Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giải thích khái niệm MMO là gì? Cách kinh doanh này có hiệu quả?

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

MMO - Make Money Online là một khái niệm tuy nghe có vẻ xa lạ nhưng thực chất là ở ngay trước mắt của nhiều người. Việc kiếm tiền qua mạng giờ đây đã trở thành một xu thế và phát triển mạnh mẽ trong thị trường kinh doanh. Để trả lời câu hỏi về định nghĩa MMO là gì, timviec365.vn sẽ giúp bạn trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm kiếm việc làm

1. Giải đáp câu hỏi MMO là gì?

MMO - Make Money Online, dịch sang tiếng Việt tức là kiếm tiền qua mạng Internet. Tương tự như các khái niệm xoay quanh “Online”, thì đây là hình thức kinh doanh mà sử dụng công cụ như điện thoại smartphone, máy tính bảng, PC,... có kết nối mạng. Với điều này, thì hoàn toàn có thể hợp tác, mua bán với khách hàng mà không cần gặp mặt, làm việc trực tiếp.

 Giải đáp câu hỏi MMO là gì?
 Giải đáp câu hỏi MMO là gì?

Cách kiếm tiền này tuy đã ra đời từ những nước phát triển từ lâu, nhưng trong vài năm trở lại đây mới thật sự có chỗ đứng trong thị trường Việt Nam, đặc biệt là thời điểm dịch Covid hoành hành. Tuy vậy, do những kiến thức về MMO là gì còn chưa được phổ biến đến nhiều người, người dân vẫn cảm thấy mơ hồ và thiếu tin tưởng vào cách thức kinh doanh này.

Thực tế lại chứng minh điều ngược lại khi càng ngày càng cho thấy sự uy tín, tiến bộ và cực kỳ nhanh chóng trong vấn đề giao dịch. Hãy tiếp tục đón xem bài viết để cả người mua lẫn người có ý định phát triển kinh doanh bằng cách này hiểu rõ về MMO là gì nhé!

Tham khảo: Việc làm nhân viên kinh doanh tại đây!

2. Những kiến thức buộc phải biết nếu muốn tiếp cận MMO

Trong bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, bạn muốn thành công, kiếm được nhiều tiền, thì bạn phải trang bị đầy đủ kiến thức, có am hiểu về công việc. Hãy bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng những vấn đề sau:

Kiến thức khi tiếp cận MMO
Kiến thức khi tiếp cận MMO

Việc làm kinh doanh online

2.1. Kế hoạch MMO là gì?

Về cơ bản MMO cũng đơn thuần là một hình thức kinh doanh, vậy thì đương nhiên bạn cần đưa ra một chiến lược, kế sách cụ thể. Trước tiên là phải nắm bắt những điều cơ bản như cách thức giao dịch thế nào, quy trình về thanh toán, vận chuyển sản phẩm ra làm sao.

Đối với những cơ sở, nhãn hiệu đã hoạt động offline lâu đời, muốn phát triển thêm mảng online, thì cần tìm hiểu xem mặt hàng đang kinh doanh có phù hợp kinh doanh qua mạng hay không. Còn đối với những ai khởi điểm từ MMO, thì nên quan tâm về xu hướng mua bán nào đang hot trên thị trường. Hay tìm hiểu về mặt hàng nào luôn được bán chạy, hoặc xem xem biến động thị trường, yếu tố khách quan có gây tác động gì đến việc mình kinh doanh hay không?

Kế hoạch MMO là gì?
Kế hoạch MMO là gì?

Để cụ thể, ví dụ vào thời điểm mà thành phố Hà Nội khủng hoảng vì vấn đề dịch Covid-19, mặt hàng khẩu trang chỉ cần có người bán trên mạng là có người mua hết sạch. Đó chính là sự thích ứng với thời thế. Trong thời buổi công nghệ, mọi sự việc, giao dịch, giao tiếp,... diễn ra cực nhanh, thay đổi liên tục, đòi hỏi người tham gia MMO cũng phải đón đầu xu thế và luôn phát triển bản thân.

2.2. Quảng cáo đối với MMO là gì?

Nói đến kinh doanh, mua bán thì chắc chắn không thể bỏ qua về lĩnh vực Marketing. Nếu khoảng 3-4 năm trước, các bạn thấy nhiều người còn đứng ở những ngã tư phát tờ rơi, hay thỉnh thoảng đi về nhà thì thấy giấy quảng cáo rơi trong nhà, thì bây giờ chắc hẳn phải hiếm hoi lắm mới bắt gặp lại được cảnh tượng đó.

Cho dù bất kể cơ sở kinh doanh có đang hoạt động chính là online hay offline, thì gần như đều áp dụng quảng cáo qua các phương tiện mạng xã hội hết.

Chỉ cần “rót” cho Facebook, Google, Instagram, hay Zalo,... một chút vốn, lập tức thông tin về cửa hàng kinh doanh của bạn sẽ được đưa đến hàng ngàn khách hàng tiềm năng. Việc đầu tư thông minh vào các nền tảng quảng cáo này đem lại hiệu quả vô cùng lớn.

2.3. Thanh toán qua ngân hàng và ví điện tử

Đối với cả khách hàng và người kinh doanh khi quan tâm MMO là gì đảm bảo phải biết về vấn đề này. Sự hiện đại của công nghệ đem lại cho chúng ta sự thuận lợi khi mà ra đường không cần đem nhiều tiền mặt, tránh rơi rớt, hay chuyển tiền cho người khác chỉ bằng vài nút ấn. Ngoài ra, việc giữ tiền ở các ví điện tử thậm chí còn giúp bạn được giảm giá mỗi khi mua hàng.

Thanh toán ngân hàng
Thanh toán ngân hàng

Như vậy, việc mua hay bán hàng với hình thức MMO sẽ đều thuận lợi, nhanh chóng cho cả hai phía. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu kỹ càng chính sách thanh toán, cũng như mức độ uy tín của người bán, để đảm bảo an toàn, suôn sẻ trong quá trình giao dịch.

Bật mí: Dropshipping là gì?

3. Những hình thức MMO là gì?

Nói đến đây, chắc hẳn nhiều bạn sẽ có thể cảm thấy MMO xuất hiện mọi lúc, mọi nơi xung quanh chúng ta. Có rất nhiều hình thức để hoạt động kinh doanh qua mạng, tuy nhiên, Việt Nam đặc biệt phổ biến nhất với ba loại.

3.1. MMO với Facebook

Tính đến năm 2021, Việt Nam có đến hơn 70% dân số sử dụng mạng xã hội Facebook, một con số khổng lồ. Tận dụng điều này, cơ sở kinh doanh các loại mặt hàng như thời trang, ăn uống,... hầu hết đều sở hữu tài khoản mạng xã hội này để quảng bá, đồng thời kinh doanh hàng hóa trực tuyến. Ví dụ, đối với những người ở tỉnh thành khác, thì có thể tham khảo hình ảnh, giá qua Facebook, sau đó liên hệ đặt hàng, chuyển khoản hoặc sử dụng hình thức ship COD. Còn đối với với khách hàng ở trong khu vực, thì nhiều người có thể tìm hiểu trước qua mạng, rồi sau đó đến trực tiếp cơ sở kinh doanh để giao dịch. Dù là thế nào, thì MMO với Facebook vẫn luôn đặc biệt hiệu quả và tin dùng bởi nhiều doanh nghiệp.

MMO dùng Facebook
MMO dùng Facebook

Thêm nữa, với Facebook Ads, sợi dây liên hệ giữa người mua và người bán được kéo gần lại hơn bao giờ hết. Bên kinh doanh có thể chủ động lựa chọn đối tượng để quảng bá sản phẩm. Ngược lại, khách hàng có nhu cầu mua chỉ cần tìm kiếm đúng từ khóa, lập tức trên bảng tin sẽ hiện ra một loạt gợi ý về những cơ sở có món hàng bạn cần.

3.2. MMO qua Website

MMO trên việc sử dụng trang web sẽ tương đối khác biệt so với hình thức kinh doanh qua Facebook. Đầu tiên, chính là vấn đề chi phí, trong khi tạo tài khoản Facebook là miễn phí, thì việc bạn tạo và duy trì website sẽ tốn một khoảng tiền nhất định.

Chính vì thế, thường những cơ sở kinh doanh lớn, có tên tuổi thì mới phát triển hình thức này. Đương nhiên, tiền nào của nấy, khi các bạn tìm kiếm bất kỳ vấn đề gì đó, thì Google sẽ luôn là lựa chọn tối ưu hơn Facebook, bởi những kết quả hiện ra sẽ rõ ràng và chuẩn xác hơn. Chính vì sự tiên tiến này, nên khách hàng cũng có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm hơn qua những trang web.

MMO sử dụng website
MMO sử dụng website

Ngoài ra, Google Ads cũng là một công cụ giúp quảng cáo, đẩy website của bạn lên top đầu tìm kiếm, từ đó thu hút khách hàng dễ dàng hơn.

Tham khảo: Product launch là gì?

3.3. MMO bằng các nền tảng Streaming

Live stream hiện đang là một hình thức MMO cực kỳ hot và đem lại thu nhập cực tốt. Một số người chưa tìm hiểu thì sẽ chỉ biết chủ yếu về live stream bán hàng qua Facebook, nhưng thật ra ngành công nghiệp stream game, giao lưu văn nghệ mới thật sự phát triển mạnh và được quan tâm bởi hầu hết giới trẻ. Thay vì kiếm tiền từ việc buôn bán sản phẩm, những người này sẽ có thể quay trực tiếp bản thân chơi game, nói chuyện với khán giả rồi sau đó nhận được chính tiền từ nền tảng mạng xã hội đó. Một số tiêu biểu có thể nói đến như Youtube, Nimo, hay Nonolive,...

Như vậy, với những kiến thức bổ ích trên, timviec365.vn đã giải nghĩa giúp các bạn về khái niệm MMO là gì. Chúc các bạn sẽ có am hiểu và thành công trong lĩnh vực MMO.

Giải thích Telemedicine là gì?

Telemedicine có thể gọi một cách ngắn gọn là điều trị y tế từ xa. Giá trị của việc này trong thời buổi công nghệ hiện nay là gì? Các bạn đã tìm hiểu về lợi ích của nó chưa? Truy cập ngay đường link bằng cách nhấn ô bên dưới nhé!

Giải thích Telemedicine là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý