Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Download bản mô tả công việc nhân viên bảo mật hệ thống mới nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhân viên bảo mật hệ thống là vị trí công việc đang có nhu cầu tìm kiếm cũng như tuyển dụng khá cao tại các doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là trong bối cảnh ngành công nghệ ngày càng phát triển hiện đại. Và nếu bạn đang quan tâm, tìm hiểu về vị trí này thì hãy nắm bắt ngay bản mô tả công việc nhân viên bảo mật hệ thống trong bài viết của timviec365.vn nhé!

1. Khái quát chung về công việc nhân viên bảo mật hệ thống

Nhân viên bảo mật hệ thống hay còn được biết đến với cái tên là “IT security staff” – một bộ phận rất quan trọng trong các doanh nghiệp hiện nay, nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Đây là những người sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc đảm bảo sự an toàn cho toàn bộ các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, dịch vụ và cơ chế hoạt động của hệ thống thông tin trong các doanh nghiệp. Cụ thể đó là bảo vệ về sự bảo mật, sự toàn vẹn và tính khả thi của các dữ liệu, thông tin nội bộ trong các doanh nghiệp.

Khái quát chung về công việc nhân viên bảo mật hệ thống
Khái quát chung về công việc nhân viên bảo mật hệ thống

Theo đó, trách nhiệm của các nhân viên bảo mật hệ thống thông tin là vô cùng lớn, có ảnh hưởng trực tiếp đến sự duy trì, phát triển của các doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế cạnh tranh mạnh mẽ, khốc liệt như vậy. Và để hiểu rõ hơn về công việc của một nhân viên bảo mật hệ thống như thế nào, tiếp tục theo dõi phần sau của bài viết nhé!

2. Chi tiết bản mô tả công việc nhân viên bảo mật hệ thống

Với trọng trách vô cùng lớn tại các doanh nghiệp như vậy, các nhân viên bảo mật hệ thống sẽ phải đảm nhiệm khá nhiều những công việc khác nhau bao gồm:

- Thực hiện tư vấn về các vấn đề bảo mật trong quá trình triển khai các ứng dụng, thiết kế hệ thống cơ sở dữ liệu hay các nền tảng vận hành công nghệ trong doanh nghiệp.

- Thường xuyên theo dõi về quá trình tự động cập nhật của các phiên bản nâng cấp hệ thống bảo mật thông tin và kịp thời khắc phục các lỗi xâm nhập hệ thống an ninh mạng, thông tin, dữ liệu.

- Thực hiện giám sát và quản trị hệ thống vận hành thông tin, dữ liệu, xử lý các vấn đề, sự cố phát sinh có liên quan đến an ninh mạng, an toàn thông tin của hệ thống.

Chi tiết bản mô tả công việc nhân viên bảo mật hệ thống
Chi tiết bản mô tả công việc nhân viên bảo mật hệ thống

- Nhân viên bảo mật hệ thống sẽ là người đề xuất, xây dựng nên các chính sách về an toàn thông tin cùng các quy trình, thủ tục cụ thể, hướng dẫn chi tiết về hệ thống bảo mật hay hệ thống liên quan khác trong doanh nghiệp.

- Luôn phải theo dõi và đánh giá về quá trình hoạt động của hệ thống bảo mật thông tin, đánh giá về các vấn đề rủi ro xảy ra, mức độ an toàn cho các dữ liệu, thông tin để đảm bảo không bị lộ ra bên ngoài, không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp.

Việc làm quản trị hệ thống

- Thường xuyên phải tìm hiểu, nghiên cứu về các sản phẩm, sự thay đổi các xu hướng bảo mật thông tin, an toàn, an ninh, phát triển các giải pháp mới để áp dụng phù hợp cho doanh nghiệp.

- Cập nhật liên tục các phiên bản ứng dụng, các chương trình để phòng chống virus cho hệ thống máy tính, đảm bảo tối đa về sự an toàn cho các thông tin, dữ liệu của doanh nghiệp.

- Triển khai các biện pháp để xử lý, khắc phục các sự cố xảy ra đối với hệ thống mạng, dữ liệu, thông tin.

Nhân viên bảo mật hệ thống đảm nhiều rất nhiều công việc khác nhau
Nhân viên bảo mật hệ thống đảm nhiều rất nhiều công việc khác nhau

- Đưa ra các ý tưởng, đề xuất các kế hoạch lên Ban lãnh đạo, tham mưu cho trưởng phòng về việc cải tiến quy trình hoạt động tại doanh nghiệp, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công việc.

- Trực tiếp quản trị về hệ thống mạng VPN, wifi, hệ thống video conference, camera,... tại doanh nghiệp, thực hiện triển khai hệ thống bảo mật mạng nội bộ như là LAN, mạng wifi, mạng WAN, máy chủ, máy trạm, các thiết bị tường lửa, dịch vụ mạng Internet,...

Việc làm IT Phần cứng - mạng

- Đảm nhiệm công việc xây dựng nên các giải pháp tối ưu để triển khai các ứng dụng như Email, Website, Active Directory, DMS,... cùng các hệ thống liên quan khác cho doanh nghiệp.

- Lập báo cáo công việc hàng ngày, các dự án phụ trách, kết quả cụ thể cùng các đề xuất mới gửi lên Ban lãnh đạo xem xét và nắm bắt tình hình.

- Phối hợp và hỗ trợ một số bộ phận liên quan khác trong doanh nghiệp để hoàn thành công việc một cách hiệu quả.

- Thực hiện thêm một số công việc quan trọng khác theo yêu cầu, chỉ đạo từ trưởng phòng và Ban lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp.

3. Nhà tuyển dụng yêu cầu như thế nào về một nhân viên bảo mật hệ thống?

Nhà tuyển dụng yêu cầu như thế nào về một nhân viên bảo mật hệ thống
Nhà tuyển dụng yêu cầu như thế nào về một nhân viên bảo mật hệ thống?

Bảo mật hệ thống là một vị trí đặc thù của ngành công nghệ thông tin hiện nay. Do đó, các yêu cầu, tiêu chí đặt ra đối với công việc này cũng khá khắt khe, nhất là tại các doanh nghiệp lớn, hoạt động chuyên sâu về lĩnh vực. Cụ thể, nếu bạn có nhu cầu theo đuổi, ứng tuyển vào vị trí nhân viên bảo mật hệ thống này thì cần phải đảm bảo được những yêu cầu sau:

- Bằng cấp từ đại học trở lên, chuyên ngành liên quan đến bảo mật hệ thống, công nghệ thông tin, mạng máy tính,..., ưu tiên những ứng viên đã có từ 1 – 2 năm kinh nghiệm trong nghề IT hay ở vị trí tương đương.

- Có kiến thức chuyên môn về nguyên tắc thực hành hệ thống an ninh mang, an ninh thông tin, có khả năng cài đặt, cấu hình, phát hiện và ứng phó với sự xâm nhập hệ thống mạng.

- Ứng viên ứng tuyển vị trí nhân viên bảo mật hệ thống cần có sự hiểu biết về các giao thức bảo mật tiên tiến, hiện đại theo đúng tiêu chuẩn ISO 27000.

- Yêu cầu phải có chứng chỉ về bảo mật công nghệ thông tin, CISSP hay CEH, Microsoft, chứng chỉ CCNA Security,...

Tuyển dụng chuyên viên an ninh mạng

- Trình độ ngoại ngữ (nhất là tiếng Anh) tốt để đảm bảo có thể làm việc với khách hàng nước ngoài hay hiểu được các thuật ngữ chuyên ngành về công nghệ thông tin, lập trình, mạng máy tính,...

- Kỹ năng giao tiếp tốt để có thể làm việc được với các đồng nghiệp, phối hợp với các bộ phận khác hay thuyết trình, báo cáo về các vấn đề liên quan đến bảo mật thông, tin dữ liệu một cách rõ ràng cho mọi người nghe và hiểu.

Tiêu chí tuyển dụng nhân viên bảo mật hệ thống
Tiêu chí tuyển dụng nhân viên bảo mật hệ thống

- Nhân viên bảo mật hệ thống thông tin, dữ liệu tại các doanh nghiệp cần phải vừa có khả năng làm việc độc lập, vừa có khả năng làm việc nhóm để hỗ trợ cho các bộ phận khác hoàn thành công việc, xử lý các vấn đề phát sinh về an ninh mạng, hệ thống thông tin, dữ liệu.

- Có khả năng tư duy nhanh nhẹn, nắm bắt nhanh chóng sự thay đổi của các yếu tố công nghệ, khả năng xử lý, giải quyết các vấn đề nhanh chóng.

- Là người biết sắp xếp, tổ chức công việc khoa học, cẩn thận, biết ưu tiên những nhiệm vụ quan trọng để thực hiện trước.

- Có khả năng chịu được áp lực công việc vì tính chất của công việc này khá vất vả, phức tạp, thường xuyên phải căng não hoạt động, làm việc với các vấn đề mạng, an ninh, an toàn dữ liệu.

- Phẩm chất trung thực là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với những người làm việc ở vị trí này bởi trách nhiệm của họ là đảm bảo tuyệt đối vấn đề an ninh, an toàn cho dữ liệu, thông tin nội bộ.

Việc làm IT Phần cứng - mạng tại Hồ Chí Minh​

4. Mức lương và quyền lợi nhận được khi trở thành nhân viên bảo mật hệ thống

Mức lương nhận được khi trở thành nhân viên bảo mật hệ thống
Mức lương nhận được khi trở thành nhân viên bảo mật hệ thống

Có thể thấy, ngành công nghệ thông tin đang mở ra rất nhiều cơ hội dành cho các bạn trẻ hiện nay với nhu cầu tuyển dụng việc làm gia tăng mạnh mẽ. Thậm chí rất nhiều doanh nghiệp còn đưa ra các chính sách tuyển dụng với chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhằm thu hút nhân tài xuất sắc. Chính bởi vậy mà số lượng các bạn trẻ theo đuổi ngành này cũng tăng lên không kiểm soát. 

Cụ thể, một nhân viên bảo mật hệ thống sẽ có mức lương khởi điểm dao động từ khoảng 9 – 12 triệu đồng/tháng. Còn đối với những ai đã có nhiều kinh nghiệm và làm việc trong các doanh nghiệp, tập đoàn lớn chuyên về lĩnh vực bảo mật thông tin thì mức lương sẽ vô cùng hậu hĩnh, có thể lên đến 15 – 20 triệu đồng/tháng.

Ngoài khoản lương cơ bản, các bạn cũng còn nhận được rất nhiều các khoản thưởng dự án, thưởng đột xuất, trợ cấp, phụ cấp, lương tháng 13, thưởng lễ, Tết,...

Môi trường làm việc trong ngành công nghệ thông tin, đặc biệt là lĩnh vực bảo mật hệ thống được đánh giá là vô cùng chuyên nghiệp, những quy định có phần khá nghiêm ngặt bởi tính chất công việc, điều này tạo cho các bạn trẻ có cơ hội được rèn luyện rất nhiều kỹ năng, tác phong làm việc, giúp phát triển và hoàn thiện bản thân.

Quyền lợi nhận được khi trở thành nhân viên bảo mật hệ thống
Quyền lợi nhận được khi trở thành nhân viên bảo mật hệ thống

Hơn nữa, các bạn cũng thường xuyên được tham gia vào các lớp đào tạo chuyên môn, huấn luyện nghiệp vụ do doanh nghiệp tổ chức để nắm rõ được các quy định, nguyên tắc làm việc, các kiến thức chuyên ngành theo yêu cầu doanh nghiệp đưa ra. Điều này sẽ giúp các bạn có thể mở mang tầm hiểu biết, nâng cao năng lực, trình độ và có cơ hội được thăng tiến lên các vị trí cao hơn như là chuyên viên, quản lý nhóm, trưởng phòng,...

Bên cạnh đó, nhân viên bảo mật hệ thống cũng sẽ được hưởng đầy đủ các chế độ đãi ngộ, các chính sách dành cho nhân viên tại doanh nghiệp theo đúng quy định của nhà nước và Luật Lao động bao gồm các chính sách bảo hiểm, khám sức khỏe định kỳ, hưởng các ngày nghỉ theo quy định, ngày lễ, Tết, nghỉ phép, tham gia du lịch, công tác nước ngoài,... và rất nhiều chế độ phúc lợi khác tùy vào từng doanh nghiệp với quy mô và mức độ phát triển khác nhau.

Việc làm IT Phần cứng - mạng tại Hà Nội​

5. Địa chỉ tìm việc làm nhân viên bảo mật hệ thống uy tín nhất

Bạn đang tìm kiếm cho mình một việc làm nhân viên bảo mật hệ thống? Tuy nhiên, với một sinh viên vừa tốt nghiệp và chưa có nhiều kinh nghiệm thì có thể tìm kiếm được việc làm ở đâu? Địa chỉ nào cung cấp các thông tin tuyển dụng uy tín và chất lượng nhất khi mà xã hội đang ngày càng phức tạp với những mánh khóe lừa lọc, lợi dụng hiện nay? Đây có lẽ là một trong số những vấn đề nổi trội mà rất nhiều bạn trẻ hiện nay quan tâm, lo lắng trong quá trình tìm kiếm việc làm. 

Địa chỉ tìm việc làm nhân viên bảo mật hệ thống uy tín nhất
Địa chỉ tìm việc làm nhân viên bảo mật hệ thống uy tín nhất

Vậy thì tại sao không thử khám phá những tính năng tìm việc làm ưu việt trên các website tuyển dụng như là timviec365.vn. Đây được biết đến là một trang web số 1 Việt Nam, cung cấp đến cho người dùng những tính năng hiện đại, tiện ích về tìm kiếm việc làm trên toàn quốc. Chỉ cần có một chiếc máy tính hay điện thoại thông minh kết nối Internet là các bạn có thể khám phá ngay những công việc tốt nhất từ các doanh nghiệp lớn hàng đầu về lĩnh vực công nghệ thông tin, bảo mật hệ thống hay bất kỳ ngành nghề nào mà bạn quan tâm. Toàn bộ các thông tin trên timviec365.vn đều đã được các chuyên gia kiểm duyệt kỹ lưỡng rất cẩn thận trước khi được đăng tải. Do đó, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sự an toàn, uy tín của các thông tin tuyển dụng này.

Ngoài ra, website timviec365.vn cũng mang đến cho các ứng viên tính năng tạo hồ sơ xin việc online chuyên nghiệp và chuẩn chỉnh nhất. Bạn có thể dựa theo các hướng dẫn và tạo cho mình những mẫu CV, đơn xin việc, thư xin việc hay sơ yếu lý lịch và gửi ngay đến nhà tuyển dụng chỉ trong “tích tắc”. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm về tìm việc và phỏng vấn việc làm thì cũng có thể click vào phần “cẩm nang tìm việc” và cập nhật cho mình những bí quyết, tin tức mới và hữu ích nhất nhé.

Tham khảo: Lương công nghệ thông tin cao hay không? Đừng bỏ lỡ!

Tìm việc làm nhân viên bảo mật hệ thống trên timviec365.vn
Tìm việc làm nhân viên bảo mật hệ thống trên timviec365.vn

Trên đây là những thông tin về bản mô tả công việc nhân viên bảo mật hệ thống cùng các vấn đề xoay quanh vị trí này. Hy vọng bài viết của timviec365.vn đã cung cấp đến bạn đọc những điều cần thiết nhất, giúp các bạn có thể nhanh chóng tìm cho mình một công việc phù hợp.

Bạn có thể click vào file mẫu mô tả công việc nhân viên bảo mật hệ thống dưới đây để tải về và tham khảo thêm nhé!

MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN BẢO MẬT HỆ THỐNG.doc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý