Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các lợi ích của email marketing mang lại cho doanh nghiệp

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Email marketing là một trong những cách thực hiện marketing trực tiếp tới khách hàng được sử dụng rất nhiều trong các công ty, doanh nghiệp, tổ chức. Vậy lợi ích của email marketing có đúng như đồn? Cùng tìm hiểu ngay!

1. Chi phí cho việc sử dụng email marketing thấp

Sử dụng email marketing sẽ không mất bất cứ chi phí nào cho doanh nghiệp. Với các doanh nghiệp nhỏ thì đây chính là một mảnh đất màu mỡ để họ khai thác được hết tiềm năng marketing trực tiếp của mình. 

Hiện nay cũng có một số những phần mềm CRM cho phép những doanh nghiệp có thể gửi email hàng loạt tới khách hàng. Nên nếu doanh nghiệp sử dụng phần mềm này thì sẽ phải mất một khoản phí nho nhỏ để sử dụng dịch vụ gửi email hàng loạt. 

Chi phí sử dụng email marketing thấp
Chi phí sử dụng email marketing thấp

Dù mất phí để tự động gửi email thì đây vẫn là một phương thức marketing vô cùng tiết kiệm, doanh nghiệp không cần bỏ ra các chi phí để quay phim chụp ảnh, làm các ấn phẩm truyền thông và chạy quảng cáo mà tự bản thân đều có thể thực hiện được một chiến dịch truyền thông thông qua email marketing. 

2. Tác động tới đúng công chúng mục tiêu

Hầu hết các đối tượng được tiếp cận đều là những khách hàng tiềm năng. Bởi những khách hàng để lại email là những người đã từng sử dụng dịch vụ hoặc mua hàng ở công ty đó, họ cung cấp email sau thanh toán để người bán có thể hỗ trợ cho họ trong quá trình sử dụng. Hoặc cũng có thể họ từng đăng nhập vào website của công ty để tìm kiếm thông tin. mà khi đã có chủ đích để tìm kiếm thông tin, ít nhiều người đó đã nhen nhóm một chút về nhu cầu sử dụng dịch vụ của công ty. 

Tiếp cận đúng công chúng mục tiêu
Tiếp cận đúng công chúng mục tiêu

Chính vì thế, các doanh nghiệp có thể khoanh vùng được đối tượng mục tiêu của mình và tiếp cận đúng các đối tượng đó. Nhờ vậy mà hiệu quả của hoạt động email marketing cũng được củng cố nhiều hơn. 

3. Xây dựng nội dung email marketing chi tiết từng đối tượng

Email marketing không giống như các hình thức marketing khác, doanh nghiệp có thể cá nhân hóa nội dung email marketing đến từng khách hàng về tên khách hàng hay nội dung truyền tải. 

Ở các hình thức marketing khác, doanh nghiệp sẽ phải lấy điểm chung nhất của khách hàng để thực hiện truyền thông thì với hình thức này, họ có thể thực hiện truyền thông cho từng đối tượng một. 

Nhờ vào các thông tin về dữ liệu khách hàng như nhân khẩu học, hàng hóa đã mua, những sản phẩm quan tâm, những bài viết đã được đọc, giá trị hàng hóa trước đó, tần suất mua hàng,... được lưu trữ tại hệ thống của các doanh nghiệp; doanh nghiệp có thể đưa ra các nội dung email marketing phù hợp. 

Cá nhân hóa nội dung email marketing
Cá nhân hóa nội dung email marketing

Ví dụ ở một cửa hàng kinh doanh đồ dùng trẻ em: Khách hàng thường xuyên đọc và tham khảo các bài viết về chăm sóc giấc ngủ trẻ em thì doanh nghiệp sẽ email marketing về sản phẩm giường trẻ em thông minh. 

Với những khách hàng có tần suất mua hàng cố định là một lần một tháng thì gần tới chu kỳ mua hàng tiếp theo, doanh nghiệp có thể nhắc nhở khách hàng bằng những lời ngỏ, hỏi thăm sức khỏe, tình trạng sử dụng sản phẩm của bé hoặc các chương trình giảm giá cho khách hàng thường xuyên. Từ đó có thể kích thích nhu cầu của khách hàng và để khách hàng nhớ tới thương hiệu của mình. 

4. Đạt được mục tiêu tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Nhờ marketing cho đúng đối tượng mà doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu tăng doanh thu của mình trong hoạt động kinh doanh. Đây chắc chắn là mục tiêu cuối cùng mà bất kể doanh nghiệp, công ty nào cũng mong muốn đạt được sau một chiến dịch marketing. 

Yếu tố về giá có thể tác động lớn tới hành vi mua sắm của người tiêu dùng nên các doanh nghiệp có thể đẩy mạnh tác động về giá trong các email marketing. Đồng thời cũng cần chú ý về mặt cảm xúc, tâm lý khách hàng trước, trong và sau khi mua hàng để đạt được hiệu quả cao nhất cho hoạt động chăm sóc khách hàng. 

5. Có thể đo lường được hiệu quả

Trong hoạt động email marketing, doanh nghiệp có thể tổng hợp được số lượng email đã gửi đi, số lượng email đã được đọc bởi khách hàng và số lượng email bị khách hàng chặn. Nhờ các số liệu này mà doanh nghiệp có thể điều chỉnh hoạt động marketing của mình phù hợp hơn, phát triển hơn: 

- Số lượng email gửi đi: Nếu số lượng bị sụt giảm hoặc còn quá ít thì cần tìm cách để củng cố thêm data khách hàng. 

Có thể đo lường được mức độ hiệu quả của email marketing
Có thể đo lường được mức độ hiệu quả của email marketing

- Số lượng khách hàng chặn email: Tìm hiểu lý do khiến khách hàng chặn email doanh nghiệp (doanh nghiệp cung cấp các thông tin không cần thiết, doanh nghiệp gửi quá nhiều email gây ảnh hưởng, làm phiền tới khách hàng, khách hàng không còn nhu cầu sử dụng dịch vụ của công ty).

- Số lượng khách hàng phản hồi email: Các thông tin phản hồi trong email sẽ giúp cho doanh nghiệp sẽ biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình để củng cố và phát huy trong thời gian tới. 

6. Củng cố quan hệ với khách hàng

Email marketing như một lời nhắc nhở, một sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp với khách hàng, giúp cho khách hàng luôn nhớ tới doanh nghiệp. Khi có nhu cầu sử dụng thì doanh nghiệp đó sẽ trở thành “top of mind” trong tâm trí khách hàng. 

Khách hàng giúp mang lại nguồn thu chủ yếu cho doanh nghiệp nên càng phải trú trọng xây dựng mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn, bền vững hơn, càng có nhiều khách hàng trung thành thì các bạn sẽ càng có nhiều cơ hội bán hàng. 

Duy trì mối quan hệ với khách hàng
Duy trì mối quan hệ với khách hàng

Theo một nghiên cứu, chi phí marketing cho 1 khách hàng mới gấp 100 lần so với việc marketing và duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ. Chúng ta không thể đếm được bao nhiêu lần marketing, bao nhiêu lần tiếp xúc thì khách hàng mới có thể tin tưởng và ra quyết định mua sản phẩm. Chính vì thế, hãy tận dụng email marketing để duy trì mối quan hệ với khách hàng lâu dài nhất. 

7. Kết luận

Ngoài 6 lợi ích bên trên thì email marketing còn có các lợi ích khác như: tiết kiệm thời gian, áp dụng thời gian thực (real time) hiệu quả, mang lại giá trị cho khách hàng, phát triển SEO,...

Email marketing nhiều lợi ích là thế, nhưng các doanh nghiệp cần phải sử dụng một cách linh hoạt, không được áp dụng bừa bãi, không nên gửi quá nhiều email khiến cho khách hàng khó chịu khi phải nhận tin nhắn. Hành động này sẽ gây phản ứng ngược cho hoạt động marketing của doanh nghiệp. 

Áp dụng email marketing hiệu quả
Áp dụng email marketing hiệu quả

Cần xây dựng chiến lược email marketing cụ thể, chi tiết để triển khai hoạt động tốt hơn. Đồng thời, doanh nghiệp có thể sử dụng các phần mềm CRM vào hoạt động email marketing của mình để có thể quản lý tốt dữ liệu khách hàng cũng như thúc đẩy hiệu quả của email marketing. 

Trên đây là toàn bộ nội dung về lợi ích của email marketing. Mong rằng các doanh nghiệp có thể áp dụng hiệu quả hình thức marketing này để mang lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch truyền thông của mình.

Direct mail là gì? Bí kíp tiếp thị bằng direct mail chuyên nghiệp

Bài viết dưới đây sẽ giải thích thuật ngữ direct mail và bí kíp để tiếp thị direct mail chuyên nghiệp. Hãy click ngay vào link sau đây.

Direct mail là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý