Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mautic là gì? Lợi ích khi sử dụng Mautic cho doanh nghiệp

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 08 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang tìm một giải pháp cho hoạt động marketing và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp của mình? Mautic chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp các doanh nghiệp hiện nay. Xem ngay bài viết để biết được mautic là gì và nó có những chức năng ưu việt như thế nào nhé!

1. Giải đáp thông tin mautic là gì?

Mautic - Marketing Automation, dùng để chỉ phần mềm marketing, tự động. Các phần mềm này có thể tự động chạy các chiến dịch marketing như gửi email cho khách hàng, thiết kế các kịch bản chăm sóc khách hàng có tính cá nhân hóa,... 

Qua đó, nó giúp cho các doanh nghiệp có thể giảm được áp lực cho đội ngũ nhân viên marketing, các công việc cần thực hiện đơn giản hơn, nhanh chóng hơn bằng phương thức tự động, vừa giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng. 

Giải đáp thông tin mautic là gì
Giải đáp thông tin mautic là gì

Chi phí để sử dụng phần mềm này vô cùng hợp lý, nếu số lượng khách hàng cần quản lý là dưới 50.000 thì các bạn chỉ cần bỏ ra 5 đô 1 tháng (khoảng hơn 100 nghìn). Nếu số lượng khách hàng ở mức trên 50.000 thì chi phí sẽ là 10 đô 1 tháng. Ngoài phí hàng tháng thì các bạn sẽ mất thêm chi phí sử dụng dịch vụ email tự động. Tùy theo dịch vụ của nhà cung cấp thì chi phí cho dịch vụ này sẽ khác nhau. 

Với một chi phí thấp như vậy nhưng mang lại hiệu quả cao, vừa tiết kiệm sức người lại vừa tiết kiệm tài chính. Ở phần 3, chúng tôi sẽ đi sâu hơn về lợi ích của phần mềm mautic. 

2. Mautic có thể làm được những gì? 

2.1. Tiếp thị theo nhu cầu

Với những dữ liệu có sẵn trong danh sách khách hàng, mautic sẽ phân tích, tổng hợp những điểm chung của các khách hàng, dựa trên những đặc điểm của khách hàng để nhận biết được nhu cầu của họ. Từ đó, nó thực hiện các chương trình marketing, gửi những thông điệp, nội dung cần thiết mà khách hàng đang cần, đúng người, đúng thời điểm để làm thỏa mãn khách hàng. 

Tiếp thị theo nhu cầu khách hàng
Tiếp thị theo nhu cầu khách hàng

2.2. Tiếp thị theo tự động theo kịch bản

Mautic xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng theo cơ chế tự động tự động. Các đối tượng sẽ được chấm điểm về mức độ tiềm năng. Từ đó, nó tác động đến các đối tượng này thông qua các chương trình tiếp thị theo trình tự và kịch bản phù hợp. 

2.3. Cá nhân hóa thông tin tiếp thị

Mỗi khách hàng thì có nhu cầu thông tin khác nhau. Ví dụ: có khách hàng thì thích nhận các thông tin về sản phẩm sữa tăng chiều cao, nhưng nhóm khách hàng khác lại chỉ quan tâm tới các sản phẩm sữa tăng trí thông minh. 

Chính vì vậy, các thông tin truyền tải cần phải phù hợp thì mới có thể tác động tốt nhất tới suy nghĩ cũng như hành vi của khách hàng. Các thông tin được gửi đến đúng khách hàng, đúng thứ họ cần sẽ là cơ hội để doanh nghiệp có thể tăng doanh số bán hàng. 

Cá nhân hóa hoạt động tiếp thị
Cá nhân hóa hoạt động tiếp thị

2.4. Theo dõi hành vi khách hàng

Tại website của doanh nghiệp, MauticSẽ hỗ trợ doanh nghiệp có thể theo dõi hành vi của khách hàng tại đó, các thông tin bao gồm: những nội dung mà khách hàng quan tâm, thời gian ở lại các bài viết, những trang web mà khách hàng truy cập,... 

Nhờ đó, doanh nghiệp có thể có cơ sở để tạo ra các thông tin gần hơn, phù hợp hơn với khách hàng, mang lại cho họ những thông tin quan trọng, cần thiết và những lợi ích thiết thực thông qua việc tìm kiếm thông tin tại web.

Ngoài ra, Mautic còn có chức năng trong việc chấm điểm tự động và đồng bộ dữ liệu chăm sóc khách hàng 2 chiều giúp cho doanh nghiệp có thể phân tích, báo cáo, thống kê các dữ liệu khách hàng. 

3. Những lợi ích khi sử dụng phần mềm mautic

3.1. Đa dạng các chức năng

Mautic cũng giống như các phần mềm CRM khác, nó được trang bị đa chức năng trong việc quản lý các thông tin khách hàng: dữ liệu nhận dạng (tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, phương thức liên lạc), dữ liệu mô tả (gia đình, lối sống, sở thích, nghề nghiệp), dữ liệu hành vi (tần suất mua hàng, đơn hàng gần nhất, giá trị đơn hàng)và dữ liệu định tính (lý do mua hàng, thông tin để tiếp cận thương hiệu, đánh giá sản phẩm, ý định mua lại và giới thiệu sản phẩm). 

Kiểm soát tất cả các dữ liệu khách hàng
Kiểm soát tất cả các dữ liệu khách hàng

Qua đó, Mautic sẽ thống kê được số email được gửi và nội dung email chỉ thông qua thao tác đơn giản trên phần mềm.

3.2. Tính tiện lợi 

Một số những phần mềm marketing trước đó, phần mềm cần phải cài đặt trên máy chủ và từng máy con thì mới có thể sử dụng được. Nhưng với phần mềm mautic, chỉ cần thao tác trên phần mềm mọi lúc mọi nơi, chỉ cần kết nối internet là bạn có thể điều chỉnh được hoạt động marketing của phòng ban, doanh nghiệp mình. 

Phần mềm còn có thể sử dụng trên nhiều trình duyệt khác nhau như Google, chrome, IE, opera hay Firefox. Do vậy, người sử dụng trở nên thuận tiện hơn, không cần thiết phải dùng máy tính, thậm chí chỉ cần sử dụng điện thoại di động cũng có thể điều khiển hoạt động. 

3.3. Dễ dàng thay đổi thông tin

Người sử dụng hoàn toàn có thể dễ dàng thêm, bớt hoặc các thông tin cần thiết như giới tính, độ tuổi hoặc bất kỳ dữ liệu nào khác. Phần mềm cũng không thu bất cứ chi phí nào trong quá trình các bạn cập nhật thông tin khách hàng, vô cùng tiện lợi và dễ sử dụng. 

Dễ dàng thay đổi thông tin mà không mất chi phí
Dễ dàng thay đổi thông tin mà không mất chi phí

Trong khi các phần mềm marketing trước đó muốn thay đổi dữ liệu khách hàng lại cần phải nhờ đến bên hỗ trợ phần mềm, làm cản trở quá trình thực hiện và mất nhiều thời gian cho người sử dụng phần mềm cũng như bên quản lý phần mềm. 

3.4. Gửi email hàng loạt

Gửi email cho khách hàng là một phương thức marketing trực tiếp rất hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Khi sử dụng phần mềm marketing thì các bạn sẽ được “ngồi mát ăn bát vàng”. Chỉ cần một cú click là phần mềm sẽ tự động gửi email đến khách hàng theo kịch bản. Nó cũng tự thay đổi thông tin khách hàng cho phù hợp với từng đối tượng khác nhau. 

Sau khi gửi, phần mềm còn có thể giúp cho người sử dụng cập nhật các thông tin về số lượng email được gửi, số lượng email bị chặn bởi khách hàng, số lượng email đã được khách hàng đọc. 

Gửi email hàng loạt cho khách hàng nhanh chóng
Gửi email hàng loạt cho khách hàng nhanh chóng 

Nhờ vậy mà các bạn có thể biết được mức độ hiệu quả trong marketing của mình, những thông điệp mình truyền tải qua email có được khách hàng quan tâm hay không, họ thích xem những thông tin nào. Từ đó, các bạn có thể điều chỉnh được hoạt động marketing, chăm sóc khách hàng hiệu quả và hợp lý hơn, đáp ứng được nhu cầu thông tin khách hàng. 

3.5. Có thể mở rộng các chức năng

Ngoài các chức năng trong thực hiện các chiến dịch marketing thì các doanh nghiệp có thể sử mở rộng sử dụng chức năng trong việc quản trị nguồn lực doanh nghiệp (quản trị nhân sự, quản trị tài chính và quản trị tài sản doanh nghiệp). 

Nhờ thế, mọi vấn đề trong doanh nghiệp sẽ được xử lý chỉ với một phần mềm, giảm tải áp lực công việc cho toàn bộ các phòng ban trong doanh nghiệp. Các tính năng khi được mở rộng sẽ được hoạt động độc lập nên các bạn không cần quá lo lắng về việc các phần mềm này sẽ bị chồng chất hay gây nhầm lẫn. 

Ngoài ra, mautic còn có khả năng tích hợp cao và có thể triển khai hoạt động trên phạm vi vô cùng lớn, một tòa nhà, một khu vực, một quốc gia, thậm chí là trên toàn thế giới. 

Mong rằng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi mautic là gì. Phần mềm vô cùng hữu ích, dễ sử dụng và tiết kiệm, các doanh nghiệp có thể thử trải nghiệm để nâng cao hiệu quả marketing của mình.

On premise là gì? On premise trong các doanh nghiệp hiện nay

On premise là phần mềm lưu trữ dữ liệu, thông tin hiệu quả cho các doanh nghiệp có tính bảo mật cao. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về phần mềm on premise và những tính năng ưu việt của phần mềm này. 

On premise là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;