Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc QA/QC Leader - Công việc ngành sản xuất

Tác giả: Phạm Thu Phương

Tạo CV online

1. Tổng hợp các thông tin khái quát QA/QC Leader 

Trước khi đi vào tìm hiểu các thông tin về mô tả công việc, yêu cầu công việc và các mục nội dung khác về công việc trưởng nhóm quản lý chất lượng, thì khái niệm về từng vị trí công việc dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt được sự giống và khác nhau đối với từng vị trí làm việc. Cụ thể QA/QC Leader được phân biệt như sau:  

- Quality Assurance - sự đảm bảo chất lượng trong việc theo dõi- kiểm tra - kiểm soát chất lượng theo quy trình sản xuất sản phẩm tức là trưởng nhóm quản lý chất lượng sẽ trực tiếp đi kiểm tra và đảm chất lượng trong quá trình sản xuất. 

Tổng hợp các thông tin khái quát QA/QC Leader
Tổng hợp các thông tin khái quát QA/QC Leader 

- QC là viết tắt của từ Quality Control - Kiểm soát chất lượng bao gồm 3 công đoạn trong việc đảm bảo chất lượng đầu vào, chất lượng về quy trình sản xuất và chất lượng đầu ra. 

Như vậy ta có thể khẳng định được rằng để đảm bảo chất lượng của sản phẩm thì công việc quản lý chất lượng cho từng công đoạn từ khi bắt đầu đến khi kết thúc trong quá trình sản xuất sản phẩm - QC và cả trong giai đoạn sản xuất sản phẩm để cho sản phẩm được sản xuất ra đạt tiêu chuẩn về chất lượng. 

Vậy để hiểu hơn công việc của một nhóm trưởng quản lý chất lượng thì phần nội dung về mô tả công việc QA/QC Leader sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc này. 

Tham khảo: Lương quản lý hiện nay có cao không?

2. Mô tả công việc QA/QC Leader - công việc ngành sản xuất

Công việc của chuyên viên quản lý chất lượng trong các nhà máy sản xuất là thực hiện việc theo dõi quản lý và kiểm soát chất lượng để đảm bảo rằng chất lượng của sản phẩm đạt tiêu chuẩn sau khi đã hoàn thành quy trình sản xuất. 

Bên cạnh đó trưởng nhóm quản lý chất lượng còn thực hiện các công việc trong việc hướng dẫn, đào tạo, phân công công việc cho các nhân viên trong bộ phận để triển khai thực hiện công việc trong sự liên kết, phối hợp một cách hiệu quả nhất. 

Mô tả công việc QA/QC Leader - công việc ngành sản xuất
Mô tả công việc QA/QC Leader - công việc ngành sản xuất

Quy trình làm việc của trưởng nhóm quản lý chất lượng sản phẩm sẽ được trình bày cụ thể trong phần nội dung tiếp theo ngay sau đây. 

- Lên kế hoạch và chuẩn bị tài liệu cho quy trình quản lý chất lượng. 

- Chịu trách nhiệm thiết lập, triển khai và trực tiếp giám sát các công việc quản lý chất lượng sản phẩm trong từng công đoạn sản xuất: Từ khâu kiểm soát chất lượng của vật liệu đầu vào, quy trình sản xuất và chất lượng đầu ra. 

- Phân công công việc và hướng dẫn đào tạo nhân viên trong bộ phận quản lý chất lượng: Trách nhiệm của nhóm trưởng sẽ thực hiện công việc một cách bao quát, quản lý, vận hành và phân công công việc đối với các đơn vị nhỏ hơn đến các nhóm, tổ và nhân viên để đảm bảo quá trình kiểm soát chất lượng. 

​- Thiết lập các và lên các phương án kiểm tra và thử nghiệm chất lượng vật liệu đầu vào để phục vụ cho quá trình sản xuất tạo.

- Thực hiện kiểm soát công các thiết bị, dụng cụ phục vụ cho công việc quản lý chất lượng sản phẩm.

Việc làm tổ trưởng sản xuất

Mô tả công việc QA/QC Leader - công việc ngành sản xuất
Mô tả công việc QA/QC Leader - công việc ngành sản xuất

- Lập báo cáo về tình hình hoạt động trong quá trình kiểm soát, quản lý chất lượng và kết quả của việc quản lý chất lượng hằng ngày, hằng tuần, tháng, quý, năm đến cấp trên. 

Tính cá nhân tạo nên tính tập thể, sự khác nhau về tính chất và đặc điểm công việc của các bộ phận trong nhà máy sản xuất lại quy về một mục đích chung trong sản xuất, và vị trí trưởng nhóm quản lý chất lượng cũng là một mắt xích quan trọng trong việc thực mục đích chung đó. Đó là các công việc chính là mà QA/QC Leader - trưởng nhóm phải thực hiện để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm trong quá trình sản xuất. 

3. Trưởng nhóm quản lý chất lượng và yêu cầu công việc

Bạn đã từng nghe về khái niệm lộ trình thăng tiến trong công việc? Để đạt được và trở thành trưởng nhóm quản lý chất lượng thông thường sẽ phải trải qua các vị trí làm việc khác nhau từ thấp đến cao như nhân viên quản lý chất lượng, chuyên viên quản lý chất lượng, tổ trưởng và tiếp theo là trưởng nhóm quản lý chất lượng - QA/QC Leader. 

Trưởng nhóm quản lý chất lượng và yêu cầu công việc
Trưởng nhóm quản lý chất lượng và yêu cầu công việc

Về bản chất các vị trí trên đều thực hiện các công việc có liên quan đến việc đảm bảo chất lượng cho các sản phẩm được sản xuất. Tuy nhiên mỗi vị trí lại có các chức năng, vai trò và yêu cầu công việc làm việc không giống nhau. Hãy cùng tham khảo một số yêu cầu công việc dành cho vị trí trưởng nhóm quản lý chất lượng ngay sau đây. 

Yêu cầu về trình độ, kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc: 

- Tốt nghiệp Cao đẳng hoặc Đại học với các chuyên ngành được đào tạo như quản lý chất lượng, quản lý dự án hoặc các ngành/ chuyên ngành khác có liên quan.

- Kinh nghiệm làm việc từ 3 năm cho đến 6 năm làm việc tại vị trí quản lý chất lượng. 

- Nắm rõ được các kiến thức về các chứng chỉ và tiêu chuẩn chất lượng đối với các sản phẩm sản xuất. 

Việc làm trưởng phòng sản xuất

Yêu cầu về các kỹ năng cần có của nhóm trưởng sản xuất chất lượng đó là: 

- Kỹ năng tin học văn phòng: thành thạo các ứng dụng soạn thảo văn bản trong công tác báo cáo công việc, và các phần mềm chuyên dụng khác như MS project - trong việc quản lý và phân công công việc trong các dự án, phần mềm Autocad - sử dụng trong vec kỹ thuật. 

Trưởng nhóm quản lý chất lượng và yêu cầu công việc
Trưởng nhóm quản lý chất lượng và yêu cầu công việc

- Kỹ năng sử dụng thành thạo ngoại ngữ tiếng anh 4 kỹ năng và áp dụng vào công việc một cách triệt để, khuyến khích nếu biết thêm các ngoại ngữ khác có thể phục vụ cho công việc.  

- Kỹ năng làm việc nhóm trong sự liên kết trong công việc giữa các bộ phận như bộ phận kỹ thuật và bộ phận sản xuất. 

Bên cạnh sự hiểu biết và nắm vững được các yêu cầu về các tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm thi quản lý chất lượng cũng cần có sự hiểu biết về luật pháp và tiêu chuẩn chất lượng được công nhận bởi các tổ chức uy tín trên thế giới, quản lý và sắp xếp các công việc, thời gian làm việc cân bằng và hợp lý. 

4. Mô tả công việc QA/QC Leader về mức lương và quyền lợi được hưởng

Với mức kinh nghiệm trong khoảng thời gian từ  3 đến 5 năm có thể được hưởng mức lương là từ 15 triệu đồng cho đến 25 triệu đồng - đây là khoảng lương phổ biến đối với vị trí trưởng nhóm quản lý chất lượng. 

QA/QC Leader có kinh nghiệm từ 6 năm kinh nghiệm trở lên làm việc trong các nhà máy sản xuất sẽ có được mức lương trong khoảng từ 25 triệu đồng cho đến 30 triệu đồng - khoảng lương dành cho người đã có kinh nghiệm làm việc lâu năm trong nghề. 

Đây là một mức lương khá lý tưởng, phù hợp với năng lực và khả năng đáp ứng nhu cầu công việc đối với vị trí này. 

Khi làm việc trong các công ty sản xuất trưởng nhóm quản lý chất lượng cũng được hưởng các quyền lợi như: Được làm việc trong giờ hành chính và nghỉ phép, nghỉ lễ theo quy định của công ty, được tăng lương theo theo thời gian 6 tháng/ lần. 

Việc làm quản lý sản xuất

 Mô tả công việc QA/QC Leader về mức lương và quyền lợi được hưởng
 Mô tả công việc QA/QC Leader về mức lương và quyền lợi được hưởng

Ngoài ra, Họ còn được tham gia đóng các loại bảo hiểm như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp và được hưởng các loại trợ cấp khác từ công ty như trợ cấp ăn trưa, trợ cấp đi lại - xe đưa đón đối với các nhân viên ở xa. 

Lương và thưởng, chính sách và đãi ngộ là những khoản rất được quan tâm, nên quan tâm và phải quan tâm khi bắt đầu một công việc tại một môi trường mới, dựa vào thông tin về lương và quyền lợi của một công ty mà người lao động có thể dễ dàng quyết định việc có nên hay không nên làm việc tại vị trí này ở công ty đó. 

Chính vì vậy hãy là một người lao động thông minh, tự bảo vệ quyền lợi cho mình trước khi bắt đầu một công việc mới các bạn nhé. Nhóm trưởng quản lý chất lượng cũng vậy, dựa vào các thông tin trên bạn có thể tham khảo và hãy tìm một công việc phù hợp với bản thân về khả năng, năng lực của mình bạn nhé. 

Mô tả công việc QA/QC Leader về mức lương và quyền lợi được hưởng
Mô tả công việc QA/QC Leader về mức lương và quyền lợi được hưởng

5. Nguồn thông tin tham khảo tại vị trí QA/QC Leader

Timviec365.vn - trang tuyển dụng chất lượng và uy tín hàng đầu, đây là nguồn khai thác thông tin về các công việc, ngành, nghề và toàn bộ tài liệu để bạn chuẩn bị cho quá trình đi xin việc của mình. 

Việc làm

Bài viết mô tả công việc QA/QC Leader là một trong những ví dụ điển hình về một trong những dạng bài viết cung cấp thông tin về việc làm mà bạn có thể tham khảo, đặc biệt là đối với các công việc trong lĩnh vực sản xuất. Chính vì vậy mà bạn có thể cập nhật thông tin hằng ngày từ timviec365.vn để có thể tham khảo các thông tin đa dạng hơn với hàng loạt các bài viết với chủ đề khác nhau các bạn nhé!

Kết luận, Hoạt động trong ngành sản xuất, môi trường làm việc trong các nhà máy sản xuất, làm việc cùng với các bộ phận khác nhau với mục đích chung là tạo nên hàng loạt các sản phẩm chất hoàn hảo về chất lượng, được đánh giá cao về tiêu chuẩn và sự tín nhiệm của khách hàng đó chính là những mô tả công việc trưởng nhóm QA/QC Leader một cách khái quát nhất. 

Nguồn thông tin tham khảo tại vị trí QA/QC Leader
Nguồn thông tin tham khảo tại vị trí QA/QC Leader

Nếu bạn đã từng làm việc tại vị trí nhân viên hay chuyên viên, thậm chí là tổ trưởng quản lý chất lượng sản phẩm về quy trình sản xuất hay về kỹ thuật phần mềm của sản phẩm thì vị trí trưởng nhóm QA/QC Leader sẽ là một vị trí công việc lý tưởng mà bạn nên đặt mục tiêu để đạt tới. 

Bài viết mô tả công việc QA/QC leader với những thông tin chính yếu trong bài như mức lương, mô tả công việc, yêu cầu và quyền lợi cho vị trí này. Hy vọng các thông tin được trình bày trong bài viết là nguồn thông tin tham khảo hữu ích cho các bạn để có thể có những định hướng nghề nghiệp và có sự thăng tiến trong công việc. 

Bạn có thể tải bản mô tả công việc trưởng nhóm QA/QC tại đây.
Trưởng nhóm QA QC.docx

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý