Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Lật mở] Bản mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy chi tiết nhất

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Tạo CV online

1. Mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy chi tiết nhất

Mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy chi tiết nhất
Mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy chi tiết nhất

Hiện nay một kỹ sư chế tạo máy có rất nhiều nhiệm vụ cần thực hiện và công việc cần đảm nhận, cụ thể như sau:

- Thực hiện việc lập bản kế hoạch công việc cụ thể và theo dõi tiến độ sản xuất gia công chế tạo ra đơn vị bạn làm việc để đảm bảo hoạt động được hiệu quả và đúng với quy định kế hoạch đã đặt ra của công ty.

- Tiến hành việc giám sát công việc và kiểm tra việc lắp đặt thiết bị máy móc và dây chuyền sản xuất trong nhà máy, đảm bảo thiết bị được lắp được đúng quy chuẩn và đúng vị trí và đảm bảo chất lượng lắp đặt để an toàn khi sử dụng.

- Tiến hành thiết lập quy trình sản xuất và quy trình công nghệ  gia công và chế tạo đối với các sản phẩm cơ khí được chính xác và đảm bảo chất lượng của sản phẩm đúng với quy định.

- Chịu trách nhiệm về việc bảo hành và tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng máy móc, báo cáo và khắc phục lỗi hoặc các sự cố bất ngờ xảy ra trong quá trình vận hành máy móc, trang thiết bị trong xưởng sản xuất, trong nhà máy.

- Chịu trách nhiệm kiểm tra, xem xét và xử lý các vấn đề kỹ thuật trong các thiết bị, máy móc. Tiến hành lựa chọn các trang thiết bị sử dụng và trình báo chủng loại của vật liệu, máy móc, trang thiết bị sử dụng trong quá trình vận hành máy tại nhà xưởng.

- Tiến hành tham vấn và phối hợp công việc với các bộ phận có liên quan trong quá trình làm việc để đảm bảo hiệu quả công việc được tốt nhất, làm việc với nhà cung cấp trang thiết bị để đảm bảo chất lượng, cũng như đảm bảo kỹ thuật của sản phẩm khi chế tạo ra.

Việc làm kỹ sư chế tạo máy

Mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy chi tiết nhất
Công việc của kỹ sư chế tạo máy

- Tham gia cùng với đồng đội của mình trong việc tiến hành cải tiến dây chuyền sản xuất và cải tiến hệ thống vận hành, đảm bảo tối ưu hóa và đem lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp khi sử dụng.

- Ngoài ra một kỹ sư chế tạo máy còn cần thực hiện một số công việc khác theo sự phân công và quản lý của cấp trên  và hỗ trợ đồng nghiệp của mình trong công việc thật hiệu quả nhé!

Đó chính là những công việc mà một kỹ sư chế tạo máy cần làm hiện nay trong các xưởng, hoặc nhà máy sản xuất. Tuy nhiên không phải bất kỳ ai cũng có thể trở thành kỹ sư chế tạo máy đâu nhé mà bạn cần đảm bảo có chuyên môn, trình độ và đáp ứng đầy đủ những yêu cầu công việc được đưa ra. Vậy yêu cầu công việc với kỹ sư chế tạo máy như thế nào? Câu trả lời cho bạn sẽ có trong phần thông tin về yêu cầu công việc của kỹ sư chế tạo máy ở phần sau của bài viết này nhé!

Xem thêm: Lương cơ khí chi tiết nhất tại đây!

2. Những yêu cầu công việc đặt ra với một kỹ sư chế tạo máy

Mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy - Những yêu cầu công việc đặt ra với một kỹ sư chế tạo máy
Những yêu cầu công việc đặt ra với một kỹ sư chế tạo máy

Một kỹ sư chế tạo máy hiện nay khi được tuyển dụng cần đảm bảo đạt những yêu cầu công việc như sau:

Thứ nhất, yêu cầu về trình độ và chuyên môn phải từ đại học trở lên với chuyên ngành cơ khí chế tạo máy để có thể làm việc và trở thành kỹ sư chế tạo máy được.

Thứ hai, có khả năng trong việc vận hành máy công nghiệp, các loại máy móc và khả năng lập trình hệ thống và quy trình vận hành đối với dân truyền sản xuất theo hướng công nghiệp hiện đại.

Thứ ba, có kỹ năng trong việc sử dụng thành thạo đối với lập trình thiết bị công nghiệp và biết sử dụng các phần mềm thiết kế chuyên dụng. Thành thạo với việc vẽ Autocad.

Thứ tư, bạn sẽ có lợi thế ứng tuyển tốt khi đã có kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương. Hoặc có rất nhiều các doanh nghiệp khi tuyển dụng kỹ sư chế tạo máy thường yêu cầu có ít nhất kinh nghiệm từ 2 năm trở lên để đảm bảo thực hiện công việc hiệu quả.

Thứ năm, yêu cầu phải là người hội tụ được các phẩm chất như: chăm chỉ trong công việc, có trách nhiệm với công việc và nhiệm vụ được giao, sáng tạo không ngừng nghỉ, có thái độ cầu tiến và ham học hỏi trong công việc, có kỹ năng giao tiếp tốt với đồng nghiệp và đối tác của công ty,…

Việc làm cơ khí chế tạo máy

Mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy - yêu cầu tuyển dụng
Yêu cầu tuyển dụng với kỹ sư chế tạo máy

Đó là những yêu cầu được đặt ra với một kỹ sư chế tạo máy hiện nay. Bạn có đáp ứng được những yêu cầu trên hay không? Hãy để lại bình luận để có được những lời khuyên hữu ích cho bản thân bạn nhé!

3. Kỹ sư chế tạo máy được hưởng những quyền lợi gì?

Quyền lợi của một kỹ sư chế tạo máy có những gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều bản trẻ hiện này tìm hiểu về công việc và môi trường làm việc thật kỹ trước khi ứng tuyển vào vị trí công việc là kỹ sư chế tạo máy. Một kỹ sư chế tạo máy sẽ được hưởng những quyền lợi như sau:

Thứ nhất, kỹ sư chế tạo được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại, được cung cấp đầy đủ các trang thiết bị, máy móc và vật dụng cần thiết cho công việc. Có một môi trường ổn định để làm việc và phát triển lâu dài.

Thứ hai, được làm việc và hợp tác với nhiều chuyên gia, đồng nghiệp trong lĩnh vực chế tạo máy, từ đó đem lại học hỏi lẫn nhau và trau dồi kiến thức cho bản thân. Cũng là động lực cạnh tranh lành mạnh để thăng tiến trong công việc và phát triển lâu dài cùng nghề.

Mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy - Kỹ sư chế tạo máy được hưởng những quyền lợi gì?
Kỹ sư chế tạo máy được hưởng những quyền lợi gì?

Thứ ba, được hưởng mức lương theo thỏa thuận với công ty, ngoài ra bạn còn được hưởng nhiều chính sách phúc lợi khác tùy thuộc vào từng công ty, doanh nghiệp, có thể kể đến một số phúc lợi mà công ty dành cho kỹ sư chế tạo máy như: cử đi học đào tạo tại các môi trường chuyên nghiệp hoặc môi trường nước ngoài để học hỏi, được du lịch hàng năm, thưởng hiệu quả công việc, phụ cấp khác nhau, xe đưa đón nhân viên,….

Thứ tư, kỹ sư chế tạo máy được hưởng đầy đủ các chính sách về bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội theo quy định của nhà nước và pháp luật. Ngoài ra nhiều doanh nghiệp sẽ tiến hành đóng cả bảo hiểm tai nạn lao động cho kỹ sư chế tạo máy để đảm bảo quyền lợi tốt nhất giúp nhân viên gắn bó lâu dài với công ty.

Thứ năm, ngoài ra một kỹ sư chế tạo máy hiện nay còn được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện, chế độ nghỉ lễ, nghỉ phép có hưởng lương cực hấp dẫn, lương tháng thứ 13, 14 là điều hoàn toàn có thể đối với nhiều công ty hiện nay mà bạn được hưởng.

Những quyền lợi trên rất hấp dẫn đúng không nào? Tuy nhiên sẽ còn hấp dẫn hơn nữa khi bạn biết được mức lương của một kỹ sư chế tạo máy hiện nay như thế nào trong phần tiếp theo của bài viết này đó nhé!

Việc làm kỹ sư cơ khí

Mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy - Kỹ sư chế tạo máy được hưởng những quyền lợi gì?
Quyền lợi hấp dẫn của kỹ sư chế tạo máy như thế nào?

4. Mức thu nhập của kỹ sư chế tạo máy hiện nay

Một kỹ sư chế tạo máy hiện nay thưởng có mức thu nhập trung bình từ 10 triệu – 24 triệu đồng/tháng. Tùy thuộc vào môi trường làm việc và kinh nghiệm cũng như khả năng của bản thân mà một kỹ sư chế tạo máy sẽ được hưởng mức thu nhập xứng đáng với năng lực cá nhân. Mức trung bình phổ biến nhất được trả cho kỹ sư chế tạo máy là khoảng 15 triệu đồng/tháng. Có thể đánh giá với mức thu nhập này của kỹ sư chế tạo máy so với nhiều vị trí công việc khác trong xã hội hiện nay là mức cao và có sự ổn định công việc lớn.

Mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy - Mức thu nhập của kỹ sư chế tạo máy hiện nay
Mức thu nhập của kỹ sư chế tạo máy hiện nay

Hơn thế nữa, các kỹ sư chế tạo máy còn có cơ hội được sáng tạo và phát triển bản thân tốt nhất. Thể hiện năng lực để có cơ hội thăng tiến và tăng lương trong công việc là điều hoàn toàn có thể. Chính vì vậy, hãy không ngừng học tập và rèn luyện kiến thức cho bản thân ngay nhé, tất cả sẽ không phải là quá muộn màng khi bạn xác định mục tiêu rõ ràng và phấn đấu hết mình để đạt được mục tiêu đặt ra của bản thân thì chắc chắn bạn sẽ thành công với vai trò là kỹ sư chế tạo máy.

Việc làm Cơ khí - Chế tạo tại Hà Nội​

Bạn có thể tải về tham khảo bản mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy tại đây: 

Mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy.docx

5. Hướng dẫn cách tìm việc làm kỹ sư chế tạo máy cực nhanh

Muốn nhanh chóng tìm kiếm được việc làm kỹ sư chế tạo máy cho bản thân bạn cần phải có bí quyết. Chia sẻ kinh nghiệm tìm việc làm hiệu quả cho bạn đó là tìm đến sự trợ giúp từ timviec365.vn – trang thông tin tuyển dụng, việc làm cực uy tín và chất lượng hàng đầu thị trường việc làm trực tuyến hiện nay.

Đến với timviec365.vn bạn không chỉ tìm được việc làm đúng với ngành nghề mong muốn mà còn có thể tìm việc làm tại quận huyện, tỉnh thành phù hợp với vị trí địa lý của bản thân. Các thông tin cập nhật nhanh chóng giúp ứng viên có lợi thế tốt nhất khi ứng tuyển vào việc làm và kết nối nhanh chóng với các nhà tuyển dụng hiện nay.

Công ty tuyển dụng việc làm

Mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy - Hướng dẫn cách tìm việc làm kỹ sư chế tạo máy cực nhanh
Hướng dẫn cách tìm việc làm kỹ sư chế tạo máy cực nhanh

Hơn thế nữa timviec365.vn còn giúp bạn có một bản CV kỹ sư chế tạo máy cực chuẩn giúp bạn “tiếp thị” bản thân hiệu quả nhất. Dù làm việc gì hay làm ở đầu, điều bạn quan tâm nhất đó chính là quyền lợi mà mức thu nhập như thế nào, để giúp bạn có thể offer được mức lương hấp dẫn nhất và phù hợp nhất với nhà tuyển dụng cho bản thân mình, timviec365.vn có công cụ so sánh lương để bạn biết được vị trí kỹ sư chế tạo máy hiện nay có mức lương được trả như thế nào, rất hấp dẫn đúng không nào.

Vậy còn chờ gì nữa mà không thử tìm việc làm ngay với timviec365.vn chứ! Chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng tìm được làm việc làm và trở thành kỹ sư chế tạo máy trong môi trường chuyên nghiệp.

Qua chia sẻ về bản mô tả công việc kỹ sư chế tạo máy trong bài viết này giúp bạn có được đầy đủ thông tin nhất trước khi ứng tuyển vị trí công việc này. Hy vọng nó sẽ là những thông tin bổ ích và giúp bạn thành công ứng tuyển vào vị trí kỹ chế tạo máy trong các nhà máy, doanh nghiệp hiện nay.

Chuyên ngành cơ khí chế tạo máy và vị thế trong xu hướng hiện đại

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý