Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khám phá bản mô tả công việc họa viên 3D cực dễ hiểu và chi tiết

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn là người yêu thích sự sáng tạo và đột phá? Có bao giờ bạn nghĩ bản thân mình sẽ hợp với nghề họa viên 3D chưa? Công việc này rất thú vị đó, nếu không thử thì quả thực quá phí tài năng và đam mê của bạn. Để hiểu chi tiết hơn, hãy cùng theo dõi bản mô tả công việc họa viên 3D ở bài viết dưới đây nhé.

 

1. Bạn hiểu họa viên 3D là công việc gì?

Họa viên 3D là công việc gì?
Họa viên 3D là công việc gì?

Họa viên 3D là những người sử dụng công nghệ máy tính và phim để tạo ra các tác phẩm 3D tĩnh hoặc chuyển động. Họa viên 3D có thể làm việc trong lĩnh vực sản xuất phương tiện truyền thông để tạo các yếu tố cho trò chơi video hoặc phim 3D. Một số họa viên 3D có thể linh hoạt làm việc tại nhà và những người này được gọi là freelancer.

Những họa viên này cũng có thể làm việc trong lĩnh vực minh họa y học đang phát triển, tạo ra hình ảnh 3D về giải phẫu để nghiên cứu và chẩn đoán. Các họa viên 3D mang góc nhìn tinh tế có thể tạo ra các tác phẩm điêu khắc lớn hoặc nhỏ từ bất kỳ vật liệu nào, chẳng hạn như đất sét, gỗ hoặc kim loại.

Những họa viên 3D tài giỏi này thường làm việc trong bất cứ studio nào ở tất cả các thành phố trên cả nước. Hoặc khu vực mà họ sáng tạo ra sản phẩm chỉ đơn thuần là một văn phòng hành chính được trang bị máy tính với nhiều chức năng tân tiến, hiện đại để họ tha hồ sáng tạo.

Các họa viên 3D cũng thường làm việc theo giờ hành chính, từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, bắt đầu từ thứ Hai và kết thúc vào thứ sáu, nghỉ thứ bảy, chủ nhật. Tùy nơi mà họ đang làm việc sẽ có thời gian làm việc và quy định giờ giấc nghỉ ngơi khác nhau. 

Đối với các công ty tư nhân, họa viên 3D có thể phải làm cả ngày thứ bảy hoặc chủ nhật và làm tăng ca vì thiếu nhân lực. Còn giờ làm việc của các họa viên 3D tự do (freelancer) đều khác nhau do tùy thuộc vào thời hạn và số lượng công việc. 

Việc làm họa viên 3D

2. Mô tả công việc họa viên 3D

Mô tả công việc họa viên 3D
Mô tả công việc họa viên 3D

Các họa viên 3D thường làm việc theo nhóm, phân chia khối lượng công việc dự án tùy thuộc theo điểm mạnh của mỗi thành viên. Những họa viên này thường được tư vấn về việc phát triển các bảng phân cảnh được sử dụng để tạo ra một cái nhìn tổng quan về hình thức cuối cùng của dự án.

Hầu hết các họa viên 3D đều mạnh về một lĩnh vực riêng về đều tự xác định cho mình một phong cách cụ thể để theo đuổi và tạo nên dấu ấn riêng của chính bản thân mình. Vì tính chất của nghề có sự linh hoạt, phụ thuộc vào lĩnh vực mà họ tham gia nên họa viên 3D kiêm rất nhiều công việc. 

Thông thường, họ chỉ cần sử dụng chất liệu của hoạt hình và đồ họa, sử dụng cả chương trình minh họa và máy tính để làm việc. Nhưng đôi khi, họ sẽ phải hiểu thêm một số kiến thức chuyên môn liên quan đến lĩnh vực mà họ đang tìm hiểu để công việc đạt được hiệu quả tốt nhất. Nhìn chung, họa viên 3D sẽ đảm nhận các công việc như sau: 

- Thảo luận về nhu cầu của khách hàng và xác định đối tượng, mục tiêu cho công việc.

- Thỏa thuận và đưa ra các quyết định ký kết hợp đồng với khách hàng.

- Phát triển ý tưởng hình ảnh phù hợp với yêu cầu và bản mô tả, tóm tắt mà khách hàng đưa ra.

- Tìm kiếm, thuyết phục sự chấp thuận của khách hàng cho các ý tưởng với hình ảnh thô. Giai đoạn làm việc này có thể liên quan đến việc quay lại bảng vẽ nhiều lần để làm lại bản phác thảo.

Việc làm họa viên kiến trúc

các họa viên 3D đều mạnh về một lĩnh vực riêng về đều tự xác định cho mình một phong cách cụ thể để theo đuổi
Các họa viên 3D đều mạnh về một lĩnh vực riêng về đều tự xác định cho mình một phong cách cụ thể để theo đuổi

- Sử dụng các kỹ năng vẽ, phác thảo, vẽ và chụp ảnh để tạo ra các hình minh họa 3D sau khi nhận được phản hồi từ các nhà làm phim hoạt hình, quản lý, khách hàng, đạo diễn hoặc nhà thiết kế trò chơi.

- Góp ý và đưa ra ý kiến, ý tưởng của bản thân với khách hàng. Các họa viên 3D cũng phải thể hiện sự hiện diện và chất riêng của bản thân để chứng tỏ năng lực của bản thân và cho khách hàng thấy được họ có thể làm được những gì để gây dựng các mối quan hệ lâu dài với những khách hàng tiềm năng.

- Chuyên tạo các mô hình quang học, kết cấu, vật liệu, ánh sáng và kết xuất cho môi trường bên trong và bên ngoài quy mô lớn. 

- Tham gia phát triển mẫu và tài sản của nội dung 3D.

- Dịch chính xác các khái niệm thiết kế thành Mô hình/Kết xuất 3D.

- Hỗ trợ chỉnh sửa hậu kỳ trên nội dung được hiển thị.

- Đảm bảo thời hạn sản xuất và kiểm soát chất lượng đạt được.

Đó mới chỉ là những công việc chung mà các họa viên 3D sẽ phải phụ trách, còn rất nhiều công việc khác chưa được gọi tên vì tùy thuộc chủ đề mà họa viên đó đảm nhận. Chẳng hạn, họa viên 3D làm việc trong lĩnh vực địa lý, vật lý thì phải kiêm thêm cả các công việc như sau:

Rất nhiều công việc khác chưa được gọi tên vì tùy thuộc chủ đề mà họa viên đó đảm nhận
Rất nhiều công việc khác chưa được gọi tên vì tùy thuộc chủ đề mà họa viên đó đảm nhận

- Làm việc trực tiếp với nhóm Trực quan hóa để đánh giá và tạo các mô hình 3D ở cả độ phân giải ảnh thực và thời gian thực.

- Hỗ trợ phát triển các tiêu chuẩn mới để mô hình hóa, kết cấu, chiếu sáng và hiển thị các sản phẩm trong quy trình công việc đã thiết lập.

- Tạo tài sản tương tác với hệ thống Blueprint Unreal Engine.

Việc làm nhân viên thiết kế 3d

3. Quyền lợi và mức lương của họa viên 3D

Ở nước ngoài, họa viên 3D là một nghề cực kỳ phát triển nhưng công việc này mới tiếp cận với nước ta chưa được bao lâu. Do đó, số lượng họa viên 3D để đáp ứng nhu cầu tính đến bây giờ vẫn chưa đủ. Không nhiều người dám tự tin để theo đuổi con đường này vì nghĩ rằng công việc này không ổn định, rủi ro quá nhiều. Vì vậy, để thu hút và níu giữ nhân tài, các công ty liên tục đưa ra những mức lương cực kỳ hấp dẫn. 

Trong ngành thiết kế, công việc họa viên 3D được xếp vào nhóm nghề có mức lương tương đối cao so với mặt bằng nói chung. Nếu như một số nhân viên thiết kế đồ họa, nhân viên thiết kế web chỉ nhận được mức lương từ 8 - 12 triệu/tháng thì họa viên 3D có mức thu nhập trung bình dao động trong khoảng từ 11 - 19 triệu/tháng, phổ biến là 16 triệu đồng cho những người đã có kinh nghiệm từ 3 - 5 năm. Chưa kể còn có các khoản thưởng làm việc thêm giờ, làm tăng ca, thưởng lễ tết hoặc theo sản phẩm,...

Cảnh báo: Những điều bạn cần phải biết về lương họa viên kiến trúc!

Quyền lợi và mức lương của họa viên 3D
Quyền lợi và mức lương của họa viên 3D

Môi trường làm việc chủ yếu là các studio hoặc văn phòng hành chính nhưng quyền lợi vẫn được hưởng đầy đủ như nhiều công việc lao động chân chính khác. Bạn sẽ được hưởng chế độ đóng bảo hiểm đầy đủ như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tự nguyện. 

Bên cạnh đó, cơ hội đi công tác nước ngoài cũng cực kỳ hấp dẫn và các chuyến đi bonding cùng công ty sẽ là những điểm nhấn thú vị mà các họa viên 3D không thể bỏ lỡ khi làm việc trong một tập chức. Ngoài ra, bạn sẽ được làm việc trong một môi trường trẻ trung, năng động, chuyên nghiệp, sáng tạo, nhiều màu sắc và không bao giờ nhàm chán.

Việc làm đồ họa 3d

4. Yêu cầu đối với họa viên 3D

Đa số, các công ty thường ưu tiên những ứng viên đã có bằng Đại học và tốt nghiệp Cử nhân các ngành liên quan đến thiết kế đồ họa, truyền thông đa phương tiện hoặc các chuyên ngành khác tương tự như vậy. Hoặc bạn có thể bắt đầu từ các khóa học trang bị kiến thức trở thành họa viên 3D chuyên nghiệp và được cấp chứng chỉ đàng hoàng. Một số trường Cao đẳng và trung tâm bên ngoài cũng được thành lập để nuôi dưỡng niềm đam mê của những ai yêu thích nghề họa viên 3D.

Yêu cầu đối với họa viên 3D
Yêu cầu đối với họa viên 3D

Một người làm nghề họa viên 3D tối thiểu phải biết các kiến thức về thiết kế trên máy tính, vẽ kỹ thuật, hoạt hình và am hiểu công nghệ thông tin. Có kinh nghiệm trong 3ds Max, V-Ray, Unreal thì lại càng là một lợi thế lớn. Đối với những họa viên 3D làm họa sĩ minh họa y tế phải có bằng Cử nhân hoặc Thạc sĩ trở lên và phải có kiến thức về sinh học, ngoài thiết kế máy tính và nghệ thuật. Những họa viên 3D giỏi có thể theo đuổi giấc mơ trở thành các nhà điêu khắc chuyên nghiệp, có thể tự học hoặc học từ những người đi trước đã thành công. 

Còn về kỹ năng mềm, họa viên 3D phải có những đặc điểm sau:

- Yêu thích sự sáng tạo và tưởng tượng không ngừng, biết tìm động lực để thay đổi tâm trạng và truyền cảm hứng vì nghề thiết kế sẽ không thể tránh khỏi những tình huống bị cạn ý tưởng.

- Kỹ năng giao tiếp, kết nối, truyền tải và kinh doanh để có thể làm việc ngắn gọn, giải quyết vấn đề nhanh và dễ dàng thích nghi với phong cách của từng khách hàng.

- Khả năng đàm phán, thuyết phục, giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật trong một danh mục đầu tư.

- Khả năng dung hòa khi làm việc nhóm và biết phát huy thế mạnh của bản thân.

- Tính cách phóng khoáng, sẵn sàng hợp tác và làm việc với các họa viên, nghệ sĩ khác.

Việc làm họa viên revit

5. Tìm công việc họa viên 3D ở đâu?

Tìm công việc họa viên 3D ở đâu?
Tìm công việc họa viên 3D ở đâu?

Nếu bạn đã đáp ứng hết được các yêu cầu ở trên và đang nóng lòng tìm kiếm nơi làm việc của họa viên 3D nhưng chưa biết ứng tuyển ở đâu thì hãy hỏi bạn bè và người thân trong gia đình nhé. Tham khảo các group tìm việc trên Facebook cũng là một ý hay nhưng độ xác thực thì chưa chắc đảm bảo chính xác tuyệt đối. 

Vì vậy, cách tốt nhất là hãy tìm việc trên các trang web hỗ trợ tư vấn và tuyển dụng việc làm. Đừng quên truy cập trang web vieclam88.vn để sưu tầm thêm nhiều sự lựa chọn cho công việc tương lai của bạn nhé. Đến với vieclam88.vn, với những tính năng hỗ trợ đặc biệt của trang web này, bạn có thể tìm thấy vô số nơi làm việc đang có trụ sở gần khu vực bạn đang sinh sống.

Chỉ cần gõ tên công việc là “họa viên 3D” và thành phố mà bạn đang ở, một danh sách giới thiệu việc làm sẽ hiện lên. Trong danh sách này sẽ bao gồm tên công ty, vị trí ứng tuyển, mô tả công việc, mức lương, quyền lợi, yêu cầu, những hồ sơ và giấy tờ cần nộp để ứng tuyển công việc đó.

Việc làm nhân viên thiết kế 3d

6. Tạo CV họa viên 3D bằng cách nào?

Sau khi tìm được nơi làm việc ưng ý, bạn định kết nối với bộ phận nhân sự ở công ty hay studio đó bằng cách nào? Cũng tại vieclam88.vn, một kho CV “siêu to khổng lồ” đang chờ bạn đến khám phá và trải nghiệm đấy.

Tạo CV họa viên 3D bằng cách nào?
Tạo CV họa viên 3D bằng cách nào?

Bạn có thể vào mục CV ở trang web này để chọn CV theo ngành nghề và lựa mẫu CV mà bạn thấy vừa ý nhất. Bộ phận thiết kế của trang web này đã tìm hiểu cách thiết kế, bài trí CV sao cho phong cách của bản CV này giống với công việc sáng tạo của nghề thiết kế mà cụ thể ở đây là các họa viên 3D.

Mẫu CV

Những họa viên 3D tương lai có thể chọn một mẫu CV bất kỳ mà bạn cảm thấy ưng ý nhất và điền thông tin cá nhân của mình tại đây, tạo tài khoản trên trang web để lưu CV. Ngay lập tức, CV online của bạn sẽ tự động được chuyển tới các nhà tuyển dụng mà bạn đang có ý định ứng tuyển. Nếu các nhà tuyển dụng này cảm thấy bạn đủ tiêu chí đáp ứng công việc, họ sẽ liên lạc lại với bạn theo số điện thoại hoặc email mà bạn đã cung cấp từ trước đó.

Trên đây là tất tần tật những chia sẻ cụ thể và chi tiết về công việc họa viên 3D mà Hoàng Nga đã tổng hợp được. Hy vọng bản mô tả này đã làm thỏa mãn các câu hỏi băn khoăn, thắc mắc mà bạn đặt ra lúc đầu. Bạn suy nghĩ như thế nào về họa viên 3D? Chúc bạn tìm được công việc phù hợp với sở thích và khả năng sáng tạo tuyệt vời của bản thân.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;