Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thông tin chi tiết về bản mô tả công việc chuyên viên pháp lý dự án

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Chuyên viên pháp lý dự án là công việc khá “hot” trong lĩnh vực bất động sản hiện nay, thu hút được đông đảo sự lựa chọn từ các bạn trẻ. Và trong quá trình tìm hiểu về công việc này, chắc hẳn ai cũng sẽ quan tâm đến bản mô tả công việc chuyên viên pháp lý dự án như thế nào? Vậy thì trong bài viết dưới đây, timviec365.vn sẽ cung cấp đến các bạn những thông tin quan trọng và cần thiết nhất về vị trí công việc này.

1. Tìm hiểu chung về công việc chuyên viên pháp lý dự án

Chuyên viên pháp lý dự án có thể hiểu đơn giản nhất là những người sẽ chịu trách nhiệm cho các vấn đề liên quan đến pháp lý của các dự án về bất động sản hiện nay trong các doanh nghiệp.

Tìm hiểu chung về công việc chuyên viên pháp lý dự án
Tìm hiểu chung về công việc chuyên viên pháp lý dự án

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của nền kinh tế nói chung và ngành bất động sản nói riêng thì công việc này đang trở thành sự lựa chọn đông đảo của các bạn trẻ không chỉ bởi môi trường làm việc chuyên nghiệp mà mức thu nhập cũng vô cùng hấp dẫn.

Vậy cụ thể một chuyên viên pháp lý dự án sẽ làm những công việc như thế nào? Cùng theo dõi những nội dung chi tiết về bản mô tả công việc chuyên viên pháp lý dự án qua phần dưới đây của bài viết nhé!

Click ngay để: Tìm hiểu kỹ hơn về lương luật sư hiện nay!

2. Chi tiết về bản mô tả công việc chuyên viên pháp lý dự án

2.1. Trách nhiệm chính trong công việc

Chuyên viên pháp lý dự án tại các doanh nghiệp bất động sản hiện nay có trách nhiệm vô cùng lớn trong quá trình thực hiện các dự án, nhất là các công trình dự án lớn mà doanh nghiệp đầu tư, góp phần tạo nên sự thành công, hoàn thiện cho các dự án. Cụ thể, trách nhiệm đó bao gồm như sau:

- Chuyên viên pháp lý dự án sẽ là người đứng ra để thực hiện toàn bộ các thủ tục cần thiết có liên quan đến vấn đề pháp lý cho các hoạt động thực thi dự án của doanh nghiệp như là xin giấy phép để thi công các dự án, đăng ký quyền sở hữu cho các căn hộ, chuyển đổi quyền sở hữu khi mua bán nhà, đất,...

- Chuẩn bị đầy đủ những tài liệu, hồ sơ, soạn thảo ra các văn bản về pháp lý để gửi lên các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp một cách nhanh chóng, kịp thời.

- Chuyên viên pháp lý dự án có trách nhiệm phải tham mưu cho giám đốc, ban lãnh đạo cấp trên về các vấn đề cần thiết có liên quan đến pháp lý của các dự án trước khi chuẩn bị đưa ra các quyết định đầu tư cho dự án.

Việc làm trưởng ban quản lý dự án xây dựng

Trách nhiệm chính trong công việc
Trách nhiệm chính trong công việc

- Thường xuyên theo dõi về tiến độ thực hiện của các dự án, phối hợp với một số bộ phận liên quan khác để giám sát và kiểm soát về quy trình thực hiện có đúng theo kế hoạch và có đảm bảo theo đúng những yêu cầu về pháp lý hay không.

- Thực hiện công việc thu thập các thông tin trong quá trình triển khai dự án, tổng hợp các thông tin đó để đánh giá và điều chỉnh nếu cần thiết.

- Chuyên viên pháp lý dự án là người cần phải lưu trữ lại toàn bộ các hồ sơ, giấy tờ quan trọng về pháp lý của các dự án cho doanh nghiệp để có thể sử dụng khi cần đến.

- Tổng hợp và lập báo cáo công việc hàng tuần theo yêu cầu và trình lên ban giám đốc, lãnh đạo cấp trên.

- Thực hiện một số công việc khác về pháp lý theo sự chỉ đạo của cấp trên.

2.2. Quyền hạn của chuyên viên pháp lý dự án

Một chuyên viên pháp lý dự án trong doanh nghiệp bất động sản hiện nay sẽ có những quyền hạn nhất định trong vấn đề quản lý công việc của mình như sau:

- Là người sẽ đứng ra để liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền của nhà nước, đồng thời tổ chức, sắp xếp để gặp gỡ họ, giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý cho dự án doanh nghiệp được phân công.

- Chuyên viên pháp lý là người sẽ được quyền quyết định về toàn bộ các công việc, quá trình thực hiện, thời gian, tổ chức quản lý về các vấn đề pháp lý trong dự án mà mình được giao, làm sao để có thể đảm bảo hoàn thành tốt công việc là được.

Quyền hạn của chuyên viên pháp lý dự án
Quyền hạn của chuyên viên pháp lý dự án

- Trong quá trình làm việc, chuyên viên pháp lý có quyền được yêu cầu, đề xuất hỗ trợ để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình như là hỗ trợ về kinh phí, nhân lực làm việc,...

- Đây là vị trí chức vụ có thể đưa ra các đề xuất để triển khai, thực hiện các dự án trong doanh nghiệp lên ban lãnh đạo cấp trên cũng như đề xuất về các phương án để giải quyết, cải tiến quy trình thực hiện dự án sao cho đạt kết quả tốt nhất,...

Tìm việc làm chuyên viên pháp lý

2.3. Nhiệm vụ trong quan hệ công tác

Các chuyên viên pháp lý dự án có nhiệm vụ quan trọng, không thể thiếu đối với các doanh nghiệp bất động sản hiện nay, góp phần cho quá trình triển khai, thực hiện dự án được diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao nhất.

- Phối hợp, liên kết cùng với một số bộ phận liên quan để tác nghiệp nội bộ, xây dựng các kế hoạch triển khai cho dự án.

Nhiệm vụ trong quan hệ công tác
Nhiệm vụ trong quan hệ công tác

- Liên hệ và phối hợp với một số đối tác bên ngoài để thực hiện mục tiêu là:

+ Đưa ra các yêu cầu, đề nghị về công việc, có bất kỳ khó khăn, vướng mắc gì trong quá trình thực hiện gây ảnh hưởng đến tiến trình thực hiện công việc như thế nào?

+ Thực hiện việc trao đổi với các nhà quản lý chuyên môn về dự án của doanh nghiệp.

+ Chuyên viên pháp lý dự án còn cần phải thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt nhanh về sự thay đổi của các cơ chế, chính sách về pháp lý, làm việc với các cơ quan chức năng để giải quyết các hồ sơ của dự án doanh nghiệp.

3. Yêu cầu tuyển dụng chuyên viên pháp lý dự án

Chuyên viên pháp lý dự án là vị trí công việc vô cùng hấp dẫn, thu hút rất nhiều bạn trẻ theo đuổi hiện nay. Tuy nhiên, yêu cầu đặt ra cho công việc này lại khá khắt khe, nghiêm ngặt như sau:

- Các ứng viên cần phải tốt nghiệp từ bậc đại học trở lên theo các chuyên ngành liên quan đến luật, đầu tư, pháp lý,...

- Yêu cầu cần có kiến thức, trình độ chuyên môn tốt, đặc biệt là phải am hiểu sâu rộng về lĩnh vực luật (luật đầu tư, luật đất đai, luật xây dựng, kinh doanh bất động sản,...) hiểu biết và thông thạo trong việc áp dụng cả các văn bản về luật pháp và văn bản dưới luật.

- Đối với vị trí công việc này thì kinh nghiệm chính là yếu tố rất quan trọng. Theo đó, bạn sẽ phải có từ 3 năm kinh nghiệm trở lên trong các công việc về luật, bất động sản, xây dựng,...

Yêu cầu tuyển dụng chuyên viên pháp lý dự án
Yêu cầu tuyển dụng chuyên viên pháp lý dự án

- Làm trong vị trí chuyên viên pháp lý dự án còn đòi hỏi các bạn phải có kỹ năng giao tiếp, thuyết phục tốt, luôn nhanh nhẹn, nhạy bén trong phát hiện và xử lý các vấn đề, sự cố phát sinh xảy ra, đặc biệt là trong quá trình làm việc, trao đổi với các đối tác, chuyên viên trong cơ quan có thẩm quyền về vấn đề pháp lý. Bởi đây là công việc có liên quan đến luật, yêu cầu cần phải có sự rõ ràng, mạch lạc thì mới giải quyết được. Do đó, đây chính là những tiêu chí rất quan trọng trong quá trình tuyển dụng nhân sự cho vị trí chuyên viên pháp lý dự án.

- Bên cạnh đó, làm việc ở vị trí chuyên viên pháp lý dự án, bạn còn cần là người có phẩm chất trung thực, làm việc cẩn thận, tỉ mỉ bởi các vấn đề liên quan đến luật, pháp lý khá phức tạp, chỉ cần xảy ra nhầm lẫn, sai sót hay có bất kỳ sự gian lận nào thì sẽ gây nên hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho dự án và cho doanh nghiệp.

Việc làm kd bất động sản

4. Quyền lợi và mức lương được hưởng khi làm việc ở vị trí chuyên viên pháp lý dự án

Với lĩnh vực vô cùng phát triển hiện nay là bất động sản thì cơ hội để bạn nhận được những quyền lợi, chế độ hấp dẫn khi làm việc ở vị trí chuyên viên pháp lý dự án là vô cùng lớn.

Cụ thể, bạn sẽ được làm việc ở một môi trường đầy sự chuyên nghiệp, quy củ, năng động cùng các cơ hội làm việc với nhiều đối tượng khách hàng, các nhà đầu tư, đối tác lớn trong nước và trên thế giới. Qua đây, các bạn sẽ có điều kiện để học hỏi thêm rất nhiều kinh nghiệm, kỹ năng, các kiến thức quan trọng, cần thiết phục vụ trong công việc, đặc biệt là đối với lĩnh vực luật – pháp lý thì đây sẽ là điều vô cùng cần thiết để sự nghiệp có thể thăng hoa, nở rộ, đạt được thành công trong tương lai.

Quyền lợi và mức lương được hưởng khi làm việc ở vị trí chuyên viên pháp lý dự án
Quyền lợi và mức lương được hưởng khi làm việc ở vị trí chuyên viên pháp lý dự án

Mức lương dành cho vị trí chuyên viên pháp lý dự án được đánh giá là vô cùng hấp dẫn. Tùy vào từng doanh nghiệp cũng như trình độ, kinh nghiệm việc làm của mỗi người mà doanh nghiệp sẽ đưa ra quy định về mức lương khác nhau. Tuy nhiên, theo một mức chung nhất thì lương của chuyên viên pháp lý dự án trung bình dao động từ 9 – 15 triệu đồng/tháng. Với những ai đã có dày dặn kinh nghiệm và là một chuyên viên giỏi, năng lực tốt thì mức lương cũng có thể lên đến 20 -25 triệu đồng/tháng.

5. Địa chỉ tìm việc làm chuyên viên pháp lý dự án uy tín

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ thông tin cùng hệ thống mạng Internet hiện nay thì việc có thể tìm kiếm một công việc chuyên viên pháp lý dự án hay bất kỳ công việc nào khác có lẽ đã không còn quá khó khăn đối với chúng ta. Hàng loạt các trang web chuyên về tuyển dụng đã được ra đời, cung cấp đến cho ứng viên những thông tin việc làm mới và uy tín nhất từ các nhà tuyển dụng lớn hàng đầu Việt Nam.

Một trong số những website về tuyển dụng việc làm tốt nhất hiện nay các bạn không nên bỏ qua đó chính là vieclam88.vn. Đây được biết đến là một trang web nổi tiếng về tuyển dụng và ứng tuyển việc làm được rất nhiều người quan tâm, tin tưởng sử dụng bởi những ưu điểm và tính năng vượt trội.

Địa chỉ tìm việc làm chuyên viên pháp lý dự án uy tín
Địa chỉ tìm việc làm chuyên viên pháp lý dự án uy tín

Không cần phải đi đâu xa xôi hay mất quá nhiều thời gian, công sức, hiện nay chỉ cần một thiết bị máy tính hay điện thoại di động có kết nối mạng là các bạn đều có thể truy cập vào website, tìm kiếm và ứng tuyển ngay cho mình một vị trí việc làm chuyên viên pháp lý dự án trên vieclam88.vn. Không chỉ vậy, các bạn cũng có thể sử dụng tính năng tạo CV online ngay trên trang web và nộp hồ sơ trực tuyến để nhận ngay cơ hội việc làm cho mình.

Bên cạnh đó, toàn bộ các thông tin tuyển dụng về việc làm chuyên viên pháp lý dự án hay tất cả các công việc khác đều được mô tả một cách chi tiết, cụ thể, rõ ràng cho ứng viên có thể nắm bắt tốt nhất về các yêu cầu, tiêu chí cũng như thông tin cần thiết để ứng tuyển việc làm. Do đó, việc lựa chọn và tìm kiếm việc làm trên vieclam88.vn chắc chắn sẽ không khiến các bạn phải thất vọng.

Bài viết trên đây đã cung cấp khá chi tiết, đầy đủ về các thông tin trong mô tả công việc chuyên viên pháp lý dự án. Hy vọng các bạn sẽ nắm rõ và nhanh chóng tìm được cho mình một vị trí công việc phù hợp trong lĩnh vực này và đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp của mình nhé!

Click ngay file dưới đây để tham khảo mẫu mô tả công việc chuyên viên pháp lý dự án nhé:

TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN PHÁP LÝ DỰ ÁN.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;