Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc kỹ thuật sản phẩm cơ hội cho ngành sản xuất

Tác giả: Phạm Thu Phương

Ngày cập nhật: 29/12/2020

Bất cứ ai cũng có tài năng và sự thông minh bản năng khác nhau, có người giỏi ngoại ngữ - dạng thông minh về ngôn ngữ, người giỏi đàn hát sáo ca là thông minh về nghệ thuật, người giỏi về toán học là thông minh về số học – niềm đam mê bất tận với các con số. Vậy đối với công việc kỹ thuật sản phẩm thì loại hình thông minh nào cần có đối với công việc này? Để trả lời cho câu hỏi này chúng ta hãy cùng nhau đi phân tích về bản mô tả công việc kỹ thuật sản phẩm trong bài viết dưới đây. Đáp án sẽ được hé lộ ở cuối bài viết.

 

 

1. Nhân viên kỹ thuật sản phẩm được hiểu như thế nào?

Nhân viên Kỹ thuật sản phẩm là một khái niệm bao quát được hiểu là người có trách nhiệm thực hiện quy trình nghiên cứu - phát triển - thiết kế - nâng cao sản phẩm. Một trong những công việc vô cùng quan trọng đối với ngành sản xuất.

Nhân viên kỹ thuật sản phẩm được hiểu như thế nào?
Nhân viên kỹ thuật sản phẩm được hiểu như thế nào?

Tuy nhiên đây là công việc mà không phải ai cũng có thể làm được bởi tất nhiên mỗi người sinh ra sẽ có một khả năng khác nhau để phù hợp với công việc đó. Có đam mê, tư duy và sáng tạo với công việc mình làm. Vậy bạn có phải là một người đam mê với các yếu tố về kỹ thuật và các thông số kỹ thuật trên sản phẩm? Sau khi đọc các mô tả công việc dưới đây tôi nghĩ bạn sẽ có câu trả lời nhanh thôi.

Tham khảo: Tuyệt chiêu tra cứu lương nhanh.

2. Bản mô tả cụ thể công việc nhân viên kỹ thuật sản phẩm

Nghiên cứu và phát triển sản phẩm là nhiệm vụ đầu tiên mà một nhân viên kỹ thuật sản phẩm phải thực hiện trong quá trình làm việc. Bởi các lý do sau mà công việc này xuất hiện trong ngành sản xuất:

- Sự biến động thị trường dẫn đến nhu cầu luôn phải cải tiến sản phẩm để có thể cạnh tranh với các công ty khác, tạo cơ hội cho công việc này phát triển mạnh mẽ. 

- Sự lỗi thời và các điểm hạn chế của các sản phẩm đã từng sản xuất trước đó đã từng mang lợi nhuận nhưng giá trị của sản phẩm giảm dần về mặt thời gian và không đạt được giá trị lâu bền về mặt thời gian.

- Nhu cầu phân luồng dòng sản phẩm một trong những việc làm cần thiết liên quan đến marketing trong việc nghiên cứu về dòng sản phẩm dẫn đến nhu cầu thiết kế, sáng tạo và phát triển ra nhiều sản phẩm hơn.

Việc làm nhân viên phát triển sản phẩm

 Bản mô tả cụ thể công việc nhân viên kỹ thuật sản phẩm
Bản mô tả cụ thể công việc nhân viên kỹ thuật sản phẩm

Chính vì vậy, việc nghiên cứu sản phẩm dựa trên sản phẩm đã có và có thể tạo ra các sản phẩm mới, cải tiến sản phẩm chính là công việc mà một nhân viên kỹ thuật sản phẩm phải thực hiện.

Việc nghiên cứu sản phẩm ở đây dựa trên các thông số kỹ thuật sẵn có trên bao bì sản phẩm và phản ánh của khách hàng đến sản phẩm đó như thế nào? Việc phát hiện ra những điểm yếu của sản phẩm về mặt kỹ thuật để từ đó có thể dễ dàng cải tiến và đổi mới sản phẩm.

Thiết kế sản phẩm: Sau khi đã nghiên cứu và tìm ra hướng giải quyết cho các sản phẩm thì một bản thiết kế trước khi đi vào thực hiện sản xuất sản phẩm đó là điều vô cùng cần thiết. Bạn biết đấy, một ngôi nhà trước khi xây dựng cũng cần sự hợp tác bàn bạc giữa chủ nhà và nhà thiết kế cho ngôi nhà đó, có người cẩn thận hơn còn đi xem phong thủy, mời thầy cúng,..thì tất nhiên một dây chuyền sản xuất với số lượng lớn các sản phẩm

Việc làm thiết kế sản phẩm

Sản xuất và thử nghiệm sản phẩm mới: Đây cũng là một trong những công việc quan trọng để cho thấy kết quả nghiên cứu – phát triển –thiết kế sản phẩm liệu có cho ra kết quả là các sản phẩm hoàn hảo hay không? Một trong những công đoạn có thể nói là “được ăn cả ngã về không” này mang tính chất quyết định xem liệu có phải làm lại từ đầu hay không.

Bản mô tả cụ thể công việc nhân viên kỹ thuật sản phẩm
Bản mô tả cụ thể công việc nhân viên kỹ thuật sản phẩm

Công đoạn cuối cùng và cũng là một trong những công việc then chốt đó chính là việc giám sát và  khắc phục lỗi kỹ thuật: Sản phẩm mới ra đời mà vẫn còn những thiếu sót thì điều đương nhiên việc của nhân viên kỹ thuật sản phẩm là phải chăm chút cho sản phẩm đó hoàn hảo đến từng milimet. Thực hiện lại quy trình và cũng là vòng lặp quá trình từ A đến Z cho đến khi đạt được kết quả tốt nhất.

3. Mức lương của nhân viên kỹ thuật sản phẩm là bao nhiêu?

Mức lương của một nhân viên kỹ thuật sản phẩm được chia ra làm ba hạng, bậc khác nhau như sau được phân chia như sau:

- Mức lương thấp nhất đối với vị trí này là từ 7 triệu đồng/ người/tháng – cho người mới bắt đầu vào nghề hoặc các ứng viên là sinh viên mới ra trường.

- Mức lương trung bình là 10 triệu đồng trở lên/ người/ tháng – đối với các nhân viên đáp ứng đủ và đúng các yêu cầu được giao, và hoàn thành tương đối tốt các công việc đó.

Việc làm quản lý sản phẩm

Mức lương của nhân viên kỹ thuật sản phẩm là bao nhiêu?
Mức lương của nhân viên kỹ thuật sản phẩm là bao nhiêu?

- Mức lương cao nhất cho người có có độ dày dặn kinh nghiệm trong nghề là khoảng 18 triệu đồng.

Trên đây là mức lương được tính theo mặt bằng chung và xét trên các yếu tố bao quát toàn ngành.

Khái niệm kỹ thuật sản phẩm là khái niệm bao quát và chung nhất cho lĩnh vực này vì vậy mà trong thực tế đây là  một công việc đa ngành nghề làm việc với nhiều lĩnh vực khác nhau. Chính vì thế mà mức lương cho vị trí này trong ngành sản xuất là rất khác nhau như: Lĩnh vực về thủ công mỹ nghệ và nội thất, điện tử,…cũng còn tùy thuộc vào độ khó của lĩnh vực đó nữa.

4. Các yêu cầu để trở thành nhân viên kỹ thuật sản phẩm là gì?

Các yêu cầu về kiến thức, trình độ chuyên môn, bằng cấp, kỹ năng, phẩm chất làm việc chính là khung sườn để các ứng viên nhìn vào đó chọn lọc ra các yêu cầu mà bạn có thể đáp ứng được. Nhìn vào yêu cầu công việc mà một ứng viên có thể nhìn ra được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân đối với công việc đó.

Và sau đây chính là các yêu cầu công việc của nhân viên kỹ thuật sản phẩm cần đáp ứng được:

Điều mà vị trí này cần nhất đó chính là yêu cầu về việc hiểu rõ và nắm chắc được quy trình làm việc. Dựa vào danh sách các công việc chính phải làm như trên ta có thể suy ra một điều rằng công việc này mang tính quy trình, mọi việc phải được thực hiện theo một trật tự nhất định, chỉ cần sai một bước là co thể dẫn đến sai sản phẩm hoàn toàn và lại phải làm lại từ đầu.

Các yêu cầu để trở thành nhân viên kỹ thuật sản phẩm là gì?
Các yêu cầu để trở thành nhân viên kỹ thuật sản phẩm là gì?

Hiểu rõ được các nguyên tắc trong thiết kế sản phẩm và sử dụng các phần mềm hỗ trợ trong việc thiết kế đó.

Kỹ năng làm việc nhóm đối với nhân viên kỹ thuật sản phẩm là điều vô cùng cần thiết. Sự phối kết hợp với các bộ phận khác như marketing, kinh doanh,…trong một công ty để có thêm thông tin về phản hồi của khách hàng từ đó thực hiện công việc này một cách dễ dàng hơn.

Ngoài các kỹ năng trên thì yêu cầu về kỹ năng ngoại  ngữ(tiếng anh) cũng cần được đáp ứng bởi vì: Thứ nhất tiếng anh là loại tiếng phổ biến nhất nên sẽ được sử dụng để ghi lại các thông số kỹ thuật có trên bao bì sản phẩm. Khi thực hiện các công việc như nghiên cứu, phát triển, hay thiết kế thì điều đương nhiên  bạn cần làm đó chính là dựa vào các thông tin trên đó để thực hiện thật tốt công việc của mình.

Khả năng làm việc dưới áp lực cao và cần có tư duy sáng tạo cùng khả năng phân tích kết hợp sẽ tạo nên một tổ hợp những yêu cầu cần có đối với vị trí kỹ thuật sản phẩm.

Sắp xếp công việc quản lý thời gian một cách hợp lý sao cho phù hợp với công việc cũng như các dự án được giao.

5. Các quyền lợi của vị trí kỹ thuật sản phẩm là gì?

Sự hậu thuẫn của công ty là yếu tố cần và sự cống hiến của nhân viên đối với công ty là nghĩa vụ và cũng là trách nhiệm của nhân viên với công ty. “Có qua có lại mới toại lòng nhau” quyền lợi và các chính sách mà một công ty mang lại cho nhân viên kỹ thuật sản phẩm được thể hiện như sau:

Các quyền lợi của vị trí kỹ thuật sản phẩm là gì?
Các quyền lợi của vị trí kỹ thuật sản phẩm là gì?

-  Được đóng bảo hiểm theo quy định của công ty và theo như pháp luật quy định(bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm lao động) và đặc biệt được hưởng thêm một quyền lợi đó là quyền được chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện.

- Có cơ hội vươn cao và vươn xa hơn trong công việc, bên cạnh đó nhân viên kỹ thuật sản phẩm cũng được tham gia bồi dưỡng, nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn để có thể đáp ứng nhu cầu công việc.

6. Nguồn thông tin tham khảo hữu ích cho vị trí kỹ thuật sản phẩm

Kỹ thuật sản phẩm có lẽ là một công việc chưa có sự phổ biến thông tin rộng rãi đến với mọi người. Tuy nhiên với vai trò là nơi kết nối giữa các nhà tuyển dụng và các ứng viên có tiềm năng thì timviec365.vn luôn luôn cập nhật những thông tin “nóng hổi”, và mới nhất đến với độc giả, kể cả những công việc khó tìm kiếm thông tin nhất.

Nguồn thông tin tham khảo hữu ích cho vị trí kỹ thuật sản phẩm
Nguồn thông tin tham khảo hữu ích cho vị trí kỹ thuật sản phẩm

Chúng tôi những người làm dịch vụ cung cấp thông tin luôn muốn trở thành một đôi cánh để giúp bạn bay xa hơn, cao hơn trên chính con đường mà các bạn chọn lựa, hãy tin tưởng và truy cập ngay timviec365.vn để có thêm các thông tin bổ ích bạn nhé!

Thông qua bài viết mô tả công việc kỹ thuật sản phẩm – điểm sáng trong ngành sản xuất cùng với các nội dung chính trong bài độc giả có cơ hội được trải nghiệm để có thể khám phá một công việc mới, được có thêm kiến thức, được khám phá bản thân,..để biết mình là ai? Mình cần gì để có được công việc như ý mình muốn? Bên cạnh đó một yếu tố bạn cần xác nhận ở chính bản thân mình đó là gì? Để trả lời cho câu hỏi đầu bài thì sự hội tụ về thông minh toán học, thông minh ngôn ngữ và thông minh hình ảnh ở một nhân viên kỹ thuật sản phẩm cần phải có được.

 Tuy nhiên thông minh đó là bản năng bên trong con người, để có khai phá và có được sự thông minh đó thêm nữa thì lại phụ thuộc vào sự rèn luyện. Vì vậy hãy cố gắng từng ngày để có được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống bạn nhé! Timviec365.vn luôn ở bên và hỗ trợ các bạn bất cứ khi nào các bạn cần.

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý