Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả công việc nhân viên thiết kế thời trang đầy đủ nhất!

Tác giả: Lại Trang

Tạo CV online

1. Đôi nét về vị trí nhân viên thiết kế thời trang

Đôi nét về vị trí nhân viên thiết kế thời trang
Đôi nét về vị trí nhân viên thiết kế thời trang

Đã từ lâu, thời trang đã mang sức hút mãnh liệt với giới trẻ và là một trong những ngành công nghiệp - nghệ thuật có tính cạnh tranh cao về mức thu nhập lẫn những cơ hội dành cho những tín đồ theo đuổi nó đến cùng.

Nhân viên thiết kế thời trang là một “gương mặt thương hiệu”  của ngành ngành thời trang hút sự quan tâm đông đảo của nhiều bạn trẻ. Họ chính là lực lượng chuyên lên ý tưởng, thiết kế các mẫu thời trang, hỗ trợ sản xuất các sản phẩm may mặc như quần áo, giày dép, các phụ kiện đi kèm với những sản phẩm may mặc này trong ngành công nghiệp thời trang.

Các nhân viên thiết kế đồng thời là những chuyên gia trong việc xác định những xu hướng thời trang mới thông qua việc lựa chọn các loại vải, kiểu dáng, màu sắc đến các hình in và chịu trách nhiệm trang trang trí cho bộ sưu tập.

Nhân viên thiết kế thời trang, họ là ai?
Nhân viên thiết kế thời trang, họ là ai?

Được biết đến là vị trí đòi hỏi óc sáng tạo cực cao cũng mức đãi ngộ hấp dẫn trong bối cảnh ngành công nghiệp may mặc thăng hoa, nhân viên thiết kế thời trang đang được tuyển dụng  với số lượng lớn. Bạn đam mê thời trang và mong muốn kết hợp niềm đam mê đó với óc sáng tạo của mình cũng như săn lùng một cơ hội việc làm tốt với vị trí Designer, nhưng chưa rõ mô tả công việc nhân viên thiết kế như thế nào? Quyền lợi của vị trí này ra sao và tiêu chí tuyển dụng như thế nào thì theo dõi ngay nội dung dưới đây nhé.

Xem thêm: Có phải bạn đang muốn so sánh lương? Timviec365.vn sẽ giúp bạn điều đó!

2. Bản mô tả công việc nhân viên thiết kế thời trang đầy đủ nhất

Timviec365.vn tin rằng, nếu đã trót giành tình yêu cho vị trí nhân viên thiết kế thời trang, ít nhất một lần, bạn đã tìm kiếm bản mô tả công việc của vị trí này trên những trang web tuyển dụng. Tuy nhiên, những bản mô tả công việc với những gạch đầu dòng có thể không đủ để một nhân viên thiết kế trang tương lai hình dung rõ ràng, chi tiết nhất những công đoạn, nhiệm vụ cụ thể trong quá trình bạn làm việc. Nhằm cung cấp đến tín đồ của ngành thiết kế thời trang một cái nhìn đầy đủ về chức năng và nhiệm vụ của mình, timviec365.vn  mang đến bản một bản mô tả công tả việc nhân viên thời trang cụ thể bằng những nội dung dưới đây:

2.1. Nghiên cứu thị trường thời trang 

 Bản mô tả công việc nhân viên thiết kế thời trang đầy đủ nhất
 Bản mô tả công việc nhân viên thiết kế thời trang đầy đủ nhất

Là người  khởi tạo xu hướng những xu hướng thời trang mới cho doanh nghiệp để làm thỏa mãn được nguyện vọng của người tiêu dùng cho nhiều mục đích khác nhau, từ đó mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng bậc nhất của một nhân viên thiết kế thời trang, đó chính là nghiên cứu thị trường.

Trong doanh nghiệp may mặc, các nhân viên thiết kế thời trang sẽ đảm nhận công tác khảo sát thực tế về những xu hướng thời trang mới và thị hiếu của nhóm khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới ví dụ như màu sắc, phong cách, mục đích sử dụng.

Từ những yếu tố này, họ lên ý tưởng cho những sản phẩm phù hợp nhất. Trong bối cảnh công nghệ bùng nổ, những bản khảo sát thị trường “truyền thống” giấy trắng mực đen có thể có thay thế những bản khảo sát trực tuyến qua mạng xã hội hay một dưới hình thức một trò chơi được đính kèm trên website để nâng hiệu quả phản hồi. 

Việc làm thiết kế thời trang

2.2. Quản lý quá trình thiết kế từ việc lên ý tưởng đến kiểu dáng cho sản phẩm cuối cùng

 Quản lý quá trình thiết kế từ việc lên ý tưởng đến kiểu dáng cho sản phẩm cuối cùng
 Quản lý quá trình thiết kế từ việc lên ý tưởng đến kiểu dáng cho sản phẩm cuối cùng

Đặt đúng vị trí Designer, những chuyên gia trong thiết kế thời trang đảm nhiệm khâu quản lý toàn bộ khâu thiết kế sản phẩm may mặc từ quần áo, giày dép, các phụ kiện cũng như cách phối đồ từ khâu đầu tiên đến cuối cùng. Họ là người trực tiếp lên ý tưởng cho mẫu thiết kế, sáng tạo những họa tiết, hình in, kiểu dáng và mô phỏng lên bản vẽ thường và bản vẽ 3D với nhiều phiên bản khác nhau và chọn lọc phiên bản duy nhất và gửi toàn bộ thông số bao gồm: kiểu dáng, chất liệu, màu sắc...xuống phòng may để hoàn thiện sản phẩm. 

2.3. Phối hợp với các thành viên trong nhóm để chọn chủ đề thời trang theo mùa

Thời trang theo mùa là mối quan tâm hàng đầu của không chỉ những tín đồ thời trang, những người làm nghề lâu năm mà còn của người tiêu dùng. Đây cũng là cơ “hốt bạc” của những doanh nghiệp may mặc nếu tận dụng những hot trend và nguyện vọng của  người dùng để tung ra những sản phẩm mới cho người dùng trong một mùa nhất định.

hối hợp với các thành viên trong nhóm để chọn chủ đề thời trang theo mùa
hối hợp với các thành viên trong nhóm để chọn chủ đề thời trang theo mùa

Để có thể nắm bắt được cơ hội này, những nhân viên thiết kế thời trang sẽ phối hợp với các thành viên trong nhóm thiết kế bao gồm các thiết kế kỹ thuật và bộ phận kinh doanh chọn lọc những xu hướng thời trang theo mùa sau đó tiến hành phác thảo chủ đề ra giấy, tiến hành chỉnh sửa hoặc tạo ra những bố cục mới cho sản phẩm. Bên cạnh đó, nhân viên thiết kế thời trang sẽ kết hợp cũng thiết kế kỹ thuật chốt chủ đề để đảm bảo rằng, các gói phát triển sản phẩm khi tung ra thị trường là hoàn toàn chính xác và mang lại lợi nhuận cao. 

Việc làm nhân viên thiết kế thời trang

2.4. Tạo bản phác thảo các gói phát triển sản phẩm 

Thật ra đây chính là quá trình mà nhân viên thiết kế phác thảo những ý tưởng, chủ đề thảo luận đã thống nhất với các phòng ban ra những bản vẽ trên giấy hoặc mô phỏng bằng phần mềm đồ họa, thiết kế. Trong những bản phác thảo này có đề xuất đầy đủ các thành tố phục vụ quá trình hoàn thiện sản phẩm bao gồm: Chất liệu vải, phương thức may đo. Đối với một số mẫu nổi bật, các nhân viên thiết kế thời trang sẽ chịu trách nhiệm may đề mô trước khi đưa xuống dây chuyền may và sản xuất đồng loạt. 

2.5. Rà soát, phong cách, kích cỡ của sản phẩm

 Rà soát, phong cách, kích cỡ của sản phẩm
 Rà soát, phong cách, kích cỡ của sản phẩm

Trước khi tiến hành may đồng loạt, bộ phận nhân viên thiết kế thời trang sẽ phải rà soát lại một lần nữa về phong cách, kích cỡ của sản phẩm một cách chuẩn xác trước khi gửi thông số cụ thể xuống phòng may. Họ cũng là gợi ý về số lượng sản phẩm may mặc sản xuất ra để phù hợp với chiến lược kinh doanh và giảm thiểu hàng tồn. 

2.6. Giới thiệu Moodboard, mẫu thử cho người mua hàng

Trước khi tung ra thị trường với số lượng sản phẩm lớn, các doanh nghiệp, chi nhánh may mặc thường tổ chức những buổi lễ ra mắt sản phẩm mới có mời thêm người mẫu và cho phép người dùng được thỏa mãn có cơ hội đặt hàng và trải nghiệm những sản phẩm trước.

Với khách hàng, nhân viên thiết kế thời trang sẽ đảm nhiệm khâu giới thiệu mood board và mẫu thử cho người mua hàng cũng như trao đổi cụ thể với họ về sản phẩm và tiếp thu những điểm được và chưa được về mẫu thử để tiếp tục cải tiến sản phẩm.

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hồ Chí Minh

3. Những quyền lợi của vị trí nhân viên thiết kế thời trang 

Những quyền lợi của vị trí nhân viên thiết kế thời trang
Những quyền lợi của vị trí nhân viên thiết kế thời trang 

Các bạn vừa tham khảo xong phần nội dung đầu tiên để chuẩn bị hành trang đầy đủ cho vị trí Designer chuyên nghiệp cho ngành thời trang và chắc chắn chắn đang tò mò về những tiêu chí tuyển dụng hiện nay của vị trí này như thế nào. Trước khi đi sâu vào những điều kiện cụ thể mà một nhân viên thiết kế thời trang bạn cần đảm bảo, chúng ta hãy dành khoảng ½ phút để lướt qua những quyền lợi cụ thể nhất khi đầu quân vào vị trí này nhé. 

Với mong muốn có cơ hội thể hiện bản thân trong một môi trường chuyên nghiệp thì chắc hẳn nhân viên thiết kế thời trang là vị trí mà bản không thể bỏ qua. Bởi lẽ, với đặc thù của công việc này, một tín đồ của thời trang được hết mình “bung lụa” bộ óc sáng tạo, được trao đổi tưởng với đồng nghiệp trong môi trường dân chủ, có cơ hội thăng tiến cao và tính lâu dài.

Bên cạnh đặc quyền được sống trọn với đam mê thời trang, nhân viên thiết kế thời trang còn mang lại cho người yêu thích và quyết tâm gắn bó với nó một mức lương cũng những chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Hiện nay, ngoài những chính sách về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, doanh nghiệp còn áp dụng thêm chế độ thưởng nóng cho những ý tưởng thiết kế hay cũng như những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng để “đánh bay” mệt mỏi, căng thẳng và kiếm tìm những niềm cảm hứng mới cho thiết kế. Theo khảo sát của timviec365.vn, mức lương của nhân viên thiết kế thời trang đang được tuyển dụng tại doanh nghiệp dao động trong khoảng từ 7 - 13 triệu đồng.

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hà Nội

4. Những tiêu chí tuyển dụng nhân viên thiết kế thời trang

Những tiêu chí tuyển dụng nhân viên thiết kế thời trang
Những tiêu chí tuyển dụng nhân viên thiết kế thời trang

Mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn cũng như cơ hội được tỏa sáng đam mê chính là “mật ngọt” hút đông đảo bạn trẻ “dấn thân” vào vị trí công việc này. Tuy nhiên, để trở thành một nhân viên thiết kế thời trang chuyên nghiệp, một bộ óc sáng tạo, đam mê thời trang chưa đủ, bạn cần trau dồi và tích lũy thêm cho mình những thành tố sau đây:

Về trình độ học vấn, trên hầu hết các diễn đàn, website tuyển dụng nhân viên thiết kế thời trang, các ứng viên bắt buộc phải tốt nghiệp các trường về cao đẳng, đại học chuyên ngành về may mặc hoặc thiết kế thời trang và đính kèm thêm yêu cầu về tuổi từ 22 - 30 tuổi.

Bên cạnh đó, ứng viên phải nằm lòng những kỹ năng cứng phục vụ công việc như sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên ngành như Corel, AI, Photoshop cũng như các kỹ năng về văn phòng bao gồm tin học văn phòng…

Thời trang và thiết kế là ngành liên quan mật thiết đến nghệ thuật, cho nên ngoài óc sáng tạo, các nhân viên thiết kế thời trang cần có bộ óc thẩm mỹ, có kiến thức sâu về phối màu hay chất liệu vải...Trong đó, mức lương cao hơn sẽ cho những người có kinh nghiệm về đồ họa hay từng làm ở vị trí tương đương. 

Một số yêu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên thiết kế thời trang
Một số yêu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên thiết kế thời trang

Ngoài ra để có thể gia nhập làng thời trang với vai trò là một chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp, đòi hỏi bạn phải trau dồi thêm những kỹ năng mềm và ngoại ngữ quan trọng bao gồm: Kỹ năng làm việc nhóm tốt, kỹ năng giao tiếp đặc biệt bằng ngoại ngữ tốt cũng như khả năng dịch tài liệu. 

Việc làm

Trên đây là bản mô tả công việc nhân viên thiết kế thời trang đầy đủ nhất được cung cấp bởi timviec365.vn, mong rằng, nó sẽ thật sự hữu ích với bạn trọng quá trình chuẩn bị hành trang cho mình chinh phục vị trí công việc mơ ước. Đừng quên tải bản mô tả công việc nhân viên thiết kế thời trang đầy đủ nhất tại đây nhé.

 Mô tả công việc nhân viên Thiết kế.doc

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý