Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[CHI TIẾT] bản mô tả công việc thiết kế in ấn cho ứng viên!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Bản mô tả công việc thiết kế in ấn là tài liệu quan trọng mà nhà tuyển dụng những doanh nghiệp thiết kế, quảng cáo….căn cứ vào đó để chiêu mộ về doanh nghiệp của mình nhân viên thiết kế in ấn“đúng người, đúng tầm”. Đồng thời, giúp ứng viên là những nhân viên thiết kế in ấn, nắm rõ và hoàn thành tốt nhất những nhiệm vụ phân công của mình. Tuy vậy, không phải ai cũng nắm rõ được mô tả công việc thiết kế in ấn gồm những gì? Yêu cầu tuyển dụng việc làm thiết kế in ấn hiện nay ra sao và có những quyền lợi gì. Nếu bạn trong số đó, hãy cũng theo dõi ngay bài viết dưới đây của Lại Trang để hiểu rõ hơn nhé. 

Internet xuất hiện và tác động mạnh mẽ vào xu hướng lựa chọn ấn phẩm, xu hướng quảng cáo, trưng bày của các doanh nghiệp. Dễ thấy, những banner quảng cáo bắt mắt đặt trên các website, các video quảng cáo chạy trên mạng xã hội như Facebook trở nên thịnh hành và trở thành lựa chọn quảng bá đa số của các chủ doanh nghiệp lớn nhỏ. 

Tuy vậy, điều này không có nghĩa rằng, hình thức quảng cáo truyền thống qua các sản phẩm thiết kế in ấn bị “khai tử”. Mặc dù bị cạnh tranh gắt, việc làm thiết kế in ấn vẫn có thể tồn tại và phát triển song song nếu tìm ra được thị trường ngách và phát huy lợi thế “chân thật, chỉn chu” của mình.

Nếu nặng lòng với các sản phẩm thiết kế in ấn, bạn có thể tham khảo ngay bản mô tả công việc thiết kế in ấn ngay dưới đây của timviec365.vn. Đây đích thị là tài liệu quan trọng mà bạn phải nằm lòng để có thể chuẩn bị đầy đủ hành trang cho mình đi theo giấc mơ của nghề thiết kế, in ấn. 

1. Mô tả công việc thiết kế in ấn chi tiết nhất!

Mô tả công việc thiết kế in ấn chi tiết nhất
Mô tả công việc thiết kế in ấn chi tiết nhất

1.1. Làm việc với khách hàng để triển khai ý tưởng cho sản phẩm thiết kế, in ấn 

Thiết kế in ấn là thực hiện các sản phẩm thiết kế và tiến hành in ấn các sản phẩm đã thiết kế theo yêu cầu của khách hàng chủ yếu nhằm mục đích truyền thông, quảng bá thương hiệu. Trong đó, khách hàng chính là chủ thể chính đảm nhiệm khâu đề xuất ý tưởng và tiếp nhận sản phẩm thiết kế và in ấn.

Do đó, trước khi “bung lụa” những ý tưởng của mình, nhân viên thiết kế, in ấn sẽ phải làm việc với khách hàng để hiểu được những mong muốn của khách hàng về sản phẩm, tư vấn cho họ những phong cách thiết kế phù hợp cũng như một số nội dung liên quan đến sản phẩm in ấn...

Lên ý tưởng thiết kế cùng khách hàng
Lên ý tưởng thiết kế cùng khách hàng

Họ đồng thời phải là người thống nhất và chốt ý tưởng đề mô với khách hàng trước khi triển khai ý tưởng ra bản vẽ cụ thể để tránh bất đồng quan điểm và mất nhiều thời gian sửa chữa. Khâu này, tưởng chừng như không quan trọng và có thể trao đổi qua điện thoại hay tin nhằn mà không cần phải gặp mặt trực tiếp.

Tuy nhiên, nó “quan trọng không tưởng”, bởi lẽ, chỉ có khi mặt gỡ trực tiếp, bạn mới có thể nắm rõ được mong muốn cụ thể của khách hàng và điều chỉnh suy nghĩ, hạn chế trong ý tưởng của họ bằng chuyên môn của mình.

Mô tả công việc thiết kế in ấn chi tiết nhất
Mô tả công việc thiết kế in ấn chi tiết nhất

 Đó là chưa kể việc, “mặt đối mặt” nhân viên thiết kế in ấn có thể mang theo những sản phẩm thiết kế, in ấn trước đây của công ty  và mô phỏng và điều chỉnh ý tưởng của mình và khách hàng trên giấy để hai bên cùng quan sát và thống nhất.

1.2. Triển khai ý tưởng thiết kế đã thống nhất và in sản phẩm đề mô gửi đến khách hàng

Đây được xem là công đoạn quan trọng nhất trong việc làm thiết kế in ấn. Từ ý tưởng đã thông nhất cho sản phẩm trong lần gặp mặt khách hàng, những nhân viên in ấn sản phẩm sẽ triển khai chỉn chu trên mặt giấy và vẽ trên các phần mềm thiết kế đồ họa.

Bằng các thao tác chọn nhân vật thiết kế, tạo khối, vẽ màu và thêm hình ảnh, text để làm nổi bật chủ thể. Sau khi thiết kế hoàn thiện, công đoạn kế cận là chọn chất liệu giấy, hình thức in theo yêu cầu của khách hàng và chuyển sang máy in để in ra bản đề mô. Bản đề mô này sẽ được gửi đến khách hàng ngay sau đó để họ đưa ra ý kiến và thực hiện điều chỉnh nếu cần thiết. Khâu này khá mất thời gian và tốn công sức.

Với lý do này, không ít người đã đặt ra một giải pháp cụ thể để tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân viên thiết kế. Đó chính là gửi bản đề mô thiết kế trên những phần mềm đồ họa cho khách hàng. Tuy nhiên, đây không được xem là giải pháp tối ưu.

Triển khai ý tưởng thiết kế đã thống nhất và in sản phẩm đề mô gửi đến khách hàng
Triển khai ý tưởng thiết kế đã thống nhất và in sản phẩm đề mô gửi đến khách hàng

Bởi lẽ, khác với thiết kế đồ họa, chất lượng toàn diện của một sản phẩm thiết kế in ấn như bao bì, lịch, Brochure, tờ rơi...phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có chất lượng giấy và màu mực. Chỉ khi nào, khách hàng nắm trong tay một sản phẩm thật do doanh nghiệp sản xuất ra...họ mới có thể đưa ra quyết định rằng nên lựa chọn sản phẩm của đơn vị của bạn hay không. 

Việc làm thiết kế in ấn

1.3. Chỉnh sửa in ấn các sản phẩm in cho hợp với ý của khách hàng

Có nhiều nguyên nhân phải thực hiện các chỉnh sửa các sản phẩm thiết kế, in ấn đề mô. Đó có thể xuất phát lỗi thiết kế in ấn về phía nhân viên của doanh nghiệp chưa thể phản ánh đúng được ý đồ của khách hàng. Đó cũng có thể, khách hàng muốn sở hữu một ấn phẩm quảng cáo cao cấp hơn về chất lượng giấy, chất lượng màu mực hoặc thay đổi một số yếu tố trong bản thiết kế nhân vật. Nhiệm vụ của nhân viên thiết kế in ấn là tiếp thu những yêu cầu điều chỉnh này để hoàn thiện sản phẩm sao cho hợp lòng với khách hàng. 

Xem thêm: Lương thiết kế đầy đủ và chi tiết nhất!

1.4. Giám sát kiểm tra quá trình in ấn theo đúng thiết kế và chất lượng như yêu cầu 

Giám sát kiểm tra quá trình in ấn theo đúng thiết kế và chất lượng như yêu cầu
Giám sát kiểm tra quá trình in ấn theo đúng thiết kế và chất lượng như yêu cầu 

Trong việc làm thiết kế, in ấn được chia làm nhiều bộ phận. Đối với những vị trí quản lý như tổ trưởng hay nhóm trưởng sẽ đảm nhiệm công việc giám sát, kiểm tra quá trình in ấn theo đúng thiết kế và chất lượng như yêu cầu của khách hàng. Trong trường hợp, nhân viên in lỗi, trưởng nhóm sẽ trực tiếp dừng máy in và trực tiếp điều chỉnh. Những trường hợp điều chỉnh chỉ là hy hữu. Trước khi in, trưởng nhóm phải là người quán triệt về quy trình in ấn đúng cũng như đảm bảo rằng nhân viên in ấn đã nắm rõ được đúng thiết kế và chất lượng yêu cầu của khách hàng được Designer truyền tải qua những bản thiết kế.

1.5. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên

Tuy được chia ra thành những vị trí công việc đặc thù, những trong một doanh nghiệp thiết kế, in ấm một nhân viên có thể đảm nhiệm nhiều công đoạn từ việc trao đổi ý tưởng với khách hàng, phác thảo ý tưởng ra giấy và phần mềm thiết kế đến chọn giấy, màu mực để in…

Điều này, có nghĩa là theo đuổi việc làm thiết kế in ấn bạn phải sẵn sàng cho mọi nhiệm vụ phân công của cấp trên xuống cũng như nhận những dự án của khách hàng cần sản phẩm in ấm đột xuất. Dĩ nhiên, mỗi ngày mỗi nhân viên thiết kế in ấn sẽ có một kế hoạch công việc nhất định cho mình như nhiều vị trí khác. Tuy nhiên, tính chính xác của kế hoạch này chỉ dừng ở mức tương đối. 

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật​

2. Những quyền lợi khi theo đuổi việc làm thiết kế in ấn gồm những gì? 

. Những quyền lợi khi theo đuổi việc làm thiết kế in ấn gồm những gì?
. Những quyền lợi khi theo đuổi việc làm thiết kế in ấn gồm những gì? 

Đầu quân vào những doanh nghiệp thiết kế in ấn là cơ hội để bạn “bung lụa” năng lực sáng tạo của bạn thân, khả năng triển khai các ý tưởng những ý tưởng qua các phần mềm đồ họa, lẫn trên mặt giấy để thỏa mãn đam mê. Đồng thời, lựa chọn công việc này, cho phép bạn nằm lòng những kỹ thuật sử dụng các thiết bị in ấn từ đơn giản đến phức tạp. Mặc dù xu hướng quảng bá thương hiệu trực tuyến đang càn quét thị trường và việc làm thiết kế in ấn đòi hỏi năng lực sáng tạo lẫn thông thạo kỹ thuật cao hơn trước, nếu đáp ứng được, bạn vẫn có thể sở hữu mức thu nhập và quyền lợi hấp dẫn không thua kém gì một nhân viên thiết kế đồ họa. 

Theo thống kê của timviec365.vn, mức thu nhập bình quân cho một nhân viên thiết kế in ấn trên đang được tuyển dụng trên thị trường dao động từ 7- 11 triệu đồng. So với mặt bằng chung các ngành, đây là vị trí công việc có mức lương khá tốt. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đảm bảo đầy đủ những chính sách đãi ngộ cho nhân viên thiết kế in ấn của mình bởi chính sách bảo hiểm y tế, xã hội cũng như những chương trình du lịch nghỉ dưỡng theo quy định.

Việc làm thiết kế đồ họa

. Những quyền lợi khi theo đuổi việc làm thiết kế in ấn
Bạn nhận lại những gì khi theo nghiệp thiết kế in ấn?

Với tất cả những điều này, chắc chắn đã khá đầy đủ để bạn “đứng ngồi không yên” trước những tin tuyển dụng vị trí việc làm thiết kế in ấn nếu thực sự yêu thích công việc yêu cầu sự sáng tạo. Nhưng bạn có biết,chỉ bộ óc sáng tạo thôi chưa đủ. Để có thể hoàn thành trọn vẹn được nhiệm vụ của một nhân viên thiết kế in ấn chuyên nghiệp. Bạn cần phải đảm thêm những tiêu chí tuyển dụng đặc thù cho vị trí này ngay dưới đây.

Xem thêm: Việc làm nhân viên thiết kế in ấn tại đây!

3. Những tiêu chí tuyển dụng cho vị trí nhân viên thiết kế in ấn

Giống như nhiều vị trí khác, để có mặt trong đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp trong những doanh nghiệp thiết kế in ấn, bạn cần phải đảm bảo ba tiêu chí quan trọng bao gồm: trình độ học vấn, kinh nghiệm và những kỹ năng mềm. Về học vấn, một nhân viên thiết kế in ấn đang được tuyển dụng tại doanh nghiệp với đầu vào tối thiểu là trình độ trung cấp trở lên các chuyên ngành về nghệ thuật, kỹ thuật phục vụ công việc như mỹ thuật, thiết kế đồ họa, in ấn...

Khu biệt với các ngành đặc thù khác, khối việc làm thiết kế in ấn chỉ tuyển dụng những ứng viên đã qua kiểm chứng năng lực sử dụng thành thạo các phần mềm về thiết kế đồ họa và chỉnh sửa ảnh bao gồm : photoshop, AI và Corel Draw. Bên cạnh đó, bạn cần phải đảm bảo rằng, bạn biết dàn trang và vận hành máy in.

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hà Nội

Những tiêu chí tuyển dụng cho vị trí nhân viên thiết kế in ấn
Những tiêu chí tuyển dụng cho vị trí nhân viên thiết kế in ấn

Ngoài khả năng sáng tạo đỉnh cao và sự nhiệt tình trong công việc, người làm làm công việc công việc thiết kế in ấn phải thật sự có tư duy tốt, hiểu nhanh được quan điểm, vấn đề trong thiết kế mà khách hàng muốn điều chỉnh. Ngoài ra, vì là công việc phải thường xuyên gặp gỡ khách hàng, cho nên kỹ năng giao tiếp và thuyết phục là cực kỳ cần thiết.

Trên đây chính là bản mô tả công việc thiết kế in ấn chi tiết nhất dành cho những dân mê sáng tạo và mong muốn theo đuổi nghiệp thiết kế theo bước đi truyền thống. Hi vọng rằng, những thông tin này sẽ thật sự hữu ích với bạn trong quá trình chuẩn bị hành trang để ứng tuyển vị trí công việc ưng ý cho mình nhé. Đừng quên thường xuyên cập nhật những việc làm mới nhất tại timviec365.vn và tải về ngay bản mô tả công việc thiết kế in ấn ngay bên dưới đây nhé!
Mô tả công việc thiết kế in ấn.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;