Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mách bạn cách quản lý nhân viên kho đem lại hiệu quả cao!

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Ngày cập nhật: 17/10/2020

Khi nói đến quản lý một nhà kho thành công, kết quả và tiết kiệm ngân sách là hai yếu tố rất quan trọng thể hiện năng lực lãnh đạo, quản lý và cập nhật thường xuyên hoạt động của nhà kho. Nếu là một nhà quản lý, bạn gần như rất khó để kiểm soát kho hàng trực tiếp, bạn bắt buộc phải kiểm soát thông qua nhân viên quan kho. Vậy cách quản lý nhân viên kho như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất?

1. Tại sao cần chú ý tới cách quản lý nhân viên kho

Việc triển khai kế hoạch quản lý kho hàng chịu tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau, đây là những yếu tố phụ thuộc vào mô hình, vị trí và nguồn lực của công ty. Thông qua các nhân viên kho, nhà quản lý điều hành sẽ trực tiếp quản lý kho hàng của mình. Hay hiểu cách đơn giản, họ quản lý kho hàng thông qua việc quản lý nhân viên kho. Mục đích của điều này là kiểm soát hàng hóa, đảm bảo việc quản lý kho hàng mà nhân viên đang làm việc diễn ra đúng yêu cầu, quy trình đề ra. 

Tại sao cần chú ý tới cách quản lý nhân viên kho
Tại sao cần chú ý tới cách quản lý nhân viên kho

Một kế hoạch quản lý kho chiến lược định vị mục tiêu kho hàng của bạn và các giấy tờ thủ tục, công đoạn làm việc, chế độ áp dụng cho mỗi chức năng của kho hàng (hoạt động tại bến tàu, nhận hàng, lưu kho, lấy hàng, đóng gói, giao vận, trả hàng, ...) là căn nguyên để hoạt động kho hàng thành công. Nó cũng nên bao gồm các sơ đồ như sơ đồ mặt bằng và tài liệu về những nguồn lực như không gian, lao động, thiết bị và cách mỗi tác dụng nhà kho sử dụng phần nào của từng gia tài này. 

Và để quản lý nhân viên kho thành công, đạt hiệu quả thì ngay từ đầu bạn cần đặt mục tiêu bằng cách định vị chức năng bạn có nhu cầu triển khai hoặc phương châm bạn có nhu cầu đạt đc. Nó thường được biểu đạt các bước đạt đc phương châm; định vị các dòng thiết bị quan trọng để cung ứng mục tiêu; đánh giá các nhu yếu về khoảng không cho tác dụng.

quản lý nhân viên kho thành công
Quản lý nhân viên kho thành công

Ngoài ra ra, để dễ dàng cho công tác quản lý khi số lượng nhân viên kho lớn, bạn sẽ cần ước tính và miêu tả những nhu cầu bổ trợ bổ sung, ví dụ như nhân sự, đầu tư chi tiêu vốn hoặc ứng dụng.

2. Làm sao để cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên kho?

Để cải thiện hiệu suất làm việc cũng như để quản lý nhân viên kho, những nhà cai quản quản lý và vận hành kho hàng có thể nâng cấp hiệu suất kho hàng bằng phương pháp theo dõi những chỉ số hiệu suất chính (KPI) và tận dụng những phương án phân tích chuỗi hỗ trợ để tham dự báo yêu cầu xuất sắc hơn and dự đoán sự đổi khác của thị phần. Có được bản lĩnh hiển thị chuỗi cung cấp tốt hơn có thể chấp nhận được các nhà cai quản kho hàng tiến hành hành vi kịp thời để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn, chẳng hạn như kích hoạt những nhà sản xuất thứ cấp khi yêu cầu tăng đột biến hoặc có chức năng thiếu vắng nguồn cung.

Có được cái nhìn bao quát về chuyển động kho hàng của khách hàng and tận dụng những giải pháp nghiên cứu và phân tích tinh vi hỗ trợ đổi mới thường xuyên, nhưng chính những chiến lược bạn thực hiện để cung ứng với dữ liệu đó mới sự thật tạo nên sự biệt lập trong hiệu suất kho hàng. 

Làm sao để cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên kho?
Làm sao để cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên kho?

- Ví dụ: nếu một nhà kho đang gặp mặt gian nan trong các việc đạt được kim chỉ nam ngừng, người thống trị hoạt động kho hàng rất có thể quan tâm đến các chiến lược như đặt ra những biện pháp khuyến khích tại nơi làm việc để tăng năng suất hoặc đầu tư vào phương án tự động kho hàng, chẳng hạn như rô bốt di động hợp tác, để tăng tác dụng. 

- Ví dụ: một thời trang 3PL đã tăng gấp ba lần mật độ chọn hàng, tăng tốc độ xử lý từ 25 UPH lên 85 UPH đối với việc chọn hàng trong lối đi trong khoảng ba tháng sau khoản thời gian thực hiện AMR. công ty ACT Fulfillment cũng tăng đáng kể độ chính xác của đơn mua hàng bằng phương pháp giảm 90% sai sót và đạt được chiến phẩm chi tiêu trong năm tháng.

Tìm việc làm nhân viên kho

3. Các cách quản lý nhân viên kho bạn nên biết

Cách quản lý nhân viên kho hiệu quả là cả một kinh nghiệm được đúc kết sau một thời gian dài làm việc của những nhà quản lý nói chung, thêm vào đó là tác động bởi chính năng lực thực tiễn của nhà quản lý trong việc kiểm soát thông tin đó. Nhắc đến cách quản lý nhân viên kho người ta thường điểm qua những cách cơ bản và hiệu quả như sau

- Tuyển dụng thư ký hỗ trợ quản lý có năng lực và kinh nghiệm quản lý kho: Giải pháp đầu tiên mà doanh nghiệp thường sử dụng đó là tuyển dụng thư ký hay tổ trưởng hỗ trợ quản lý nhân viên kho có kinh nghiệm. Điểm chung của những người giúp bạn quản lý nhân viên kho này đó là toàn bộ họ sẽ cần có là kiến thức chuyên môn về dòng thiết bị, công đoạn giúp nhà kho của người tiêu dùng vận động hiệu quả. Người này biết thông báo cụ thể về không gian, mọi công cụ, thế mạnh của mọi công nhân mà người ta thuê vào nhóm. and, đương nhiên, nếu (và khi, trong vô số nhiều trường hợp) xảy ra sự cố, chúng ta biết cách khắc phục vấn đề với việc doanh nghiệp của bạn phải chịu ít thiệt hại nhất hoàn toàn có thể.

Các cách quản lý nhân viên kho bạn nên biết
Các cách quản lý nhân viên kho bạn nên biết

-  Đảm nói rằng mọi người đều rõ về những con số hiện tại trong kho của doanh nghiệp đồng thời biến nhân viên kho thành một phần quan trọng của doanh nghiệp: mọi nhân viên, từ CEO cho tới công nhân bên trên sàn đều phải hiểu doanh nghiệp của người tiêu dùng cần làm gì để tồn tại. Đưa sản lượng xuất xưởng từng ngày, hàng tháng và thậm chí hàng năm của khách hàng lên màn hình hiển thị cho cục bộ nhóm của chúng ta xem. Cử chỉ nhỏ này mang về ít nhiều công dụng cho tất cả những người có liên quan - nó giúp cấp cao hơn rõ ràng hơn về nhu yếu của người tiêu dùng and nhà cung cấp, đồng thời đem lại cho tất cả những người lao động thường không thuộc chiến lược cảm nhận rõ ràng hơn về các gì chúng ta phải cung cấp về mặt vận tốc và sự hiện diện.

Mặt khác, nó cũng là chìa khóa để hỗ trợ cho chuyên viên của doanh nghiệp, chi tiết là nhóm làm chủ trong kho hàng của khách hàng, biết cách bạn mong đợi doanh nghiệp của chính bản thân mình trở nên tân tiến trong tương lai. ngay cả khi họ không có tầm quan trọng trong các việc lập kế hoạch, kiến thức này sẽ) chuẩn bị cho họ trước những thay đổi để họ không mất cẩn trọng) cung cấp cho bọn họ bản lĩnh cộng tác. những công nhân này hoàn toàn có thể có kinh nghiệm trước đây hoặc kiến thức nội bộ mà vẻ ngoài hoàn toàn có thể không thực sự cụ thể.

Tuyển dụng thư ký hỗ trợ quản lý
Tuyển dụng thư ký hỗ trợ quản lý

- Liên tục kiểm tra nhân viên kho của doanh nghiệp: kiểm tra thường xuyên giúp bạn nắm được sát sao các thông tin trong kho, sản phẩm trong kho cũng như dễ dàng quản lý nhân viên kho. Việc kiểm tra càng sát sao càng giúp bạn bỏ đi những khoảng trống, khiếm khuyết trong khâu quản lý cũng như để tránh những viên xấu có thể xảy ra. 

- Đầu tư vào công nghệ quản lý nhân lực, kho hàng: bạn muốn quá trình kinh doanh của bản thân mình “bận rộn” trong ngắn hạn hay cải cách và phát triển mạnh trong dài hạn? nếu khách hàng đang có kế hoạch truyền lại thành quả lao động kinh doanh của mình cho những thế hệ sau thì điều quan trọng là bạn phải chiến đấu để duy trì sự đồng hóa ngày hôm nay, đồng thời theo dõi những công nghệ mới nhất của ngày mai. Bạn cũng có thể kiểm soát kho và nhân viên kho thông qua số lượng hàng hóa cung cấp, doanh số bán ra và tổn hại gặp phải. Những mục tiêu và sự biến đổi mục tiêu mà bạn có thể chạm mặt phải trong việc kinh doanh của bản thân. các khoản đầu tư chi tiêu này hiện thời hoàn toàn có thể như những cú nổ, nhưng nếu chúng đc lập kế hoạch xuất sắc, bạn và chuyên viên của bạn sẽ nhận được sự yên tâm, tăng trưởng và chiến thắng lâu bền hơn chất nhận được bạn đổi mới giỏi về sau.

Đầu tư vào công nghệ quản lý nhân lực, kho hàng
Đầu tư vào công nghệ quản lý nhân lực, kho hàng

Thực tế cho thấy, là một nhà quản lý việc quản lý nhân viên kho và kiểm soát kho hàng không phải là điều dễ dàng thực hiện. Nhưng nếu không thực hiện tốt nhiệm vụ này rất có thể bạn sẽ phải đối diện với nguy cơ thâm hụt sản phẩm từ đó có thể dẫn đến việc mất việc. 

Nhìn chung để quản lý nhân viên kho không phải là chuyện đơn giản. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã nắm rõ được các cách quản lý nhân viên kho dễ dàng, chuẩn xác cho mình. 

Việc làm quản lý điều hành tại Hồ Chí Minh

Hiểu rõ về nhân viên kho làm gì - bạn biết chưa?

Bạn đã nắm rõ công việc của nhân viên kho làm gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây dể rõ hơn về những công việc cụ thể mà nhân viên kho cần thực hiện bạn nhé!

Nhân viên kho làm gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý