Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cập nhật nhanh bản mô tả công việc kỹ sư nhiệt lạnh

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu như bạn đang tìm kiếm vị trí việc làm kỹ sư nhiệt lạnh thì rất cần thiết để tìm hiểu kỹ bản mô tả công việc kỹ sư nhiệt lạnh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về những mô tả công việc mà một kỹ sư nhiệt lạnh cần phải thực hiện. Hãy cùng Phượng tìm hiểu rõ hơn về vị trí này thông qua nội dung bên dưới nhé.

1. Khái quát về công việc kỹ sư nhiệt lạnh

Hiểu nhanh về công việc kỹ sư điện lạnh thì họ cơ bản sẽ làm công việc sửa chữa và cài đặt cho hệ thống làm mát, hệ thống sưởi ấm của thiết bị. Chúng ta có thể hình dung về nhiệm vụ đó qua các ví dụ quen thuộc, có thể dễ nhìn thấy trong cuộc sống hàng ngày như thiết kế và lắp đặt đối với các hệ thống thông gió, hệ thống sưởi hay điều hòa,…

Khái quát việc làm kỹ sư nhiệt lạnh
Khái quát việc làm kỹ sư nhiệt lạnh

Ngoài ra, các kỹ sư nhiệt lạnh cũng sẽ được trang bị cả kiến thức chuyên môn đối điện lạnh. Do vậy mà bên cạnh các công việc liên quan đến chuyên môn trực tiếp thuộc nhiệt lạnh thì kỹ sự nhiệt lạnh cũng có đủ khả năng để làm việc ở các môi trường khác nhau, ví như làm trong công xưởng hay các văn phòng, các tòa nhà,…

Về thời gian làm việc, có một chút khác biệt so với những công việc hành chính khác ở nghề nhiệt lạnh, các kỹ sư sẽ phải làm việc full time và thường xuyên phải đảm đương nhiệm vụ bên ngoài giờ hành chính. Có thể tự làm chủ với việc thu hút các đơn đặt hàng hoặc để an toàn với mức thu nhập cố định thì kỹ sư nhiệt lạnh sẽ làm việc tại công ty chuyên cung cấp các dịch vụ về nhiệt lạnh và điện lạnh.

Xem thêm: Cơ hội tốt cho các bạn sinh viên nhiệt lạnh mới ra trường, click ngay việc làm kỹ sư nhiệt lạnh mới ra trường để thỏa sức tìm cho mình một công việc như ý nhé!

2. Khám phá chi tiết bản mô tả công việc kỹ sư nhiệt lạnh

Dựa trên tính chất chuyên ngành mà nghề kỹ sư điện lạnh được đưa vào đội nhóm thay vì hoạt động độc lập trong doanh nghiệp. Bạn có thể hình dung mô hình này giống như dây chuyền sản xuất vậy. Mỗi nhóm làm việc sẽ đảm đương các vị trí thực hiện nhiệm vụ công việc theo quy trình.

Thông thường, một nhóm hoạt động như vậy sẽ có nhiều người kỹ sư điện lạnh kết hợp cùng với nhiều vị trí liên quan khác, điển hình như thợ điện. Ngoài ra, tùy theo cách tổ chức của từng đơn vị mà nghề kỹ sư điện lạnh sẽ được sắp xếp vào các đội nhóm có sự góp mặt của các vị trí khác nhau.

Mô tả chi tiết công việc kỹ sư nhiệt lạnh
Mô tả chi tiết công việc kỹ sư nhiệt lạnh

Trong công việc, với danh vị kỹ sư, kỹ sư điện lạnh được đánh giá là người giàu kinh nghiệm và trình độ ở mức chuyên sâu cho nên các công việc quan trọng sẽ được giao cho họ phụ trách. Nếu như bạn nộp đơn dự tuyển vị trí này, chắc chắn bạn sẽ trở thành đối tượng được nhà tuyển dụng “soi” kỹ hơn vì sau đó, nếu như có tuyển bạn vào làm việc thì họ cần bạn phải có đủ khả năng để đảm đương nhiệm vụ khó khăn của công ty.

Chắc chắn rồi, để vượt qua vòng tuyển chọn và chính thức bước vào công việc dễ dàng thì bạn sẽ phải hiểu rõ những công việc cơ bản nhất sẽ phụ trách là gì?

Những thông tin mô tả chi tiết ngay sau đây sẽ cho bạn đáp án rõ ràng nhất.

Việc làm kỹ thuật

2.1. Nhiệm vụ thiết kế trong kỹ năng của một kỹ sư điện lạnh

Bạn có tin kỹ sư điện lạnh là một nghề đa năng? Khi nhắc tới nhiệm vụ thiết kế, hãy cùng Phượng tạm thời tin như vậy nhé, và những thông tin mà chúng ta kéo xuống tiếp theo phía bên dưới sẽ là lời đáp thú vị dành cho bạn.

Nói chẳng sai khi hình ảnh của một kỹ sư điện lạnh lại ở trong hình ảnh của một nhà thiết kế. Không phải là thiết kế thời trang, cũng chẳng như người thiết kế đồ họa, ở đây, kỹ sư điện lạnh làm thiết kế lên một hệ thống nhiệt lạnh với sự tuân thủ theo những yêu cầu được đề xuất. Ngay sau thiết kế, họ sẽ đi đúng theo quy trình cơ bản, đó chế tạo ra nhiều hệ thống chạy thử nghiệm, từ đó tìm ra một hệ thống có đặc điểm, cơ chế hoạt động phù hợp và hiệu quả nhất.

Chi tiết bản mô tả công việc kỹ sư nhiệt lạnh
Chi tiết bản mô tả công việc kỹ sư nhiệt lạnh

2.2. Kỹ sư điện lạnh và vai trò hỗ trợ các vấn đề kỹ thuật liên quan

Gọi là hỗ trợ vì không phải là người chịu trách nhiệm chính nhưng mỗi một sản phẩm nhiệt lạnh được tạo thành đều có sự tham gia đóng góp, xây dựng ý kiến của kỹ sư điện lạnh. Họ sẽ mang các kiến thức chuyên môn cũng như các trình độ kỹ thuật vốn có để phục vụ vào hầu hết tất cả các công đoạn của sản phẩm, từ khâu đầu tiên cho đến khi một sản phẩm được ra đời, bao gồm quy trình thiết kế mẫu sản phẩm, khâu sản xuất, quá trình chạy thử nghiệm sản phẩm tới việc khắc phục lỗi đối với việc lắp đặt hoặc trong suốt quá trình hệ thống nhiệt lạnh được vận hành.

Việc làm kỹ sư nhiệt lạnh

2.3. Tham gia đóng góp ý tưởng – Nhiệm vụ bất khả thi của kỹ sư điện lạnh

Nghề nào cũng đòi hỏi những ý tưởng sáng tạo được đóng góp từ chính người lao động nhưng không phải nghề nào cũng sẽ đưa yếu tố này vào trong bản mô tả công việc. Với riêng nghề kỹ sư nhiệt lạnh, chắc chắn bản mô tả công việc của kỹ sư nhiệt lạnh sẽ có yêu cầu này. Không khó hiểu vì nhiệt lạnh cũng là một trong số lĩnh vực đòi hỏi tính mới của sản phẩm rất cao. Cứ định kỳ một khoảng thời gian người ta có thể cho ra các sản phẩm được gọi là “phiên bản mới” với sự cải thiện ở một vài tính năng, chức năng nào đó, mang đến những tiện nghi và kịp thời đáp ứng nhu cầu cuộc sống thời đại 4.0 một cách nhanh chóng và phù hợp.

Cập nhật mô tả công việc kỹ sư nhiệt lạnh
Cập nhật mô tả công việc kỹ sư nhiệt lạnh

Bởi thế, nếu muốn trở thành một kỹ sư nhiệt lạnh tài giỏi, chắc chắn bạn phải hình thành cho mình thói quen và kỹ năng cập nhật các phát minh hay xu hướng mới của lĩnh vực điện lạnh. Việc cập nhật này sẽ giúp cho bạn nắm được công nghệ kỹ thuật đang đi đến đâu và đồng thời có thể dựa vào đó, không chừng có thể kích thích khả năng sáng tạo của bạn về một sản phẩm công nghệ hoàn mỹ hơn.

Xem thêm: Lương kỹ sư nhiệt lạnh ngắn gọn và đầy đủ nhất tại đây!

2.4. Hoàn toàn chịu trách nhiệm về các vấn đề kỹ thuật của sản phẩm

Để hiểu rõ hơn nhiệm vụ này, chúng ta hãy quay lại nhìn nhận vai trò trong chức vụ kỹ sư. Kỹ sư với trình độ chuyên môn sâu, mọi yếu tố về kiến thức, kỹ thuật tốt đương nhiên sẽ phải đảm đương nhiệm vụ đầu tàu mà chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm liên quan tới các yếu tố thuộc về sản phẩm. bao gồm kỹ thuật bố cục trong các chi tiết, thành phần lắp ghép sản phẩm và phương pháp chế tạo sản phẩm đảm bảo tối ưu.

2.5. Kỹ sư nhiệt lạnh trong vai trò một người quản lý

Tất nhiên rồi, dựa vào khả năng tốt, chuyên môn giỏi và có trách nhiệm cao nhất trong quá trình hình thành sản phẩm (đi từ khâu lên ý tưởng, thiết kế cho tới khi sản phẩm nhiệt lạnh ra đời), một kỹ sư nhiệt lạnh hoàn toàn có đủ khả năng để nắm giữ và thực hiện vai trò quản lý. Cụ thể, trong quá trình thực hiện công việc, kỹ sư điện lạnh sẽ chỉ đạo và giám sát nhân lực trong khâu nghiên cứu, phát triển sản phẩm. Đảm bảo cho hoạt động thiết kế, xây dựng hệ thống nhiệt lạnh hoàn toàn không gây tốn kém kinh phí đã dự thảo, luôn cân đối để nằm trong điều kiện giới hạn ngân sách.

Mô tả vị trí kỹ sư nhiệt lạnh chi tiết nhất
Mô tả vị trí kỹ sư nhiệt lạnh chi tiết nhất

Ngoài 5 nhiệm vụ trên, kỹ sư nhiệt lạnh sẽ trực tiếp kiểm tra sát sao đối với các dữ liệu thiết bị cũng như điều chỉnh thông số kỹ thuật sao cho phù hợp.

Việc làm Cơ khí - Chế tạo tại Hà Nội

Đây đều là những công việc mang đặc điểm “đầu não” để hình thành sản phẩm nhiệt lạnh. Điều này chỉ có thể chứng tỏ được sự thật rất rõ ràng rằng, người kỹ sư nhiệt lạnh chính là “cha đẻ” của các sản phẩm công nghệ thuộc lĩnh vực nhiệt lạnh. Dù có những khâu không trực tiếp “sắn tay áo” mà làm nhưng chỉ với sự chỉ đạo của họ, tất cả sản phẩm ra đời đều hoàn toàn dựa trên ý tưởng, quy trình chung mà bản thân họ đặt ra. Dù có chuyên môn tốt song đây không phải là nhiệm vụ “dễ nhằn” với rất nhiều áp lực và sự đòi hỏi cao về mọi mặt. Do đó, để chắc chắn xác định đây có phải là một vị trí có thể gắn bó lâu dài hay không thì bạn cần phải tìm hiểu để biết nghề đòi hỏi gì ở bạn, nhà tuyển dụng muốn bạn đáp ứng những yêu cầu gì và khả năng của bạn đến đâu trong giới hạn yêu cầu đó? Vì thế, hãy tiếp tục khám phá trong bản mô tả công việc kỹ sư nhiệt lạnh mà Phượng cung cấp để hiểu tâm tư nhà tuyển dụng cũng như có cơ sở hoàn thiện bản thân hơn, tự mình trau dồi đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu tuyển dụng vị trí này.

Tìm việc hiệu quả nhờ bản mô tả công việc ký sư nhiệt lạnh
Tìm việc hiệu quả nhờ bản mô tả công việc ký sư nhiệt lạnh

3. Yêu cầu cơ bản nhất dành cho vị trí kỹ sư nhiệt lạnh

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc trong doanh nghiệp, một kỹ sư nhiệt lạnh sẽ phải đáp ứng các yêu cầu dưới đây:

- Tốt nghiệp chuyên ngành kỹ sư điện lạnh. Ngoài ra nhà tuyển dụng vẫn sẽ chấp nhận các hồ sơ có trình độ chuyên môn tốt nghiệp từ các ngành liên quan như kỹ thuật điện từ, kỹ thuật cơ khí. Kèm theo đó sẽ phải cung cấp được bằng cấp, chứng chỉ liên quan tới các ngành học trên.

Yêu cầu dành cho vị trí kỹ sư nhiệt lạnh
Yêu cầu dành cho vị trí kỹ sư nhiệt lạnh

- Có kiến thức trong việc sử dụng các chất trong nhiệt lạnh bảo gồm chất làm mát và chất làm lạnh, kiến thức về luồng không khí. Ngoài ra các bạn còn phải có kiến thức đối với những bộ phận hàn, phun, đúc cùng thành phần điện áp cao.

- Về kinh nghiệm việc làm, ứng viên được ưu tiên hơn khi có đã từng làm nhiệm vụ kỹ sư nhiệt lạnh vì ở thời điểm ứng tuyển, nhà tuyển dụng chắc chắn biết và ghi nhận sự hiểu biết của bạn về van, thiết kế các thành phần trong nhiệm vụ vận chuyển đối với loại chất lỏng, kiến thức về cảm biến,…

Việc làm Cơ khí - Chế tạo tại Hồ Chí Minh​

Những yêu cầu cơ bản dành cho vị trí kỹ sư nhiệt lạnh
Những yêu cầu cơ bản dành cho vị trí kỹ sư nhiệt lạnh

Ngoài ra, nếu như bạn có kinh nghiệm đối với việc sử dụng các ống dẫn nhiệt, hay đã làm việc nhiều với các mảng thiết kế như bảo trì hệ thống, thiết kế sản phẩm, lắp ráp sản phẩm nhiệt lạnh thì đương nhiên sẽ tạo được ấn tượng tốt và trở thành ứng viên tiềm năng trong mắt của nhà tuyển dụng.

Trong kỹ thuật nhiệt lạnh cũng có các phần mềm, các thiết bị và công cụ để sử dụng. Chính bởi vậy mà, nếu có được các khả năng sử dụng các thành phần này thì chắc chắn rồi, chẳng có lý do gì để chúng ta loại chúng ta khỏi CV xin việc.

Như vậy, bản mô tả công việc kỹ sư nhiệt lạnhvô cùng chi tiết trên đây sẽ trở thành vũ khí đắc lực mở ra cánh cửa đầu tiên trong quá trình tìm việc của bạn. Mỗi vị trí sẽ có những nhiệm vụ riêng và dựa vào bản mô tả chi tiết ở bất cứ tin tuyển dụng nào, bạn sẽ biết rõ mình được nhà tuyển dụng yêu cầu thực hiện những công việc gì. Bạn có thể trực tiếp tìm việc tại timviec365.vn để có thể tìm kiếm những công việc phù hợp trong khả năng của mình nhé.

Việc làm

Bản mô tả chi tiết công việc kỹ sư nhiệt lạnh giúp bạn nắm bắt nhanh công việc:

TUYỂN DỤNG VIỆC LÀM KỸ SƯ NHIỆT LẠNH.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý