Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hé lộ bản mô tả công việc Talent Acquisition Manager mới nhất

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong lĩnh vực nhân sự, việc tìm kiếm tuyển dụng các vị trí công việc trong công ty có lẽ là điều cần quan tâm nhất. Tuy nhiên, với các vị trí quan trọng cần đến những nhân tài thực thụ thì sẽ không hẳn chỉ do nhân viên nhân sự tuyển dụng thông thường. Lúc này các Talent Acquisition Manager sẽ là những người trực tiếp ra tay. Vậy, một Talent Acquisition Manager sẽ đảm nhận những công việc gì? Mô tả công việc Talent Acquisition Manager chi tiết ra sao? Các bạn hãy cùng khám phá thông qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Trả lời câu hỏi “Talent Acquisition Manager là gì?”

Talent Acquisition Manager (TAM) được hiểu đơn giản là một người chiêu mộ nhân tài. Đây là một vị trí quản lý thuộc lĩnh vực Nhân sự, với vị trí này, họ sẽ đảm nhận trách nhiệm xây dựng kế hoạch tuyển dụng cũng như chiêu mộ những người có tài năng, năng lực tốt về công ty, doanh nghiệp mình. 

Không chỉ vậy, Talent Acquisition Manager còn là người chịu trách nhiệm xây dựng các mối quan hệ với trường đại học hay các website tuyển dụng và có trách nhiệm xây dựng thương hiệu tuyển dụng cho chính mình cũng như công ty, doanh nghiệp mình.

Talent Acquisition Manager là gì?
Talent Acquisition Manager là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì Talent Acquisition Manager sẽ là những người chuyên đi tìm kiếm các nhân tài và thực hiện việc chiêu mộ họ về công ty, doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo được hoạt động tuyển dụng diễn ra một cách hiệu quả.

Có thể nói, Talent Acquisition Manager là một vị trí công việc có khá nhiều sự thử thách cũng như sự mới lạ trong lĩnh vực tuyển dụng. bởi vị trí này không giống với những nhân viên nhân sự thông thường. Nếu nhưng không phải là những người trong nghề thì sẽ khá khó hình dung về vị trí công việc này.

Vậy, một Talent Acquisition Manager làm những công việc gì? Phần dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Có vai trò như thế nào?
Có vai trò như thế nào?

 

2. Bản mô tả công việc Talent Acquisition Manager

Công việc của một Talent Acquisition Manager sẽ đảm nhận những gì? Những công việc này có phải là công việc thường ngày của một Talent Acquisition Manager? Dưới đây sẽ là bản mô tả công việc Talent Acquisition các bạn có thể tham khảo.

mo-ta-cong-viec-talent-acquisition-manager.doc

2.1. Thực hiện việc xây dựng phễu thu hút nhân tài từ đầu vào tới đầu ra

Là một vị trí quản lý trong việc tuyển dụng, chiêu mộ nhân tài cho công ty doanh nghiệp thì các TAM cần phải biết cách xây dựng một phễu thu hút nhân tài phù hợp với yêu cầu công việc cần phải đảm nhận. Tức là từ một nhân sự không biết gì và cần trải qua những gì để đảm bảo đầu ra có thể thực hiện các công việc cho vị trí cần tuyển cho hiện tại và tương lai. 

TAM làm những công việc gì?
TAM làm những công việc gì?

Để đảm bảo được điều này thì các TAM cần hiểu rõ từng vị trí một cũng như các yêu cầu liên quan và xây dựng một hệ thống phù hợp cho việc tuyển dụng sau đó. Đây được coi là một công việc khá quan trọng. Bởi thông qua đó, các TAm có thể triển khai, thực hiện kế hoạch tuyển dụng một cách chắc chắn hơn, hiệu quả hơn. 

Bên cạnh việc xây dựng phễu thu hút nhân tài thì các Talent Acquisition Manager cũng cần phải nắm bắt được nhu cầu nhân sự hiện tại của công ty cũng như đưa ra các dự báo cụ thể về xu hướng tuyển dụng, ứng tuyển của các nhân tài. Điều này giúp cho việc xây dựng kế hoạch tuyển dụng được bám sát hơn vào mục tiêu phát triển của công ty, doanh nghiệp, đáp ứng đúng yêu cầu và tạo ra được kết quả khả quan nhất.

Các dự báo cần được so sánh với thực tế hiện tại để đảm bảo theo đúng xu hướng thời đại và có những cơ hội nhất định để tìm ra các ứng viên tốt nhất.

Người tìm việc

2.2. Thực hiện xây dựng các mối quan hệ với các trường Đại học và trang tuyển dụng

Mô tả chi tiết công việc của TAM
Mô tả chi tiết công việc của TAM

Đây là một công việc cần thiết với những talent Acquisition Manager. các trường Đại học được coi là một cái nôi của sự phát triển cũng như nguồn cung cấp nhân tài lớn nhất cho các công ty, doanh nghiệp hiện nay. Việc tạo dựng các mối quan hệ tốt với trường Đại học sẽ làm tăng khả năng tìm hiểu được thông tin của những ứng viên tiềm năng và có cơ hội tuyển dụng, chiêu mộ được những nhân tài này cao hơn rất nhiều.

Không chỉ các trường đại học mà các trang tuyển dụng hiện nay cũng là một nguồn cung cấp nhân sự khá lớn và các nhân tài cũng không ngoại lệ. Số lượng ứng viên trên các trang tuyển dụng hiện nay khá lớn, thông qua những thông tin mà họ cập nhật trên các website đó mà các talent Acquisition Manager có thể tìm kiếm những ứng viên phù hợp với mình. 

Một điều cần làm của TAM chính là cần thường xuyên cập nhật thông tin từ những nguồn nhân lực này để sẵn sàng cho việc chiêu mộ, tuyển dụng ứng viên có tài năng. Tuy nhiên, cần là những trang web uy tín, đảm bảo để chất lượng nhân sự được khẳng định tốt nhất. 

Tìm kiếm và chiêu mộ nhân tài
Tìm kiếm và chiêu mộ nhân tài

Ngoài những nguồn này thì các Talent Acquisition Manager cũng cần tìm kiếm những nguồn cung cấp nhân lực khác giúp cho việc mở rộng phạm vi tìm kiếm hơn và tăng cơ hội tìm kiếm được những ứng viên tiềm năng hơn.

Gợi ý: Những điều bạn nên biết về lương nhân sự hiện nay!

2.3. Thực hiện hỗ trợ duy trì và phát triển nguồn nhân lực

Làm ở lĩnh vực nhân sự, nên các Talent Acquisition Manager có nhiệm vụ hỗ trợ việc duy trì và phát triển nguồn nhân lực trong công ty, cũng như việc tuyển dụng nhân sự.

Là một người chiêu mộ nhân tài, họ sẽ có trách nhiệm dự trù kinh phí tuyển dụng cho toàn phễu ở các vị trí nhất định. Tất nhiên, yêu cầu đặt ra chính là các vị trí đầu ra đó cần phải đảm bảo được chất lượng cũng như đem lại hiệu quả nhất định cho công ty, doanh nghiệp. 

Việc duy trì và phát triển nguồn nhân lực chưa bao giờ là thiếu cần thiết, vì vậy, cần phải có những phương án cụ thể để việc tuyển dụng, tìm kiếm nhân tài luôn được thực hiện, triển khai một cách tốt nhất.

Việc làm hành chính nhân sự

Phát triển nguồn nhân lực
Phát triển nguồn nhân lực

2.4. Thực hiện việc tuyển dụng và huấn luyện đội ngũ nhân viên

TAM sẽ có trách nhiệm lên kế hoạch tuyển dụng và trực tiếp chỉ đạo, triển khai hoạt động tuyển dụng, chiêu mộ nhân tài. Việc tiến hành tuyển dụng sẽ bao gồm công việc sàng lọc các hồ sơ có tiềm năng và thực hiện liên hệ đến các ứng viên thỏa mãn những yêu cầu đó. Quá trình lên kế hoạch cũng như tìm kiếm các nhân tố tiềm năng yêu cầu TAM cần đưa ra phương án khả thi nhất cũng như việc thực hiện cần đảm bảo sự chuẩn chỉnh, thống nhất trong từng yêu cầu cụ thể. 

Bên cạnh đó, dựa vào quá trình này thì các Talent Acquisition Manager có thể đánh giá được nhân viên của mình. Kỹ năng tuyển dụng, tìm kiếm ra sao, kỹ năng giao tiếp thuyết phục đã đạt yêu cầu chưa? Từ đó đề ra các phương án cụ thể để huấn luyện đội ngũ tuyển dụng trở thành phiên bản một cách tốt nhất.

2.5. Thực hiện tổ chức hoặc tham gia các sự kiện tuyển dụng 

Xây dựng các mối quan hệ
Xây dựng các mối quan hệ

Để việc chiêu mộ và tuyển dụng nhân tài được tốt hơn thì các Talent Acquisition Manager có thể tổ chức các sự kiện hay các hội chợ việc làm nhằm thu hút được sự chú ý của các ứng viên và việc nắm bắt hồ sơ của ứng viên cũng cao hơn, dễ dàng hơn. Nếu không tổ chức thì việc tham gia các sự kiện như vậy cũng làm tăng khả năng chiêu mộ nhân tài của các Talent Acquisition Manager. 

Các sự kiện hay hội chợ việc làm luôn là những nơi thu hút được số lượng lớn các ứng viên đang muốn tìm kiếm công việc cho mình. Qua đó, đây cũng được coi là nguồn cung cấp nhân lực khá lớn và đa dạng. Việc tham gia này sẽ làm tăng sự thu hút tuyển dụng của công ty cũng như quảng bá hình ảnh công ty tốt hơn.

2.6. Thực hiện việc đánh giá kết quả và báo cáo công việc

Sau mỗi một đợt tuyển dụng, cũng như thực hiện kế hoạch tuyển dụng cụ thể thì các Talent Acquisition Manager sẽ có nhiệm vụ đánh giá lại kết quả thực hiện. Từ đó sẽ nhìn nhận ra những điều đã làm được và những hạn chế còn mắc phải và đề ra những phương hướng cụ thể để khắc phục điều đó. 

Báo cáo công việc
Báo cáo công việc

Qua đó, xây dựng các báo cáo dựa trên những số liệu cụ thể đã có được và những đánh giá mà chính mình đã thực hiện để nộp lên cấp trên. Thông qua báo cáo ban lãnh đạo có thể nắm bắt được tình hình tuyển dụng, chiêu mộ nhân tài cũng như phương hướng tuyển dụng cho những vị trí công việc sau đó.

Việc làm chuyên viên nhân sự

3. Talent Acquisition Manager có yêu cầu như thế nào?

là một vị trí công việc khá hấp dẫn, mới mẻ cũng như cơ hội phát triển lớn nên Talent Acquisition Manager đang có sự thu hút khá lớn với ứng viên. Vậy, yêu cầu công việc của vị trí này ra sao?

Với vị trí này, yêu cầu đầu tiên chính là ứng viên cần phải tốt nghiệp cử nhân Đại học trở lên chuyên ngành liên quan đến con người, quản trị nguồn nhân lực, nhân sự hay các chuyên ngành liên quan khác. Việc được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp đúng chuyên ngành mình làm sẽ giúp cho việc đáp ứng yêu cầu công việc đề ra.

Yêu cầu công việc ra sao?
Yêu cầu công việc ra sao?

Thứ hai chính là kinh nghiệm làm việc. là một vị trí quản lý, nên Talent Acquisition Manager yêu cầu ứng viên cần có ít nhất 2 năm kinh nghiệm với vị trí người chiêu mộ nhân tài này hay các vị trí tương đương khác. Có kinh nghiệm trong công việc sẽ giúp ứng viên có bản lĩnh tốt hơn trong quá trình làm việc của mình.

Bên cạnh đó là kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện offline để thu hút ứng viên và kinh nghiệm đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiệp với từng cấp bậc khác nhau. 

Tiếp đó chính là có các kỹ năng cần thiết, phù hợp với công việc. Các kỹ năng mà một Talent Acquisition Manager cần có chính là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sử dụng các trang mạng xã hội cũng như các kênh online khác để tiếp cận các ứng viên là lead của mỗi phễu thu hút tuyển dụng nhất định. Thêm vào đó chính là kỹ năng sử dụng thành thạo các phần mềm, công cụ hỗ trợ cho việc lưu trữ và xây dựng hệ thống dữ liệu. Kỹ năng dẫn dắt đội nhóm, kỹ năng lãnh đạo và teamwork không bao giờ là không cần thiết, đặc biệt là với vị trí Talent Acquisition Manager.

Kiến thức và kỹ năng cần có
Kiến thức và kỹ năng cần có

Ngoài ra, ứng viên cũng cần có một sự tư duy nhạy bén, có khả năng chịu được áp lực công việc và có năng lực tổ chức tốt. Những tố chất này sẽ giúp cho quá trình thực hiện công việc được hiệu quả hơn và đem đến những kết quả khả thi hơn.

Việc làm nhân sự tại Hà Nội

4. Quyền lợi của Talent Acquisition Manager là gì?

Với vị trí Talent Acquisition Manager bạn sẽ có được những quyền lợi và mức đãi ngộ hấp dẫn cho mình. Trước hết đây là vị trí công việc giúp bạn có những cơ hội thăng tiến sau này. Từ vị trí quản lý bạn có thể lên được các vị trí cao hơn trong lĩnh vực nhân sự. Thêm vào đó, đây cũng là công việc đem đến những mối quan hệ lâu dài về sau. Việc có những mối quan hệ thuận lợi sẽ giúp cho công việc cũng như các vấn đề khác trong cuộc sống của bạn được hỗ trợ hơn rất nhiều.

Mức đãi ngộ ra sao?
Mức đãi ngộ ra sao?

Một môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, có những điều kiện thuận lợi để phát triển luôn là một yếu tố đáng mơ ước với các ứng viên hiện nay. Không chỉ vậy, chính môi trường này sẽ mở ra các cơ hội lớn sau này cho ứng viên, vì thế mà Talent Acquisition Manager là một vị trí công việc có rất nhiều những điểm hấp dẫn.

Không chỉ vậy, với vị trí này, bạn sẽ được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo Luật lao động đã được quy định. Ngoài ra sẽ là các mức đãi ngộ riêng khác của công ty với các Talent Acquisition Manager. có thể kể đến như thưởng vào các ngày lễ, Tết, thưởng lương tháng 13, các gói chăm sóc sức khỏe định kỳ, những chuyến du lịch trong nước và quốc tế hấp dẫn,... Thêm vào đó là cơ hội được đào tạo, rèn luyện chuyên sâu ở nước ngoài cũng là một trong những quyền lợi mà các Talent Acquisition Manager nhận được.

Việc làm nhân sự tại Hồ Chí Minh

Và có lẽ không thể không nhắc tới chính là mức thu nhập của một Talent Acquisition nhận được. thông thường, với vị trí này, mức lương của họ sẽ nhận được là khoảng 15 triệu đồng. Khoảng lương trung bình sẽ rơi vào từ 10 - 20 triệu đồng. 

Tuy nhiên, đây là một vị trí thuộc cấp quản lý, vì vậy bạn có thể tự thỏa thuận mức lương xứng đáng với mình. Những ứng viên tài năng, được đào tạo chuyên nghiệp ở nước ngoài, có những hiệu quả công việc tốt thì mức thu nhập của họ có thể sẽ lên đến những con số cao hơn rất nhiều, thậm chí tính bằng hàng trăm USD. 

Ứng tuyển với Timviec365.vn
Ứng tuyển với Timviec365.vn

Nhìn chung, talent Acquisition Manager là một vị trí công việc có nhiều cơ hội thăng tiến và tiềm năng phát triển sau này. Trở thành một người chiêu mộ nhân tài không hề đơn giản nhưng lại là công việc đem đến những trải nghiệm bổ ích và những kỹ năng nhìn nhận, đánh giá con người tốt hơn. Việc tìm kiếm, đánh giá, quản lý con người chưa bao giờ là đơn giản. Do vậy, để có thể ứng tuyển vào vị trí này bạn cần có những sự chuẩn bị ngay từ bây giờ.

Bên cạnh đó, việc nắm bắt các thông tin tuyển dụng hấp dẫn cũng là rất cần thiết với các ứng viên khi muốn nhắm đến vị trí công việc này. và một gợi ý cho các bạn chính là Timviec365.vn. Đây sẽ là trang web cung cấp những thông tin tuyển dụng về Talent Acquisition Manager hấp dẫn nhất dành cho bạn. Việc của bạn chỉ là đăng ký tài khoản cho mình trên website Timviec365.vn và tìm kiếm vị trí công việc Talent Acquisition Manager là hàng loạt cơ hội sẽ xuất hiện trước mắt bạn.

Mong rằng qua bài viết này các bạn đã hiểu hơn về công việc TAM cũng như đã mô tả công việc Talent Acquisition Manager chi tiết gửi tới các bạn. Qua đó, các bạn có thêm thông tin để định hướng công việc của mình trong tương lai. Đừng quên Timviec365.vn sẽ là cánh cửa giúp bạn đến gần hơn với vị trí Talent Acquisition Manager nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý