Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Lựa chọn nghề nghiệp của bạn đúng hay sai?

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Lựa chọn nghề nghiệp có thể khá khó khăn ngay cả với sự giúp đỡ của một cố vấn việc làm chuyên nghiệp, bạn có thể không chắc chắn về những gì thực sự phù hợp với mình. Có lẽ nên đặt câu hỏi liệu bạn có đam mê lựa chọn nghề nghiệp của mình hay không hoặc liệu niềm đam mê của bạn có xứng đáng với nghề nghiệp đó không. Hãy tham khảo viết viết dưới đây của Timviec365.vn để xem lựa chọn nghề nghiệp của mình đúng hay sai

Xác định xem bạn có thực sự sai nghề không

Với các chuyên gia tuyển dụng hay những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tuyển nhân viên làm thêm nói nếu bạn đang xem xét một sự thay đổi nghề nghiệp, rất có thể, bạn đã tranh luận vấn đề này một cách riêng tư một thời gian. Trước tiên, bạn cần phải xác định xem bạn đang ở trong trường sai hoặc chỉ là môi trường sai. "Nếu bạn chọn sai công việc, hãy đảm bảo bạn dành thời gian để tìm ra lý do tại sao nó sai. Điều gì khiến bạn không hài lòng?" Andino nói. "Hãy chắc chắn rằng bạn tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm trước khi chuyển sang công việc tiếp theo."

Bạn có thể cần phải đào sâu hơn để xác định những gì đang thực sự làm phiền bạn tại nơi làm việc. Nếu bạn thường cảm thấy lo lắng, chán nản hoặc căng thẳng trong công việc hiện tại của mình và đấu tranh với hoặc không thích công việc hàng ngày của bạn, thì việc chuyển đổi nghề nghiệp có thể là cần thiết.

"Bạn sẽ biết bạn đã chọn đúng công việc khi thức dậy mỗi sáng, vui mừng đi làm," Andino nói. "Bạn mong đợi những thách thức trong ngày của bạn và thực sự đam mê ngày làm việc của bạn, trong và ngoài ngày. Bạn cũng sẽ biết bạn đã chọn đúng khi bạn phù hợp với niềm tin và giá trị của công ty bạn đang làm việc cho."

>>> Bạn cần tìm hiểu rõ mô tả công việc để biết công việc đó có thực sự phù hợp với mình hay không để tránh chọn sai nghề. Nếu việc làm thư ký trợ lý tại Hồ Chí Minh là công việc mà bạn đang tìm kiếm hãy mau chóng truy cập để tham khảo chi tiết công việc và ứng tuyển ngay công việc bạn thấy tốt nhất trên Timviec365.vn

Việc làm kỹ sư máy xây dựng

Lựa chọn nghề nghiệp của bạn đúng hay sai?

Tìm ra những gì bạn muốn - và không muốn

Mọi người kết thúc trên con đường sự nghiệp sai vì nhiều lý do. Họ có thể chọn một công việc để làm hài lòng một người bạn hoặc thành viên trong gia đình, để đạt được một tình trạng hoặc mức lương nhất định, hoặc đơn giản bởi vì nó có vẻ như là một ý tưởng hay vào thời điểm đó. "Chúng tôi được dạy rằng nếu chúng ta giỏi một điều gì đó, chúng ta nên làm điều đó như một nghề nghiệp", Joanne Sperans, chủ sở hữu của Volo Coaching nói . "Vấn đề là, chúng ta thường giỏi ở một vài thứ, và chúng tôi đam mê nhiều thứ. Đó là nơi hai người gặp nhau mà chúng ta nên nhìn." Bạn có thể khám phá những mục tiêu nghề bằng cách tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Bạn thích làm gì?
  • Bạn sử dụng những kỹ năng gì khi thực hiện những điều bạn thích?
  • Điều gì có nghĩa là rất nhiều cho bạn?
  • Bạn giỏi trong lĩnh vực nào?
  • Những người khác ngưỡng mộ gì về bạn và tại sao?
  • Bạn làm những gì bạn giỏi hơn những người khác?

Một khi bạn đã trả lời những câu hỏi này, sẽ dễ dàng hơn để xác định nơi bạn muốn và những gì bạn cần làm để đạt được điều đó, Sunley nói.

Đánh giá tính cách của bạn

Khi bạn biết những gì bạn muốn trong sự nghiệp của bạn, đánh giá trình độ của bạn cho công việc trong lĩnh vực đó. Hai yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn con đường lý tưởng của bạn là nền tảng của bạn (giáo dục, kinh nghiệm trước đó, kỹ năng thực hành) và cá tính của bạn (đặc điểm, sở thích, giá trị). Cả hai nên được xem xét nhưng tùy thuộc vào sự nghiệp mong muốn của bạn, nhân cách của bạn có thể quan trọng hơn lý lịch của bạn.

"Rõ ràng, đối với nghề nghiệp kỹ thuật cao như kỹ thuật, y học và pháp luật, đào tạo là rất quan trọng," Sperans nói. "Tuy nhiên, đối với vai trò 'mềm hơn', bao gồm quản lý điều hành, đặc điểm cá tính - như cam kết với nơi làm việc và nhân viên, một đạo đức làm việc mạnh mẽ và đồng cảm - cũng quan trọng, nếu không nhiều hơn. 't dạy thái độ và đạo đức. "

Giữ một văn bằng trong lĩnh vực bạn chọn chắc chắn có thể giúp đỡ, nhưng không có một trường nào không nhất thiết ngăn cản bạn kiếm được việc làm. Một người có khả năng thích hợp và sẵn sàng học hỏi có thể phù hợp với vị trí, ngay cả khi bạn không có giáo dục chính thức trong lĩnh vực đó. Lý tưởng nhất, sự nghiệp của bạn nên là một nơi mà cá tính và nền của bạn giao nhau.

Lisa Severy, giám đốc dịch vụ sự nghiệp tại Đại học Colorado Boulder và cựu chủ tịch của National Career cho biết: “Những người phát triển mạnh trong nghề nghiệp của họ rất dễ nhận ra vì có sự nhất quán như vậy - họ đang sống những gì họ làm. Hiệp hội phát triển . "Những người không hài lòng và bị mắc kẹt trong sự nghiệp của họ thường gặp phải một số ngắt kết nối giữa những gì họ đang làm và họ là ai."

Nếu bạn thực sự không chắc chắn về nơi bạn muốn đi, hãy khám phá một vài con đường sự nghiệp khác nhau trong một công ty.

"Bạn phải thử một vài điều trước khi bạn có thể làm cho tâm trí của bạn trên con đường sự nghiệp của bạn", ông Keren Kang, Giám đốc điều hành của Native Commerce , một tiếp thị kỹ thuật số và công ty thương mại điện tử. "Tuy nhiên, nhảy từ công việc này sang công việc khác sẽ luôn luôn bị cau mày. Tham gia khởi nghiệp. Khởi động cần phải có tất cả các ngành nghề và thường yêu cầu tất cả nhân viên phải đội mũ khác nhau."

Việc làm kế toán tổng hợp

Lựa chọn nghề nghiệp của bạn đúng hay sai?

Yêu cầu tư vấn nhưng không phải lúc nào cũng nhận lời khuyên

Mọi người đều có lời khuyên, đã nhìn thấy tất cả và luôn biết phải làm gì khi nói đến sự nghiệp - hay họ nghĩ vậy. Bất kể bạn bè và gia đình của bạn có cung cấp cho bạn lời khuyên tuyệt vời hay không, bạn không phải luôn luôn tuân theo các khuyến nghị có chủ ý của họ. Huấn luyện viên nghề Phyllis Mufson của Catalyst for Growth lưu ý rằng lời khuyên từ bên ngoài có thể rất hữu ích, nhưng chỉ khi bạn nắm quyền kiểm soát và hỏi những câu hỏi cụ thể sẽ hỗ trợ cho nghiên cứu tự khám phá và nghiên cứu nghề nghiệp của bạn. 

Jane Roqueplot, chủ sở hữu giải pháp nhạy cảm của JaneCo cho biết: "Các đề xuất luôn có thể được hoan nghênh như một sự lịch sự, nhưng không thể cho bạn bè và gia đình biết tất cả các khía cạnh của người đang lựa chọn nghề nghiệp". "Hầu hết mọi người thậm chí không nhận ra tổng số người của họ cho đến khi [họ] được đánh giá để tiết lộ thông tin về phong cách, năng khiếu và giá trị của họ. Gia đình và bạn bè có thể quan trọng hơn nhiều trong việc giúp đỡ một công việc sau khi con đường sự nghiệp phù hợp được xác định. "

Việc làm nhân viên sale online

Hãy cởi mở với mọi khả năng

Bất kể giai đoạn của cuộc sống hay nghề nghiệp của bạn là gì, điều quan trọng nhất cần nhớ khi lựa chọn một công việc là giữ cho các tùy chọn của bạn mở, các chuyên gia nghề nghiệp nói. Nếu bạn chỉ bước vào thị trường việc làm, hãy dành thời gian khám phá sở thích của bạn và tìm hiểu về những con đường sự nghiệp khác nhau.

"Tin tưởng bản năng của riêng bạn, và không bị ảnh hưởng bởi những người đồng tính," Joellyn Wittenstein Schwerdlin, chủ sở hữu của Huấn luyện viên thành công nghề nghiệp cho biết. "Biết rằng thử nghiệm và sai lầm trong việc lựa chọn một con đường sự nghiệp là một phần của quá trình."

Điều tương tự cũng có thể nói cho các cá nhân thay đổi nghề nghiệp; không bao giờ là quá muộn để đạt được mục tiêu nghề nghiệp của bạn, Kang nói. Ngay cả khi bạn đã đi sai đường, bạn vẫn có thể chuyển sang công việc mà bạn có thể chưa cân nhắc nhưng điều đó sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn nhiều so với công việc hiện tại của bạn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý