Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Nắm bắt] Bản mô tả công việc chuyên viên đào tạo chi tiết nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Chuyên viên đào tạo là vị trí công việc mơ ước cũng như là sự lựa chọn, tìm kiếm của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, chưa hẳn ai cũng hiểu và nắm rõ về nhiệm vụ, chức năng cùng các yêu cầu đối với vị trí này như thế nào trong các doanh nghiệp. Vậy thì cùng đọc ngay bài viết sau đây của timviec365.vn để biết được các thông tin trong bản mô tả công việc chuyên viên đào tạo là như thế nào nhé!

1. Tìm hiểu chung về công việc chuyên viên đào tạo hiện nay

Chuyên viên đào tạo được biết đến là một vị trí công việc rất quan trọng trong các doanh nghiệp hiện nay. Nhiệm vụ chính của họ đó là xây dựng, thực hiện các chương trình về định hướng chuyên môn và đào tạo cho đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp.

Tìm hiểu chung về công việc chuyên viên đào tạo hiện nay
Tìm hiểu chung về công việc chuyên viên đào tạo hiện nay

Và với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của nền kinh tế cùng sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thì hầu hết các doanh nghiệp đều đang đầu tư khá nhiều cho bộ phận này, nằm nâng cao hơn nữa chất lượng nhân sự trong doanh nghiệp, thúc đẩy quá trình hoạt động và đạt được doanh thu, lợi nhuận cao.

Vậy cụ thể công việc của một chuyên viên đào tạo bao gồm những gì, cùng tìm hiểu và phân tích nhé!

Người tìm việc

2. Bản mô tả công việc chuyên viên đào tạo chi tiết, đầy đủ nhất

Vị trí chuyên viên đào tạo tùy vào từng doanh nghiệp với lĩnh vực và quy mô hoạt động khác nhau mà đưa ra các quy định khối lượng công việc, vai trò khác nhau. Xét theo tính chất chung thì làm việc ở vị trí này, bạn sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm về việc xây dựng chương trình đào tạo, giảng dạy, truyền đạt các kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để đảm bảo nhân viên đều có khả năng hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Bản mô tả công việc chuyên viên đào tạo chi tiết, đầy đủ nhất
Bản mô tả công việc chuyên viên đào tạo chi tiết, đầy đủ nhất

Cụ thể, một chuyên viên đào tạo trong doanh nghiệp sẽ thực hiện các công việc như sau:

- Thực hiện nhiệm vụ đánh giá về năng lực, trình độ của nhân viên bao gồm cả những điểm mạnh và hạn chế của họ để có thể nắm bắt được tình hình chất lượng đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp như thế nào?

- Tiếp đó, các chuyên viên đào tạo sẽ xác định về nhu cầu cần đào tạo, bổ sung kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ nhân viên của các bộ phận ở các mức độ khác nhau.

- Xây dựng nên các kế hoạch, chương trình đào tạo nhân sự dựa trên các kết quả nghiên cứu, đánh giá trước đó và gửi lên ban lãnh đạo cấp trên xem xét, phê duyệt. Các chương trình đào tạo này cần được xây dựng theo các mốc thời gian nhất định như là theo quý, theo năm, theo dự án,...

Tuyển dụng trưởng phòng đào tạo

- Sau khi đã được lãnh đạo phê duyệt và đưa ra các quyết định thì chuyên viên đào tạo sẽ chỉ đạo thực hiện, tổ chức các chương trình, chuẩn bị đầy đủ các kiến thức, các kỹ năng quan trọng, cần thiết để truyền đạt lại cho nhân viên.

- Chuyên viên đào tạo sẽ cần thực hiện và đảm bảo về các yêu cầu trong quá trình đào tạo về kỹ thuật, chuyên môn và phải cung ứng các nguồn nhân lực đầy đủ khi cần thiết.

- Lên các kế hoạch về ngân sách cần sử dụng cho các chương trình đào tạo nhân sự, các buổi training, hội thảo,... về nâng cao chất lượng nhân sự của doanh nghiệp.

Chuyên viên đào tạo đảm nhiệm rất nhiều công việc khác nhau
Chuyên viên đào tạo đảm nhiệm rất nhiều công việc khác nhau

- Các chuyên viên đào tạo cũng cần theo dõi, giám sát một cách thường xuyên về quá trình tham gia các chương trình, hiệu quả của các kế hoạch đào tạo nhân viên như thế nào để từ đó có phương án điều chỉnh cho phù hợp.

- Nghiên cứu, tìm tòi, soạn thảo và cung cấp cũng như quản lý về việc sản xuất ra các tài liệu cần thiết để hướng dẫn và đào tạo cho đội ngũ nhân viên trong các bộ phận doanh nghiệp.

- Cần chuẩn bị để có thể truyền đạt và đưa ra các thông báo kịp thời đến các nhân viên về việc tham gia huấn luyện, đào tạo chuyên môn do doanh nghiệp tổ chức.

- Xây dựng nên các chiến lược, chiến dịch Marketing hiệu quả, truyền thông nội bộ để nhận được đông đảo sự ủng hộ, tham gia của nhân viên về các chương trình đào tạo nhân sự.

Việc làm Marketing - PR

- Chuyên viên đào tạo cũng là người sẽ liên hệ, làm việc với các chuyên gia, diễn giả, khách mời,... có chuyên môn cao để tham gia vào quá trình đào tạo nhân viên của doanh nghiệp, đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất.

- Lập các bản báo cáo công việc hàng tuần về quá trình xây dựng, thực hiện chương trình đào tạo nhân sự của doanh nghiệp lên ban lãnh đạo cấp trên để họ nắm bắt và có sự điều chỉnh cần thiết cho hoạt động đào tạo, nâng cao chất lượng nhân sự doanh nghiệp.

- Bên cạnh đó, chuyên viên đào tạo còn tham gia vào quá trình tuyển dụng và lựa chọn đội ngũ nhân sự cho các bộ phận trong doanh nghiệp và thực hiện một số công việc liên quan khác theo yêu cầu, chỉ đạo từ cấp trên.

Vai trò to lớn của chuyên viên đào tạo trong doanh nghiệp
Vai trò to lớn của chuyên viên đào tạo trong doanh nghiệp

Click ngay để: Hiểu rõ hơn về trung bình mức lương nhân sự hiện nay!

3. Các tiêu chí tuyển dụng đối với vị trí chuyên viên đào tạo

Chuyên viên đào tạo là vị trí công việc đang rất “hot” hiện nay, thu hút đông đảo sự quan tâm từ các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn tốt nghiệp từ chuyên ngành quản trị nhân sự. Vậy để có thể trở thành một chuyên viên đào tạo làm việc trong các doanh nghiệp, bạn sẽ phải đáp ứng được những yêu cầu, tiêu chí tuyển dụng như thế nào?

- Các ứng viên cần tốt nghiệp từ đại học trở lên với chuyên ngành về quản trị nhân sự, kinh tế, luật, quản trị kinh doanh, sư phạm,..., có hiểu biết sâu rộng về quản lý và đào nhân sự, ưu tiên những ứng viên đã có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên trong nghề.

Các tiêu chí tuyển dụng đối với vị trí chuyên viên đào tạo
Các tiêu chí tuyển dụng đối với vị trí chuyên viên đào tạo

- Chuyên viên đào tạo cần có khả năng lãnh đạo, tổ chức các chương trình đào tạo theo quy trình, nguyên tắc đầy đủ, có khả năng đưa ra các quyết định dứt khoát, định hướng, xây dựng được các ý tưởng, chương trình đào tạo phù hợp cho từng bộ phận nhân viên trong doanh nghiệp.

- Khả năng tư duy nhanh nhẹn, giải quyết vấn đề là yếu tố rất quan trọng đối với một chuyên viên đào tạo bởi quá trình thực hiện các chương trình này thực tế sẽ không dễ và thường xuyên xảy ra các vấn đề, sự cố phát sinh. Do đó, một chuyên viên đào tạo sẽ cần phải biết nắm bắt nhanh chóng tình hình và xử lý kịp thời các vấn đề đó, đảm bảo mang lại hiệu quả công việc cao nhất.

- Trình độ giao tiếp tốt, khả năng thuyết trình và đàm phán, sử dụng ngôn ngữ linh hoạt là tiêu chí quan trọng mà các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao về ứng viên. Vì công việc của chuyên viên đào tạo sẽ thường xuyên cần liên hệ, gặp gỡ các nhà chuyên môn, diễn giả hay đứng lớp để giảng dạy, truyền đạt kiến thức, kỹ năng cho nhân viên. Do đó, đây sẽ là một trong những yêu cầu quan trọng, cần thiết nhất đối với vị trí chuyên viên đào tạo.

Vị trí chuyên viên đào tạo yêu cầu khá nhiều tiêu chí cao
Vị trí chuyên viên đào tạo yêu cầu khá nhiều tiêu chí cao

- Một chuyên viên đào tạo cần phải có kỹ năng quản lý thời gian, sắp xếp công việc khoa học, chịu được các áp lực lớn vì khối lượng công việc của họ là khá lớn và cần biết tính toán thực hiện sao cho phù hợp, không để xảy ra tình trạng tồn đọng hay không mang lại hiệu quả cao.

- Làm việc ở vị trí này, bạn sẽ vừa cần có khả năng làm việc độc lập, vừa cần có khả năng làm việc nhóm để xây dựng các ý tưởng riêng nhưng lại có thể kết hợp cùng các bộ phận liên quan khác để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

- Bên cạnh đó, chuyên viên đào tạo còn cần có một số kỹ năng về tin học văn phòng, sử dụng thành thạo phần mềm quản lý nhân sự, luôn trung thực, có tinh thần cầu tiến, đam mê và có trách nhiệm với công việc,...

Việc làm hành chính nhân sự

4. Một số thông tin về quyền lợi và mức lương dành cho chuyên viên đào tạo

Tìm hiểu về vị trí chuyên viên đào tạo, các bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi những quyền lợi vô cùng hấp dẫn mà không phải công việc nào cũng có thể nhận được.

Điều thu hút đầu tiên có lẽ chính là mức lương của vị trí này đang được đánh giá thuộc top khá cao và ổn định. Mức lương dành cho các bạn mới ra trường, kinh nghiệm dưới 1 năm sẽ dao động từ khoảng 7 – 10 triệu đồng/tháng. Còn với những ai đã có từ 1 – 2 năm kinh nghiệm trở lên thì mức lương sẽ khá tốt, từ 12 – 18 triệu đồng/tháng tùy vào từng doanh nghiệp với quy mô và lĩnh vực hoạt động khác nhau.

Ngoài ra, làm việc ở vị trí chuyên viên đào tạo, các bạn cũng được hưởng rất nhiều các quyền lợi theo quy định của Luật lao động như sau:

- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, theo quy củ, nguyên tắc nhưng vẫn rất năng động, trẻ trung, có nhiều cơ hội tham gia vào các khóa đào tạo chuyên môn, nâng cao năng lực, trình độ của bản thân.

Một số thông tin về quyền lợi và mức lương dành cho chuyên viên đào tạo
Một số thông tin về quyền lợi và mức lương dành cho chuyên viên đào tạo

- Đối với vị trí chuyên viên đào tạo, nếu bạn là người có năng lực, trình độ tốt và biết cố gắng, nỗ lực và có ý chí phấn đấu thì cơ hội để thăng tiến và đạt đến các vị trí cao hơn như trưởng phòng, giám đốc đào tạo cũng vô cùng cao.

- Chuyên viên đào tạo sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi theo luật Lao động về chính sách bảo vệ sức khỏe (tham gia các loại bảo hiểm), các ngày nghỉ cuối tuần, lễ, Tết, các khoản thưởng ngày lễ, du lịch, tiệc tùng, sinh nhật,... cùng các chế độ đãi ngộ khác theo quy định riêng mà doanh nghiệp đã đưa ra,...

Hy vọng bài viết trên đây của timviec365.vn đã mang đến cho các bạn những thông tin chi tiết, đầy đủ nhất về một bản mô tả công việc chuyên viên đào tạo. Từ đó, bạn đọc quan tâm và có nhu cầu tìm kiếm công việc này có thể xác định được đúng đắn định hướng việc làm phù hợp với năng lực, trình độ của bản thân và lực chọn cho mình một vị trí tốt nhất, có điều kiện để phát triển sự nghiệp thành công rực rỡ trong tương lai.

Để có thể hình dung rõ hơn về một mẫu mô tả công việc chuyên viên đào tạo chuẩn từ các doanh nghiệp tuyển dụng hiện nay, hãy click download ngay file dưới đây!

TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý