Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Download mẫu thông báo giới thiệu nhân sự mới miễn phí

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Mẫu thông báo giới thiệu nhân sự mới là một trong những loại văn bản được sử dụng phổ biến trong bộ máy doanh nghiệp nào. Mặc dù hiện nay chưa có những quy định nào bắt buộc các tổ chức, doanh nghiệp phải sử dụng những quy chuẩn riêng về cách trình bày nào riêng biệt cả. Tuy nhiên vẫn có một số thông tin cơ bản mà các bạn cần phải đưa được vào trong mẫu thông báo này, để chắc chắn nó có đầy đủ thông tin và có bố cục hợp lý. Dưới đây sẽ là mẫu được thiết kế sẵn cùng với một vài thông tin cơ bản để các bạn hiểu hơn về tầm quan trọng về nó, các bạn tham khảo nhé!

1. Tại sao nên thông báo giới thiệu nhân sự mới?

Thông báo giới thiệu nhân sự mới là một trong những loại thông báo được hình thành và thành trở thành văn hóa của doanh nghiệp, cũng có nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức gửi Email để gửi đến nhân viên một cách nhanh chóng nhất. Điều này cũng tùy vào từng cách thức cũng như văn hóa của doanh nghiệp khác nhau. Là mẫu thông báo được soạn thảo bởi bộ phận phòng nhân sự gửi tới toàn bộ công nhân viên, với nội dung chính là sẽ có một nhân sự mới sẽ gia nhập vào đội ngũ công ty. Với từng đặc điểm về vị trí nhân sự mới đó đảm nhận như chức danh, bộ phận thì đều cần cung cấp trong mẫu. Dù sao thì khi nhân sự mới đó đến nhận việc thì mọi người cùng bộ phận, công ty đều biết. Vậy tạo sao các doanh nghiệp vẫn muốn sử dụng mẫu Thông báo này mặc dù không hề có những quy định bắt buộc nào?

Tại sao nên thông báo giới thiệu nhân sự mới?
Tại sao nên thông báo giới thiệu nhân sự mới?

Trên thực tế thì đây là việc làm không bắt buộc nhưng lại rất cần thiết trong bộ máy doanh nghiệp. Có thể các bạn cũng thế thôi, mỗi khi nghe được tin sẽ có nhân viên mới chuyển đến nhận việc của bộ phận nào đó thì luôn tỏ ra tò mò, hứng thú đôi khi là còn mong chờ được thấy người đó. Đó cũng là một phần đặc sản của bất cứ nơi công sở nào, do vậy mà khi có thông báo sẽ có nhân sự mới đến sẽ tạo thêm được một phần không khí cũng như động lực cho những nhân viên khác làm việc hơn trong ngày hôm đó.

Ngoài ra, cũng không phải là dễ dàng gì khi tuyển dụng được một ứng viên sáng giá, phù hợp với vị trí tuyển dụng của công ty nên đây cũng là một trong những cách bộ phận nhân sự sử dụng để “nịnh” nhân viên mới, trong khi còn thể hiện được sự làm việc chuyên nghiệp của tổ chức. Bởi tuyển dụng được một nhân viên không hề dễ dàng, mặc dù có nhiều kênh đăng tin tuyển dụng miễn phí nhưng tổng chi phí bỏ ra cũng không hề thấp. Điều đó cũng sẽ tạo thêm nhiều động lực làm việc và thiết lập được nền tảng gắn bó với công ty của nhân viên mới, bởi họ sẽ cảm nhận được thái độ trân trọng hay tôn trọng của doanh nghiệp đối với họ. Và đây cũng là một trong những nét văn hóa doanh nghiệp đẹp đẽ và đáng được duy trì, phát huy hơn nữa. Như vậy cũng đã quá đủ để lý giải được câu hỏi trên, phải không các bạn?

 

>> Tải miễn phí các mẫu thông báo giới thiệu nhân sự mới nhất tại đây!!

Mau thong bao gioi thieu nhan su moi.rar

 

2. Mẫu Thông báo giới thiệu nhân sự mới

Như ở trên tôi cũng đã chia sẻ rằng không có bất cứ một tiêu chuẩn hay quy định nào được đưa ra về việc trình bày hay bố cục phải có trong mẫu giới thiệu nhân sự mới. Tuy nhiên chúng ta vẫn cần phải đáp ứng được những nội dung từ cơ bản nhất để khi bất cứ ai đọc vào cũng biết được nhân viên mới đó là ai, làm việc trong bộ phận nào, bao giờ sẽ tiếp nhận việc và chức vụ đảm nhận…

2.1. Nội dung cơ bản cần có trong mẫu thông báo

Nội dung cơ bản cần có trong mẫu thông báo
Nội dung cơ bản cần có trong mẫu thông báo

Về hình thức thì của mẫu này thì thường được mở đầu chính là quốc hiệu cùng với tiêu ngữ để thể hiện được đúng tinh thần trân trọng và nghiêm túc trong việc giới thiệu nhân viên mới, mặt khác nó cũng giống như văn bản hành chính thông thường của doanh nghiệp. Tiếp theo là thời gian cụ thể từ ngày đến tháng năm để bất cứ ai, kể cả nhân viên trong công ty đều dễ dàng nắm bắt được thời gian cụ thể mà nhân viên mới sẽ tiếp nhận công việc. Ngoài ra các bạn cũng sẽ nếu rõ họ tên, vị trí, chức vụ và bộ phận mà nhân viên mới đó sẽ tiếp nhận. Trong trường hợp nhân viên mới đó được thuyên chuyển từ bộ phận khác, chi nhánh khác… cùng trong công ty thì sẽ cung cấp thêm thông tin về vị trí, bộ phận đã từng đảm nhận trước kia. Bên cạnh đó trong mẫu giới thiệu về nhân sự mới này thì bạn cũng có thể đưa thêm một vài sở thích của họ. Cuối cùng là đừng quên đưa ra đôi lời thể hiện sự mong chờ và nhiệt liệt chào mừng người nhân viên mới đó đến tiếp nhận công việc. Cụ thể:

– Quốc hiệu và tiêu ngữ.

– Tên cơ quan thông báo và ngày tháng năm ra thông báo.

– Tên mẫu thông báo: Thông báo giới thiệu nhân sự mới và trích yếu nội dung.

– Nội dung thông báo (họ tên, vị trí, chức vụ, bộ phận và sở thích của nhân viên mới).

– Vị trí, bộ phận nhân viên mới đã từng đảm nhận trước kia (Trong trường hợp được thuyên chuyển trong cùng công ty).

– Đôi lời khích lệ, thể hiện sự chào đón của công ty với nhân viên mới.

– Ký tên đóng dấu cơ quan (Bộ phận nhân sự)

Xem thêm: Có nên ứng tuyển lại công ty đã từng từ chối bạn? Tìm hiểu ngay

2.2. Tải mẫu miễn phí!

Dưới đây là mẫu thông báo giới thiệu nhân viên mới, các bạn có thể tham khảo và lưu lại để tiện cho việc sử dụng!

Mẫu Thông báo giới thiệu nhân sự mới
Mẫu Thông báo giới thiệu nhân sự mới

 

>> Tải miễn phí các mẫu thông báo giới thiệu nhân sự mới nhất tại đây!!

Mau thong bao gioi thieu nhan su moi.rar

 

3. Một vài lưu ý khi viết mẫu thông báo giới thiệu nhân sự mới

Trong phần nội dung của mẫu thông báo như đã chia sẻ ở trên thì các bạn cũng có thể phần nào hình dung ra được cách viết rồi, nó sẽ không quá dài hay quá ngắn mà miễn sao nó thể hiện được những thông tin đó. Tuy nhiên trong quá trình viết thì các bạn bộ phận nhân sự cũng cần phải có một vài lưu ý cơ bản trước khi đưa ra thông báo. Như vậy vừa thể hiện được sự chuyên nghiệp vừa cho nhân viên mới thấy rõ được sự tôn trọng và sự kỳ vọng đối với họ ra sao. Dưới đây là một vài lưu ý cơ bản hỗ trợ, các bạn tham khảo.

- Có thể chia các thông báo có nhiều nội dung thành nhiều mục lớn nhỏ khác nhau. Bởi có khá nhiều thông tin mà chúng ta cần phải đưa vào được trong mẫu thông báo. Mà không thể cứ trình bày như một lá thư, dài thành đoạn văn được. Người đọc vừa không nắm bắt hết mà đôi khi còn tạo cảm giác không muốn đọc. Chính vì vậy các bạn nên biết cách đưa ra những nội dung cơ bản trước, sau đó sẽ chia nội dung theo từng nhóm thông tin.

- Ngoài việc đưa ra những chi tiết về nhân sự mới cho nhân viên trong doanh nghiệp thì các bạn nhân sự cũng cần phải có một thông báo tiếp nhận công việc cho nhân sự mới, cùng có nội dung chính như mẫu thông báo nhân sự mới để ứng viên đó có thể nắm bắt rõ được thời gian, địa điểm tiếp nhận công việc một cách chính xác và cụ thể nhất có thể. Như vậy sẽ phát huy được tối đa của vai trò mẫu thông báo này.

Một vài lưu ý khi viết mẫu thông báo giới thiệu nhân sự mới
Một vài lưu ý khi viết mẫu thông báo giới thiệu nhân sự mới

- Phần kết thì các bạn nên đưa những câu nói thể hiện sự chào đón nhân viên mới một cách tự nhiên nhất có thể, chứ không nên đưa ra những câu văn quá phóng đại hay sáo rỗng để nhân viên toàn bộ nhân viên cảm nhận được không khí. Ví dụ như các bạn có thể viết: Chúng ta cùng nhiệt liệt chào mừng bạn A gia nhập với đội ngũ Timviec365 nhé!

– Phần đại diện ký thông báo: Với mẫu thông báo này thì sẽ không quy định hay bắt buộc phải là thủ trưởng cơ quan phải ký. Mà thông thường sẽ là người đại diện cho bộ phận nhân sự đóng dấu và kí tên. Còn nếu gửi qua hình thức Email thì nhân sự đảm nhận sẽ có trách nhiệm gửi vào hệ thống Email tổng của công ty.

Tóm lại, mỗi doanh nghiệp đều có văn hóa cũng như nét đặc trưng khác nhau nhưng mẫu thông báo giới thiệu dường như là điểm chung lớn nhất mà các doanh nghiệp nên sử dụng. Hy vọng với những chia sẻ ở trên đã giúp các bạn tải và viết được mẫu thông báo giới thiệu nhân sự thành công! 

Xem thêm: Employee experience là gì và bí quyết xây dựng trải nghiệm nhân viên

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý