Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Cập nhật ngay] Mẫu mô tả công việc nhân viên định mức sản phẩm

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Định mức sản phẩm là một trong số những công việc rất quan trọng trong quá trình sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, đối với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như cơ hội tiếp xúc với công việc này thì chắc hẳn còn khá mơ hồ về vị trí này. Vậy thì trong bài viết dưới đây, timviec365.vn sẽ bật mí mẫu mô tả công việc nhân viên định mức sản phẩm chi tiết, đầy đủ nhất đến cho bạn đọc quan tâm, cùng theo dõi nhé!

1. Khái quát chung về công việc của nhân viên định mức sản phẩm

Đối với mỗi doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiện nay, trước khi tiến hành sản xuất, gia công và hoàn thiện để đưa các sản phẩm ra ngoài thị trường, cung cấp cho người tiêu dùng đều sẽ cần phải được tính toán kỹ lưỡng về định mức của các nguyên vật liệu, sản phẩm một cách rõ ràng, cụ thể, đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất cho các hoạt động của doanh nghiệp.

Khái quát chung về công việc của nhân viên định mức sản phẩm
Khái quát chung về công việc của nhân viên định mức sản phẩm

Theo đó, các nhân viên định mức sản phẩm sẽ chịu trách nhiệm chính trong vấn đề tính toán các hệ số sản phẩm, định mức nguyên vật liệu, các sản phẩm mẫu – mới, các mẫu kinh doanh, cung cấp các thông tin đó cho nhân viên tính giá, kinh doanh sản phẩm của doanh nghiệp,...

Và để các bạn hiểu rõ hơn về công việc của một nhân viên định mức sản phẩm như thế nào, chúng tôi sẽ phân tích cụ thể, chi tiết thông qua nội dung của phần dưới đây, đừng bỏ lỡ nhé!

2. Chi tiết về mẫu mô tả công việc nhân viên định mức sản phẩm

2.1. Tính giá thành của các sản phẩm mẫu - mới theo phương pháp hệ số

Nhân viên định mức trong các doanh nghiệp hiện nay sẽ có nhiệm vụ đầu tiên là định mức giá thành của các sản phẩm chuẩn cho các sản phẩm mẫu để sản xuất. Và để làm được điều này, các nhân viên định mức sẽ phải có phương pháp tính toán về giá thành sản phẩm mà hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều áp dụng theo hệ số.

Tính giá thành của các sản phẩm mẫu - mới theo phương pháp hệ số
Tính giá thành của các sản phẩm mẫu - mới theo phương pháp hệ số

Cụ thể đó là các nhân viên định mức sẽ phải căn cứ vào các đặc điểm nhất định trong tiêu chuẩn kỹ thuật để từ đó tính toán được cho mỗi sản phẩm một hệ số riêng biệt và lấy hệ số 1 để làm sản phẩm chuẩn cho các sản phẩm mẫu sau đó.

Đây là công việc không đơn giản và các nhân viên định mức sẽ phải dành khá nhiều thời gian, công sức cũng như am hiểu về kiến thức chuyên môn mới có thể làm được.

Xem thêm: Tra cứu lương nhanh nhất tại đây!

2.2. Tính định mức cho các nguyên phụ liệu, sản phẩm

Tiếp đó, các nhân viên làm việc ở vị trí này sẽ cần tiến hành tính định mức cụ thể cho các nguyên phụ liệu và các sản phẩm của doanh nghiệp một cách chi tiết, cụ thể.

Tính định mức cho các nguyên phụ liệu, sản phẩm
Tính định mức cho các nguyên phụ liệu, sản phẩm

Để có thể tính được định mức cho các yếu tố trên đó là nhân viên cần phải có đầy đủ các thông tin quan trọng như là mô tả về các nguyên vật liệu sử dụng, lượng tiêu thụ của chúng cho mỗi sản phẩm như thế nào, tên của những người phụ trách tìm kiếm nguồn hàng hóa là ai, thông tin của nhà cung cấp, dự kiến về chi phí đối với mỗi sản phẩm, chất lượng các sản phẩm, màu sắc, kích thước, mẫu mã,...

Sau khi đã xác định được những thông số trên thì nhân viên sẽ bắt đầu tính định mức theo công thức chuẩn đã đưa ra của doanh nghiệp.

Việc làm nhân viên phát triển sản phẩm

2.3. Cung cấp hệ số định mức chuẩn cho bộ phận liên quan

Cung cấp hệ số định mức chuẩn cho bộ phận liên quan
Cung cấp hệ số định mức chuẩn cho bộ phận liên quan

Việc tính toán giá thành sản phẩm, định mức nguyên vật liệu là bước quan trọng phục vụ cho quá trình sản xuất và hoàn thiện các sản phẩm, đưa chúng ra thị trường và cung cấp cho người tiêu dùng. Do đó, sau khi hoàn thành các công việc này, nhân viên định mức sẽ phải lập thành báo cáo chi tiết, đầy đủ rồi gửi đến cấp trên và các bộ phận liên quan. Thông qua đó, họ sẽ lấy làm căn cứ chuẩn để tiến hành sản xuất, tạo ra các sản phẩm chất lượng và theo đúng kế hoạch, mục tiêu về chi phí, kinh doanh của doanh nghiệp.

Việc làm nhân viên kế hoạch sản xuất

2.4. Giải quyết một số vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc

Quá trình sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là với công việc định mức sản phẩm thực tế khá phức tạp và chắc chắn không thể tránh khỏi các vấn đề, sự cố bất ngờ xảy ra. Và nhân viên định mức sản phẩm sẽ là người đứng ra để tìm hiểu nguyên nhân, tác động cùng phương án giải quyết một cách nhanh chóng, kịp thời nhất các vấn đề đó, đảm bảo không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả làm việc và nguồn doanh thu của doanh nghiệp.

Giải quyết một số vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc
Giải quyết một số vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc

Đối với những vấn đề khó giải quyết và cần sự chỉ thị từ cấp trên thì nhân viên định mức sản phẩm sẽ cần tập hợp thành báo cáo, trình lên ban lãnh đạo để họ xem xét, đưa ra biện pháp xử lý tốt nhất, không làm gián đoạn đến quá trình sản xuất, kinh doanh.

3. Một số tiêu chí tuyển dụng vị trí nhân viên định mức sản phẩm

Đối với vị trí nhân viên định mức sản phẩm thì các tiêu chí tuyển dụng trong các doanh nghiệp hiện nay không quá khắt khe. Tuy nhiên thì để đảm bảo công việc diễn ra một cách tốt nhất, các ứng viên cần đáp ứng được những yêu cầu cơ bản như sau:

- Ứng viên tốt nghiệp từ bậc trung cấp trở lên, ưu tiên những ai có bằng cao đẳng, đại học về chuyên ngành công nghệ, kế toán, quản trị kinh doanh,...

- Am hiểu về các kiến thức về lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật, sản xuất, kinh doanh, một số doanh nghiệp yêu cầu cần có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên trong nghề.

- Có khả năng phân tích, tổng hợp các yếu tố có ảnh hưởng đến quá trình sản xuất ra các sản phẩm, từ đó đưa ra các phương án tối ưu nhất để đảm bảo tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của người dùng.

- Trình độ tin học văn phòng, khả năng sử dụng các phần mềm tính toán, quản lý,... là tiêu chí quan trọng để đánh giá về mức độ phù hợp của các ứng viên ứng tuyển vị trí công việc nhân viên định mức trong các doanh nghiệp.

Một số tiêu chí tuyển dụng vị trí nhân viên định mức sản phẩm
Một số tiêu chí tuyển dụng vị trí nhân viên định mức sản phẩm

- Làm việc ở vị trí này đòi hỏi các bạn sẽ phải là người cẩn thận, tỉ mỉ, cần có độ chính xác cao vì công việc có liên quan đến các vấn đề về chi phí, giá thành, các hệ số sản xuất. Do đó, chỉ cần xảy ra một sai sót nhỏ cũng có thể gây ảnh hưởng lớn và làm gián đoạn, tiêu tốn khá nhiều chi phí trong quá trình sản xuất và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp.

- Bởi công việc có liên quan đến lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật và sản xuất, do đó yêu cầu các ứng viên cũng cần có tinh thần ham học hỏi, chủ động tìm kiếm và tiếp thu thông tin, kiến thức, cập nhật liên tục các xu thế mới của thị trường và áp dụng phù hợp vào công việc, mang lại hiệu quả tốt nhất.

- Bên cạnh đó, vị trí nhân viên định mức sản phẩm cũng yêu cầu một số kỹ năng cần thiết như là giao tiếp, khả năng làm việc độc lập – làm việc nhóm, tư duy nhanh nhẹn, xử lý vấn đề và chịu được các áp lực lớn trong công việc,...

Việc làm nhân viên sản xuất

4. Mức lương của nhân viên định mức sản phẩm như thế nào?

Lương của nhân viên định mức sản phẩm hiện nay được đánh giá là khá tốt và ổn định. Tùy thuộc vào từng lĩnh vực hoạt động, quy mô của các doanh nghiệp khác nhau mà sẽ đưa ra các quy định về mức lương cho nhân viên định mức sản phẩm khác nhau.

Mức lương của nhân viên định mức sản phẩm như thế nào
Mức lương của nhân viên định mức sản phẩm như thế nào?

Đối với những người chưa có kinh nghiệm, mới ra trường thường sẽ có mức lương khởi điểm sẽ dao động trong khoảng 6 – 8 triệu đồng/tháng. Còn những ai đã có kinh nghiệm từ trên 1 năm trong nghề thì lương sẽ từ 8 – 12 triệu đồng/tháng. Đặc biệt với những người có trình độ và năng lực cao, kinh nghiệm dày dặn thì sẽ có thể nhận được mức lương mỗi tháng lên đến 15 – 17 triệu đồng/tháng.

5. Các quyền lợi hấp dẫn khi trở thành nhân viên định mức sản phẩm

Nhân viên định mức sản phẩm khi làm việc tại các doanh nghiệp sẽ được hưởng khá nhiều quyền lợi khác nhau. Tùy vào từng doanh nghiệp sẽ có quy định về chính sách, chế độ phúc lợi nhân viên riêng biệt. Tuy vậy thì với tính chất chung dành cho một nhân viên văn phòng và theo Luật lao động, khi làm việc ở vị trí này, các bạn sẽ nhận được đầy đủ các quyền lợi sau:

- Có cơ hội được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động, nhiều sự biến đổi với các thử thách sẽ giúp bạn có thể trải nghiệm được rất nhiều điều thú vị trong nghề, học hỏi, tiếp thu thêm kiến thức, kinh nghiệm về công nghệ, kỹ thuật và phát triển, hoàn thiện bản thân. Đặc biệt những thử thách trong nghề sẽ là bước đệm để bạn cố gắng, phấn đấu đạt được thành công lớn trong sự nghiệp.

- Khả năng thăng tiến đối với công việc này là khá lớn nếu bạn là người có năng lực, biết cố gắng, luôn hoàn thành tốt công việc, có khả năng quản lý, lãnh đạo thì chắc chắn sẽ có thể tiến xa hơn đến các vị trí như quản lý, trưởng phòng, giám đốc,...

Các quyền lợi hấp dẫn khi trở thành nhân viên định mức sản phẩm
Các quyền lợi hấp dẫn khi trở thành nhân viên định mức sản phẩm

- Được ký hợp đồng lao động và hưởng đầy đủ các chế độ bảo hiểm, lương thưởng, các ngày nghỉ phép, lễ, Tết, du lịch, các khoản phụ cấp,... theo đúng quy định của Luật lao động doanh nghiệp.

- Bạn cũng sẽ có cơ hội được tham gia vào các lớp huấn luyện, đào tạo chuyên môn do doanh nghiệp tổ chức, được cử đi công tác và tham gia các hoạt động quan trọng của doanh nghiệp, giúp mở rộng tầm hiểu biết và các kỹ năng trong công việc, đời sống,...

Hy vọng rằng bài viết trên đây đã cung cấp đến các bạn những thông tin chi tiết, đầy đủ nhất về một mẫu mô tả công việc nhân viên định mức sản phẩm là như thế nào? Thông qua đó, các bạn sẽ xác định được đúng đắn về công việc mình đang quan tâm, đánh giá được trình độ, khả năng của mình có phù hợp với công việc đó hay không và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho sự nghiệp và tương lai của mình. Chúc các bạn thành công rực rỡ trên con đường mà mình đã chọn lựa nhé!

Cập nhật ngay mẫu mô tả công việc nhân viên định mức sản phẩm chuẩn nhất trong file dưới đây.

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN ĐỊNH MỨC SẢN PHẨM.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý