Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Marketing tools là gì? Có những tools nào phổ biến?

Tác giả: Đặng Minh Tốt

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Đối với những marketer truyền thống, việc cập nhật khái niệm "Marketing tools là gì?” thực sự quan trọng vì điều đó giúp họ tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí cho mỗi chiến dịch marketing. Hãy dành ra 5 phút tham khảo bài viết sau để hiểu hơn về khái niệm và lựa chọn cho mình những công cụ marketing phù hợp.

1. Marketing tools là gì?

Về cơ bản, để trả lời cho câu hỏi "Marketing Tools là gì?", bạn có thể hiểu đây là những công cụ hỗ trợ các marketer trong việc triển khai các chiến dịch marketing hay chiến dịch quảng bá hình ảnh cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó thu hút nhiều trải nghiệm người dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

2. Tại sao phải dùng marketing tools?

Trên thực tế, nhờ việc áp dụng các công cụ marketing tools một cách linh hoạt các chiến dịch của doanh nghiệp hiệu quả hơn rất nhiều. Dưới đây là những lợi ích rõ nét nhất mà bạn có thể thấy.

2.1. Hỗ trợ marketer – Nâng cao hiệu quả chiến dịch

Nhờ có sự hỗ trợ của Marketing tools mà những người hoạt động trong lĩnh vực marketing có thể triển khai chiến dịch hiệu quả. Cùng với đó, việc thống kê dữ liệu, hiểu rõ hành vi người tiêu dùng và đặc điểm của đối thủ cạnh tranh cũng được tiến hành chính xác. Kết quả là chiến dịch của doanh nghiệp sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu đề ra như ban đầu.

Triển khai chiến dịch dễ dàng hơn nhờ marketing tools
Triển khai chiến dịch dễ dàng hơn nhờ marketing tools

2.2. Tiết kiệm chi phí và công sức cho các chiến dịch

Quay trở về những thập niên ban đầu của marketing, chúng ta có thể thấy rõ một điều đó là những khó khăn mà một marketer thời đó phải đối mặt. Công nghệ chưa phát triển, mọi thứ đều phải diễn ra một cách thủ công, điển hình như trong việc tìm kiếm dữ liệu người dùng, mỗi khi triển khai chiến dịch là cần có một lực lượng làm marketing rất lớn. Không chỉ vậy, việc phân tích, rồi thống kê đưa ra nhận xét cũng tốn một khoản thời gian không nghề nhỏ.

Quay về hiện tại, những khó khắn đó đã được giải quyết một cách triệt để nhờ việc ứng dụng các công cụ marketing vào trong công việc. Giờ đây, mọi thứ gần như đã được tự động hóa, bạn chỉ cần một thao tác hay một cú click chuột là hàng triệu khách hàng trên khắp thế giới sẽ tiếp cận được với chiến dịch của bạn. Việc thống kê, đưa ra kết luận cuối cùng cũng được diễn ra nhanh chóng nhờ trí thông minh nhân tạo AI tích hợp trong các phần mềm.

Tiết kiệm nhiều chi phí mỗi khi triển khai chiến dịch
Tiết kiệm nhiều chi phí mỗi khi triển khai chiến dịch

2.3. Nâng cao thế mạnh cạnh tranh

Ngoài việc tiết kiệm chi phí và công sức con người trong mỗi chiến dịch marketing, giờ đây, một số Marketing tools còn hỗ trợ phân tích ưu điểm, hạn chế của đối thủ cạnh tranh. Việc một đối thủ nào đó để lộ hết điểm yếu cho bạn thấy rất hiếm nhưng việc để lộ một phần nhỏ sơ hở cũng giúp doanh nghiệp của bạn lên các kế hoạch, chiến lược để cạnh tranh với đối phương dễ dàng hơn.

3. Những marketing tools phổ biến hiện nay

Từ những lợi ích của công cụ marketing mang lại, có thể khẳng định rằng, nếu một marketer muốn thực hiện công việc một cách trơn tru, hiệu quả thì chắc chắn phải biết tới những marketing tools chuyên nghiệp sau.

3.1. Mailchimp – Email marketing

3.1.1. Mailchimp là gì

Mailchimp được xem là công cụ marketing phổ biến hiện nay
Mailchimp được xem là công cụ marketing phổ biến hiện nay

Như tên đề mục ở phía trên, mailchimp là một công cụ liên quan tới email marketing. Có thể khẳng định rằng mailchimp là một cái tên đình đám trong làng marketing tools vì có hơn 80% công ty ở mỹ sử dụng phần mềm này để tìm kiếm khách hàng mới cũng như duy trì khách hàng cũ cho doanh nghiệp.

Xuất phát từ bản chất là một công cụ liên tới tới email marketing mà mailchimp sẽ có khả năng phê duyệt số lượng lớn tin nhắn email. Điểm đặc biệt của mailchimp bỏ xa các phần mềm đối thủ khác đó là việc không gián hạn số lượng thư gửi trong một lần. Không chỉ vậy, việc bảo mật trên mailchimp hoàn toàn được đảm bảo vì phần mềm hoạt động với ISP và tên miền doanh nghiệp. Hơn nữa, việc sử dụng phần mềm này trên nhiều thiết bị cũng dễ dàng hơn.

3.1.2. Ưu điểm của mailchimp

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến đó là giao diện của mailchimp rất trực quan và thân thiện với người dùng, hỗ trợ tương thích với các phần mềm khác hay dịch vụ của bên thứ 3. Tiếp theo phải nói tới khả năng lưu trữ tệp data khách hàng có dung lượng lớn một cách dễ dàng, nhờ vậy mà mailchimp được ứng dụng trong lĩnh vực E-Commerce, đặc biệt là trong việc quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Những thế mạnh còn lại của mailchimp cũng phải đề cập đến như là việc hỗ trợ test hiệu quả chiến dịch email A/B testing cho các email broadcast,… Ngoài ra, mailchimp còn cho phép doanh nghiệp được thao tác miễn phí nếu doanh nghiệp chỉ có tầm 2000 nhân sự đăng ký và có ít hơn 12 nghìn email được gửi đi mỗi tháng.

3.1.3. Hạn chế của mailchimp

Nhược điểm của mailchimp là giới hạn người dùng
Nhược điểm của mailchimp là giới hạn người dùng

Điểm hạn chế đầu tiên ở mailchimp đó là giới hạn người dùng, như đã nêu ở trên, nếu doanh nghiệp của bạn có trên 2 nghìn nhân sự đăng ký phần mềm và lượng dữ liệu email lớn hơn 12 nghìn email mỗi tháng thì bạn sẽ không được tùy ý sử dụng mailchimp miễn phí nữa. Đồng thời, nếu bạn không mua tài khoản premium của mailchimp thì bạn sẽ không nhận được sự hỗ trợ thường xuyên từ bên bộ phận support.

3.2. Phần mềm CRM

3.2.1. Tại sao nên áp dụng phần mềm CRM?

Nếu nhờ có mailchimp mà doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng thành công thì bằng việc sử dụng phần mềm CRM, việc quản lý quan hệ khách hàng sẽ trở nên đơn giản hơn.

Ngày nay, đa số các doanh nghiệp đều tin tưởng và sử dụng CRM trong mục đích quản lý dữ liệu khách hàng, theo dõi lượt tương tác, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng, tự động hóa bán hàng hay quản lý nhân viên.

3.2.2. Ưu điểm của phần mềm crm

So với nhiều phần mềm khác trong cùng lĩnh vực thì phần mềm crm có nhiều điểm ưu việt hơn như khảo mật an toàn cao, tự động sao lưu các tệp dữ liệu tại server lưu trữ, được kết nối với hệ thống crm của doanh nghiệp. Đối với nhiều marketer gặp khó khăn trong việc sử dụng phần mềm thì cũng không nên quá lo lắng vì phần mềm crm đều rất thân thiện với người sử dụng, giúp người dùng có thể dễ dàng thực làm quen với mọi chức năng trên ứng dụng. Thao tác của người dùng trên crm cũng diễn ra nhanh hơn nhờ có các icon tính năng, icon trợ giúp.

Quản lý quan hệ khách hàng đơn giản hơn với phần mềm CRM
Quản lý quan hệ khách hàng đơn giản hơn với phần mềm CRM

Bên cạnh đó, người sử dụng phần mềm crm có thể tiến hành truy cập mọi lúc, mọi nơi mà vẫn đảm bảo độ an toàn cho dữ liệu. Người dùng không cần phải mang theo một mớ giấy tờ liên quan tới các thông tin của khách hàng trong quá trình đi công tác nữa mà chỉ cần có internet để truy cập lên kho dữ liệu của phần mềm. Cuối cùng là khả năng tổng hợp dữ liệu vượt trội, hỗ trợ người dùng tạo các biểu đồ báo cáo, thống kê dự liệu nhanh chóng.

3.3. Google Analytics

3.3.1. Google Analytics là gì?

Với những người làm trong ngành marketing chắc hẳn sẽ không còn xa lạ gì với cái tên Google Analytics, đây được coi là một trong những marketing tool miễn phí hàng đầu của Google, Analytics cho phép tạo ra các bảng thống kê về khách hàng đã truy cập vào một website.

3.3.2. Tính năng nổi bật

Tính năng nổi của của Analytics nằm ở việc tích hợp với AdWords giúp người dùng có thể xem lại chiến dịch trực tuyến. Google Analytics cũng giúp người dùng phân tích và xác định hiệu suất của một trang web bằng các thủ thuật như hình dung kênh, nơi khách truy cập đến từ, xác định thời gian ở lại một trang web của khách hàng bao lâu,… Hơn hết, Google Analytics cũng có thể hỗ trợ người dùng theo dõi số lượng đơn hàng trên một website hay các hoạt động khác diễn ra tại web.

Google Analytics hỗ trợ phân tích website
Google Analytics hỗ trợ phân tích website

3.3.3. Hạn chế

Khác với việc dễ tiếp cận, dễ sử dụng như những công cụ ở trước đó thì Google Analytics đòi hỏi người dùng phải có một quá trình học hỏi, đào tạo và thực hành để làm quen. Với những người mới sử dụng công cụ này lần đầu, họ dễ bị sốc bởi độ phức tạp và cũng dễ bị nhầm lẫn trong quá trình thao tác. Vậy nên nếu bạn có một quỹ thời gian dư dả thì có thể suy nghĩ tới việc học cách sử dụng Analytics.

3.4. Trang web BuzzSumo

Như đã đề cập ở trên, một vài marketing tools có khả năng phân tích thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, đó chính là BuzzSumo. Về cơ bản thì Buzzsumo là trang web cung cấp công cụ hỗ trợ người dùng thu thập, tìm kiếm và phân tích các content đang thịnh hành trên mạng xã hội bao gồm Facebook, Twitter,... Chính vì khả năng phân tích thị trường chi tiết như này mà người dùng sẽ biết được điểm hạn chế của những bài content khác và đưa ra được chiến lược phát triển cho doanh nghiệp của mình.

Qua bài viết trên đây, chúng tôi hi vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: “Marketing tools là gì?” và hiểu được tầm quan trọng cũng như biết thêm những công cụ mới hỗ trợ, nâng cao hiệu quả cho việc thực hiện các chiến lược tiếp thị.

Direct marketing là gì? Lưu ý xây dựng một chiến lược

Bạn là một newbie trong ngành marketing và đang muốn xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả. Tuy nhiên, bạn vẫn còn quá mơ hồ về cái tên direct marketing. Đừng lo lắng, hãy dành vài phút để tham khảo bài viết sau của chúng tôi để có cái nhìn đầy đủ nhất về cái tên direct marketing cũng như những lưu ý khi xây dựng chiến lược marketing.

Direct marketing là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý