Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc thiết kế website - Công việc ngành thiết kế

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

1943 sự ra đời của máy vi tính đầu tiên trên thế giới, 1989 world wide web được tạo tác tiếp nối cho sự phát triển của máy tính và góp phần làm nên những tiến bộ cho xã hội và sự phát triển của loài người. Ngày nay khi công nghệ đã có những bước đột phá mới web designer trở thành một công việc thu hút hơn bao giờ hết. chính vì vậy bài viết hôm nay chúng ta cùng đi tìm hiểu thông tin về mô tả công việc thiết kế website.

Khi công nghệ thông tin kết hợp cùng với sự phát triển của mạng xã hội đã tạo nên một sự bùng nổ về khoa học kỹ thuật phục vụ cho nhu cầu của con người mà biểu hiện rõ nhất đó chính là các website. kinh doanh, quảng cáo, cung cấp thông tin và truyền bá thông tin ra rộng hơn đó là một số vai trò nổi bật của các website. 

Công việc của một nhân viên thiết kế website hiểu theo cách đơn giản nhất đó chính là việc tạo ra một website và tiếp tục phát triển chúng làm sao cho có sức hút nhất đối với người dùng thông qua việc sử dụng các công cụ, phần mềm ứng dụng để có thể thiết kế ra được các website chất lượng nhất đối với người dùng và đặc biệt là các đối tác, khách hàng. 

Khái quát về công việc thiết kế website
Khái quát về công việc thiết kế website

Ngày nay khi mạng xã hội ngày càng phát triển vì thế mà mục đích người dùng đối với các website vì thế mà cũng tăng cao, mục đích sử dụng cũng ngày càng trở nên đa dạng hơn không chỉ là tìm kiếm thông tin, giải trí, quảng cáo mà còn phục vụ cho mục đích kinh doanh,...

Chính vì vậy, công việc thiết kế website chính là việc tạo ra một trang web dựa theo mục đích và yêu cầu người dùng để làm sao cho các website đó có sức hút về giao diện và trải nghiệm từ phía người sử dụng và tạo ra được giá trị sau đó. vậy, đối với nhân viên thiết kế website thì các công việc mà học cần phải làm cụ thể là gì? 

Xem thêm: Bí quyết tra cứu lương thiết kế web nhanh nhất hiện nay.

Công việc của một web designer là làm những công việc gì? nhân viên thiết kế web không chỉ đơn giản là tạo ra các trang web mà còn thực hiện các công việc sau đó để duy trì và phát triển hơn cho web đó. 

Tùy vào mục đích của công ty cũng như yêu cầu công việc cho mà công ty đó cần thì nhân viên thiết kế web có thể là người thực hiện công việc thiết kế web dựa trên nhu cầu của khách hàng về việc thiết kế website, hoặc họ có thể thực hiện cả hai công việc trên trong quá trình làm việc tại một công ty. 

Mô tả công việc thiết kế web thông tin chi tiết và đầy đủ nhất
Mô tả công việc thiết kế web thông tin chi tiết và đầy đủ nhất

Nhân viên thiết kế website có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau và tùy vào mục đích của công ty cũng như yêu cầu công việc của công ty đó thì ta có thể chia nhân viên thiết kế website ra làm hai dạng một là thiết kế website cho website của công ty, hai là thiết kế website cho các dự án để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. 

Vậy, đối tượng làm việc chính mà nhân viên thiết kế web làm việc cùng đó là khách hàng và các dự án. quy trình làm việc cũng như các bước thực hiện công việc của nhân viên thiết kế website với các đối tượng này được thể hiện thông qua phần trình bày tiếp theo. 

Nhân viên thiết kế website và công việc thực hiện với các dự án

Quy trình làm việc của một nhân viên thiết kế website được thực hiện theo các bước làm việc chính như sau: 

Việc làm thiết kế web tại Hà Nội

2.1. Lên ý tưởng cho các dự án thiết kế- công việc chuẩn bị

Lên ý tưởng và hình thành các ý tưởng sơ bộ cho website bằng việc khi nhận được các thông tin về một dự án từ công ty hay từ khách hàng các nhân viên thiết kế web sẽ thu thập các thông tin về mục đích tạo dựng ra các dự án đó để có thể lên ý tưởng sao cho phù hợp với mục đích người dùng và tiêu chuẩn tạo ra sản phẩm sau đó. 

Lên ý tưởng cho các dự án thiết kế- công việc chuẩn bị
Lên ý tưởng cho các dự án thiết kế- công việc chuẩn bị

2.2. Lập kế hoạch thực hiện cho dự án

Lập ra kế hoạch cho cho dự án: việc lập ra kế hoạch làm việc là đi trả lời cho các câu hỏi sau: bạn cần gì để thiết kế cho website? đối với dạng website này thì bạn nên có những thay đổi theo hướng nào? mục đích của công ty hay của khách hàng cho dự án này là gì?thực hiện thiết kế web sao cho phù hợp với yêu cầu trước tiên là đối với công ty nơi bạn làm việc, đối với khách hàng và đối với người dùng thực tế. 

sau khi có sẵn các ý tưởng đã được hình thành trong đầu rồi thì việc lập ra một cách kế hoạch chi tiết là điều vô cùng cần thiết đối với công việc thiết kế, việc đi từ lý thuyết đến thực hành để có thể áp dụng tốt nhất tất cả các công việc đã được đề ra không bỏ sót bất kỳ một công đoạn làm việc nào. 

kế hoạch lập ra cần đảm bảo được các thông tin có tính chính xác và đầy đủ nhất. chính vì vậy mà công đoạn tìm kiếm, thu thập và chọn lọc các thông tin cùng với việc cập nhật các thông tin mới nhất không chỉ về kiến thức mà còn về xu thế của thời đại, xu hướng của người dùng.

Việc làm ui ux designer 

2.3. Thiết kế website dựa trên kế hoạch đã được đề ra

đưa lý thuyết vào thực hành - công đoạn thiết kế bắt đầu dựa trên kế hoạch đã được đề ra trước đó. việc thực hiện thiết kế và theo dõi từng giai đoạn trong quá trình thiết kế là một công việc vô cùng quan trọng để có thể đảm bảo được tính chính xác cao nhất cho một website. 

Thiết kế website dựa trên kế hoạch đã được đề ra
Thiết kế website dựa trên kế hoạch đã được đề ra

việc thiết kế website cần phải đảm bảo các tiêu chuẩn về tính thương mại hàng đầu mà để đáp ứng được tiêu chuẩn này thì một website được tạo ra phải đạt được các yếu tố về tính thẩm mỹ, tính ứng dụng, tính kỹ thuật và tính tiện dụng cho người dùng. 

2.2. Nhân viên thiết kế website và công việc với khách hàng 

việc thiết kế website chính cốt là để phục vụ đến với khách hàng và làm cho họ hài lòng về chất lượng của website đó. tiếp nhận thông tin về yêu cầu khách hàng - thực hiện thiết kế website dựa trên nhu cầu và yêu cầu từ phía khách hàng - giải quyết các vấn đề sau thiết kế.

Mức lương của nhân viên thiết kế website có sự thay đổi về kinh nghiệm và thời gian làm việc. dựa vào kinh nghiệm làm việc chúng ta có thể chia mức lương  của một  web designer thành các bậc như sau:

mức lương trung bình dành cho sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các công ty hay vị trí tương đương thì mức lương rơi vào khoảng 5 triệu đồng/người/ tháng.

Mô tả công việc nhân viên thiết kế website về mức lương?
Mô tả công việc nhân viên thiết kế website về mức lương?

Mức lương khá từ 8 triệu đến 10 triệu đồng/ người/ tháng dành cho những người đã có kinh nghiệm làm việc ít nhất từ 1 đến 2 năm với vị trí là nhân viên thiết kế web. 

khi mà đã đạt được một số vị trí nhất định và có kinh nghiệm lâu năm trong nghề thì tất nhiên mức lương cũng có sự thay đổi cao hơn. mức lương cao dành cho nhân viên thiết kế website là từ 10 triệu cho đến 20 triệu đồng. 

Các con số về mức lương như trên mang tính chất tương đối bởi trong thực tế mức lương của một web designer còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: chính sách của công ty đối với nhân viên, hiệu suất làm việc, chất lượng sản phẩm của bạn làm ra có đạt tiêu chuẩn hay không? năng lực làm việc của bạn đối với công việc này là như thế nào? mà mức lương có sự biến thiên.

Việc làm thiết kế web tại Hồ Chí Minh

Nắm chắc được kiến thức chuyên ngành về thiết kế web và thành thạo sử dụng các phần mềm thiết kế giao diện website như Photoshop, illustrator, các ngôn ngữ lập trình CSS, HTML.., có kiến thức về giao diện và trải nghiệm người dùng,... đó chính là yêu cầu về phần kiến thức chuyên môn. 

Tốt nghiệp và được đào tạo tại các trường đại học top đầu tại các ngành đào tạo như: ngành thiết kế và quản lý website, thiết kế đồ họa và công nghệ thông tin tại các trường như ĐH Bách Khoa, Đại Học FPT, Đại Học Kinh Tế Quốc Dân,...những trường ĐH uy tín hàng đầu về công nghệ thông tin sẽ được ưu tiên hơn rất nhiều. 

Yêu cầu về khả năng làm việc: Có tính thẩm mỹ trong việc phối kết hợp các màu sắc, phân chia bố cục trong thiết kế và trình bày giao diện web sao cho bắt mắt và cuốn hút người dùng, sử dụng linh hoạt các hiệu ứng để tạo sự sinh động cho các website. 

Yêu cầu để trở thành nhân viên thiết kế website
Yêu cầu để trở thành nhân viên thiết kế website

Yêu cầu về kinh nghiệm làm việc đối với nhân viên thiết kế đồ họa: Nếu bạn đã từng làm việc với vị trí nhân viên thiết kế website tại các công ty lớn nhỏ trước đó trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 năm thì đây quả là một lợi thế cho bạn. vì trong thực tế thiết kế website đòi hỏi ở người thực hiện phải có tính chuyên môn cao và được đào tạo một cách bài bản thì chất lượng và hiệu suất công việc sẽ cao hơn. 

chịu được áp lực trong công việc về thời gian, khối lượng công việc và đặc biệt là những phàn nàn từ phía khách hàng về sản phẩm,...chính vì vậy mà một web designer cũng cần phải biết cách điều khiển công việc và sắp xếp để cân bằng giữa công việc và thời gian. 

Tuyển nhân viên thiết kế website

5. Cơ hội nghề nghiệp đối với nhân viên thiết kế web trong tương lai

Bạn có thiết theo như những thống kê thì Việt Nam có thể thiếu đến 400.000 người làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, cơ hội nghề nghiệp là không giới hạn cho các sinh viên ngành công nghệ thông tin nói chung và đối với thiết kế website nói riêng. 

Cơ hội nghề nghiệp đối với nhân viên thiết kế web trong tương lai
Cơ hội nghề nghiệp đối với nhân viên thiết kế web trong tương lai

Hơn thế nữa, một thông tin đáng quan tâm hơn nữa, công việc thiết kế web có thể làm việc trong môi trường đa lĩnh vực đặc biệt là các lĩnh vực như marketing, kinh doanh, truyền thông, giải trí,...rất cần đến vai trò của nhân viên thiết kế website. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ bạn hãy đầu tư một cách thật nghiêm túc về cả kiến thức lẫn kỹ năng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, thậm chí có thể có những trải nghiệm bằng các công việc làm thêm để chắt lọc được những kinh nghiệm quý báu. Cơ hội luôn mở rộng cho người biết cách điều khiển mọi thứ.

Công ty tuyển dụng việc làm

Đam mê công nghệ thông tin, có niềm đam mê với các con số và thuật toán, có con mắt tinh tế của một người nghệ sĩ, nếu bạn có đủ các điều kiện trên thì bài mô tả công việc thiết kế website như trên là hoàn toàn phù hợp với bạn. Hãy theo đuổi đam mê và tự rèn luyện bản thân phát triển và trưởng thành hơn mỗi ngày để có những góc nhìn mới và sáng tạo hơn trong công việc các bạn nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý