Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

On premise là gì? On premise trong các doanh nghiệp hiện nay

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong thời kỳ chuyển đổi công nghệ số, các doanh nghiệp cần có những giải pháp an toàn, nhanh nhạy và bảo mật nhằm mục đích lưu giữ toàn bộ dữ liệu doanh nghiệp. Một trong những giải pháp được nhắc đến khá nhiều đó chính là on premise. Vậy on premise là gì? Cùng tìm hiểu kỹ hơn về các thông tin liên quan đến on premise.

1. Giải thích thuật ngữ on premise là gì? 

On premise dùng để chỉ phần mềm lưu trữ dữ liệu tại chỗ được cài đặt và sử dụng bởi hệ thống máy tính trong doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cần phải bỏ tiền ra để mua các phần mềm này trong suốt quá trình sử dụng phần mềm, bao gồm cả chi phí cho đội ngũ IT để kích hoạt, hướng dẫn, cập nhật và sửa chữa phần mềm khi cần thiết. 

On premise là phần mềm lưu trữ dữ liệu tại chỗ
On premise là phần mềm lưu trữ dữ liệu tại chỗ

Trong trường hợp cần phải cập nhật lại phần mềm on premise thì đội ngũ nhân viên IT cần phải bỏ ra khá nhiều công sức cho việc chỉnh sửa và cập nhật tại toàn bộ hệ thống máy tính cá nhân trong công ty cho các nhân viên theo đúng như những yêu cầu ban đầu của doanh nghiệp. 

2. Đặc điểm của on premise trong các doanh nghiệp

Khi đã mua các phần mềm on premise thì các doanh nghiệp IT cung cấp phần mềm sẽ hoàn toàn hết nhiệm vụ sau khi bán phần mềm. Người mua sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm trong việc triển khai và sử dụng phần mềm. 

Không những mất các chi phí cho việc đầu tư mua phần mềm mà các doanh nghiệp còn tốn chi phí trong quá trình vận và bảo trì phần mềm khi hỏng hóc. 

Phần mềm on premise có tính bảo mật cao
Phần mềm on premise có tính bảo mật cao

Sau khi mua phần mềm thì toàn bộ dữ liệu có trong phần mềm được doanh nghiệp trực tiếp quản lý. Chính vì thế mà nó có mang lại hiệu quả bảo mật cao, chỉ sử dụng được trong nội bộ doanh nghiệp. Các dữ liệu về bản thân doanh nghiệp như tài chính, các chiến lược kinh doanh và khách hàng chính là điều làm nên thắng bại của doanh nghiệp nên on premise sẽ lấy được lòng của các doanh nghiệp về đặc điểm bảo mật cao của mình. 

Khi mua on premise thì các doanh nghiệp có thể điều chỉnh phần mềm theo mong muốn của mình để phù hợp với nhu cầu và lĩnh vực kinh doanh của mình, đơn giản hóa phần mềm bằng cách rút gọn những tính năng không cần thiết. 

Xem thêm: Fair trade là gì? Vai trò Fair trade trong kinh doanh thương mại

3. Những ưu và nhược điểm của on premise

3.1. Ưu điểm của on premise

Tổng chi phí để có thể sở hữu một phần mềm lưu trữ tại chỗ on premise cho các doanh nghiệp thấp hơn so với các phần mềm hay hệ thống khác. 

Khi đã mua phần mềm on premise, các doanh nghiệp có thể toàn quyền sở hữu các dữ liệu doanh nghiệp, phần cứng và mọi ứng dụng. Doanh nghiệp có quyền tùy chỉnh phần mềm theo mong muốn của mình, từ việc điều chỉnh cấu hình, bộ máy hoạt động hay nâng cấp phần mềm. 

Chi phí để sở hữu phần mềm on premise không quá cao
Chi phí để sở hữu phần mềm on premise không quá cao

Khi sử dụng phần mềm on premise, người sử dụng sẽ không bị phụ thuộc vào các yếu tố về mạng. Mọi hoạt động đều có thể diễn ra ở chế độ offline, nên dù có mất mạng thì cũng sẽ không bị ảnh hưởng tới dữ liệu trong hệ thống. 

3.2. Nhược điểm của on premise

Chi phí để sở hữu không quá lớn nhưng sẽ đòi hỏi các doanh nghiệp phải mua trả trước với chi phí cao. Với chi phí cao như vậy, nhưng trong quá trình sử dụng, nếu muốn cải thiện phần mềm, sửa chữa hay cập nhật nó thì doanh nghiệp vẫn phải tự bỏ ra các chi phí tăng thêm. 

Với các doanh nghiệp có tiềm lực kinh tế kém, số lượng nhân viên IT thành thạo không có nhiều thì việc sử dụng on premise khá khó khăn. Nhất là trong các công tác bảo trì phần cứng - phần mềm, khắc phục một số những nhược điểm trong quá trình sử dụng. Nếu nguồn nhân lực không có khả năng khắc phục thì doanh nghiệp lại cần phải thuê nhân viên IT từ bên ngoài. Vừa tốn kém chi phí lại khó đảm bảo được các dữ liệu đang được lưu trữ trong phần mềm không bị tiết lộ ra bên ngoài. 

Do đó, doanh nghiệp cần theo dõi quá trình hoạt động của các nhân viên bảo trì được thuê và những cam kết sau khi sửa chữa xong để làm căn cứ đảm bảo thông tin được bảo mật. 

On premise đòi hỏi doanh nghiệp có đội ngũ IT chất lượng cao
On premise đòi hỏi doanh nghiệp có đội ngũ IT chất lượng cao

Trong công tác sử dụng, bảo dưỡng hay thiết lập lại thì phần mềm không được cập nhật đồng nhất mà phải tốn rất nhiều thời gian, cần phải thực hiện từng máy chủ đến các máy cá nhân trong công ty. 

4. Xu hướng sử dụng on premise trong các doanh nghiệp

Trước đây, on premise được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng với tính bảo mật vô cùng chặt chẽ và lưu trữ tài liệu hiệu quả. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, với sự xuất hiện của các phần mềm trực tuyến (cloud) thì on premise đã có phần yếu thế hơn bởi chi phí sử dụng và cập nhật phần mềm cao, sự kém tiện lợi và nhiều yếu tố khác nữa. 

Tuy nhiên, nó vẫn được nhiều tập đoàn lớn lựa chọn để lưu trữ dữ liệu bởi công ty có thể tự quản lý dữ liệu của mình chứ không phải thông qua bất kỳ các tổ chức nào khác. Điều này khiến cho các doanh nghiệp yên tâm và chắc chắn rằng không một ai, không một doanh nghiệp nào bên ngoài có thể biết được các thông tin quan trọng trong doanh nghiệp mình. 

Xu hướng sử dụng on premise trong các doanh nghiệp
Xu hướng sử dụng on premise trong các doanh nghiệp

Mỗi phần mềm lại có những ưu và nhược điểm nhất định nên tùy theo nhu cầu sử dụng, thông tin dữ liệu doanh nghiệp, tình hình kinh doanh, tài chính và nguồn nhân lực mà doanh nghiệp có thể đưa ra lựa chọn có hoặc không sử dụng phần mềm on premise.

Có thể trong tương lai, khi các phần mềm điện toán đám mây đã có thể đảm bảo được việc dữ liệu quản lý hoàn toàn bảo mật thì rất có thể on premise sẽ không còn chỗ đứng trên thị trường. Đây sẽ là một sự phát triển và thay đổi tất yếu trong thời đại công nghệ số. 

Sự thay thế của phần mềm on premise trong tương lai
Sự thay thế của phần mềm on premise trong tương lai

Hiện nay, rất nhiều các doanh nghiệp đã và đang sử dụng phần mềm CRM giúp cho các doanh nghiệp có thể lưu trữ dữ liệu khách hàng. Các phần mềm này như một cánh tay đắc lực giúp cho doanh nghiệp có thể xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng thông qua việc thu thập dữ liệu, lịch sử tương tác để từ đó đánh giá được tâm lý, thái độ, hành vi khách hàng. Cuối cùng, hướng tới mục tiêu chung nhất là tăng cơ hội bán hàng và doanh thu cho doanh nghiệp. 

Các doanh nghiệp có thể tham khảo thêm về các phần mềm như thế này để thúc đẩy hoạt động quản lý khách hàng hiệu quả hơn, giúp cho doanh nghiệp phát triển và giữ vững vị thế của mình trên thị trường. 

Trên đây là toàn bộ nội dung để giải đáp on premise là gì. Mong rằng bài viết này đã giúp các bạn có thể hiểu hơn về on premise và các thông tin liên quan đến phần mềm này.

Tìm hiểu chi tiết thuật ngữ customer lifetime value là gì?

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các bạn tất tần tật các thông tin quan trọng về customer lifetime value. Click ngay để xem tin. 

Customer lifetime value là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý