ngồi. Chúng ta cần nói chuyện." Nói với đồng nghiệp của bạn rằng bạn có điều gì đó quan trọng để thảo luận với anh ấy hoặc cô ấy và rằng bạn muốn toàn bộ sự chú ý của họ. Đừng quấy rầy về tình bạn của mình, đây là một cuộc nói chuyện chuyên nghiệp và bạn cần phải đạt được mục đích càng nhanh càng tốt.

Giải thích cách bạn cảm thấy bị ảnh hưởng cá nhân bởi phải hoàn thành công việc hoặc trang trải của mình cho người đó. Đưa ra một vài sự kiện chứng minh các ví dụ cụ thể về những dịp như vậy để đồng nghiệp của bạn không nghĩ rằng bạn chỉ đang khái quát hóa. Cảm thấy tự do để tiêu một số cuộc thảo luận này với lời khen ngợi cho những điều bạn biết rằng đồng nghiệp của bạn là tốt và thực sự được thực hiện. Thật vậy, hãy sử dụng những dịp này để chứng minh với đồng nghiệp của bạn rằng bạn biết họ có khả năng và nó sẽ tuyệt vời cho toàn đội nếu mọi người đều thấy nhiều hơn về khía cạnh có khả năng của đồng nghiệp của bạn.

Hỏi anh ta hoặc cô ấy nếu có những trở ngại cụ thể để có được công việc làm tốt hoặc một cách kịp thời. Thăm dò nhẹ nhàng và để đồng nghiệp của bạn dẫn đầu với thông tin về bất kỳ vấn đề nào có thể cản trở khả năng đóng góp đầy đủ hơn của họ. Đừng đồng ý với những tuyên bố của mình, chỉ cần thừa nhận rằng những kinh nghiệm phải khó khăn cho anh ta hoặc cô ấy.

Bạn có thể muốn gợi ý rằng cả hai bạn nhìn vào việc tìm kiếm các giải pháp sẽ giúp đồng nghiệp của bạn làm việc hiệu quả hơn, chẳng hạn như nói chuyện với ông chủ về việc làm một khóa học, hoặc ngồi ở đâu đó yên tĩnh hơn, vv Tuy nhiên, đừng quá bắt họ ra khỏi thói quen của mình quá gấp gáp bởi có thể phản tác dụng - có một mức độ mong đợi rằng mỗi nhân viên có khả năng yêu cầu giúp đỡ với các vấn đề năng suất.

Nếu đồng nghiệp của bạn là glib và từ chối tiết lộ bất cứ điều gì có thể gây ra nỗ lực làm việc mờ nhạt, tránh bị đối đầu. Chỉ đơn giản là thừa nhận quan điểm của anh ta hoặc cô ấy nhưng lại dính vào câu chuyện của bạn về những tác động của bạn đối với hiệu suất công việc không đầy đủ. Điều này cho phép bạn tiếp tục tìm kiếm giải pháp thay vì tập trung vào thái độ thách thức đồng nghiệp.

Tại mọi thời điểm trong quá trình thảo luận, hãy chuyển tiếp các quan sát của bạn theo cách không mang tính đối đầu hoặc không tích cực. Đừng nói, "Bạn đã làm cho tôi nói dối với ông chủ" hoặc "Bạn làm cho tôi hoàn thành các dự án." Thay vào đó, làm cho nó rõ ràng rằng bạn sở hữu hành vi của bạn để đáp ứng với sự lười biếng của mình, nhận xét rằng bạn không nên hãy để mọi thứ đến trạng thái này và bạn đã quyết định rằng nó không còn có thể ở được nữa.

Nếu bạn có thời gian và chuyên môn, đề nghị hỗ trợ đồng nghiệp lười biếng của bạn với bất cứ điều gì anh ta hoặc cô ấy có vẻ đặc biệt bị mắc kẹt. Có lẽ sự lười biếng chỉ là một trang trải cho cảm giác không đầy đủ, không đủ năng lực hoặc quá mức. Bằng cách cung cấp để giúp học các kỹ năng mới, bạn có thể thừa nhận giá trị của đồng nghiệp này mà không khai quật sự bất an của mình và giữ sự sẵn lòng học hỏi và làm điều gì đó tốt đẹp.

>>> Hạn chế sự trì trệ trong công việc bằng cách tìm công việc phù hợp với chuyên môn, sở thích, kinh nghiệm, mức lương mong muốn là cách hiệu quả với một số người, bạn cũng có thể áp dụng. Nếu yêu thích công việc thư ký thì bạn hãy nhanh tay truy cập việc làm thư ký trợ lý tại Hồ Chí Minh để tìm hiểu thông tin chi tiết, mô tả công việc và ứng tuyển ngay trên Timviec365.vn

Hãy cởi mở để cung cấp các mẹo khi bạn cảm thấy cần thiết. Đừng lạm dụng nó mặc dù và thân thiện, không sếp. Và hãy ý thức về các phản ứng đồng nghiệp của bạn – tiếp nhận một cách dễ chịu và tháy đổi tích cực hơn hay là khó chịu và làm mỗi quan hệ xấu đi. Nếu có những tác động xấu hãy dừng lại ngày và xin chuyển nơi làm việc để không có hậu quả xấu nào xảy ra.

Việc làm marketing - pr

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý