Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thông tin bản mô tả công việc nhân viên khuyến mãi hội chợ

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Hình thức tổ chức triển lãm hội chợ đang là xu hướng quảng cáo của các doanh nghiệp với mong muốn sản phẩm của mình được nhiều đối tượng biết đến hơn. Để đạt được điều đó thì nhân viên khuyến mãi hội chợ là một nhân tố quan trọng, vậy bạn đã biết họ sẽ phải thực hiện nhiệm vụ gì để đem lại sự thành công cho doanh nghiệp chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

 

1. Bạn hiểu gì về nhân viên khuyến mãi hội chợ?

Nhân viên khuyến mãi hội chợ cũng có nhiệm vụ tương tự như một nhân viên phát triển thị trường tuy nhiên chỉ khác là họ sẽ chuyên về mảng tổ chức quảng bá sản phẩm ở những hội chợ lớn. 

Bạn hiểu gì về nhân viên khuyến mãi hội chợ?
Bạn hiểu gì về nhân viên khuyến mãi hội chợ?

Nhân viên khuyến mãi hội chợ là những người thực hiện việc nghiên cứu, tìm hiểu thị trường nơi triển lãm để thăm dò nhu cầu tiêu dùng của người dân ở nơi đó ra sao rồi đưa những sản phẩm, cách tiếp cận và chương trình khuyến mãi vào áp dụng cho khách hàng của mình.

Đây là hình thức khá phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và lực lượng chủ chốt thực hiện công việc này chính là những nhân viên khuyến mãi hội chợ. Vậy công việc của họ cụ thể ra sao chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua nội dung tiếp theo để hiểu rõ hơn nhé.

2. Mô tả công việc nhân viên khuyến mãi hội chợ đầy đủ nhất

Nắm được bản mô tả công việc nhân viên khuyến mãi hội chợ sẽ giúp bạn có được sự hiểu biết về công việc mà mình đang làm và sắp làm, điều này sẽ khiến bạn không bị bỡ ngỡ về những nghiệp vụ thuộc phạm vi làm việc của mình, chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nào tìm được bản mô tả công việc với vị trí này ở bất kỳ đâu lại đầy đủ và chi tiết như ở timviec365.vn và sau đây là phần nội dung chính:

Tìm hiểu và nghiên cứu thị trường tiềm năng

Bạn có biết thị trường luôn là ẩn số mà không ai có thể biết trước haowjc lường trước để cho một kết quả chính xác cả. Tuy vậy vẫn cần phải thực hiện nó để có một con số tương đối nhất phục vụ cho mục đích kinh doanh của doanh nghiệp.

Mô tả công việc nhân viên khuyến mãi hội chợ đầy đủ nhất
Mô tả công việc nhân viên khuyến mãi hội chợ đầy đủ nhất

Nhân viên khuyến mãi hội chợ cần phải tìm hiểu và nghiên cứu kỹ thị trường tiềm năng - nơi sẽ diễn ra hội chợ xúc tiến thương mại lớn. Từ việc nghiên cứu này bạn biết được những nét văn hóa riêng của từng vùng miền, những cách thức mua hàng của họ là gì, những nhu cầu về việc sử dụng hàng hoá của họ ra sao?... Hiểu được tất cả những điều đó bạn sẽ có cho mình những giải pháp thích hợp để kích cầu, tất nhiên nó sẽ phù hợp với hành vi mua hàng của người dân nơi đó.

Việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường

Thường xuyên tham gia các chương trình liên quan để học hỏi kinh nghiệm

Việc tham gia những buổi triển lãm, hội chợ, hội thảo hay những sự kiện xúc tiến thương mại giúp bạn mở rộng tầm hiểu biết, học hỏi được nhiều cách thức mà các doanh nghiệp khác đang áp dụng và đạt được hiệu quả ra sao, hơn thế nữa bạn cũng sẽ rút ra được những trải nghiệm thực tế khi mình đóng vai là một khách hàng thì mình sẽ bị thu hút bởi điều gì và nguyên nhân nào thúc đẩy bạn đưa ra quyết định mua hàng,...

Lên kế hoạch tổ chức và thực hiện hội chợ

Để có một buổi hội chợ thành công tất nhiên không thể nào thiếu đi một bản kế hoạch hoàn hảo trước khi thực hiện. Bạn cần phải lên kế hoạch chi tiết cho buổi hội chợ của mình trong đó có sự phân công rõ ràng về mặt nhân sự, sử dụng bao nhiêu người là đủ? Từng người sẽ cần thực hiện nhiệm vụ gì?... Tiếp theo dự toán nguồn ngân sách chi cho hoạt động hội chợ này, chắc chắn bạn cũng cần phải liệt kê ra xem mỗi hoạt động hay công doạn sẽ làm ‘tốn kém” bao nhiêu chi phí của cả dự án và một số các vấn đề khác nữa như là ăn uống, đi lại,... toàn bộ những gì có thể phát sinh trong khi thực hiện hội chợ bạn dều phải cho vào kế hoạch chi tiết để tiện theo dõi và quản lý.

Với mỗi hoạt động được thực hiện hoặc đã xảy ra, bạn cần ghi chép vào sổ riêng của mình để tiện theo dõi, có phát sinh hay sự cố gì sẽ có cái để đối chứng.

Phối hợp cùng các bộ phận liên quan khác để hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn

Một cuộc hội chợ được diễn ra tất nhiên không chỉ dựa vào nhân viên khuyến mãi hội chợ là có thể hoàn thành được. Bạn sẽ rất cần đến sự trợ giúp của các bộ phận khác nữa đấy ví dụ như là bộ phận marketing sẽ giúp bạn có chiến lược quảng bá hiệu quả hơn, bộ phận bán hàng sẽ hỗ trợ bạn bằng việc huy động nhân sự để đủ nguồn lực,...

“Một cây làm chẳng nên non ba cây chụm lại nên hòn núi cao” câu thành ngữ này quả không sai, nếu chỉ một mình bạn hoặc bộ phận bạn thực hiện nhiệm vụ chắc chắn chỉ tiêu sẽ không thể cao bằng khi bạn nhờ đến sự trợ giúp của các thành viên khác.

Mô tả công việc nhân viên khuyến mãi hội chợ đầy đủ nhất
Mô tả công việc nhân viên khuyến mãi hội chợ đầy đủ nhất

Thu thập thông tin sau khi hội chợ kết thúc

Kết thúc buổi triển lãm, bạn cần phải thu thập và tổng hợp lại những con số mà mình thu được. Tất cả số lượng hàng hoá đều phải được kiểm lại vào cuối ngày và đầu giờ sáng hôm sau để đảm bảo không bị thất thoát bất cứ một sản phẩm nào.

Việc thu thập lại những kết quả đạt được giúp bạn có tài liệu để làm báo cáo cũng như là chứng minh cho sự hoạt động của mình.

Đây cũng là bằng chứng để lưu lại những thành tích mà bạn đã đạt được trong suốt thời gian làm việc của mình, dựa vào đây ban lãnh đạo sẽ xét duyệt lương thưởng cho nhân viên của mình.

Báo cáo kết quả lên ban lãnh đạo

Đương nhiên khi có báo cáo rồi bạn cần phải trình lên cấp lãnh đạo để họ nắm được tình hình hoạt động của bạn và bộ phận bạn ra sao. Nếu chưa ổn thì cần phải đưa ra biện pháp khắc phục.

Việc làm Marketing - PR

3. Điều kiện nào giúp bạn trở thành nhân viên khuyến mãi hội chợ?

Một nhân viên khuyến mãi hội chợ bạn cần phải tốt nghiệp hệ cao đăng trở lên đối với các chuyên ngành quản trị kinh doanh, marketing, và một số các chuyên ngành kinh tế khác để đảm bảo cho công việc đạt hiệu quả cao nhất.

Nếu bạn chưa được đào tạo qua những kiến thức về kinh tế thì bạn không thể nào hoàn thành nhiệm vụ của mình được bởi vì khối lượng công việc đối với vị trí này là rất lớn.

Điều kiện nào giúp bạn trở thành nhân viên khuyến mãi hội chợ?
Điều kiện nào giúp bạn trở thành nhân viên khuyến mãi hội chợ?

Ngoài ra nêu như bạn không sở hữu tấm bằng cao đẳng hay dại học nào hết nhưng bạn đã có thời gian làm việc tại vị trí này rồi thì nhà tuyển dụng cũng sẽ vẫn ưu ái và cho bạn một cơ hội để ứng tuyển vào vị trí này. 

Hé lộ: Lương nhân viên bán hàng chi tiết nhất!

4. Những yếu tố giúp nhân viên khuyến mãi hội chợ thành công

Bạn có biết để trở thành một nhân viên khuyến mãi hội chợ đã không hề đơn giản nhưng để trở thành một nhân viên khuyến mãi hội chợ chuyên nghiệp và thành công thì còn là điều khó khăn hơn rất nhiều. Ngoài việc sở hữu bằng cấp hay kinh nghiệm thì bạn còn phải nhờ đến sự hỗ trợ của một số yếu tố khác nữa, hãy xem chúng là yếu tố nào qua nội dung sau đây:

Kỹ năng giao tiếp 

Những yếu tố giúp nhân viên khuyến mãi hội chợ thành công
Những yếu tố giúp nhân viên khuyến mãi hội chợ thành công

Giao tiếp là một yếu tố cực kỳ quan trọng, việc sở hữu kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn thân thiện với khách hàng hơn. Ngoài ra bạn còn có thể tư vấn rõ ràng cho khách hàng của mình hiểu.

Bên cạnh đó, việc giao tiếp tốt sẽ giúp bạn tạo ra những mối quan hệ thân thiết từ đồng nghiệp, khách hàng hoặc là đối tác,...

Khả năng bán hàng

Những yếu tố giúp nhân viên khuyến mãi hội chợ thành công
Những yếu tố giúp nhân viên khuyến mãi hội chợ thành công

Bạn cần phải sở hữu khả năng bán hàng thì mới có thể dẫn dắt nhân viên của mình. Khả năng bán hàng rất quan trọng với một trưởng phòng kinh doanh bởi đạt chỉ tiêu doanh số chính la mục đích chính mà doanh nghiệp đặt ra. Hãy phát huy khả năng này vì nó giúp bạn có cơ hội phát triển rất lớn.

5. Thu nhập của nhân viên khuyến mãi hội chợ có hấp dẫn không?

Chắc hẳn bạn đang rất tò mò không biết thu nhập của một nhân viên khuyến mãi hội là bao nhiêu đúng không? Không chỉ riêng bạn mà tất cả mọi ứng viên quan tâm đến vị trí này đều muốn biết điều đó.

Theo ghi nhận thực tế của timviec365.vn thì các nhân viên khuyên mãi hội chợ tại các doanh nghiệp đang sở hữu mức lương dao động từ 8 - 15 triệu đồng mỗi tháng. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho những ai sắp ứng tuyển vào vị trí này.

Thu nhập của nhân viên khuyến mãi hội chợ có hấp dẫn không?
Thu nhập của nhân viên khuyến mãi hội chợ có hấp dẫn không?

Đương nhiên những nhân viên mới sẽ nhận thu nhập ở mức thấp hơn vì họ chưa có kinh nghiệm làm việc và chưa biết cách tạo ra doanh số cao, nhưng chắc chắn rằng qua thời gian làm việc họ sẽ tự biết cách thay đổi con số này và nâng lên ở mức mà họ mong muốn. 

Đây là vị trí có sự đặc biệt bởi vì nó liên quan nhiều đến doanh số bán hàng của công ty, vì vậy mức thu nhập cũng không được ổn định qua các tháng. Bạn có thể nhận được một con số cao “ngất” nếu như doanh thu bán hàng tốt, nhưng cũng có thể con số bạn nhận được đang ở dưới “chân” nếu như bạn không bán được hàng.

6. Lợi ích của công việc đem lại cho bạn là gì?

Trở thành một nhân viên khuyến mãi hội chợ, bạn sẽ dược làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung. Nếu bạn đang có phong cách trầm tính thì bạn sắp chuẩn bị thay đổi “diện mạo” mới cho tính cách của mình rồi đấy, nghề sẽ hướng bạn phải như vậy và đó là điều nên làm khi bạn dảm nhận vị trí này.

Khi trở thành một nhân viên khuyên mãi hội trợ bạn sẽ được tôi luyện những kỹ năng mềm quan trọng như là giao tiếp, thuyết phục khách hàng,... những kỹ năng đó nhiều người phải bỏ tiền ra để học thì mới có được đấy nhé.

 Lợi ích của công việc đem lại cho bạn là gì?
 Lợi ích của công việc đem lại cho bạn là gì?

Là một nhân viên khuyến mãi hội chợ chuyên nghiệp bạn sẽ học tập được cả cách tổ chức mọi thứ từ con người, cách sắp xếp hàng hoá, sắp xếp thời gian từ đó dần hoàn thiện bản thân mình hơn. Ngoài ra khi làm việc ở vị trí này bạn còn được tham gia các lớp đào tạo, huấn luyện nâng cao trình độ và kỹ năng do công ty tổ chức.

7. Đâu là địa chỉ uy tín để ứng tuyển vị trí nhân viên khuyến mãi thị trường?

Để tìm kiếm việc làm nhân viên khuyến mãi hội chợ, bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên nên chọn hình thức ứng tuyển nào cho uy tín và hiệu quả cao thì không phải ứng viên nào cũng biết đâu nhé.

Theo nghiên cứu thực tế thì hiện nay phần lớn các ứng viên đều lựa chọn trang web timviec365.vn để đăng ký thành viên và sử dụng tiện ích tìm việc làm cho mình. Vì sao lại như vậy? Trang web timviec365.vn từ lâu đã trở thành thương hiệu gắn liền với sự uy tín, tất cả những tin tuyển dụng được đăng tải trên đây đều là do những nhà tuyển dụng uy tín hàng đầu thực hiện. Ngoài ra số lượng lớn ứng viên đăng ký tham gia nhà tuyển dụng có thể thoả sức chắt lọc ứng viên tiềm năng chỉ với thao tác đơn giản đăng tin tuyển dụng lên website.

Ngoài ra còn điều gì tuyệt với hơn khi mà bạn vừa tìm được công việc mình yêu thích mà lại không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Đừng bỏ lỡ bất kỳ một cơ hội nào dù là nhỏ bé nhất để ảnh hưởng đến sự nghiệp tương lai sau này của mình nhé.

Đâu là địa chỉ uy tín để ứng tuyển vị trí nhân viên khuyến mãi thị trường?
Đâu là địa chỉ uy tín để ứng tuyển vị trí nhân viên khuyến mãi thị trường?

Bản mô tả công việc nhân vien khuyến mãi hội chợ trên đây mà timviec365.vn đưa ra chắc chắn sẽ cho bạn câu trả lời chính xác và giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí này. Để không làm gián đoạn quá trình chinh phục sự nghiệp của mình hãy truy cập ngay website này để nhận những thông tin việc làm phù hợp nhất.

Chúc bạn sớm đạt được những ước mơ, hoài bão của mình trong thời gian gần nhất.

Dưới đây là File bản mẫu mô tả công việc nhân viên khuyến mãi hội chợ các bạn có thể dùng để tham khảo hoặc tải về

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý