Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả công việc lập trình Python chi tiết và đầy đủ nhất

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngày nay, Khoa học công nghệ phát triển không ngừng, cùng với đó là sự vượt bậc của công nghệ thông tin đã giúp con người có không ít những sản phẩm giá trị để sử dụng. Các chuyên gia IT đã cày công, bỏ sức để nghiên cứu và lập trình nên những ứng dụng phần mềm thông minh để phục vụ các nhu cầu của con người. Bạn có phải là dân IT đang tìm kiếm việc làm, vậy bản mô tả công việc lập trình Python dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn khi ứng tuyển lập trình viên đấy nhé.

1. Bạn hiểu gì về công việc của lập trình Python

Trước tiên, để hiểu được vị trí lập trình Python này bạn cần phải hiểu rõ Python là gì, việc hiểu rõ bản chất của nó sẽ giúp bạn nắm kiến thức chuyên sâu hơn. 

Python là một ngôn ngữ lập trình đa mục đích được sáng lập năm 1980s, đây là một loại ngôn ngữ lập trình dễ hiểu và đơn giản giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng nó.

Bạn hiểu gì về công việc của lập trình Python
Bạn hiểu gì về công việc của lập trình Python

Hiện nay, lập trình viên Python là vị trí “HOT” thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia, vậy hãy cùng tìm hiểu xem vị trí này cần phải thực hiện những nhiệm vụ chủ yếu nào qua nội dung dưới đây.

Tìm hiểu: Chi tiết về lương lập trình viên. Đừng bỏ lỡ!

2. Mô tả công việc lập trình Python

Bàn về công việc lập trình viên có lẽ dân ngoài ngành sẽ không thể hiểu hết được. Nó có rất nhiều các vị trí lập trình khác nhau, tuy nhiên đó là vấn đề rộng lớn và tôi không thể đưa hết vào bài viết này được. Tuy nhiên tôi sẽ chia sẻ cho bạn về vị trí lập trình Python, bạn sẽ biết họ làm những công việc gì qua bản mô tả công việc ngay sau đây:

Thiết kế và phát triển các sản phẩm, dịch vụ và tính năng mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng

Công việc của một lập trình viên chính là lập trình, tạo lập ra những sản phẩm mới, dịch vụ mới và cả những tính năng mới. Điều đó nghĩa là sao? 

Bạn thấy rằng ngày nay con người đang phải chạy đua tốc độ theo sự thay đổi về xu hướng về thời gian của xã hội. Đặc biệt các sản phẩm công nghệ lại nhanh “lỗi mốt”, chính vì vậy các doanh nghiệp rất cần đến đội ngũ lập trình viên tài năng để liên tục tạo ra những cái mới mẻ đem đến phục vụ cho khách hàng của mình.

Phát triển các hệ thống website, page bán hàng của doanh nghiệp

Bên cạnh đó, một lập trình viên Python sẽ có nhiệm vụ phát triển các hệ thống website và các page bán hàng của doanh nghiệp. 

Mô tả công việc lập trình Python
Mô tả công việc lập trình Python

Là người nắm bắt và hiểu rõ về quy trình hoạt động của mạng, các ứng dụng bán hàng nên bạn cần phải quản lý và duy trì sự hoạt động ổn định của các website và page bán hàng để nó luôn trong trạng thái ổn định.

Việc làm lập trình viên python

Xây dựng kế hoạch làm việc của bản thân

Không ai hiểu rõ công việc của bạn bằng chính bản thân bạn. Nghề lập trình Python là một nghề đặc thù nên bạn cần phải nắm bắt những gì mình phải làm và tự đưa ra kế hoạch làm việc cho bản thân sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Xây dựng kế hoạch bản thân sẽ giúp bạn có hiệu quả và năng suất cao hơn, hàng ngày bạn sẽ lên kế hoạch làm việc, đương nhiên kế hoạch đó phải phù hợp với vị trí, thời gian mà công ty quy định.

Đóng góp ý tưởng cho sản phẩm mới và các công việc liên quan

Người xây dựng và tạo lập ra các sản phẩm mới đương nhiên bạn sẽ phải đóng góp ý tưởng vào đó. Lập trình viên không thể thiếu đi những ý tưởng mới mẻ, độc đáo và đặc biệt nó phải hữu ích cho người dùng.

Khắc phục sự cố và gỡ bỏ lỗi trên sản phẩm để tối ưu hoá hiệu suất

Dù bạn là một lập trình viên mới hay một lập trình viên chuyên nghiệp thì bạn cũng có những lúc sai sót. Trong những sản phẩm bạn tạo ra chắc chắn sẽ có những sản phẩm bị lỗi, vì vậy bạn cần phải khắc phục nó khi phát hiện trường hợp nào xảy ra.

Mô tả công việc lập trình Python
Mô tả công việc lập trình Python

Với những sự cố được phát hiện, bạn cần phải tìm hiểu về nguyên nhân tại sao lại xảy ra như vậy và đương nhiên cũng tìm hiểu cả cách khắc phục. 

Báo cáo kết quả làm việc lên cấp trên

Cuối cùng khi hoàn thành xong các công việc được giao trong ngày thì bạn cần tổng hợp và báo cáo lại cấp trên. Những kết quả này sẽ làm minh chứng cho sự cố gắng của bạn và dựa vào đó ban lãnh đạo sẽ đánh giá đúng năng lực làm việc của bạn.

3. Điều kiện để bạn trở thành lập trình viên Python là gì?

Để trở thành một lập trình viên Python chắc chắn bạn không thể nào thiếu đi kiến thức chuyên ngành về IT rồi. Đây là một yêu cầu bắt buộc đầu tiên mà nhà tuyển dụng đưa ra cho ứng viên của mình.

Yêu cầu tiếp theo chính là kinh nghiệm, bạn đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này chưa? Sở dĩ tôi đặt ra câu hỏi này bởi vì các nhà tuyển dụng đang rất ưa chuộng tuyển dụng ứng viên đã có kinh nghiệm thực tế. Việc sở hữu kinh nghiệm việc làm trong vị trí tương đương sẽ giúp cho bạn thích nghi với môi trường làm việc mới nhanh hơn.

Điều kiện để bạn trở thành lập trình viên Python là gì?
Điều kiện để bạn trở thành lập trình viên Python là gì?

Nếu bạn sở hữu cả trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tế thì đây là một tin vui, rất có thể bạn đã được liệt vào danh sách ứng viên tiềm năng mà nhà tuyển dụng lựa chọn rồi đấy. 

Tuy nhiên có thể trúng tuyển nhưng làm sao để duy trì ổn định và gắn bó lâu dài với công việc đây? Bài toán này luôn xuất hiện trong đầu các ứng viên nhưng họ vẫn chưa tìm được lời giải đáp thỏa đáng, vậy hãy cùng tôi đi tìm kiếm những yếu tố có thể giúp bạn không những ổn định mà còn có thể thăng tiến hơn trong công việc trong nội dung phần sau nhé.

Tuyển dụng lập trình viên

4. Những yếu tố nào giúp bạn trở thành lập trình viên Python giỏi?

Có rất nhiều yếu tố đóng góp vào sự thành công của bạn, tuy nhiên tôi chỉ nếu ra một số kỹ năng thực sự có ảnh hưởng đến vị trí lập trình viên Python để bạn dễ dàng nắm bắt, cụ thể như sau:

Là người sở hữu trí tuệ và có sự tư duy “vô tận”

Trí tuệ hay còn được gọi là “chất xám” - yếu tố này hết sức quan trọng đối với một lập trình viên nhất là mảng Python. Những người tạo lập ra ứng dụng và các chương trình ứng dụng thường sẽ phải có đầu óc “khác người”. Khác người ở đây chính là họ có khả năng thông minh, có sự nhanh nhạy hơn so với người bình thường khác thì mới nhớ được hết những dãy mã code dài ngoằng như vậy. 

Sở hữu tư duy “vô tận” bạn sẽ chẳng phải lo cạn kiệt ý tưởng, bạn sẽ trở thành một nhân tài được nhà quản lý khai thác và “bảo tồn” ở công ty.

Am hiểu ngoại ngữ

Trong lĩnh vực IT, hệ thống máy tính sẽ có ngôn ngữ nước ngoài, để hiểu hết được các lệnh trong đó bạn cần phải am hiểu chuyên sâu về ngoại ngữ. 

Những yếu tố nào giúp bạn trở thành lập trình viên Python giỏi?
Những yếu tố nào giúp bạn trở thành lập trình viên Python giỏi?

Việc sở hữu thành thạo ngoại ngữ còn giúp bạn có được những cơ hội khác để thăng tiến trong công việc, ví dụ bạn có thể làm việc trực tiếp khách hàng là người nước ngoài, bạn sẽ trở thành một nhân vật quan trọng khi vừa sở hữu trình độ chuyên môn lại vừa sở hữu cả trình độ ngoại ngữ.

Khả năng ứng xử nhạy bén

Có rất nhiều các sự cố không may xảy ra trong quá trình làm việc của mình, tuy nhiên nếu sở hữu khả năng ứng biến và xử lý tình huống nhạy bén chắc chắn sẽ giúp bạn biết cách giải quyết mọi chuyện ổn thỏa nhất. Và đương nhiên cũng cân nhắc xem tình huống nào nên xử lý trước để đáp ứng kịp thời những yêu cầu của khách hàng.

Chịu được áp lực của công việc

Lập trình viên Python là người làm việc chủ yếu bằng “chất xám” của mình, chính vì vậy hàng ngày họ sẽ gặp rất nhiều căng thẳng và áp lực. Áp lực xảy ra từ phía khách hàng về sản phẩm họ đang sử dụng, áp lực từ phía lãnh đạo về quá trình thực thi sản phẩm đã có mẫu thiết kế và áp lực từ chính bản thân về việc mong muốn tạo ra sản phẩm với tính năng hoàn toàn mới.

Nói chung để trở thành một lập trình viên Python chuyên nghiệp không phải là điều đơn giản, bạn cần bỏ ra rất nhiều công sức, thời gian để học tập và rèn luyện những kỹ năng liên quan. Có như vậy mới mong những cố gắng trở thành hiện thực.

5. Thu nhập của vị trí lập trình này là bao nhiêu?

Lập trình viên Python là vị trí được đánh giá có mức lương há cao và ổn định. Đây là công việc sử dụng chất xám rất nhiều nên bạn sẽ có cơ hội nhận được những mức thu nhập hấp dẫn.

Thu nhập của vị trí lập trình này là bao nhiêu?
Thu nhập của vị trí lập trình này là bao nhiêu?

Thường thì những lập trình viên chuyên nghiệp họ đang được trả mức thu nhập dao động từ 10 - 15 triệu đồng một tháng. Trong đó những người mới thì đạt mức lương thấp hơn con lại con số cao hơn sẽ dành cho những nhân viên kỳ cựu.

6. Triển vọng của nghề là gì?

Trở thành một lập trình viên Python chắc chắn bạn sẽ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Môi trường lập trình luôn đảm bảo những điều kiện tốt nhất để bạn có không gian, địa điểm sáng tạo ý tưởng.

Triển vọng của nghề là gì?
Triển vọng của nghề là gì?

Chắc chắn khi trở thành một lập trình viên Python của một doanh nghiệp nào đó bạn sẽ có cơ hội được đào tạo thêm về nghiệp vụ, có cơ hội thăng tiến cao hơn nếu làm việc tốt.

Bạn sẽ được hưởng những chế độ đãi ngộ mà công ty đưa ra theo luật Nhà nước, điều đó giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình làm việc lâu dài.

7. Ứng tuyển việc làm lập trình Python tại timviec365.vn bạn đã thử chưa?

Có rất nhiều gợi ý đưa ra để bạn có thể ứng tuyển việc làm lập trình viên Python, tuy nhiên không phải gợi ý nào cũng uy tín để bạn “chọn mặt gửi vàng” đâu nhé. 

Trên thực tế đã có rất nhiều ứng viên không tìm hiểu kỹ mà đã vội đưa ra quyết định và kết quả nhận về là “tiền mất tật mang”, không những không xin được việc lại còn bị lừa mất một khoản tiền nữa. Vậy nên trước khi đưa ra quyết định bạn cần phải suy xét thật kỹ để không bị mắc bẫy của kẻ xấu nhé.

Hiện tại, trong những địa chỉ uy tín bạn có thể lựa chọn thì có lẽ timviec365.vn là nổi bật hơn cả vì sở hữu thương hiệu uy tín và chiếm được lòng tin của các ứng viên tham gia tìm việc. Tại đây có rất nhiều tin tuyển dụng vị trí lập trình viên Python mà bạn có thể tham khảo thậm chí có thể ứng tuyển ngay tại chỗ mà không phải mất một đồng tiền phí nào. Đừng bỏ qua bất cứ một cơ hội nào để xây dựng thành công của chính bạn nhé.

Ứng tuyển việc làm lập trình Python tại timviec365.vn bạn đã thử chưa?
Ứng tuyển việc làm lập trình Python tại timviec365.vn bạn đã thử chưa?

Phần địa chỉ tìm việc làm uy tín dành cho ứng viên trên đây đã khép lại bài viết của tôi, hy vọng rằng với bản mô tả công việc lập trình Python mà timviec365.vn đưa ra các ứng viên có thể hiểu biết hơn về vị trí này và biết thêm cách ứng tuyển đạt hiệu quả cao. Hãy đồng hành cùng tôi ở những bài viết sau chắc chắn những thông tin đưa ra sẽ đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của bạn.

Chúc các bạn tìm được công việc mới thuận lợi và sớm tìm được thành công trong sự lựa chọn của mình.

Bản mô tả công việc lập trình Python chi tiết và đầy đủ dưới đây chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả các bạn, bạn có thể tham khảo hoặc tải về để tìm hiểu rõ hơn:

mo-ta-cong-viec-lap-trinh-python.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý