Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẹo phải nắm rõ để tìm việc làm khi đã lớn tuổi cho bạn

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Việc già đi là sự thể hiện của kinh nghiệm dày dạn nhưng khi bạn phải đối mặt với sự thay đổi nghề nghiệp, sa thả thì tuổi tác có thể là trở ngại lớn nhất cho thành công của bạn. Tuy nhiên, đừng thất vọng, có rất nhiều lý do tại sao một ứng cử viên trên 40 là một lựa chọn tuyệt vời cho các vị trí quan trọng. Dưới đây là một số chiến lược giúp bạn chống lại chủ nghĩa tuổi tác trong quá trình tìm việc làm tiếp theo của mình.

Cần tìm việc làm gấp

1. Duy trì liên quan quá khứ và hiện tại

Mẹo tìm việc làm khi đã lớn tuổi

Đây là một trong những thách thức lớn nhất mà các ứng viên cũ sẽ phải đối mặt khi vượt qua sự kỳ thị tuổi tác. Trong khi bạn có kinh nghiệm và bằng cấp cho vai trò này, đôi khi các nhà tuyển dụng thấy bạn bị mắc kẹt trong một lối mòn hoặc bám víu vào những cách cũ. May mắn thay, đây là một sửa chữa dễ dàng. Thông qua phát triển chuyên môn liên tục hoặc đào tạo, đặc biệt là trong công nghệ, bạn sẽ có thể vượt qua tuổi tác bằng cách chứng minh rằng bạn linh hoạt và có thể kết hợp cả hai loại tiền tệ với kinh nghiệm.

Giả sử nhà tuyển dụng đang xem xét hai tiêu đề hồ sơ xin việc online. Ứng cử viên đầu tiên có hơn 15 năm kinh nghiệm nhưng không thoải mái khi sử dụng công nghệ mới nhất trong lĩnh vực này. Ứng cử viên thứ hai chỉ có năm năm kinh nghiệm nhưng đã có thể tạo ra kết quả có thể đo lường trong vai trò hiện tại của mình bằng cách sử dụng công nghệ mới này. Điều gì quan trọng hơn với nhà tuyển dụng ngay bây giờ? Rõ ràng, nó phụ thuộc vào ngành công nghiệp, nhưng hầu hết thời gian, nó sẽ là người duy trì một xung trên các xu hướng trong lĩnh vực của mình và thoải mái tận dụng chúng trong vai trò của mình.

Ngoài ra, bạn hãy thể hiện mình có thể đảm nhiệm hết tất cả những công việc làm thêm tại công ty, để cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn thật sự nghiêm túc và muốn cống hiến năng lực cho công ty.

2. Hợp lý hóa và nâng cấp sơ yếu lý lịch mẫu xin việc của bạn

Mặc dù trải nghiệm của bạn có khả năng ấn tượng nhưng thực tế là khi bạn tiếp tục liệt kê trải nghiệm từ năm 1984, bạn đang hẹn hò với chính mình. Hãy tưởng tượng rằng tiếp tục hạ cánh trên bàn của một nhà tuyển dụng 30 cái gì đó. Mặc dù nhiều nhà quản lý tuyển dụng và các chuyên gia có thể vượt qua những thành kiến ​​cố hữu trong quá khứ, vẫn còn một nỗi lo sợ rằng các ứng cử viên lớn tuổi sẽ không làm việc tốt cho những người trẻ hơn họ. Ít nhất, hãy để điều này trở thành mối quan ngại khi bạn ở trong văn phòng phỏng vấn. Quy tắc chung là giới hạn lịch sử việc làm của bạn trong 15 năm qua.

Dĩ nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ, nếu bạn đang chuyển đổi trở lại lĩnh vực bạn đã làm việc hơn 15 năm trước hoặc bạn có một thành tích đáng kể với một công ty dẫn đầu ngành ngoài khung thời gian đó. Đối với hầu hết các phần, mặc dù, các kỹ năng và thành tích vượt quá thời hạn 15 năm nên được rời khỏi hồ sơ của bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn có khả năng ngoại ngữ tốt, việc nộp một lá đơn xin việc bằng tiếng anh cũng tăng thêm cho bạn một điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng.

Mẹo tìm việc làm khi đã lớn tuổi

3. Hãy sẵn sàng trả lời các câu hỏi phỏng vấn về tuổi của bạn

Có, nó là bất hợp pháp để phân biệt đối xử dựa trên tuổi tác, và có, sử dụng lao động không phải hỏi về tuổi của bạn . Tuy nhiên, họ thường làm theo những cách tinh tế. Một câu hỏi phổ biến, phần nào được lưu ý ở điểm cuối cùng, là “Bạn cảm thấy thế nào khi làm việc cho một người quản lý trẻ hơn bạn?” Tất nhiên, có thể bạn đã có một số điểm, vì vậy hãy chuẩn bị cho mình những câu hỏi này (và bạn có thể thấy chúng không thích hợp, nhưng nếu được hỏi, tốt nhất là chuẩn bị sẵn sàng) là một công cụ khác để tìm kiếm việc làm của bạn.

Việc làm telesales

4. Tính linh hoạt là chìa khóa

Rất khó để bắt đầu lại, và thậm chí khó khăn hơn khi bạn đã làm việc 10-20 năm ở cùng vị trí hoặc trong vai trò cấp cao. Tuy nhiên, đó không phải lúc nào cũng có thể và bạn có thể phải bắt đầu ở một vị trí thấp hơn hoặc cắt giảm lương. Thật đáng sợ và điều đó có thể không khả thi đối với bạn, nhưng việc biết giới hạn của bạn và linh hoạt sẽ trở thành tài sản trong thời gian này. Bạn không muốn gạch dưới chính mình, nhưng nhiều nhà tuyển dụng xem các ứng cử viên với kinh nghiệm phong phú là quá đắt. Nếu được hỏi về yêu cầu tiền lương, hãy đưa ra một phạm vi có thể có nghĩa là ít hơn bạn đã kiếm được. Thể hiện trong một cuộc phỏng vấn rằng bạn sẵn sàng thích nghi với vai trò mới và bạn đã sẵn sàng bắt đầu với sự nhiệt tình.

>>>> Xem thêm: Mẫu đơn xin nghỉ phép

5. Đừng chán nản

Đây là một khó khăn bởi vì bạn có thể thấy rằng việc tìm kiếm một công việc sau khi 40 là khó hơn nó là 25 hoặc thậm chí 35. Tuy nhiên, có những công việc ra khỏi đó. Rất nhiều nhà tuyển dụng và nhà tuyển dụng lớn tuổi hơn bạn. Nếu bạn có liên quan và cung cấp một cái gì đó mới mẻ, bạn sẽ tìm thấy công việc một lần nữa, nhưng tìm cách để ở lại tích cực thông qua tất cả. Có thể tình nguyện hoặc tham gia các lớp học, giúp duy trì mức độ liên quan của bạn, có thể khiến bạn không thể tìm kiếm. Nó cũng là một cơ hội để mạng. Tích cực là chìa khóa cho bất kỳ ứng viên tuổi nào!

Hy vọng rằng thông qua bài viết này Timviec365.vn đã giúp bạn nhiều kiến thức về tìm việc làm khi lớn tuổi. 

>>>> Tìm hiểu thêm: Một vài kinh nghiệm tìm việc làm trên mạng bạn nên biết

6. Tiếp cận với mạng lưới chuyên nghiệp của bạn

Trong thực tế, như một người tìm việc đã có nhiều kinh nghiệm, bạn có một lợi thế trong lĩnh vực này. Bạn có thể có một mạng lưới chuyên nghiệp sâu hơn so với một người mới bắt đầu. Sử dụng tài nguyên của bạn! Không ai cho bạn biết rằng việc tìm kiếm công việc sau 40 thì dễ dàng, nhưng nó cũng không phải là quá khó khăn. Bạn có một thỏa thuận tuyệt vời để cung cấp - cho thấy rằng mình có đủ nguồn để sử dụng lao động! Đây chính là lá bài giúp bạn đắc thắng trong các buổi phỏng vấn.

7. Phát huy kinh nghiệm của bạn

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Steven Lindner của Nhóm WorkPlace ở Florham Park, New Jersey, trong số 1.000 lý lịch tương tự chỉ ra rằng người dự đoán hàng đầu của các ứng cử viên được chọn cho một cuộc phỏng vấn là những người có kinh nghiệm làm việc liên tục, hiện tại và liên tục. Lindner nói rằng tốt nhất không nên liệt kê mọi công việc bạn đã làm trong 35 năm qua về lý lịch của bạn, mà thay vào đó để tập trung vào 10 năm kinh nghiệm có liên quan.

Robert Dagnall, một chuyên gia tìm kiếm việc làm ở San Diego, người đã từng làm việc tại Simmons, tin rằng kinh nghiệm làm việc là một lợi thế cạnh tranh. Đây là về hiệu suất, không phải nhân khẩu học, ông nói. Tập trung vào những gì bạn đã hoàn thành và những gì bạn có thể làm cho nhà tuyển dụng tiếp theo của bạn.

“Hãy sáng suốt. Nói ngắn gọn để nó đạt đến đỉnh điểm sự quan tâm của nhà tuyển dụng, Paul nói, Paul Wolfe, phó chủ tịch nhân sự cấp cao của Truth.com, một trong những trang web việc làm lớn nhất thế giới. Làm nổi bật một vài lĩnh vực mà bạn có chiều sâu kinh nghiệm và làm nổi bật các dự án trong một phần chung của bản lý lịch, ông nói.

Mẹo phải nắm rõ để tìm việc làm khi đã lớn tuổi cho bạn

8. Chống lại khuôn mẫu quá mức

Một mối quan tâm lớn về việc ai đó bị coi là quá mức là họ sẽ vượt qua giới hạn của mình bởi vì họ đã từng ở vai trò cao hơn trước đây hoặc họ có khả năng chống lại sự thay đổi và nắm giữ một điều gì đó, đó là cách tôi đã thực hiện nó. Để xóa bỏ lo lắng này, Brittney Beck, một chuyên gia phát triển nghề nghiệp ở Hinsdale, Illinois, đề nghị một ứng cử viên cung cấp một ví dụ cụ thể về thời gian họ thực hiện một giao thức hoặc phương pháp mới, hoặc có lẽ là một ví dụ nơi họ tương tác với tất cả các cấp độ của các nhóm và để những người khác dẫn đầu trong các lĩnh vực nhất định.

Cô nói rằng một mối quan tâm lớn khác rõ ràng với một người đủ điều kiện là họ muốn quá nhiều tiền. Nếu một ứng viên chuẩn bị giảm lương, họ chỉ nên biết điều này trong quy trình tuyển dụng nếu chủ đề vượt quá trình độ chuyên môn xuất hiện. Nếu một ứng viên không sẵn sàng giảm lương, họ sẽ cần giải thích giá trị của họ với vai trò cụ thể đó trong tâm trí. Một cách để chống lại sự lo lắng về trình độ chuyên môn trước cả khi được hỏi câu hỏi là điều chỉnh lý lịch của bạn đến vị trí sao cho kinh nghiệm của bạn có vẻ phù hợp và không vượt xa vị trí bạn ứng tuyển.

9. Luôn tích cực trong nghề nghiệp mục tiêu của bạn

Điều này có nghĩa là tham dự các hội nghị chuyên nghiệp và tham gia các lớp học giáo dục liên tục để đảm bảo bạn vẫn hiện hành và trên đầu trang của kiến ​​thức ngành của bạn. Điều này phản ánh quan niệm định sẵn của một số nhà tuyển dụng rằng những người lao động lớn tuổi đang chậm lại, Lindner nói: Điều này cho thấy bạn đã không ngừng học hỏi và bạn sẽ không đến.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã hiểu và nắm rõ những điều xoay quanh tìm việc làm khi đã lớn tuổi. 

Việc làm kinh doanh bất động sản

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý