Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẹo làm sao để có một chuyến công tác thuận lợi cho sếp

Tác giả: Timviec365.vn

Ngày cập nhật: 20/10/2020

Nếu bạn đã được giao nhiệm vụ tổ chức chuyến đi công tác quan trọng tiếp theo của sếp thì có thể khó để biết bắt đầu từ đâu. Làm thế nào để bạn có thể đảm bảo chuyến đi thành công? Sau đây nguoi tim viec lam sẽ đưa ra những các mẹo và ý tưởng để giúp bạn sắp xếp quy trình lập kế hoạch. Chắc rằng sếp của bạn sẽ cảm ơn bạn khi trở về!

Tìm việc làm nhanh

1. Đặt vé chuyến bay sớm

Thời gian bay tốt trên các tuyến đường phổ biến sẽ bán hết nhanh để đảm bảo bạn đến sớm. Phối hợp với những người bạn của bạn trước để bạn biết thời gian sẽ làm việc tốt nhất cho họ, và hỏi họ xem họ có quan tâm đến chuyến bay không ngừng hay không. Các chuyến bay trực tiếp thường là thích hợp hơn nhưng sếp của bạn có thể được dừng chân nếu thời gian bay thuận tiện hơn - chỉ cần đảm bảo bạn kiểm tra với chúng trước để không có bất ngờ không mong muốn! Đặt một phòng chờ sân bay nếu bạn có thể quá - theo cách đó họ sẽ có thể thư giãn hoặc làm một số công việc trước khi họ bay.

Mẹo có chuyến công tác thuận lợi cho sếp

2. Đặt một khách sạn tốt

Làm nghiên cứu của bạn và không chỉ đi cho rõ ràng. Nếu sếp của bạn đang hướng đến một hội nghị thì ban tổ chức có thể quảng bá một thỏa thuận đặc biệt với một khách sạn cụ thể, nhưng hãy kiểm tra trong trường hợp có những người khác trong khu vực cung cấp một thỏa thuận tương tự (hoặc tốt hơn) và luôn yêu cầu nâng cấp phòng miễn phí khi bạn đặt - nếu công ty của bạn sử dụng chuỗi khách sạn thường xuyên hoặc bạn đang đặt chỗ cho một nhóm, bạn cũng có thể có được một nhóm. Nếu bạn không hỏi, bạn sẽ không bao giờ biết!.

3. Đặt bữa ăn

Đừng để sếp của bạn lo lắng về việc tìm kiếm một nhà hàng phong nha ở một thành phố xa lạ sau một ngày dài làm việc hoặc đi du lịch - hỏi họ thời gian nào họ muốn ăn mỗi tối và số người họ mong đợi và sau đó đặt chỗ thay cho họ. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn biết những loại món ăn họ thích hoặc nếu họ có bất kỳ dị ứng hoặc yêu cầu chế độ ăn uống trước khi bạn đi trước. Nếu sếp của bạn muốn giữ mọi thứ linh hoạt thì hãy thực hiện nghiên cứu của bạn và cung cấp cho họ danh sách các đề xuất để họ có thể tự chọn cho mình khi họ đến.

4. Đặt cùng một lịch biểu

Một khi bạn đã tổ chức phần lớn các chuyến đi, bạn sẽ cần phải bắt đầu đặt cùng một lịch trình chi tiết để chia sẻ với ông chủ của bạn. Hiển thị cách các cuộc họp và các cam kết khác phù hợp với việc sắp xếp đi lại và ăn uống, và phác thảo nơi họ có thời gian rảnh để họ có thể dễ dàng xác định điều này và ghi trong các cam kết khác nếu cần.

5. Đặt chỗ vận chuyển mặt đất đáng tin cậy

Trong khi họ đi xa bạn muốn chắc chắn rằng sếp của bạn đang được lái từ sân bay, đến các cuộc họp, hoặc ra ngoài ăn tối với tối thiểu phiền hà và rắc rối, và đó là nơi dịch vụ xe Chicago của chúng tôi sẽ mang lại cho bạn sự an tâm hoàn toàn. Các tài xế chuyên nghiệp, đáng tin cậy của chúng tôi sẽ làm việc với bạn để đảm bảo rằng sếp của bạn có thể đến nơi họ cần một cách kịp thời và trong sự thoải mái và sang trọng cao nhất.

6. Lên kế hoạch trước để có chuyến công tác thuận lợi

Tìm hiểu về nơi đến

Điểm đến của bạn càng xa càng mới lạ với bạn thì bạn càng nên vào mạng để đọc trước các thông tin tiền lệ lịch sử của khu vực đó, những danh lam thắng cảnh đó có những ưu thế hay nhược điểm gì… Hỏi han qua khách hàng, nhà cung cấp hay đồng nghiệp để dựa vào con mắt đánh giá của họ có thể chứng tỏ rằng nơi bạn cần đến nó đủ an toàn và bạn sẽ có thời gian vui vẻ tại đó nếu có sự chuẩn bị trước về thông tin.

Tìm hiểu về phong tục

Hãy cố gắng nắm được phong tục của địa phương bạn sắp đến đó, để biết chắc rằng ấn tượng mà bạn để lại cho khách hàng người địa phương đó là to lớn và có chuyến công tác thuận lợi. Có rất nhiều điểm khác biệt về văn hoá từ văn hóa ứng xử cho đến tên gọi, quan niệm về việc đúng giờ, ý nghĩa của một số ngôn ngữ cơ thể, những điều này có thể giúp bạn tạo ấn tượng tốt hoặc cũng có thể đẩy bạn xuống vực sâu thất bại trong thỏa thuận kinh doanh nếu bạn không tìm hiểu về phong tục tập quán nơi bạn đến công tác.

Lường trước khả năng chậm trễ

Vì địa phương khác nhau giờ tan tầm cũng khác nhau, rất có thể trên đường bạn đến cuộc họp sẽ bị tắc đường do đó hãy lường trước khả năng chậm trễ do tắc đường. Hoặc chuyện chuyến bay trễ vẫn rất thường xảy ra, và đường đến sân bay bị đông tắc cũng là chuyện thường thấy. Một nhà kinh doanh thông minh sẽ tự chủ được thời gian của mình để hạn chế sự  muộn giờ.

Việc làm nhân viên kinh doanh

Làm sao để có chuyến công tác thuận lợi cho sếp

7. Chuẩn bị sẵn sàng để có chuyến công tác thuận lợi

Mang theo hành lý thích hợp

Vì bạn đi tới một nơi mới nên hãy chắc chắn túi hành lý của bạn không chứa hàng cấm. Dù chỉ là cây mài móng tay hay là những cái kéo xinh xinh cũng sẽ bị tịch thu, bạn sẽ bị khám người nếu đi máy bay ra nước ngoài. Nếu bạn đi cùng với sếp hoặc đồng nghiệp, họ sẽ cực kỳ dị ứng khi bạn lóng ngóng với đống đồ bạn mang theo. Do đó, hãy xử sự thật chuyên nghiệp bằng việc chuẩn bị sẵn hành lý thích hợp để mang theo.

Mang theo những giấy tờ tuỳ thân cần thiết.

Hãy đảm bảo rằng trong túi hành lý bạn mang theo có đủ những giấy tờ hợp lệ, hộ chiếu, visa, giấy khám sức khoẻ… để có chuyến công tác thuận lợi, vì chỉ cần bạn thiếu một loại giấy tờ khiến chuyến bay bị hoãn thôi cũng đủ phá hủy hình ảnh sự nghiệp của bạn.

Hơn nữa, hãy chú ý tránh để mất các tài liệu kinh doanh quan trọng trong hành lý xách tay của bạn Đừng quên mang theo tiền mặt và mặc những bộ đồ thật sang trọng trước khi đi nhé!

Mang theo quần áo để thay đổi

Mang theo quần áo lịch sự để thay đổi trong thời gian đi công tác gần như là những điều đầu tiên bạn chú ý khi chuẩn bị hành lý đi xa. Hãy mang theo trong túi du lịch bộ sản phẩm cần thiết dùng cho hằng ngày như: dao cạo râu, đồ mỹ phẩm, áo sơ mi, cà vạt, tất và quần soóc nhé! Mặc jean cũ hay những chiếc quần soóc ngắn sẽ làm xấu hình tượng của bạn trước đối tác đó.

8. Tác phong chuyên nghiệp để có chuyến công tác thuận lợi

Ăn mặc như một người thành đạt

Khi tham khảo ý kiến của người hay đi công tác, bạn sẽ thấy những người đóng vị trí vai trò quan trọng đều ăn mặc hết sức lịch sự. Vì thế hãy ăn mặc như người thành đạt bạn sẽ được vinh dự gặp những người thành đạt ăn vận đẹp đẽ như mình ở buổi họp mà không bị lạc lõng.

Tắt điện thoại di động

Đừng bao giờ nói chuyện công việc qua điện thoại di động trong khoảng thời gian chờ đợi ở sân bay trừ khi bạn tìm được một nơi đủ kín đáo và yên tĩnh. Mọi người sẽ không quan tâm công việc của bạn ra sao mà họ sẽ chỉ khó chịu khi bị cuộc nói chuyện của bạn làm phiền.

Bảo mật tài liệu

Nếu bạn làm việc trên máy bay, hãy đảm bảo chắc chắn rằng tài liệu bạn giơ ra trên máy bay không phải tài liệu cần bảo mật. Vì khi bạn lên máy bay hàng ngàn con mắt sẵn sàng dòm trộm qua vai bạn vào tài liệu bạn đang cầm, hoặc thậm chí là từ dãy ghế khác ngoái sang hóng biến. Đây không phải là nơi để nghiên cứu bản tóm tắt kế hoạch sản phẩm mới chứa đựng những tin tức tuyệt mật của công ty đâu bạn nhé.

9. Sử dụng thời gian hợp lý để công tác thuận lợi

Sử dụng máy tính xách tay

Hãy đảm bảo các dữ liệu ngay sau khi ghi chép được soạn thảo lại thành văn bản world để lưu trữ trong máy tính. Trông bạn sẽ rất chuyên nghiệp nếu sử dụng máy tính xách tay soạn thảo văn bản trên đường đi về công ty mình bằng ô tô hay máy bay. Trong thời gian bay hoặc những đêm không ngủ, hãy tổng hợp chi tiết thông tin của vụ làm ăn sắp tới. Hãy trả lời email hay trả lời thư từ Zimbabwe hay Portland để chủ động gây ấn tượng với người nhận thư điện tử của bạn.

Mang theo sách

Đọc sách trong phòng chờ hay trên máy bay và đến cuộc họp hay hội thảo với vẻ tỉnh táo là việc rất nên làm để có chuyến công tác thuận lợi. Hãy nhớ rằng qua những gì bạn đọc người ta có thể đánh giá sơ bộ về con người của bạn. Một quyển sách về kinh doanh hay lãnh đạo sẽ giúp bạn có tầm nhìn chiến lược hơn đấy.

Làm cho chuyến đi có ích nhất

Các chuyến đi công tác đóng vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp của bạn. Cho dù bạn là người ghét cay ghét đắng các chuyến đi công tác thì việc bạn từ chối đi mà không có một lý do thuyết phục sẽ làm giảm uy tín của bạn đấy. Vì vậy hãy làm sao để chuyến đi công tác của bạn có ích nhất nhé!

Trên đây là những tin tức tổng hợp hữu ích giúp bạn trả lời cho câu hỏi Mẹo có chuyến công tác thuận lợi cho sếp. Chúc bạn có những chuyến công tác vui vẻ. Trân trọng!

Việc làm it phần mềm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý