Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cập nhật bản mô tả công việc nhân viên sản xuất mẫu chi tiết nhất

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhân viên sản xuất mẫu có lẽ là khái niệm khá mới mẻ với những người ngoài ngành hiện nay. Đây được coi là vị trí quen thuộc trong bất kỳ công ty, doanh nghiệp sản xuất nào. Vậy, một nhân viên sản xuất mẫu làm những công việc gì? Mô tả công việc nhân viên sản xuất mẫu chi tiết ra sao? Các bạn cùng tìm hiểu về vị trí công việc này qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Bản mô tả công việc nhân viên sản xuất mẫu chi tiết 

Nhân viên sản xuất mẫu là vị trí công việc đảm nhận, phụ trách các nhiệm vụ công việc liên quan đến việc tạo ra các sản phẩm mẫu. Những sản phẩm này nhằm mục đích đưa ra để nghiên cứu cũng như xem xét tính khả thi và các tính chất khác của sản phẩm sắp được tạo ra. Từ đó, nhằm đưa ra các ưu nhược điểm cũng như các đề xuất, giải pháp cụ thể để cải tiến.

Nhân viên sản xuất mẫu là gi?
Nhân viên sản xuất mẫu là gi?

Vậy, một nhân viên sản xuất mẫu đảm nhận những công việc gì? Dưới đây là bản mô tả công việc nhân viên sản xuất mẫu các bạn có thể tham khảo.

mo-ta-cong-viec-nhan-vien-san-xuat-mau (1).pdf

1.1. Thực hiện việc sản xuất mẫu cho sản phẩm nội địa theo kế hoạch

Thực tế, mỗi một sản phẩm đưa ra đều cần có sản phẩm mẫu đầu tiên trước khi được phê duyệt triển khai kế hoạch sản xuất hàng loạt và cho ra mắt thị trường. Vì thế, công việc của nhân viên sản xuất mẫu chính là thực hiện việc sản xuất ra sản phẩm mẫu này. Hơn hết, việc sản xuất cần phải theo kế hoạch cụ thể của phòng, không nên tự ý sản xuất mà không có sự đồng ý hay theo kế hoạch được đề ra. 

Nhân viên sản xuất mẫu làm gì?
Nhân viên sản xuất mẫu làm gì?

Mỗi sản phẩm mẫu khi được tạo ra đều cần phải được thực hiện theo đúng chuẩn quy trình sản xuất thông thường. Từ đó có thể tính toán sản xuất ra thời gian tạo một sản phẩm mới cũng như chi phí, nguyên liệu để sản xuất ra một sản phẩm mới. Thông qua đó, có thể tính toán cụ thể các số liệu liên quan dành cho sản phẩm mới. Xem xét tính khả thi cũng như chi phí để tạo ra và có thể thu về, lợi nhuận có được. 

1.2. Thực hiện việc nhận bán thành phẩm

Bên cạnh việc sản xuất, làm ra sản phẩm mẫu thì nhân viên sản xuất mẫu còn có nhiệm vụ bán các thành phẩm và phụ liệu liên quan do tổ trưởng giao phó. Trong một vài trường hợp cụ thể việc đưa ra các sản phẩm mẫu xong sau đó sẽ có sự cải tiến thì những sản phẩm mẫu đó không dùng đến nữa thì có thể đem bán và các phụ liệu liên quan cũng vậy. Việc bán đi có thể giúp thu lại được một phần chi phí đã bỏ ra để sản xuất và cũng là cơ hội để có thể có được thêm những ý kiến nhận xét của khách hàng nhằm cải tiến sản phẩm tốt hơn. 

Mô tả chi tiết công việc ra sao?
Mô tả chi tiết công việc ra sao?

Bên cạnh đó, các sản phẩm mẫu khi được sản xuất ra trước khi cho ra mắt chính thức sẽ được chạy thử thông qua các chương trình bán thành phẩm và phụ liệu với giá rẻ. Việc này được thực hiện nhằm mục đích chính là để thu lại ý kiến, phản hồi của người dùng về sản phẩm để có thể cải tiến sản phẩm trở thành một phiên bản tốt hơn, tiện lợi hơn trước khi cho ra mắt chính thức trên thị trường và chạy các chiến dịch truyền thông liên quan.

Việc làm nhân viên tiếp thị sản phẩm

1.3. Thực hiện kiểm tra nguyên liệu trước khi sản xuất

Với bất kỳ sản phẩm nào trước khi bắt tay vào quá trình sản xuất thì việc kiểm tra nguyên liệu luôn là công việc được ưu tiên và cần có sự chú ý sát sao để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc ảnh hưởng đến quy trình chung.

Đảm bảo quy trình sản xuất
Đảm bảo quy trình sản xuất

Đặc biệt là với sản phẩm mẫu, thì đây sẽ là sản phẩm mới do đó, sẽ có những sự khác biệt trong nguyên liệu cũng như quy trình hoạt động sản xuất. Vì thế, nhân viên sản xuất mẫu sẽ là người chịu trách nhiệm kiểm tra nguyên liệu trước khi tiến hành việc sản xuất sản phẩm mẫu. 

Bên cạnh đó, nhân viên sản xuất mẫu còn có nhiệm vụ kiểm tra các chi tiết liên quan để đảm bảo việc sản xuất được diễn ra theo đúng quy trình và kế hoạch. Thêm vào đó chính là việc lựa chọn các phụ liệu sao cho phù hợp với sản phẩm mẫu, để sản phẩm được tạo ra theo đúng kế hoạch cũng như yêu cầu đề ra. Việc lựa chọn phụ liệu đóng vai trò khá quan trọng, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của sản phẩm mẫu và các kế hoạch cụ thể xoay quanh sản phẩm này. Do đó, cần nghiên cứu kỹ sản phẩm để có thể lựa chọn được phụ liệu phù hợp nhất. 

Nghiên cứu kỹ về thiết kế sản phảm mẫu
Nghiên cứu kỹ về thiết kế sản phảm mẫu

1.4. Thực hiện công việc điều chỉnh máy móc

Là người chịu trách nhiệm trong việc tạo ra các sản phẩm mẫu, vì thế nhân viên sản xuất mẫu sẽ phải chịu trách nhiệm thực hiện trong việc kiểm tra, điều chỉnh các máy móc, thiết bị trước khi tiến hành công việc sản xuất.

Việc điều chỉnh máy móc, thiết bị phải phù hợp với tính chất của từng loại nguyên liệu nhất định được đưa vào sản xuất. Bởi mỗi nguyên liệu lại cần phải được thực hiện theo các cách khác nhau để có thể đưa vào sản xuất ra sản phẩm. Cho nên, việc điều chỉnh máy móc phù hợp với tính chất, đặc điểm của nguyên liệu là khá quan trọng và có ảnh hưởng khá lớn đến kết quả sản phẩm sau này.

Việc làm nhân viên kế hoạch sản xuất

Kiểm tra máy móc, nguyên liệu
Kiểm tra máy móc, nguyên liệu

Bên cạnh đó, nhân viên sản xuất mẫu cũng là người hiểu rõ và nắm bắt được khá chi tiết về sản phẩm. do vậy, họ sẽ biết cách điều chỉnh, lựa chọn chế độ sao cho phù hợp. Qua ó, tạo ra một sản phẩm mẫu tốt nhất, đạt chuẩn nhất theo kế hoạch đề ra.

1.5. Thực hiện sản xuất theo quy trình cụ thể

Việc sản xuất sản phẩm mẫu cần phải tuân theo kế hoạch, quy trình cụ thể là một yếu tố bắt buộc. Vì vậy, khi bắt tay vào việc sản xuất thì nhân viên sản xuất mẫu cần tuân thủ đúng theo quy trình sản xuất đã đề ra. Cụ thể:

- Cần nắm bắt chính xác những thông số kỹ thuật liên quan của sản phẩm mẫu. Việc này là rất cần thiết bởi đây sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng, mẫu mã của sản phẩm mẫu sau khi được tạo thành. Do đó, trước khi sản xuất sản phẩm mẫu thì nhân viên sản xuất mẫu phải chịu trách nhiệm trong việc tìm hiểu, nắm bắt các thông số kỹ thuật liên quan.

Sản xuất đúng quy trình đề ra
Sản xuất đúng quy trình đề ra

- Nghiên cứu về hình dáng, mẫu mã của sản phẩm mẫu. Mỗi sản phẩm mẫu trước khi ra đời đều được thiết kế, thể hiện trên trang giấy để có thể hình dung được ban đầu về sản phẩm khi được sản xuất ra. Vì thế, cần tìm hiểu kỹ và chi tiết về các yếu tố bên ngoài đẻ có thể làm ra sản phẩm mẫu sát với thực tế nhất có thể.

Việc làm quản lý sản xuất

1.6. Đảm bảo về sản phẩm sau khi được sản xuất

Nhân viên sản xuất mẫu là người chịu trách nhiệm chính về việc tạo ra các sản phẩm mẫu. Do vậy, khi sản phẩm mẫu dược sản xuất ra thì cần phải thỏa mãn được 2 yếu tố chính đó là thông số kỹ thuật cũng như mẫu mã, hình dáng của sản phẩm.

Yêu cầu sản phẩm mẫu được làm ra cần phải đảm bảo được thông số kỹ thuật liên quan cũng như hình dáng, mẫu mã của sản phẩm phải cân đối, hài hòa, sát với bản vẽ thiết kế nhất có thể.

Yêu cầu về thành phẩm
Yêu cầu về thành phẩm

Bên cạnh đó chính là yếu tố vệ sinh trong quá trình sản xuất cũng cần phải được thực hiện cũng như đảm bảo trong quá trình làm ra sản phẩm. Đây là yêu cầu cũng như công việc khá quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới chất lượng và uy tín của sản phẩm, thương hiệu và uy tín của công ty, doanh nghiệp.

Tìm hiểu: Chi tiết về tra cứu lương tại đây!

1.7. Thực hiện các công việc do tổ trưởng hoặc trưởng phòng phân công

Là nhân viên thuộc sự phụ trách của phòng sản xuất, nên nhân viên sản xuất mẫu sẽ thực hiện các công việc do tổ trưởng hoặc trưởng phòng phân công. 

Thêm vào đó chính là việc khi có những sự thay đổi từ tổ thiết kế hay sự điều chỉnh máy móc thì cần phải có sự điều chỉnh cho phù hợp để việc tạo ra sản phẩm mẫu đúng theo yêu cầu đề ra và sát với kế hoạch nhất có thể.

Đảm nhận các công việc được phân công
Đảm nhận các công việc được phân công

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện công việc nếu như gặp khó khăn thì cần phải báo cáo ngay với cấp trên để tiến hành giải quyết, xử lý một cách kịp thời. 

Bên cạnh đó, nhân viên sản xuất mẫu cũng có nhiệm ụ báo cáo công việc với cấp trên để cấp trên nắm bắt được tình hình sản xuất sản phẩm mẫu liên quan cũng như tình hình, tiến độ công việc hay những khó khăn gặp phải cần tiến hành giải quyết.

Việc làm trưởng phòng sản xuất

2. Vị trí nhân viên sản xuất mẫu yêu cầu gì ở ứng viên hiện nay?

Là một vị trí khá cần thiết trong các doanh nghiệp sản xuất hiện nay, nên đây là vị trí mà khá nhiều ứng viên đang quan tâm. Vậy, để trở thành một nhân viên sản xuất mẫu thì ứng viên cần thỏa mãn những điều kiện nào?

Yêu cầu công việc
Yêu cầu công việc

Nhân viên sản xuất mẫu là vị trí công việc không đòi hỏi yêu cầu về bằng cấp hay kiến thức quá cao siêu. Vì thế, với vị trí này bạn chỉ cần tốt nghiệp bậc trung học phổ thông trở lên là có thể ứng tuyển. Tuy nhiên, nếu như bạn đã học cao đẳng, trung cấp các chuyên ngành liên quan đến quy trình sản xuất thì sẽ là lợi thế lớn hơn của bạn trong quá trình ứng tuyển vào vị trí này.

Việc có bằng cấp, chứng chỉ liên quan sẽ đảm bảo rằng bạn được đào tạo một cách chuyên nghiệp, bài bản và đáp ứng được yêu cầu cơ bản ban đầu của vị trí nhân viên sản xuất mẫu. Thêm vào đó, nếu có kinh nghiệm trong công việc hay ở các vị trí tương đương cũng sẽ là điểm cộng của bạn khi ứng tuyển vào vị trí công việc nhân viên sản xuất mẫu.

Bên cạnh đó, việc cần có kỹ năng giao tiếp cũng là yêu cầu mà ứng viên cần có trong quá trình làm nhân viên sản xuất mẫu. Bởi trong quá trình để tạo ra sản phẩm mẫu thì cần có sự trao đổi một cách chi tiết, cụ thể giữa các phòng ban với nhau. Vì vậy, việc giao tiếp và trình bày vấn đề tốt là yêu cầu căn bản của vị trí công việc này.

Tố chất liên quan
Tố chất liên quan

Hơn hết, sự kiên nhẫn và trách nhiệm trong công việc cũng là tố chất cần có của một ứng viên khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên sản xuất mẫu. Bởi công việc sản xuất sản phẩm mẫu sẽ là nền tảng đánh giá ban đầu cho quá trình phát triển sản phẩm về sau, vì thế, tinh thần trách nhiệm cũng như sự kiên nhẫn trong quá trình thực hiện sản xuất cũng là yếu tố cần có của ứng viên.

Việc làm Sản xuất - Vận hành sản xuất tại Hà Nội

3. Quyền lợi của nhân viên sản xuất mẫu là gì?

Trở thành một nhân viên sản xuất mẫu chính thức thì bạn sẽ nhận được các mức đãi ngộ khá phù hợp với vị trí công việc này. Đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cũng là mức đãi ngộ mà ứng viên nhận được theo quy định của luật lao động. Thêm vào đó chính là các chính sách đãi ngộ mà công ty, doanh nghiệp dành cho vị trí công việc này. Có thể là thưởng Tết, thưởng lương tháng 13, thưởng theo năng suất hay có những đề xuất cải tiến đột phá mới. 

Môi trường làm việc thân thiện
Môi trường làm việc thân thiện

Ngoài ra đây cũng là một vị trí công việc có môi trường làm việc khá năng động, thân thiện cũng như khả năng gắn bó lâu dài về sau. Vì vậy, nếu bạn có sự phù hợp cũng như đam mê thì đây sẽ môi trường giúp bạn có khả năng phát triển bản thân trong tương lai.

Đặc biệt, một điều không thể không nhắc đến chính là mức thu nhập của vị trí nhân viên sản xuất mẫu. Thông thường, vị trí công việc này sẽ có mức thu nhập khoảng 8 triệu đồng. Khoảng lương trung bình sẽ từ 6 - 10 triệu đồng. Mức lương sẽ tùy thuộc vào quy mô, tính chất của doanh nghiệp cũng như khối lượng công việc phải thực hiện.

Việc làm Sản xuất - Vận hành sản xuất tại Hồ Chí Minh

4. Ứng tuyển vị trí nhân viên sản xuất mẫu như thế nào?

Hiện nay, việc tìm hiểu các thông tin tuyển dụng trên Internet là khá phổ biến. do vậy, trong quá trình tìm hiểu, cần lựa chọn những nguồn cung cấp thông tin đảm bảo sự chính xác và đúng nhất, tránh những thông tin giả mạo gây ảnh hưởng đến thời gian cũng như khiến bạn mất tiền oan. Thấu hiểu được vấn đề này thì sự ra đời của Timviec365.vn là một gợi ý cần thiết ngay lúc này cho các ứng viên.

Ứng tuyển ra sao?
Ứng tuyển ra sao?

Trang web timviec365.vn là một trang web chuyên cung cấp các thông tin về việc làm, ngành nghề tuyển dụng khá đa dạng lĩnh vực. Vì vậy, bạn có thể tìm hiểu các thông tin tuyển dụng ở bất kỳ công việc hay lĩnh vực nào mà mình quan tâm. Việc của bạn đơn giản là chỉ cần đăng ký tài khoản dành cho ứng viên cho mình là có thể sử dụng được các tính năng hấp dẫn của website này. Việc đăng ký đã có video hướng dẫn trên kênh youtube của Timviec365.vn, các bạn có thể tham khảo nhé. 

Với việc cập nhật chi tiết, thường xuyên thì Timviec365.vn hứa hẹn sẽ mang đến những cơ hội hấp dẫn cho các ứng viên để có thể nắm bắt được thông tin tuyển dụng cho mình. Bên cạnh đó, website còn cung cấp thêm tính năng tạo lập CV online một cách đơn giản dành cho ứng viên. Vì thế, việc tạo một bản CV chuyên nghiệp nhưng vẫn có được dấu ấn cá nhân là hoàn toàn dễ dàng và thuận tiện cho ứng viên. 

Đến với Timviec365.vn
Đến với Timviec365.vn

Không chỉ vậy, Timviec365.vn hiện đang có dạng app dành cho điện thoại di động. Điều này càng đem đến sự thuận tiện hơn cho ứng viên trong quá trình ứng tuyển và tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình.

Trên đây là những thông tin cơ bản về vị trí nhân viên sản xuất mẫu. Mong rằng, qua bài viết này các bạn có thể hiểu rõ hơn về vị trí công việc này cũng như mô tả công việc nhân viên sản xuất mẫu chi tiết. Và nếu bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên sản xuất mẫu thì Timviec365.vn sẽ là nơi đem đến những cơ hội phù hợp nhất với bạn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý