Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc nhân viên thiết kế rập – Vị trí việc làm hấp dẫn

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Thiết kế thời trang là một trong số những ngành luôn rất “hot” từ xưa đến nay, thu hút được đông đảo sự quan tâm từ các bạn trẻ. Trong đó, nhân viên thiết kế rập được đánh giá là ngày càng có nhu cầu tuyển dụng nhiều trong các doanh nghiệp thời trang. Và nếu bạn cũng đang tìm hiểu về vị trí này thì hãy cùng đọc bài viết dưới đây của timviec365.vn để nắm rõ về bản mô tả công việc nhân viên thiết kế rập bao gồm những nội dung, yêu cầu như thế nào nhé!

1. Chi tiết về bản mô tả công việc nhân viên thiết kế rập

Chi tiết về bản mô tả công việc nhân viên thiết kế rập
Chi tiết về bản mô tả công việc nhân viên thiết kế rập

Nhân viên thiết kế rập – một vị trí đóng vai trò rất quan trọng trong các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thời trang hiện nay. Đây là những người sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc đưa ra các ý tưởng, thiết kế ra các sản phẩm gốc và làm mẫu cho một chuỗi các sản phẩm nhiều size, nhiều màu sắc, được sản xuất hàng loạt và nằm trong bộ sưu tập nào đó của doanh nghiệp.

Và trong bài viết hôm nay, timviec365.vn sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin chi tiết về bản mô tả công việc nhân viên thiết kế rập, cùng theo dõi nhé!

1.1. Tiếp nhận yêu cầu, trao đổi về ý tưởng thiết kế cho bộ sưu tập với Trưởng phòng

Đối với mỗi dự án phát triển bộ sưu tập mới, các Trưởng phòng thiết kế sẽ đưa ra các gợi ý, yêu cầu về chủ đề và phổ biến đến các nhân viên thiết kế rập tiến hành phát triển các ý tưởng đó cho từng sản phẩm. 

Tiếp nhận yêu cầu, trao đổi về ý tưởng thiết kế cho bộ sưu tập với Trưởng phòng
Tiếp nhận yêu cầu, trao đổi về ý tưởng thiết kế cho bộ sưu tập với Trưởng phòng

Theo đó, các nhân viên thiết kế rập sau khi đã tiếp nhận yêu cầu có thể đồng ý và bắt đầu thực hiện nhiệm vụ phác thảo các ý tưởng cho từng sản phẩm hay cũng có thể trao đổi, đưa ra ý tưởng và đề xuất điều chỉnh chủ đề nếu phù hợp. Đây là công đoạn rất quan trọng, cần sự thống nhất để đảm bảo đưa ra được những mẫu thiết kế phù hợp, liên kết và tạo nên một bộ sưu tập hoàn hảo cho doanh nghiệp khi ra mắt.

1.2. Đưa ra các ý tưởng cho các sản phẩm trong bộ sưu tập, bàn giao cho bộ phận may mẫu

Sau khi đã thống nhất và hoàn chỉnh về ý tưởng, chủ đề chính cho bộ sưu tập thì các nhân viên thiết kế rập sẽ bắt đầu tiến hành đưa ra các ý tưởng chi tiết, cụ thể cho từng sản phẩm của mình. Các mẫu thiết kế này sẽ cần đảm bảo đáp ứng được yêu cầu về tinh thần của bộ sưu tập, có sự liên kết, móc nối với nhau như là tone màu, đối tượng hướng tới, phong cách,...

Sau đó, nhân viên thiết kế rập sẽ bàn giao lại các mẫu thiết kế cho bộ phận may mẫu và yêu cầu sản xuất, tạo ra các sản phẩm mẫu theo đúng yêu cầu để gửi lên Ban lãnh đạo phê duyệt.

Đưa ra các ý tưởng cho các sản phẩm trong bộ sưu tập, bàn giao cho bộ phận may mẫu
Đưa ra các ý tưởng cho các sản phẩm trong bộ sưu tập, bàn giao cho bộ phận may mẫu

1.3. Kiểm tra chất lượng sản phẩm mẫu và đưa lên Ban lãnh đạo duyệt

Các sản phẩm gốc trước khi được đưa ra buổi duyệt mẫu để Ban lãnh đạo xem xét, đánh giá, quyết định phê duyệt sẽ cần phải được kiểm tra kỹ lưỡng xem đã đạt yêu cầu hay chưa, các chi tiết có được xử lý cẩn thận không, chất liệu vải khi may xong như thế nào, chất lượng sản phẩm có đúng ý tưởng của bộ sưu tập hay không?,...

Toàn bộ các vấn đề về sản phẩm mẫu đều cần phải được kiểm tra một cách kỹ lưỡng rồi mới đưa đến buổi duyệt mẫu. Lúc này, Ban lãnh đạo, những người tham gia buổi duyệt mẫu sẽ đánh giá, đưa ra ý kiến về các vấn đề đối với sản phẩm, những mặt được, mặt chưa được và nhân viên thiết kế rập sẽ có trách nhiệm thuyết minh, giải thích về ý tưởng sản phẩm, giải đáp thắc mắc cũng như tiếp thu các ý kiến từ mọi người để tiến hành điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp.

Việc làm thiết kế rập

 Kiểm tra chất lượng sản phẩm mẫu và đưa lên Ban lãnh đạo duyệt
 Kiểm tra chất lượng sản phẩm mẫu và đưa lên Ban lãnh đạo duyệt

1.4. Chỉnh sửa sản phẩm mẫu cho phù hợp và làm việc với các bộ phận liên quan để sản xuất

Đối với những ý kiến từ buổi duyệt mẫu, nhân viên thiết kế rập sẽ tiến hành điều chỉnh thiết kế, các nguyên vật liệu sao cho phù hợp nhất và chuyển đến Trưởng phòng, Ban lãnh đạo xem xét, phê duyệt rồi mới bắt đầu để đưa ra kế hoạch thiết kế rập cho toàn bộ các sản phẩm. 

Trong quá trình thiết kế rập, nhân viên thiết kế sẽ cần phải đưa ra chi tiết về số lượng sản xuất các size, các màu như thế nào, trao đổi, làm việc với bộ phận nhảy size, sơ đồ để truyền đạt ý tưởng, quy trình thực hiện ra sao nhằm tạo ra được những sản phẩm chất lượng nhất và ra mắt khách hàng kịp thời gian đã dự kiến.

Chỉnh sửa sản phẩm mẫu cho phù hợp và làm việc với các bộ phận liên quan để sản xuất
Chỉnh sửa sản phẩm mẫu cho phù hợp và làm việc với các bộ phận liên quan để sản xuất

1.5. Theo dõi quá trình sản xuất để xử lý các vấn đề khi cần thiết

Nhân viên thiết kế rập sẽ phải thường xuyên theo dõi, nắm bắt được tình hình sản xuất các sản phẩm tại bộ phận sản xuất, đảm bảo thực hiện theo đúng quy trình và yêu cầu về sản phẩm.

Trong trường hợp phát hiện ra bất kỳ vấn đề nào phát sinh khi sản xuất các sản phẩm thì cần phải ngay lập tức xem xét nguyên nhân, đưa ra các phương án tối ưu nhất để xử lý kịp thời, không làm ảnh hưởng đến tiến độ, quy trình thực hiện và chất lượng của các sản phẩm. Vì thực tế, bộ phận sản xuất cũng chỉ thực hiện theo các mẫu thiết kế được chuyển xuống, nắm bắt cơ bản về sản phẩm chứ không thể hiểu rõ được về ý đồ của nhà thiết kế như thế nào. Do đó, sẽ rất khó cho họ khi xử lý các vấn đề phát sinh mà nhân viên thiết kế rập sẽ phải đảm nhiệm công việc đó.

Việc làm nhân viên thiết kế rập

Theo dõi quá trình sản xuất để xử lý các vấn đề khi cần thiết
Theo dõi quá trình sản xuất để xử lý các vấn đề khi cần thiết

1.6. Một số công việc quan trọng khác liên quan đến thiết kế và sản xuất

- Thường xuyên tìm hiểu, nghiên cứu, điều tra thị trường thời trang để nắm bắt được sự thay đổi xu thế và nhu cầu của người tiêu dùng ra sao, từ đó tạo ra các mẫu thiết kế phù hợp nhất.

- Phối hợp với một số bộ phận liên quan khác trong doanh nghiệp để phát triển ý tưởng thiết kế, ý tưởng kinh doanh, phát triển các sản phẩm trong doanh nghiệp.

- Tham mưu cho Trưởng phòng, Ban lãnh đạo về các ý tưởng mới cho bộ sưu tập và các chiến lược kinh doanh.

- Làm một số nhiệm vụ khác do phát sinh công việc hoặc theo sự chỉ đạo từ cấp trên.

Việc làm thiết kế thời trang

Một số công việc quan trọng khác liên quan đến thiết kế và sản xuất
Một số công việc quan trọng khác liên quan đến thiết kế và sản xuất

Xem thêm: Hé lộ điều ít ai biết về lương thiết kế tại đây!

2. Những yêu cầu cơ bản đối với vị trí nhân viên thiết kế rập

Thiết kế rập là một công việc chuyên môn cao, mang tính chất đặc thù, do đó chỉ phù hợp với một số đối tượng nhất định. Và để trở thành nhân viên thiết kế rập, các bạn cần đáp ứng được những tiêu chí khá khắt khe từ nhà tuyển dụng như sau:

- Tốt nghiệp từ các trường cao đẳng, đại học với chuyên ngành về thiết kế thời trang, am hiểu chuyên sâu về kiến thức thời trang, may mặc, nắm bắt được quy trình sản xuất thời trang, ưu tiên các ứng viên đã có từ 1 năm kinh nghiệm trở lên ở vị trí tương đương.

- Nhân viên thiết kế thời trang rập cần có khả năng nghiên cứu thị trường, nắm bắt xu hướng tốt, tư duy nhanh nhẹn, sáng tạo và có khả năng đưa ra ý tưởng cho các sản phẩm thời trang.

- Sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế cần thiết, biết sử dụng các dụng cụ cắt may sản phẩm.

- Hiểu về các chất liệu vải, biết lựa chọn các loại vải, phụ kiện phù hợp cho các sản phẩm thời trang.

Những yêu cầu cơ bản đối với vị trí nhân viên thiết kế rập
Những yêu cầu cơ bản đối với vị trí nhân viên thiết kế rập

- Nhân viên thiết kế thời trang rập cần là người có tính tỉ mỉ, chi tiết, cẩn trọng và có trách nhiệm trong công việc. Bởi thời trang thiết kế yêu cầu phải chuẩn chỉnh đến từng chi tiết, đường may, do đó, phải đáp ứng được tố chất trên mới có thể làm việc được trong nghề này.

Tuyển dụng nhân viên thiết kế thời trang

- Khả năng giao tiếp tốt cũng là một yêu cầu cần thiết đối với nhân viên thiết kế rập bởi họ sẽ phải thường xuyên làm việc với nhiều bộ phận khác nhau, thuyết trình về các ý tưởng thiết kế đến mọi người.

- Áp lực là điều không thể tránh khỏi khi làm việc trong nghề này, đó là những áp lực từ Ban lãnh đạo, áp lực từ thị trường, khách hàng, làm sao để tạo ra được những sản phẩm hợp thời, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng cùng với khối lượng công việc khá lớn rất dễ dẫn đến stress. Do đó, yêu cầu nhân viên thiết kế rập sẽ cần có khả năng chịu được áp lực công việc, biết sắp xếp, tổ chức công việc một cách khoa học.

3. Trở thành nhân viên thiết kế rập, bạn nhận được những gì?

Trở thành nhân viên thiết kế rập, bạn nhận được những gì
Trở thành nhân viên thiết kế rập, bạn nhận được những gì?

Có thể thấy, thiết kế thời trang là một ngành đang có điều kiện phát triển rất mạnh mẽ, mở ra cơ hội việc làm lớn dành cho các bạn trẻ hiện nay. Cũng chính bởi vậy mà số lượng sinh viên theo học các trường về thiết kế thời trang cũng tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút lớn mạnh của ngành này cũng như việc làm nhân viên thiết kế rập? 

Thực tế, khi làm việc ở vị trí này, các bạn sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi hấp dẫn như sau:

- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, thường xuyên có sự biến đổi, tạo điều kiện để các bạn có thể phát triển bản thân tốt.

- Thường xuyên được tham gia vào các buổi huấn luyện, lớp đào tạo để bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn. Đặc biệt, nếu làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn thì còn thường xuyên được tổ chức hay tham gia vào các show thời trang giúp mở mang tầm nhìn, học hỏi và phát triển sự nghiệp.

- Cơ hội để thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong bộ phận thiết kế cũng rất cao nếu các bạn có khả năng và cố gắng, phấn đấu hết mình trong quá trình làm việc.

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hồ Chí Minh

Mức lương và quyền lợi dành cho nhân viên thiết kế rập
Mức lương và quyền lợi dành cho nhân viên thiết kế rập

- Mức lương dành cho nhân viên thiết kế rập là khá tốt, khởi điểm dành cho những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm dao động từ 8 – 12 triệu đồng/tháng. Còn với những ai đã có nhiều năm kinh nghiệm thì sẽ nhận được mức lương từ 15 – 20 triệu đồng/tháng + thưởng doanh số bán các sản phẩm.

- Làm nhân viên thiết kế rập tại các doanh nghiệp thời trang, các bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều các khoản trợ cấp, phụ cấp khác như là ăn trưa, đi lại, điện thoại, công tác, thưởng các ngày lễ, Tết, hưởng lương tháng 13, xét tăng lương theo định kỳ trong quy định của doanh nghiệp.

- Ngoài ra, còn có rất nhiều chế độ đãi ngộ khác theo quy định của Luật Lao động như là tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm  để bảo vệ sức khỏe, các chế độ thăm nom ốm đau, thai sản, nghỉ ngày cuối tuần, nghỉ phép hàng năm, tham gia du lịch, các sự kiện, show thời trang,...

4. Mách bạn bí quyết chinh phục việc làm thiết kế rập nhanh nhất

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm nhân viên thiết kế rập trong các doanh nghiệp thời trang. Tuy nhiên, cũng chính bởi số lượng người tìm việc gia tăng một cách chóng mặt như vậy nên đã dẫn đến vấn đề cạnh tranh việc làm trở nên mạnh mẽ, khốc liệt hơn.

Hàng loạt các ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển vào các doanh nghiệp lớn, tỷ lệ chọi tăng lên và cơ hội dành cho các bạn trẻ cũng giảm đi. Vậy làm cách nào để chinh phục được nhà tuyển dụng và nắm lấy cơ hội việc làm? Dưới đây sẽ là một số bí quyết tìm việc làm mà timviec365.vn đã tổng hợp cũng như đúc rút từ các ứng viên trong quá trình xin việc hiện nay, cùng tham khảo nhé!

- Điều đầu tiên, hãy đảm bảo bạn có đủ kiến thức chuyên môn về thiết kế rập và có thể áp dụng được những kiến thức đó vào công việc.

- Tìm kiếm địa chỉ cung cấp các thông tin tuyển dụng việc làm uy tín, chất lượng, đáng tin cậy để ứng tuyển. Một trong những trang web hàng đầu Việt Nam hiện nay mà các bạn có thể tham khảo đó là timviec365.vn – website mang đến cho ứng viên những trải nghiệm tuyệt vời bởi tính năng tìm việc, nộp hồ sơ nhanh chóng, hoàn toàn miễn phí.

- Tiếp đó, cần nắm rõ được những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra trong mô tả công việc (chi tiết nhiệm vụ, yêu cầu cần có, hồ sơ ứng tuyển bao gồm những gì, ứng tuyển qua phương thức nào,...).

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hà Nội​

Mách bạn bí quyết chinh phục việc làm thiết kế rập nhanh nhất
Mách bạn bí quyết chinh phục việc làm thiết kế rập nhanh nhất

- Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo đúng yêu cầu của nhà tuyển dụng, nhất là CV xin việc, cần đảm bảo sự chuyên nghiệp, chuẩn chỉnh, ấn tượng với nhà tuyển dụng. Các bạn cũng có thể tham khảo các mẫu CV trên các website tuyển dụng việc làm như timviec365.vn.

- Chuẩn bị thật tốt cho vòng phỏng vấn (luyện tập trước một số câu hỏi, lựa chọn trang phục phù hợp, chú ý vấn đề thời gian, luôn mang theo hồ sơ xin việc bản cứng, tâm lý thoải mái, tự tin khi đối diện với nhà tuyển dụng,...).

- Đừng quên gửi đến nhà tuyển dụng lời cảm ơn để thể hiện mình là người chuyên nghiệp cũng như tạo thiện cảm cho nhà tuyển dụng nhé.

Trên đây là toàn bộ những thông tin khá chi tiết, cụ thể về bản mô tả công việc nhân viên thiết kế rập dành cho các ứng viên quan tâm. Hy vọng các bạn sẽ nhanh chóng tìm được cho mình một vị trí phù hợp và thực hiện được những nguyện vọng, ước mơ của mình trong sự nghiệp thiết kế thời trang nhé.

Dưới đây là file đầy đủ, chính xác nhất về mẫu mô tả công việc nhân viên thiết kế rập, các bạn có thể click để download về máy và tham khảo thêm.

MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN THIẾT KẾ RẬP.doc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý