Tác giả: Timviec365.vn
Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 08 năm 2024
Bạn đang tìm một giải pháp cho hoạt động marketing và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp của mình? Mautic chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp các doanh nghiệp hiện nay. Xem ngay bài viết để biết được mautic là gì và nó có những chức năng ưu việt như thế nào nhé!
Mautic - Marketing Automation, dùng để chỉ phần mềm marketing, tự động. Các phần mềm này có thể tự động chạy các chiến dịch marketing như gửi email cho khách hàng, thiết kế các kịch bản chăm sóc khách hàng có tính cá nhân hóa,...
Qua đó, nó giúp cho các doanh nghiệp có thể giảm được áp lực cho đội ngũ nhân viên marketing, các công việc cần thực hiện đơn giản hơn, nhanh chóng hơn bằng phương thức tự động, vừa giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng.
Chi phí để sử dụng phần mềm này vô cùng hợp lý, nếu số lượng khách hàng cần quản lý là dưới 50.000 thì các bạn chỉ cần bỏ ra 5 đô 1 tháng (khoảng hơn 100 nghìn). Nếu số lượng khách hàng ở mức trên 50.000 thì chi phí sẽ là 10 đô 1 tháng. Ngoài phí hàng tháng thì các bạn sẽ mất thêm chi phí sử dụng dịch vụ email tự động. Tùy theo dịch vụ của nhà cung cấp thì chi phí cho dịch vụ này sẽ khác nhau.
Với một chi phí thấp như vậy nhưng mang lại hiệu quả cao, vừa tiết kiệm sức người lại vừa tiết kiệm tài chính. Ở phần 3, chúng tôi sẽ đi sâu hơn về lợi ích của phần mềm mautic.
Với những dữ liệu có sẵn trong danh sách khách hàng, mautic sẽ phân tích, tổng hợp những điểm chung của các khách hàng, dựa trên những đặc điểm của khách hàng để nhận biết được nhu cầu của họ. Từ đó, nó thực hiện các chương trình marketing, gửi những thông điệp, nội dung cần thiết mà khách hàng đang cần, đúng người, đúng thời điểm để làm thỏa mãn khách hàng.
Mautic xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng theo cơ chế tự động tự động. Các đối tượng sẽ được chấm điểm về mức độ tiềm năng. Từ đó, nó tác động đến các đối tượng này thông qua các chương trình tiếp thị theo trình tự và kịch bản phù hợp.
Mỗi khách hàng thì có nhu cầu thông tin khác nhau. Ví dụ: có khách hàng thì thích nhận các thông tin về sản phẩm sữa tăng chiều cao, nhưng nhóm khách hàng khác lại chỉ quan tâm tới các sản phẩm sữa tăng trí thông minh.
Chính vì vậy, các thông tin truyền tải cần phải phù hợp thì mới có thể tác động tốt nhất tới suy nghĩ cũng như hành vi của khách hàng. Các thông tin được gửi đến đúng khách hàng, đúng thứ họ cần sẽ là cơ hội để doanh nghiệp có thể tăng doanh số bán hàng.
Tại website của doanh nghiệp, MauticSẽ hỗ trợ doanh nghiệp có thể theo dõi hành vi của khách hàng tại đó, các thông tin bao gồm: những nội dung mà khách hàng quan tâm, thời gian ở lại các bài viết, những trang web mà khách hàng truy cập,...
Nhờ đó, doanh nghiệp có thể có cơ sở để tạo ra các thông tin gần hơn, phù hợp hơn với khách hàng, mang lại cho họ những thông tin quan trọng, cần thiết và những lợi ích thiết thực thông qua việc tìm kiếm thông tin tại web.
Ngoài ra, Mautic còn có chức năng trong việc chấm điểm tự động và đồng bộ dữ liệu chăm sóc khách hàng 2 chiều giúp cho doanh nghiệp có thể phân tích, báo cáo, thống kê các dữ liệu khách hàng.
Mautic cũng giống như các phần mềm CRM khác, nó được trang bị đa chức năng trong việc quản lý các thông tin khách hàng: dữ liệu nhận dạng (tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, phương thức liên lạc), dữ liệu mô tả (gia đình, lối sống, sở thích, nghề nghiệp), dữ liệu hành vi (tần suất mua hàng, đơn hàng gần nhất, giá trị đơn hàng)và dữ liệu định tính (lý do mua hàng, thông tin để tiếp cận thương hiệu, đánh giá sản phẩm, ý định mua lại và giới thiệu sản phẩm).
Qua đó, Mautic sẽ thống kê được số email được gửi và nội dung email chỉ thông qua thao tác đơn giản trên phần mềm.
Một số những phần mềm marketing trước đó, phần mềm cần phải cài đặt trên máy chủ và từng máy con thì mới có thể sử dụng được. Nhưng với phần mềm mautic, chỉ cần thao tác trên phần mềm mọi lúc mọi nơi, chỉ cần kết nối internet là bạn có thể điều chỉnh được hoạt động marketing của phòng ban, doanh nghiệp mình.
Phần mềm còn có thể sử dụng trên nhiều trình duyệt khác nhau như Google, chrome, IE, opera hay Firefox. Do vậy, người sử dụng trở nên thuận tiện hơn, không cần thiết phải dùng máy tính, thậm chí chỉ cần sử dụng điện thoại di động cũng có thể điều khiển hoạt động.
Người sử dụng hoàn toàn có thể dễ dàng thêm, bớt hoặc các thông tin cần thiết như giới tính, độ tuổi hoặc bất kỳ dữ liệu nào khác. Phần mềm cũng không thu bất cứ chi phí nào trong quá trình các bạn cập nhật thông tin khách hàng, vô cùng tiện lợi và dễ sử dụng.
Trong khi các phần mềm marketing trước đó muốn thay đổi dữ liệu khách hàng lại cần phải nhờ đến bên hỗ trợ phần mềm, làm cản trở quá trình thực hiện và mất nhiều thời gian cho người sử dụng phần mềm cũng như bên quản lý phần mềm.
Gửi email cho khách hàng là một phương thức marketing trực tiếp rất hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Khi sử dụng phần mềm marketing thì các bạn sẽ được “ngồi mát ăn bát vàng”. Chỉ cần một cú click là phần mềm sẽ tự động gửi email đến khách hàng theo kịch bản. Nó cũng tự thay đổi thông tin khách hàng cho phù hợp với từng đối tượng khác nhau.
Sau khi gửi, phần mềm còn có thể giúp cho người sử dụng cập nhật các thông tin về số lượng email được gửi, số lượng email bị chặn bởi khách hàng, số lượng email đã được khách hàng đọc.
Nhờ vậy mà các bạn có thể biết được mức độ hiệu quả trong marketing của mình, những thông điệp mình truyền tải qua email có được khách hàng quan tâm hay không, họ thích xem những thông tin nào. Từ đó, các bạn có thể điều chỉnh được hoạt động marketing, chăm sóc khách hàng hiệu quả và hợp lý hơn, đáp ứng được nhu cầu thông tin khách hàng.
Ngoài các chức năng trong thực hiện các chiến dịch marketing thì các doanh nghiệp có thể sử mở rộng sử dụng chức năng trong việc quản trị nguồn lực doanh nghiệp (quản trị nhân sự, quản trị tài chính và quản trị tài sản doanh nghiệp).
Nhờ thế, mọi vấn đề trong doanh nghiệp sẽ được xử lý chỉ với một phần mềm, giảm tải áp lực công việc cho toàn bộ các phòng ban trong doanh nghiệp. Các tính năng khi được mở rộng sẽ được hoạt động độc lập nên các bạn không cần quá lo lắng về việc các phần mềm này sẽ bị chồng chất hay gây nhầm lẫn.
Ngoài ra, mautic còn có khả năng tích hợp cao và có thể triển khai hoạt động trên phạm vi vô cùng lớn, một tòa nhà, một khu vực, một quốc gia, thậm chí là trên toàn thế giới.
Mong rằng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi mautic là gì. Phần mềm vô cùng hữu ích, dễ sử dụng và tiết kiệm, các doanh nghiệp có thể thử trải nghiệm để nâng cao hiệu quả marketing của mình.
On premise là gì? On premise trong các doanh nghiệp hiện nay
On premise là phần mềm lưu trữ dữ liệu, thông tin hiệu quả cho các doanh nghiệp có tính bảo mật cao. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về phần mềm on premise và những tính năng ưu việt của phần mềm này.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0973.067.853
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0973.067.853
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc