Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mệnh Thủy hợp nghề gì? Khai phá bí mật phát tài phát lộc!!!

Tác giả: Hạ Linh

Ngày cập nhật: 10/08/2021

Chủ nghĩa vô thần luôn là một phạm trù rộng và bí ẩn mà mỗi chúng ta ai đấy đều quan tâm. Nếu không phải tất cả, thì cũng phần đông mọi người trước khi thực hiện một việc gì quan trọng, đều xem xét ngày tháng có thích hợp hay không? Cần cân nhắc những yếu tố gì? Chọn nghề theo mạng - Một chủ đề không thể hấp dẫn hơn. Trong bài viết này, Hạ Linh sẽ giúp các bạn quan tâm đến Mệnh Thủy hợp nghề gì có câu trả lời thật xác đáng!!

1. Tổng quan về người sinh mệnh Thủy

Người sinh mệnh Thủy hợp nghề gì? Một câu hỏi khá thú vị phải không nào? Tuy nhiên, nhiều cá nhân đôi khi vẫn không biết mình thuộc mệnh gì? Nên trước khi tìm hiểu sâu về vấn đề nghề nghiệp cho mệnh Thủy, cùng Hạ Linh nhìn nhận tổng quan về những người thuộc nhóm mệnh này nhé!

mệnh thủy hợp nghề gì-tổng quan
Tổng quan những người sinh mệnh Thủy

1.1. Năm sinh thuộc mệnh Thủy

Là một trong nhóm năm mệnh (Ngũ hành) trong phạm trù phong thủy - một học thuyết xuất phát từ Trung Quốc cổ đại, bao gồm: Kim, Thủy, Thổ, Hỏa, Mộc. Vậy những năm sinh nào thuộc mệnh Thủy? Theo sắp xếp và cấu trúc của Lịch vạn niên (Lịch âm), mạng Thủy là mạng của những cá nhân thuộc các năm sinh sau:

  • Người sinh năm 1936 và 1996: năm sinh Bính Tý.
  • Người sinh năm 1937 và 1997: năm sinh Đinh Sửu.
  • Người sinh năm 1944 và 2004: năm sinh Giáp Thân.
  • Người sinh năm 1945 và 2005: năm sinh Ất Dậu.
  • Người sinh năm 1952 và 2012: năm sinh Nhâm Thìn.
  • Người sinh năm 1953 và 2013: năm sinh Quý Tỵ
  • Người sinh năm 1966 và 2026: năm sinh Bính Ngọ.
  • Người sinh năm 1967 và 2027: năm sinh Đinh Mùi.
  • Người sinh năm 1974 và 2034: năm sinh Giáp Dần.
  • Người sinh năm 1975 và 2035: năm sinh Ất Mão.
  • Người sinh năm 1982 và 2042: năm sinh Nhâm Tuất.
  • Người sinh năm 1983 và 2043: năm sinh Quý Hợi.

Như vậy, trước khi tìm hiểu mệnh Thủy hợp nghề gì? Bạn hãy so sánh và đối chiếu năm sinh của mình với những năm sinh trên danh sách này để biết mình có thuộc mệnh Thủy không nhé!

1.2. Tính cách đặc trưng của những người sinh mệnh Thủy

Có bao giờ bạn tò mò những người mệnh Thủy là những người có tính cách như thế nào hay chưa? Xét về khoa học, mỗi người thuộc một nhóm máu khác nhau, và mỗi nhóm máu cũng có những nghiên cứu về đặc trưng tính cách. Còn ở đây, xét về mặt phong thủy, thì mỗi mệnh cũng mang những tính cách đặc biệt không ai giống ai, thật thú vị đúng không các bạn?

Những cá nhân mang trong mình mệnh Thủy sở hữu những đặc trưng tính cách rất riêng biệt, mà chúng ta không thể nhầm lẫn họ với ai. Thủy là một từ ngữ trong tiếng Hán, được dịch nghĩa ra là nước. Bạn nghĩ đặc trưng của nước là gì? Hẳn là thật dịu dàng và mềm mại đúng không? Người mang mệnh Thủy cũng có tính cách tương tự như chúng ta hay nói về yếu tố nước. Họ là những cá nhân có bản tính hiền hòa, điềm tĩnh, không thích làm phiền và cũng không thích làm phật lòng người khác. Đặc biệt nhất trong tính cách của người mệnh Thủy chính là dễ thích nghi, có biệt tài khéo ăn khéo nói. Chính vì thế, những người mang mệnh Thủy rất được lòng mọi người, được nhiều người xung quanh giúp đỡ. 

Những người con gái thuộc mệnh Thủy thường là những cá nhân mong manh nhưng không hề yếu đuối, cũng như nước vừa mềm mãi vừa cứng rắn vậy. Họ biết cách tạo nên sự thân thiện, ngọt ngào và lãng mạn. Đó cũng chính là lý do kiến các cô gái mệnh Thủy thu hút được nhiều ánh nhìn xung quanh, trong mắt các phái nam, họ là những cô gái có một sự ôn nhu và cá tính đặc biệt rất muốn khám phá. Vậy người con trai mệnh Thủy có tính cách như thế nào? Họ là những người lãnh đạm đúng nghĩa, họ lạnh lùng bên ngoài, nhưng sống rất tình cảm bên trong. Người con trai mệnh Thủy tuy ít nói, nhưng họ là những người tương đối trung thành, rất thông minh và có tài quản lý, lãnh đạo người khác. 

Nước là nguồn sống của mọi sự, mọi vật trên cuộc đời này. Vì vậy, những cá nhân mang mệnh Thủy cũng mang năng lượng, sự tích cực từ họ lan tỏa đến cho mọi người. Họ thích chiều chuộng, quan tâm người khác, họ cũng không nề hà việc của mình và việc của người giao cho mình. Tuy nhiên, vì đặc tính cứng rắn của nước, nên những người mệnh Thủy có thể rất dễ nóng tính, dễ nổi giận với người không làm theo ý của họ. Họ cũng được xem là những cá nhân thích ủ mưu, mọi người sẽ rất khó khăn khi biết họ đang tính toán điều gì trong đầu. Xét về tình cảm, tuổi mệnh Thủy là người trọng tình, trọng nghĩa, khi yêu luôn yêu hết mình, chính vị thể họ dễ bị người khác lừa dối, gây ra sự bi lụy, ảnh hưởng nhiều đến công việc. 

2. Tại sao người mệnh Thủy cần chọn nghề hợp với mệnh của mình?

mệnh thủy hợp nghề gì-tại sao chọn nghề hợp mệnh
Chọn nghề hợp mệnh sẽ giúp chúng ta tự tin hơn

Mệnh Thủy hợp nghề gì? Bạn có thể thắc mắc điều này cho riêng mình, nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao cần chọn nghề, chọn ngành đúng bản mệnh hay không? Như đã phân tích ở trên, mỗi bản mệnh đều không giống với bản mệnh khác, mệnh Thủy có những đặc trưng của mệnh Thủy, các mệnh còn lại cũng như thế. Chính vì tính cách khác nhau, nên việc lựa  chọn công việc để hợp với năng lực và tình cách của mình sẽ giúp công việc được vận hành một cách trơn tru, suôn sẻ. Người làm việc đó cũng có thể dễ dàng hơn, thuận lợi hơn trong hành trình phát triển và thăng tiến. Bạn cứ thử nghĩ mà xem, khi bạn có tính cách dễ nổi nóng, hay cáu gắt với người khác thì bạn không thể chọn những công việc thuộc lĩnh vực dịch vụ để phát triển được. Bởi dịch vụ là ngành xem trọng chữ tín nhất, tôn trọng khách hàng và cần sự cam chịu, bình tĩnh nhiều nhất!

Đặc biệt, khi đứng trước nhiều lựa chọn ngành nghề như thời đại ngày nay, người mệnh Thủy cần cân nhắc nhiều hơn nữa. Điều này sẽ giúp họ không bị lạc lối trong chính con đường sự nghiệp của mình. Cũng theo những nghiên cứu thuộc học thuyết phong thủy, người mệnh Thủy tương sinh với các người mệnh Mộc và người mệnh Kim. Như vậy, khi xem xét chọn nghề cho người mệnh Thủy, chỉ cần chọn những nghề có liên quan đến 3 bản mệnh ở trên đều là những nghề tốt với riêng mệnh Thủy, khi tham gia những nghề này, người mệnh Thủy sẽ có nhiều cơ hội và không gian để phát triển hơn. 

Trong những công việc thích hợp riêng với cá nhân mệnh Thủy, họ cũng sẽ dễ dàng gặp được những mối quan hệ tốt, những mối quan hệ được xem là “quý nhân” hỗ trợ, giúp đỡ bản mệnh trong những cơ hội thăng tiến hay dẫn đường chỉ lối để đạt được năng suất hiệu quả hơn khi thực hiện công việc. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận rằng, chọn nghề hợp với bản mệnh sẽ giúp chúng ta như quẳng được gánh lo đi, giúp ta tự tin hơn, biết cách để tận dụng và nắm bắt những cơ hội trước mắt hơn. Mọi sự hanh thông chính là cách để nói lên lợi ích của việc chọn nghề hợp mệnh. 

Mệnh Thủy theo những nghiên cứu, bị tương khắc với các mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Cho nên họ cần tránh chọn những công việc thuộc phạm trù thích hợp với các bản mệnh này. Cũng tương tự như những nghề thích hợp với mệnh Thủy, nếu nghề hợp thì mang lại những cơ hội và thuận lợi thì những nghề không hợp đôi khi mang lại cho bạn những khó khăn, sự không phù hợp sẽ khiến bạn cảm thấy không được tự tin, từ đó làm giảm đi năng suất làm việc cũng như hiệu quả làm việc mang lại. Những cơ hội chỉ luôn xuất hiện chớp nhoáng, bản mệnh Thủy chọn nghề không hợp sẽ không nhìn ra cơ hội hay không tận dụng được nó để phát triển. 

3. Người mang mệnh Thủy hợp nghề gì?

Vậy người mệnh Thủy hợp nghề gì? Xét theo tính cách, tầm quan trọng của việc chọn nghề hợp mệnh, danh sách những nhóm công việc sau đây đã được Hạ Linh tổng hợp. Bạn đọc mệnh Thủy tham khảo cho mình nhé!

mệnh thủy hợp nghề gì
Chọn nghề gì để mệnh Thủy phát triển?

3.1. Nhóm nghề liên quan đến nước

Tất nhiên rồi, mệnh Thủy đại diện cho yếu tố nước. Vì vậy, người mang mệnh Thủy nên chọn các công việc thuộc nhóm nghề liên quan đến nước. Nhóm nghề liên quan đến nước bao gồm những công việc cụ thể như: nuôi trồng thủy sản, đánh bắt cá, nhân viên cứu hộ, nhân viên làm việc ở các công ty chuyên sản xuất nước giải khát như bia, rượu, nước ngọt,... Hay những công việc chuyên môn học thuật như: giáo viên, huấn luyện viên, vận động viên bơi lội, chuyên viên nghiên cứu sinh vật biển, nhân viên spa, nhân viên gội đầu, sản xuất và cung cấp nước đóng chai,...Trên thực tế, những việc làm có liên quan đến nước rất nhiều, bao gồm cả công việc chuyên môn lẫn lao động phổ thông đều làm được.

3.2. Nhóm nghề liên quan đến giao tiếp và dịch chuyển

Đặc trưng tính cách của người mệnh Thủy là khéo ăn khéo nói, dĩ hòa vi quý, biết cách giao tiếp khôn ngoan để làm người đối diện không phải khó chịu và phật lòng. Chính vì vậy, những công việc thuộc nhóm nghề liên quan đến giao tiếp rất thích hợp với bản mệnh Thủy. Chẳng hạn như: nhân viên quan hệ công chúng, nhân viên ngoại giao, nhân viên lễ tân, nhân viên tiếp thị, chăm sóc khách hàng, hướng dẫn viên du lịch, điều hành viên, các công việc nhỏ trong ngành dịch vụ (phục vụ, quản lý điều hành,...),... Bởi có rất nhiều công việc yêu cầu kỹ năng giao tiếp xuất sắc, cho nên nếu bạn là người mang mệnh Thủy, hãy sẵn sàng để ứng tuyển các công việc này nhé. Nhìn chung, những công việc kể trên cần sự khôn khéo trong cách nói chuyện, truyền tải thông điệp, đàm phán hay thuyết phục các khách hàng của mình. 

Mệnh Thủy là người mang tính cách năng động, họ thích khám phá những điều mới mẻ, không thích những thứ thụ động, không thích sự kỷ luật và go ép quá lớn, nên những công việc liên quan đến vận chuyển, giao nhận cũng thích hợp với họ, bao gồm: cảnh sát giao thông, tài xế, nhân viên chuyển phát, điều phối vận tải, lĩnh vực xuất nhập khẩu hay quản lý chuỗi cung ứng Logistics, nhân viên thuộc lĩnh vực hàng không sân bay,....

Tìm hiểu và ứng tuyển ngay: Việc làm Hướng dẫn viên du lịch

3.3. Nhóm nghề liên quan đến tài chính 

Mọi tính cách hội tụ ở người mệnh Thủy đếu thích hợp cho các công việc kinh doanh, kinh tế hay tài chính. Bởi họ thích giao lưu với mọi người, thông minh, sắc sảo, nhanh nhẹn, cho nên họ rất thích hợp với các công việc liên quan nhiều đến các dịch vụ tài chính, các công việc có thể bao gồm như: chuyên viên tín dụng tại các ngân hàng, chuyên viên tư vấn hay nhân viên bảo hiểm, nhân viên kinh doanh, nhân viên thu ngân, nhân viên kế toán,... Những công việc khối tài chính có nhu cầu tuyển dụng nhân lực rất lớn. Đó cũng chính là lý do mà các cá nhân mệnh Thủy nên chuẩn bị công tác tìm kiếm và lựa chọn ngay hôm nay. 

Tìm hiểu ngay: Việc làm chuyên viên tín dụng

Mệnh Thủy hợp nghề gì ư? Câu trả lời đã được hé lộ. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm và ứng tuyển các công việc trên tại Timviec365.vn. Nếu bạn có những thông tin thú vị hơn về mệnh Thủy, hãy để lại những bình luận để Hạ Linh biết nhé! Cảm ơn bạn đọc đã xem bài

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý