Wednesday , 25/04/18
NEWS

Nhân viên mong muốn sếp làm gì khi công ty rơi vào khủng hoảng

Khi vướng vào truyền thông, công ty chắc chắn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề rắc rối. Những rắc rối lớn nhất đến từ phản ứng dữ dội của công chúng, đối tác, sự hoang mang của nhân viên và bản thân mức độ uy tín của công ty. Ở vai trò nhà lãnh đạo, người cầm cân nảy mực tỏng hàn cảnh này như đứng trên đống lửa. Để dập tắt đống lửa cháy ngùn ngụt, bạn nên bình tĩnh và thực hiện theo những điều sau đây.

Hãy nhìn nhận vấn đề và gửi lời xin lỗi

xử lý khủng hoảng

Đây là cách mà vị giám đốc doanh nghiệp lớn tại một Trung tâm nổi tiếng thuộc đại học Oxford đã gợi ý. Điều đó là hoàn toàn đúng, bất  kể doanh nghiệp nào cũng vậy, mục đích  cuối cùng của họ là kinh doanh và phục vụ  công chúng. Khi doanh nghiệp mắc lỗi, dù nguyên nhân là gì thì cũng đã mang tới ảnh hưởng cho công chúng. Vậy nên, một lời xin lỗi nhanh chóng và không điều  kiện chính là việc làm quan  trọng, và cần phải được thực hiện nhanh chóng.

Tìm hiểu đích xác nguyên nhân gây ra khủng hoảng

xử lý khủng hoảng

Muốn gỡ rối, bạn cần phải biết nút thắt nằm ở đâu. Đối với khủng hoảng doanh nghiệp cũng vậy, việc gỡ rối ngay khi khủng hoảng  xảy ra càng được tiến hàng nhanh thì càng tốt cho doanh nghiệp để tránh thiệt hại. Hãy nêu cao tinh thần minh bạch, thể hiện rõ mong muốn được biết nguyên nhân. Khi bạn làm được điều đó, thứ đầu tiên bạn thu được đó là lòng tin. Nếu như gây dựng được lòng tin ngay khi doanh nghiệp của bạn đang nằm trong cơn khủng hoảng thì chắc chắn công ty bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi khó khăn.

Hãy cải cách khi nhận thấy vấn đề yếu kém

xử lý khủng hoảng

Đây là điều cần thiết mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải làm. Cải cách có nghĩa là  loại bỏ những điểm yếu chưa tốt, thay thế sự không phù hợp và tôn trọng giá trị nhân văn. Nếu cải cách lại chạy theo hướng quá độ, không mang tính nhân văn trong đó, ắt sự việc càng trở nên tồi tệ. Đây cũng là một hành động để bạn nguoitimviec gỡ nút khủng hoảng. Bởi khi xảy ra vấn đề bất cập, nguyên nhân đầu tiên bạn nên nghĩ tới đó là đường lối cải cách chưa đúng đắn, chưa phù hợp.

Tạo ra khối đoàn kết nội bộ

xử lý khủng hoảng

Đứng ở cương vị người lãnh đạo, sẽ thật sai lầm nếu như bạn không biết cách tạo ra khối đoàn kết trong nội bộ nhân viên.  Mỗi người một cách lãnh đạo, nhưng sẽ chẳng ai lao đầu vào ngõ cụt khi nghĩ rằng phải tạo ra những mối bất hòa trong nhân viên, tăng tính cạnh tranh thì công ty mới phát triển. Có lẽ chính suy nghĩ đó của bạn mới là nguyên nhân hàng đầu tạo ra những đợt khủng hoảng. Các  cụ đã dạy, ba cây chụm lại mới nên được hòn núi cao, doanh nghiệp phát triển thì cần nhiều cây chụm lại hơn nữa vì đoàn kết là sức mạnh..

Như vậy, trong bài toán việc làm kinh doanh, người làm sếp cần phải sáng suốt, tinh anh và lấy nhân viên làm trụ cột để không một cơn khủng hoảng nào có thể đánh gục công ty. Chúc cho doanh nghiệp của các bạn luôn luôn phát triển bền vững.

Tác giả: Timviec365.vn