Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc trưởng nhóm tuyển dụng chi tiết và đầy đủ nhất

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Mô tả công việc trưởng nhóm tuyển dụng chi tiết và đầy đủ nhất dựa trên yêu cầu công việc, mức lương và quyền lợi và mô tả công việc một cách chính xác nhất

Nhân sự là một trong những lĩnh vực vô cùng rộng lớn mà ở đó người làm trong lĩnh vực này phải thực hiện các công việc khác nhau. Trong đó tuyển dụng là một trong những công việc chính mà các cấp bậc, vị trí nhân viên trong bộ phận nhân sự phải làm. Để có cách nhìn nhận từ chi tiết đến tổng thể thông qua bài viết với nội dung chính là mô tả công việc trưởng nhóm tuyển dụng. 

1. Khái quát công việc trưởng nhóm tuyển dụng 

Nếu bạn đã từng làm đi phỏng vấn ở bất kỳ công ty nào trong quá trình quá trình đi xin việc thì cụm từ nhà tuyển dụng đã ăn sâu và đi vào lòng người đối với tất cả các ứng viên khi mà họ muốn có một công việc ổn định và xác định mục tiêu nghề nghiệp. Điều này có nghĩa các nhà tuyển dụng có vai trò như một người ban giám khảo để có thể đi đánh giá các ứng viên thông qua từng vòng trình diễn của họ mà cụ thể là vòng hồ sơ và vòng phỏng vấn. 

Khái quát công việc trưởng nhóm tuyển dụng
Khái quát công việc trưởng nhóm tuyển dụng 

Trưởng nhóm tuyển dụng sẽ là người thực hiện bao quát các công việc có liên quan đến tuyển dụng cụ thể như việc lập và triển khai các kế hoạch tuyển dụng đến nhân viên trong bộ phận, phối kết hợp với các bộ phận khác về tình hình nguồn nhân lực để thực hiện vai trò là người quản lý số lượng nhân lực cần tuyển dụng trong công ty. 

Bên cạnh đó, Việc lập, hình thành và triển khai các kế hoạch về tuyển dụng trong việc tìm kiếm các ứng viên là phần trách nhiệm không thể thiếu được. 

Công việc tuyển dụng nói chung và trưởng phòng tuyển dụng nói riêng họ sẽ có cơ hội làm việc tại nhiều lĩnh vực khác nhau tùy từng công ty. Chính vì vậy mà bên cạnh việc thành thạo về quy trình làm việc của công việc tuyển dụng nói chung, trưởng nhóm tuyển dụng cũng cần phải có kiến thức một cách sâu rộng về kiến thức các lĩnh vực làm việc có liên quan.  

Bạn có muốn biết rõ hơn về công việc của một trưởng nhóm tuyển dụng? Để đi tìm câu trả lời chính xác và đầy đủ nhất chúng ta hãy cùng nhau đi theo dõi phần nội dung tiếp theo ngay sau đây.

Xem thêm: Lương nhân viên tuyển dụng chi tiết tại đây. Mời bạn click!

2. Mô tả công việc trưởng nhóm tuyển dụng chi tiết và đầy đủ nhất

Tuyển dụng không phải là những công việc đơn lẻ như việc xem xét hồ sơ của các ứng viên hay thực hiện công việc phỏng vấn các ứng viên mà đây là một quy trình làm việc cụ thể và được lặp đi lặp lại theo một trật tự nhất định, xoay vòng. 

Mô tả công việc trưởng nhóm tuyển dụng chi tiết và đầy đủ nhất
Mô tả công việc trưởng nhóm tuyển dụng chi tiết và đầy đủ nhất

Nhân sự trong một công ty, doanh nghiệp lớn là bộ phận vô cùng quan trọng trong việc tìm kiếm, cung cấp nguồn nhân lực trong công ty 

Đối với các công ty lớn, nhân sự là một bộ phận góp phần thúc đẩy sự phát triển của một công ty từ bên trong. Vậy công việc của một trưởng nhóm tuyển dụng cụ thể là làm các công việc như thế nào? Câu trả lời sẽ được trình bày cụ thể trong phần nội dung ngay sau đây.

Người tìm việc

2.1. Trưởng nhóm tuyển dụng và công việc xây dựng chiến lược tuyển dụng 

Việc xây dựng chiến lược tuyển dụng như một bản phác thảo về công việc trước khi đi bắt tay vào thực hiện công việc một cách chính thức. Điều này có nghĩa trưởng nhóm tuyển dụng  chịu trách nhiệm cho việc xác định các phương hướng để tuyển dụng nguồn nhân lực, việc đi làm công việc này là đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi sau: Nguồn tuyển dụng là các đối tượng lao động như thế nào? Kênh tuyển dụng nào áp dụng cho các đối tượng tuyển dụng đó? Tìm kiếm các nguồn tuyển dụng đó bằng cách nào? 

Trưởng nhóm tuyển dụng và công việc xây dựng chiến lược tuyển dụng
Trưởng nhóm tuyển dụng và công việc xây dựng chiến lược tuyển dụng 

Bước đầu phác thảo ra các công việc cần làm, đây như một dàn ý công việc mà trưởng nhóm tuyển dụng phải thực hiện được. Chưa hết, để công việc tuyển dụng đạt hiệu quả cao áp dụng đối với tình hình tuyển dụng hiện nay thì việc quảng bá thông tin trên các trang tuyển dụng, các phương tiện truyền thông cũng là một phần công việc mà nhà tuyển dụng phải thực hiện, đó cũng chính là phần nội dung tiếp theo trong bài. 

2.2. Triển khai kế hoạch và xây dựng thương hiệu tuyển dụng 

Để có thể thu hút được các ứng viên tham gia ứng tuyển, việc truyền bá và quảng cáo các thông tin tuyển dụng bằng hình thức sử dụng truyền thông và các kênh thông để thông tin đến với rộng rãi các ứng viên là việc làm vô cùng cần thiết và đó cũng chính là một phần trách nhiệm mà trưởng nhóm tuyển dụng cần thực hiện. 

Đăng các tin tuyển dụng trên các trang tuyển dụng, diễn đàn tuyển dụng, và kết hợp thêm các hình thức truyền thông tuyển dụng khác đến với rộng rãi người lao động. 

2.3. Tổng hợp thông tin ứng viên và công việc phỏng vấn

Sau khi thực hiện chiến lược truyền thông tuyển dụng thông qua các phương tiện truyền thông nhằm mục đích thu hút nguồn nhân lực tham gia ứng tuyển thì các công việc tiếp theo mà trưởng nhóm tuyển dụng cần làm đó là: 

Tổng hợp thông tin ứng viên và công việc phỏng vấn
Tổng hợp thông tin ứng viên và công việc phỏng vấn

- Tổng hợp các thông tin về hồ sơ ứng viên, chọn lọc các hồ sơ đạt yêu cầu, phản hồi lại các thông tin về ứng viên và thông báo trúng tuyển - phỏng vấn và các thông tin yêu cầu có liên quan.

- Chuẩn bị câu hỏi phỏng vấn và sắp xếp thời gian, lịch phỏng vấn cho các ứng viên. 

 Việc làm trưởng phòng nhân sự

2.4. Trưởng nhóm tuyển dụng và công việc quản lý nhân viên tuyển dụng

- Triển khai công việc đến các nhân viên tuyển dụng trong nhóm, phân công công việc, giao nhiệm vụ cho từng nhân viên và theo dõi cũng như kiểm tra quá trình làm việc, kết quả làm việc của các nhân viên trong nhóm. 

- Thúc đẩy các nhân viên làm việc và hoàn thành đúng tiến độ công việc, mục tiêu và kế hoạch đã đề ra, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu trong công tác tuyển dụng.

- Ngoài ra, trưởng nhóm tuyển dụng cũng tham gia thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo và yêu cầu của cấp trên như các công việc được bàn giao, các dự án, chiến lược, tiêu chí tuyển dụng mới.

Trưởng nhóm tuyển dụng và công việc quản lý nhân viên tuyển dụng
Trưởng nhóm tuyển dụng và công việc quản lý nhân viên tuyển dụng

Đó là một số các công việc chính mà trưởng nhóm tuyển dụng phải thực hiện trong quá trình làm việc. Sau khi đi tìm hiểu xong về khối lượng công việc của trưởng nhóm tuyển dụng,  bạn có đang tò mò về mức lương mà vị trí này nhận được hay không?

3. Công việc trưởng nhóm tuyển dụng và những thông tin hữu ích khác cho bạn

3.1. Mức lương và quyền lợi mà trưởng nhóm tuyển dụng được hưởng như thế nào?

Trưởng nhóm tuyển dụng có mức lương cao hay không? Dựa vào thông tin về mô tả khối lượng công việc cần thực hiện và yêu cầu công việc đối với trưởng nhóm tuyển dụng như trên liệu rằng thông tin về mức lương của trưởng nhóm tuyển dụng là cao như khối lượng công việc mà họ làm hay không? 

Để trả lời cho các câu hỏi trên thì chúng ta sẽ cùng bàn luận về vấn đề này trong phần nội dung tiếp theo ngay sau đây. 

Theo những khảo sát về mức lương từ các trang thông tin và nhà tuyển dụng uy tín về vị trí tuyển dụng của một trưởng phòng tuyển dụng sẽ rơi vào khoảng từ 15 cho đến 20 triệu đồng/ tháng. Đây là mức lương khá cao cho vị trí công việc này. Tuy nhiên mức lương này có thể thay đổi bởi trong thực tế mức lương dành cho vị trí trưởng nhóm tuyển dụng là không hề giống nhau đối với các công ty. 

Ngoài ra, thưởng cũng là một trong những quyền lợi mà trưởng nhóm tuyển dụng được hưởng như thưởng theo hiệu suất công việc, thưởng theo doanh thu của công ty, thưởng lễ tết và các dịp lễ lớn trong năm, thưởng lương tháng thứ 13. Thêm vào đó là việc được đóng bảo hiểm và hưởng các phụ cấp khác theo chế độ của từng công ty. 

Việc làm nhân sự tại Hồ Chí Minh

Mức lương và quyền lợi mà trưởng nhóm tuyển dụng được hưởng như thế nào?
Mức lương và quyền lợi mà trưởng nhóm tuyển dụng được hưởng như thế nào?

Được làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, có cơ hội được tham gia các sự kiện có liên quan đến tuyển dụng, xây dựng các mối quan hệ trong công việc, môi trường làm việc cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy sự phát triển của nhân viên và đây cũng là một trong những yếu tố thu hút nhân lực làm việc tại vị trí này. 

3.2. Yêu cầu để trở thành một trưởng nhóm tuyển dụng là gì? 

Trưởng nhóm tuyển dụng không phải là một công việc dễ dàng, vì vậy mà cơ hội cho người mới bắt đầu vào nghề tại vị trí này là rất hiếm để có thể xảy ra, yêu cầu tối thiểu cho vị trí này là 3 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương. 

Ứng viên tốt nghiệp các ngành như quản trị nhân lực, quản trị kinh doanh,...và các chuyên ngành khác có liên quan đến tuyển dụng, tốt nghiệp từ Đại Học trở lên. 

Các kỹ năng cần có như: kỹ năng về quản lý công việc, nhân viên, thời gian cần được sắp xếp sao cho cân bằng và phù hợp. Kỹ năng tìm kiếm, phân tích, đánh giá và xây dựng các chiến lược và kế hoạch tuyển dụng. 

Yêu cầu để trở thành một trưởng nhóm tuyển dụng là gì?
Yêu cầu để trở thành một trưởng nhóm tuyển dụng là gì? 

Kỹ năng giao tiếp luôn được chú trọng và đánh giá cao khi kết hợp cùng việc xử lý và giải quyết các vấn đề về tuyển dụng. 

3.3. Nguồn thông tin tham khảo cho vị trí trưởng nhóm tuyển dụng

Để có thể tham khảo được các thông tin chính xác, chi tiết và những cập nhật mới nhất về vị trí trưởng nhóm tuyển dụng nói riêng và các vị trí công việc có liên quan đến bộ phận nhân sự nói chung thì không cần tìm kiếm ở đâu xa bởi timviec365.vn là một trong những trang tuyển dụng uy tín nhất với hệ thống thông tin về mô tả công việc mà trong đó có công việc trưởng nhóm tuyển dụng. 

Tại đây các bạn sẽ tìm được không chỉ một mà là trọn bộ thông tin để phục vụ cho quá trình đi xin việc, từ cách viết và trình bày các loại đơn xin việc, cv xin việc, thư xin việc,...đến cách để trả lời phỏng vấn đối với từng loại công việc và ngành nghề khác nhau. Nếu bạn đang gặp rắc rối trong bất kỳ vấn đề gì về tìm việc thì timviec365.vn là lựa chọn hữu ích nhất cho bạn đấy.

CV nhân sự

Nguồn thông tin tham khảo cho vị trí trưởng nhóm tuyển dụng
Nguồn thông tin tham khảo cho vị trí trưởng nhóm tuyển dụng

Tải ngay bản mô tả công việc trưởng nhóm tuyển dụng tại đây: Tin dang tuyen Truong nhom Nhan su.pdf

Sau khi tham khảo toàn bộ các nội dung trong bài viết mô tả công việc trưởng nhóm tuyển dụng, các bạn có thấy mình phù hợp với công việc này? Bạn có đáp ứng được các yêu cầu công việc trưởng nhóm tuyển dụng hay không? Hy vọng các bạn đã có câu trả lời cho chính bản thân mình và bắt tay ngay vào việc săn tìm thông tin tuyển dụng về vị trí này ngay thôi. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý