Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giải mã mã pin điện thoại là gì? Những cách bảo mật mã pin

Tác giả: Thảo Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 08 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn có biết khái niệm mã pin điện thoại là gì hay không? Bạn đã từng sử dụng hay nghe ai nhắc tới chủ đề này hay chưa? Nếu muốn biết mã pin điện thoại là gì và những cách để bảo mật mã pin thì hãy đọc bài viết này.

1. Bật mí cho bạn về khái niệm mã pin điện thoại

Mã PIN viết tắt của cụm từ Personal Identification Number có nghĩa là mã số định danh của chủ sở hữu. Chắc chắn với thời đại công nghệ ngày càng hiện đại ngày nay mã pin không còn quá xa lạ với nhiều người như trước và ở hầu hết tất cả các máy điện thoại, thẻ ngân hàng, các thiết bị công nghệ… đều phải cần có mã pin để bảo đảm tính an toàn cho thiết bị.

​ Bật mí cho bạn về khái niệm mã pin điện thoại
Bật mí cho bạn về khái niệm mã pin điện thoại

Mã pin ngày nay được nhiều người sử dụng và mỗi người sẽ có cách đặt mã pin riêng theo quy định của từng thiết bị để đảm bảo tính bảo mật cho mình.

Mã pin có thể gồm một dãy số hoặc chữ cái hoặc cũng có thể là sự kết hợp giữa những chữ cái và các con số khác nhau để tạo nên sự phức tạp khó đoán chỉ có chủ nhân của nó mới mở được.

đặc biệt là trong thời đại mất cắp ngày càng nhiều thì các thiết bị di động như điện thoại gần như tất cả mọi người dùng nó đều phải sử dụng mã pin để tránh được việc mở khóa dễ dàng và bị người xấu lợi dụng hoặc lấy mất hết. Tiếp theo, cùng đi tìm hiểu về những loại mã pin hiện có trên điện thoại gồm những loại nào ngay dưới nhé.

2. Có những loại mã pin điện thoại nào

Hiện nay điện thoại được ra mắt ngày càng nhiều và trở nên phổ biến, gần như người người nhà nhà đều sở hữu ít nhất 1 chiếc điện thoại di động cho mình. Và với mỗi chiếc điện thoại di động khác nhau lại có những cách sử dụng mã pin và mở khóa theo cách khác nhau. Sau đây, cùng tìm hiểu những loại mã pin điện thoại phổ biến mà nhiều thiết bị di động đang dùng hiện nay.

2.1. Mã PIN mở khóa thiết bị

​ Mã PIN mở khóa thiết bị
Mã PIN mở khóa thiết bị 

Đây là loại mã mở khóa dành cho thiết bị di động bằng một dãy số tùy ý theo chủ sở hữu đặt từ số 1 đến số 9 ví dụ như 123567, 999999. 33221144,... hoặc mở khóa bằng vân tay theo hình người sở hữu muốn và dễ thực hiện ví dụ như chữ M, Y, Z…các mã này dùng để ngăn không cho người lạ mở được máy điện thoại di động của mình và có ý đồ xấu.

2.2. Mã PIN SIM

Mã PIN SIM
Mã PIN SIM

Mã pin dành cho việc mở khóa sim gồm 4 số bất kỳ và việc này để bảo mật an toàn cho sim của bạn khỏi bị đánh cắp những thông tin trong đó. Mã này sẽ được cài đặt khi mua máy và nhân viên trong hãng sẽ hỗ trợ cài đặt giúp bạn. Bạn cần phải nhớ mã này để nếu như trong trường hợp lắp lại sim bạn cần phải nhập mã mới mở được, nếu quên bạn sẽ bị khóa sim đấy.

2.3. Mã PIN khóa ứng dụng (Applock)

Với loại mã này thường được bảo mật cùng với mã pin hoặc cài đặt riêng lẻ tùy vào từng người sử dụng. Mã này có tác dụng ngăn không cho người khác mở được các ứng dụng trong máy điện thoại của bạn và xóa đi những ứng dụng quan trọng bạn cần. 

Mã này thường được cài đặt giống với mã pin như gồm một dãy số hoặc cài đặt vân tay tùy theo loại máy và cách người sử dụng cài đặt nó.

2.4. Mã PIN bảo mật của ứng dụng

​ Mã PIN bảo mật của ứng dụng
 Mã PIN bảo mật của ứng dụng

Trong điện thoại di động còn có một mã pin bảo mật nữa và có thể nhiều người chưa biết tới đó là mã pin bảo mật dành cho ứng dụng. Với mã này sẽ đảm bảo an toàn cho những ứng dụng của bạn tránh trường hợp như nạp tiền, chuyển khoản, thanh toán…qua các ứng dụng online nhưng chưa được sự cho phép của bạn.

Thế nên loại mật mã này cần phải được nhiều người biết tới hơn để đảm bảo tính an toàn riêng tư khi sử dụng điện thoại di động cho người sở hữu nó.

3. Tại sao lại phải bảo mật mã pin điện thoại

Đây là câu hỏi mà nhiều người dùng thắc mắc bởi có những người không dùng quen thì cho rằng việc dùng mã pin thật sự là phiền phức và họ nghĩ không cần thiết đặc biệt là những người lớn tuổi khi dùng những thiết bị hiện đại hiện nay họ đều cho rằng như thế.

Giải đáp thắc mắc trên của nhiều người thì, mã pin của điện thoại hay thẻ ngân hàng hay những thiết bị công nghệ cao khác đều cần bởi người sáng lập khi tạo ra nó muốn bảo đảm tính an toàn bảo mật cho người dùng khi sử dụng. Việc sử dụng những mã này có thể là khó nhớ nhưng nó giúp cho việc những người xấu không thể ăn cắp hoặc mở được thiết bị của bạn và thực hiện những hành vi xấu khi chưa được sự cho phép của chủ sở hữu.

4. Những lưu ý cần nhớ để bảo vệ mã pin điện thoại

Với những ai từng bị mất điện thoại thì mã pin là một phần rất quan trọng giúp bạn tránh mất dữ liệu và dù có bị mất điện thoại thì vẫn có cơ hội lấy lại được bằng việc đặt mã pin cho điện thoại của mình với tính bảo mật cao như sau:

- Đừng đặt các dãy số gần nhau dễ nhớ và ai cũng có thể nhập được ví dụ như: 1234567,0000000,333444 hoặc những số dễ nhận biết như ngày tháng năm sinh của bạn.

- Nên lựa chọn đặt mã pin bằng những số bạn dễ nhớ nhưng người khác khó đoán ví dụ như số chứng minh thư, bằng lấy xe, đảo của ngày tháng năm sinh…

- Nếu hay quên và khó ghi nhớ những số khác nhau bạn có thể ghi chúng ra giấy và cất ở nơi mình bạn biết.

5. Hướng dẫn cách mở điện thoại khi quên mã pin

Chắc hẳn rất nhiều người do đặt mã pin với nhiều số khác nhau khó đoán và bạn cũng quên luôn thì cũng đừng lo lắng vì không phải chỉ có mình bạn quên đâu, có rất nhiều người dùng smartphone cũng quên giống như bạn đó. Thế nên để giải quyết vấn đề quên mã pin điện thoại của các bạn thì sẽ có những cách như sau:

5.1. Đối với những dòng Samsung

​ Đối với những dòng Samsung
Đối với những dòng Samsung

Bước 1: Vào phần cài đặt chọn Quản lý chung rồi nhấn chọn Xóa 

Bước 2: Khôi phục cài đặt gốc và nhấn Đặt lại thiết bị và bạn có thể cài đặt mã pin mới cho điện thoại của mình rồi.

5.2. Đối với những dòng điện thoại Iphone:

Bước 1: Mở Cài đặt vào mục cài đặt chung

Bước 2: Chọn Đặt lại rồi chọn Đặt lại tất cả cài đặt  hoặc chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt

Bước 3: Xóa xong bạn tiến hành cài đặt lại mọi thứ trên điện thoại như mã pin thế là được.

5.3. Đối với dòng máy như Xiaomi

​ Đối với dòng máy như Xiaomi
Đối với dòng máy như Xiaomi

Bước 1 Đăng xuất tài khoản Google và vào mục Cài đặt

Bước 2: Chọn Tài khoản và đồng bộ rồi chọn Google

Bước 3: Chọn tài khoản Gmail và nhấn chọn Xóa tài khoản

5.4. Đối với dòng máy Redmi

Bước 1: Vào mục Cài đặt chọn tài khoản 

Bước 2: Chọn Đăng xuất và chọn Xóa

Bước 3: Chọn Giữ và nhấp lại mật khẩu mới rồi nhấn OK

Bước 4: Vào Cài đặt chọn Giới thiệu điện thoại rồi chọn Đặt lại dữ liệu gốc và nhấn Xóa tất cả dữ liệu.

Bước 5: Sau đó nhập lại dữ liệu hoặc mã pin mới là xong.

5.5. Đối với quên mã pin của sim điện thoại

Đối với quên mã pin của sim điện thoại
Đối với quên mã pin của sim điện thoại

Trong trường hợp này bạn nhập sai mã pin của cả hai sim điện thoại sẽ yêu cầu bạn phải nhập mã PUK. Để lấy mã này bạn cần phải liên hệ với nhà mạng và cung cấp tất cả các thông tin họ yêu cầu để xác nhận chính chủ như: tên chủ thẻ, số seri trên thẻ để được hỗ trợ cấp và mở khóa ngay.

5.6. Đối với trường hợp quên mã pin khóa ứng dụng 

Nếu quên mã này với trường hợp ứng dụng thuộc bên thứ ba thì chỉ cần xóa đi và cài lại , còn nếu trường hợp ứng dụng liên quan tới hệ điều hành của máy thì phải cài đặt lại điện thoại của bạn như bước trên đã đề cập.

Vậy là với tất cả các thông tin trên bài viết timviec365.vn đã giúp bạn giải đáp câu hỏi mã pin điện thoại là gì? Và những cách để bảo mật cũng như lấy lại mã pin cho bạn như thế nào rồi đó. Bạn còn thắc mắc gì về chủ đề này hãy bình luận hoặc nhắn tin để được giải đáp ngay nhé.

Đa nhiệm có nghĩa là gì?

Bạn đã từng nghe tới đa nhiệm hay chưa? Nếu muốn tìm hiểu mời bạn nhấn vào đường dẫn phía dưới bài viết.

Đa nhiệm có nghĩa là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý