Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả công việc thợ vận hành máy cắt đầy đủ và chi tiết nhất!

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngày cập nhật: 26/06/2021

Ngày nay, song song với những công việc thuộc khối văn phòng đó là những nghề thuộc lĩnh vực cơ khí - chế tạo. Họ có ảnh hưởng rất lớn đến với sự phát triển của nền kinh tế nước nhà và còn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của con người chúng ta. Nếu bạn tò mò về họ thì sau đây hãy cùng tôi đi tìm hiểu về công việc chi tiết và cụ thể của những người thợ vận hành máy cắt này biết đâu đây lại là vị trí phù hợp với bạn thì sao.

1. Mô tả công việc thợ vận hành máy cắt

Thợ vận hành máy cắt là vị trí đang được các ứng viên trẻ theo đuổi trong thời gian gần đây bởi lẽ công việc có tính ứng dụng thực tiễn cao. Nhiều người mong muốn có được công việc ngồi bàn giấy song cũng có nhiều người lại yêu thích những công việc hoạt động chân tay nhiều hơn. Hay đơn giản là họ có niềm đam mê với các loại máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại.

Bạn có phải là một người yêu thích máy móc hay yêu công nghệ và muốn ứng tuyển vào vị trí này? Trước tiên phải hiểu rõ công việc cụ thể của họ làm gì và bản mô tả dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ được điều đó:

1.1. Đọc bản vẽ thiết kế của sản phẩm

Trước khi bắt đầu công việc cắt sản phẩm thì người thợ vận hành máy cắt sẽ phải nhận bản thiết kế xem và nghiên cứu cho đến khi hiểu. Tất nhiên họ đều phải có khả năng đọc bản vẽ thiết kế này ngay từ khi bắt đầu công việc này.

Mô tả công việc thợ vận hành máy cắt
Mô tả công việc thợ vận hành máy cắt

Việc đọc hiểu bản thiết kế có tác dụng rất quan trọng giúp người thợ vận hành máy hạn chế những sai sót kỹ thuật không đáng có gây thiệt hại cho doanh nghiệp sản xuất và chế tạo.
Trong bản thiết kế sẽ có những thông số kỹ thuật chi tiết và cụ thể, và người thợ bắt buộc phải đọc nó trước khi bắt đầu công việc chính của mình.

1.2. Vận hành máy cắt theo đúng quy trình được đào tạo ở mỗi công đoạn

Trong công tác vận hành máy cắt, người thợ cần phải kiểm tra các ray trượt hướng, chúng phải được làm sạch thường xuyên, tránh tiếp xúc với nước và bụi bẩn. 

Bên cạnh đó người vận hành máy cắt cần phải kiểm tra kỹ lưỡng máy cắt trước khi đi vào sử dụng. kiểm tra xem mỏ cắt đã thẳng và vuông góc với bàn cắt hay chưa? Cùng với đó là những bép cắt với điện cực có còn sử dụng được nữa hay không?

Việc làm nhân viên vận hành máy CNC

Mô tả công việc thợ vận hành máy cắt
Mô tả công việc thợ vận hành máy cắt

Đối với những máy cắt Plasma CNC, sau khi kiểm tra kỹ toàn bộ máy cắt bạn cần xem mỏ cắt đã được gắn vào giá hay chưa để hạn chế trường hợp mỏ cắt đặt lệch khỏi giá gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sản phẩm.

Là một người thợ vận hành máy cắt, sau khi tiến hành những công đoạn mà tôi vừa nêu trên, bạn cần xác nhận lại một lần nữa các thông số được thiết lập đã chính xác chưa, cần xem xét lại thông số của vật liệu, chiều dày của vật liệu, mẫu, thời gian đột lỗ hay là tốc độ cắt,... để tiến hành thao tác vận hành an toàn cho sản phẩm nhất.

1.3. Xử lý sự cố xảy ra trong quá trình vận hành máy

Trong khi tiến hành công việc của mình, đương nhiên thợ vận hành máy cắt sẽ phải đối mặt với những lỗi có thể xảy ra và họ phải xử lý kịp thời chúng để không làm ảnh hưởng đến sản phẩm. 

Mô tả công việc thợ vận hành máy cắt
Mô tả công việc thợ vận hành máy cắt

Ví dụ: Sản phẩm sau khi cắt bị sai với thiết kế chuẩn và bạn cần phải khắc phục ngay tình trạng này. Nguyên nhân có thể là do bạn điều chỉnh sai các thông số kỹ thuật trên máy, nếu vậy thì hãy chỉnh lại ngay nhé. Còn nguyên nhân khác là do các thiết bị hay dụng cụ được lắp đặt trên máy cắt đang bị sai vị trí cho nên cần xem lại ngay để khắc phục.

Việc đối mặt với những sự cố sẽ là một điều có lợi dành cho bạn đấy. Tuy công việc lúc ấy có chút khó khăn khiến bạn bị chậm tiến độ gây ùn hàng nhưng lại giúp bạn có thêm kinh nghiệm để xử lý chúng nhanh hơn ở những lần tiếp theo. 

1.4. Sửa chữa và bảo dưỡng máy cắt theo định kỳ

Bạn có biết máy móc thiết bị cũng giống như con người vậy, cần phải được chăm sóc sức khỏe thường xuyên. Chăm sóc ở đây chính là bạn thực hiện công việc tra dầu mỡ vào các ổ bi, xịt bụi bẩn hay lau chùi sạch sẽ trước và sau khi vận hành máy cắt. Ngoài ra bạn cần phải nhớ lưu lượng khí phải được đảm bảo đầy đủ đúng mức quy định đối với máy cắt Plasma CNC, đường ống tối thiểu là 12mm,... 

Khi cho khí nén vào bên trong phải có lớp tách ẩm hoặc có thể dùng máy nén khí trục vít tách nước và dầu. Và công tác quan trọng nữa mà bạn không thể bỏ qua chính là vệ sinh nguồn cắt.

Một thiết bị mới hay là cũ cũng đều có chế độ chăm sóc riêng để chúng đảm bảo hoạt động ổn định, từ đó bạn cũng sẽ đạt được năng suất cao hơn, ít có sản phẩm lỗi hơn.

Việc làm thợ CNC

Mô tả công việc thợ vận hành máy cắt
Mô tả công việc thợ vận hành máy cắt

Cho nên ở mỗi doanh nghiệp họ đều rất coi trọng công tác bảo dưỡng định kỳ đối với máy móc thiết bị dùng cho sản xuất bởi vì họ nhận ra giá trị thực sự của chúng đem lại cho doanh nghiệp bao nhiêu lợi ích.

Những thông tin trên đây chắc hẳn đã giúp các bạn hiểu hơn về nghề vận hành máy cắt. Thế nhưng có thể bạn lại chưa rõ những yêu cầu đặt ra đối với những người thợ này để họ có thể hành nghề tốt nhất. Hãy xem tiếp nội dung sau đây để hiểu về vấn đề này bạn nhé.

Xem thêm: Chỉ với một cú click bạn sẽ biết ngay cách so sánh lương nhanh và chính xác nhất!

2. Yêu cầu của thợ vận hành máy cắt là gì?

Tất cả những yêu cầu mà tôi chia sẻ dưới đây bạn hãy “bỏ túi” ngay nếu như vẫn muốn theo đuổi sự nghiệp này. Cùng tôi theo dõi thật kỹ nhé:

2.1. Yêu cầu cơ bản đối với một người thợ vận hành máy cắt

Thợ vận hành máy cắt là công việc lao động chủ yếu bằng chân tay. Nhà tuyển dụng khôn đưa ra yêu cầu quá cao với vị trí này về trình độ chuyên môn song bạn cũng cần đảm bảo rằng mình đã được đào tạo qua trường lớp hay khóa học nghề nào đó. Để chứng minh điều này bạn có thể chuẩn bị sẵn tấm bằng tốt nghiệp có thể từ hệ Trung cấp, Cao đẳng hay Đại học trở lên.

Yêu cầu của thợ vận hành máy cắt là gì?
Yêu cầu của thợ vận hành máy cắt là gì?

Bên cạnh đó, nhiều nhà tuyển dụng cũng sẽ đưa ra yêu cầu dành cho bạn là kinh nghiệm ở vị trí vận hành máy cắt này. Họ muốn đảm bảo nhân viên của mình đều là những người chuyên nghiệp, đã từng trải như vậy sẽ cho kết quả tốt hơn. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng vì điều này bởi vì nếu như chưa có kinh nghiệm nhưng bạn lại sở hữu một trình độ cao, sự hiểu biết rộng và thuyết phục được họ thì cơ hội vẫn có thể mỉm cười với bạn.

2.2. Để thành công trong nghề bạn cần sở hữu yếu tố nào?

Thợ vận hành máy cắt sẽ phải sở hữu những yếu tố sau đây nếu muốn thành công trong sự nghiệp của mình, cụ thể như sau:

Thứ nhất, bạn là người yêu công nghệ, yêu máy móc kỹ thuật. Sở thích này không phải ai cũng có đâu nhé, nó sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn, thử thách phía trước cuois cùng trụ lại và gắn bó với doanh nghiệp trong thời gian dài.

Yêu cầu của thợ vận hành máy cắt là gì?
Yêu cầu của thợ vận hành máy cắt là gì?

Thứ hai, để làm tốt được công việc cắt này bạn cần phải có sự tập trung cao độ. Tất cả các chi tiết cắt trong cơ khí, chế tạo đều rất phức tạp và cần độc chính xác cực kỳ cao. Vậy nên trong quá trình làm việc nếu thiếu đi sự tập trung thì rất có thể bạn sẽ tạo ra hàng loạt sản phẩm lỗi gây thiệt hại tiền của của công ty. 

Thứ ba, thợ vận hành máy cắt cần cù, chịu khó là đức tính rất đáng quý. Sự cần cù và chịu khó của bạn có thể giúp bạn rút ra nhiều bài học hay những kinh nghiệm quý báu đấy nhé.

Việc làm vận hành máy

3. Thợ vận hành máy cắt có thu nhập bao nhiêu?

Thông thường, lương của thợ vận hành máy cắt sẽ ở mức từ 7 - 10 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên đây sẽ không phải con số cố định và nó sẽ được thay đổi tuỳ vào hoàn cảnh cụ thể.

Với những bạn sinh viên mới tốt nghiệp, mức lương nhận được sẽ thấp hơn so với những người đã làm việc lâu năm. Con số mà họ nhận được ở khoảng từ 6 - 8 triệu đồng. Còn với những người đã có thâm niên hay có kinh nghiệm làm việc thì mức lương cũng còn tùy vào quy mô của mỗi doanh nghiệp mà họ ứng tuyển và làm việc, có thể là từ 8 - 10 triệu cũng có thể là ở mức cao hơn.

Thợ vận hành máy cắt có thu nhập bao nhiêu?
Thợ vận hành máy cắt có thu nhập bao nhiêu?

Để biết chính xác mức lương của vị trí vận hành máy cắt này bạn có thể sử dụng công cụ tra cứu lương miễn phí tại timviec365.vn, tại đây bạn có thể tìm thấy mức lương với công việc mình quan tâm trên mọi miền của Tổ quốc.

Việc làm Cơ khí - Chế tạo tại Hà Nội

4. Quyền lợi nhận được khi làm nhân viên vận hành máy cắt

Thợ vận hành máy cắt ngoài mức thu nhập cao thì họ còn được nhận thêm một số khoản phụ cấp như là xăng xe, ăn ở, hay lương làm thêm giờ.

Hiện tại có rất nhiều doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực này, nếu bạn làm việc ở đó bạn còn được tham gia bảo hiểm đầy đủ, hưởng chế độ nghỉ phép, nghỉ lễ, nghỉ ốm hay nghỉ thai sản theo quy định của Luật Lao động.

Quyền lợi nhận được khi làm nhân viên vận hành máy cắt
Quyền lợi nhận được khi làm nhân viên vận hành máy cắt

Cùng với rất nhiều chế độ hấp dẫn khác như là đi du lịch mỗi năm một lần, tiền thưởng do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hay thăng chức nếu có đủ năng lực lãnh đạo,...

5. Bí quyết ứng tuyển thợ vận hành máy cắt thành công

Để tìm việc thợ vận hành máy cắt thành công bạn không nên bỏ qua công cụ hỗ trợ timviec365.vn. Đây là công cụ “thần thánh” giúp kết nối ứng viên với nhà tuyển dụng chỉ trong tích tắc, như vậy cơ hội của bạn sẽ được nâng cao. Ngoài ra khi sử dụng timviec365.vn bạn còn được sử dụng mọi tiện ích miễn phí bằng cách đăng nhập tài khoản thành viên. 

Đến với timviec365.vn bạn sẽ được các chuyên gia chia sẻ về các kiến thức xã hội, những chia sẻ kinh nghiệm về mọi vấn đề trong cuộc sống và trong công việc, điều quan trọng là bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí khi đi tìm việc làm.

Bí quyết ứng tuyển thợ vận hành máy cắt thành công
Bí quyết ứng tuyển thợ vận hành máy cắt thành công

Trên đây là những thông tin mô tả công việc thợ vận hành máy cắt đầy đủ và chi tiết nhất. Hy vọng qua bài viết này các ứng viên sẽ có thêm kiến thức đối với ngành nghề mình quan tâm và biết thêm cách tìm việc làm hiệu quả. Chúc các thợ vận hành máy cắt tương lai sớm đạt được ước nguyện sự nghiệp của mình.

Bạn có thể tham khảo thêm bản mô tả công việc thợ vận hành máy in dưới đây, click vào File để xem hoặc tải về nhé: 

Bản mô tả công việc vận hành máy in đầy đủ

Cùng với thợ vận hành máy cắt thì nghề vận hành máy in cũng khá là phát triển trong dạo gần đây. Nếu như bạn cảm thấy mình không phù hợp với công việc vận hành máy cắt này thì có thể tìm hiểu về công việc vận hành máy in xem sao. Bản mô tả công việc dưới đây sẽ giúp bạn xem mình có phù hợp với công việc này hay không.

Mô tả công việc vận hành máy in

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý