Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc vận hành máy in - Việc làm hấp dẫn lương cao

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngành in hiện nay ngày càng trở nên quan trọng đối với nền kinh tế thị trường, rất nhiều các lĩnh vực sản xuất cần sử dụng đến sản phẩm in như là may mặc, giáo dục hay là quảng cáo,... Với sự đa dạng về thị trường tiêu thụ cho nên đây là môi trường vô cùng có tiềm năng để bạn phấn đấu cho sự nghiệp của mình. Nếu bạn là ứng viên đang quan tâm đến vị trí việc làm này hãy cùng tôi đi tìm hiểu về nó qua bản mô tả công việc dưới đây nhé!

1. Bản mô tả công việc vận hành máy in đầy đủ

Có thể nói nhân viên vận hành máy in vừa đóng vai trò là người thao tác chính trên máy mặt khác cũng có thể coi họ như những kỹ thuật viên. Họ không những phải điều chỉnh máy móc để cho ra sản phẩm ưng ý mà đôi khi do quen với nghề nên những lỗi thường gặp họ đều có thể tự sửa được hết.

Máy in là một sản phẩm công nghệ tuy nhiên nó lại không dễ dàng như bạn sử dụng một chiếc điện thoại di động đâu nhé, để điều khiển được nó theo ý của mình bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian và công sức để học hỏi đấy. Vậy hãy cùng tôi tìm hiểu xem hàng ngày công việc mà họ phải thực hiện là những gì qua nội dung bên dưới.

1.1. Vận hành máy in theo quy trình

Chính xác thì đây là nhiệm vụ chính của nhân viên vận hành máy in, tuỳ từng doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực nào thì sẽ có những loại máy in tương ứng. Tất nhiên những người vận hành máy in này sẽ phải am hiểu về từng loại máy móc thuộc công đoạn mình để tạo ra sản phẩm.

Bạn có thể sẽ được phân công đứng máy in offset hoặc cũng có thể là Flexo tuy nhiên dù là loại nào thì quy trình in vẫn phải được đảm bảo theo yêu cầu đề ra.

Bản mô tả công việc vận hành máy in đầy đủ
Bản mô tả công việc vận hành máy in đầy đủ

Để đảm bảo các sản phẩm in đạt tiêu chuẩn thì ngay từ khâu đầu tiên người vận hành máy cần phải chú ý đó là điều chỉnh máy móc theo đúng thông số kỹ thuật và cần phải theo sát trong suốt quá trình in, liên tục kiểm tra sản phẩm của mình để phát hiện lỗi kịp thời nhất tránh gây tổn thất cho doanh nghiệp.

1.2. Kiểm tra chất lượng đầu vào và đầu ra của sản phẩm in

Trước khi in, công tác kiểm tra nguyên liệu đầu vào là vô cùng quan trọng. Với nhân viên vận hành máy in sách báo,... công việc đầu tiên mà họ cần phải làm trước khi thực hiện quá trình in sản phẩm đó là vỗ giấy. Bạn cũng biết nguyên liệu chính để sản xuất các sản phẩm sách, báo,... là giấy, vì vậy mỗi giờ giao ca họ sẽ được chuẩn bị cho cả pallet giấy. Công việc của họ là phải làm tơi tất cả chồng giấy đó để đảm bảo chúng không bị bám rít vào nhau gây ảnh hưởng trong quá trình in. 

Kiểm tra giấy in xem có đúng kích thước mà bạn được phân công hay không. Tiếp theo là cho giấy lên máy và tiến hành chạy máy in. Bạn cần kiểm tra sản phẩm sau khi in để xem chúng có mắc lỗi gì hay không.

Lưu ý sản phẩm sau khi in là sản phẩm đạt đúng tiêu chuẩn về kích thước, không có lỗi dị vật, điểm đen hay nhoè mực,... Sản phẩm đạt yêu cầu sẽ được đem sang công đoạn máy cắt.

Việc làm kỹ thuật viên máy in

1.3. Kiểm tra và vệ sinh máy móc thường xuyên 

Bản mô tả công việc vận hành máy in đầy đủ
Bản mô tả công việc vận hành máy in đầy đủ

Nhiệm vụ của nhân viên vận hành máy in là vận hành máy in và điều chỉnh sao cho sản phẩm tạo ra không được sai sót. Nhưng bên cạnh đó, họ cũng cần phải kiểm tra và vệ sinh máy móc, thiết bị thường xuyên để đảm bảo máy in luôn trong tình trạng hoạt động động ổn định.

Hàng ngày hoặc theo định kỳ họ đều phải kiểm tra, sau đó thực hiện lau chùi, tra dầu,... để máy móc được hoạt động trơn tru hơn.

1.4. Khắc phục những sự cố không hay xảy ra trong quá trình làm việc

Trong quá trình làm việc, có thể nhân viên vận hành sẽ gặp phải nhiều sự cố về kỹ thuật khiến sản phẩm xảy ra những lỗi như là nhoè mực, dính nhiều điểm đen, in sai màu hay máy không kéo được giấy,... Tất cả những lỗi này đều có thể xảy ra bất cứ khi nào, cho nên nếu làm việc ở vị trí này bạn cần phải biết cách khắc phục những lỗi đó. Chẳng hạn khi gặp lỗi nhòe mực là bạn biết ngay lỗi là do giấy in có thể bị ẩm hoặc mỏng quá, cũng có thể là do lô sấy bị hỏng hay là trống in bị mòn,... Cách khắc phục đó là thay giấy in mới đạt tiêu chuẩn, thay lô sấy hoặc là thay trống in mới,...

Đó là ví dụ điển hình về sự cố mà bạn có thể gặp phải trong khi làm việc, vậy nên bạn cần phải chuẩn bị cho mình một số bí quyết để khắc phục chúng giúp công việc diễn ra thuận lợi hơn nhé.

Việc làm sửa máy in

1.5. Báo cáo công việc hàng ngày

Bản mô tả công việc vận hành máy in đầy đủ
Bản mô tả công việc vận hành máy in đầy đủ

Dường như báo cáo công việc hàng ngày là quy định có ở hầu hết các doanh nghiệp. Thực hiện báo cáo các quản lý có thể nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp và qua đó họ cũng sẽ đánh giá được bộ phận nào đang thực hiện tốt còn những bộ phận nào đang làm chậm tiến độ hơn đấy.

Bạn hãy báo cáo một cách trung thực nhất để quản lý của bạn nắm rõ tình hình thực tế của doanh nghiệp nhất từ đó có những phương án hay kế hoạch tối ưu cho giai đoạn tiếp theo.

Tham khảo: Làm sao để tra cứu lương nhanh?

2. Yêu cầu đặt ra cho vị trí vận hành máy in là gì?

Nhân viên vận hành máy in sẽ không nhất thiết phải sở hữu bằng cấp liên quan đến chuyên ngành in này, tuy nhiên bạn cần phải am hiểu về kỹ thuật in cũng như quá trình in được diễn ra như thế nào.

Nếu bạn là ứng viên đã sở hữu kinh nghiệm thì chắc chắn cơ hội trúng tuyển sẽ rất lớn và có nhiều doanh nghiệp họ không nhận nhân viên chưa có kinh nghiệm thì bạn đã đáp ứng được điều kiện mà họ đưa ra rồi đấy.

Yêu cầu đặt ra cho vị trí vận hành máy in là gì?
Yêu cầu đặt ra cho vị trí vận hành máy in là gì?

Cùng với đó, nếu muốn theo đuổi vị trí vận hành máy in này bạn sẽ phải sở hữu một sức khỏe cường tráng bởi vì bạn sẽ phải bê cả xấp giấy nặng lên máy in để máy có thể tiến hành nhiệm vụ in của mình. Vì vậy có lẽ nghề này chỉ phù hợp với những bạn nam giới có chiều cao và sức khoẻ dẻo dai hơn là những bạn nữ.

Ngoài ra để tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình, bạn có thể chuẩn bị cho mình vài kỹ năng như là giao tiếp để học hỏi kinh nghiệm, học tập mọi lúc mọi nơi, chịu khó tìm tòi nghiên cứu những lỗi thường mắc phải và tìm cách khắc phục. Bạn cần tinh tế trong công việc, chú ý đến những cái tiểu tiết để công việc hoàn thành tốt hơn.

3. Thu nhập của công việc vận hành máy in có hấp dẫn?

Lương của nhân viên vận hành máy in được đánh giá là rất cao, con số dao động từ khoảng 15 - 25 triệu đồng mỗi tháng. Đó là tuỳ thuộc vào từng quy mô doanh nghiệp và năng lực của ứng viên.

Thu nhập của công việc vận hành máy in có hấp dẫn?
Thu nhập của công việc vận hành máy in có hấp dẫn?

Với một nghề có ảnh hưởng đến sức khoẻ như nhân viên vận hành máy in thì mức lương này thực sự xứng đáng với những công sức mà họ phải bỏ ra. Nếu như muốn theo đuổi nghề lương cao này bạn hãy cố gắng tìm hiểu, học hỏi kiến thức chuyên môn để nâng cao giá trị của bản thân từ đó nhận được mức lương hấp dẫn nhất nhé.

Việc làm vận hành máy

4. Vận hành máy in nhận được quyền lợi gì?

Vận hành máy in nhận được quyền lợi gì?
Vận hành máy in nhận được quyền lợi gì?

Nếu đã làm việc trong môi trường doanh nghiệp thì nhân viên vận hành máy in cũng sẽ được hưởng đầy đủ theo chế độ mà Nhà nước quy định đối với người lao động. Trong đó có đóng bảo hiểm, được hưởng ngày nghỉ lễ, nghỉ phép hàng năm, được tham gia các hoạt động ngoại khoá,...

Ngoài ra bạn còn được nhận một số khoản trợ cấp như độc hại, chuyên cần,...

5. Bí quyết tìm việc làm hiệu quả với công việc vận hành máy in

Hiện nay có nhiều phương án để bạn tìm kiếm việc làm nhân viên vận hành máy in hiệu quả, cụ thể như sau:

Thứ nhất, tham khảo thông tin từ người thân, bạn bè và nhờ họ nộp hồ sơ. Với hình thức này bạn cũng sẽ có được nguồn tin chính xác tuy nhiên không phải lúc nào cũng có và bạn sẽ rơi vào thế bị động, luôn phải chờ đợi thông tin từ người khác gây tốn thời gian. 

Thứ hai, bạn có thể tự đi tìm doanh nghiệp và nộp hồ sơ trực tiếp. Nghe có vẻ thực tế và chủ động hơn rồi đấy tuy nhiên đây vẫn chưa phải là phương án tối ưu nhất đâu nhé. Với cách tìm việc này, tuy là người chủ động nhưng bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức để đi tìm kiếm việc làm mình yêu thích mà chưa chắc bạn đã tìm được việc làm.

Bí quyết tìm việc làm hiệu quả với công việc vận hành máy in
Bí quyết tìm việc làm hiệu quả với công việc vận hành máy in

Thứ ba, tìm việc làm trực tuyến. Có lẽ đây là hình thức quá quen thuộc với các bạn trẻ hiện nay rồi. Có rất nhiều trang web tuyển dụng uy tín trong đó có timviec365.vn là nơi bạn có thể thảo sức tìm kiếm mọi lúc mọi nơi mà không phải trả bất kỳ một khoản phí nào. Tại đây ngoài việc làm vận hành máy in ra thì bạn còn có thể tìm kiếm vô vàn công việc khác ở khắp mọi nơi trên cả nước nữa đấy. Thật là tuyệt vời phải không nào, còn chần chờ gì nữa mà không thử trải nghiệm ngay với timviec365.vn để tìm kiếm cơ hội đổi đời.

Cần tìm việc làm gấp

Bài viết mô tả công việc vận hành máy in xin tạm kết tại đây, hy vọng những thông tin mà tôi đưa ra sẽ là những thông tin hữu ích nhất và có thể giúp bạn có thêm kiến thức cũng như sự tự tin để tham gia ứng tuyển công việc mơ ước của mình. Để biết thêm thông tin về việc làm liên quan bạn có thể truy cập thường xuyên vào timviec365.vn để tham khảo nhé!

Bí quyết tìm việc làm hiệu quả với công việc vận hành máy in
Bí quyết tìm việc làm hiệu quả với công việc vận hành máy in

Chúc các bạn có sự lựa chọn đúng đắn nhất để chinh phục ước mơ của mình và đừng quên đồng hành cùng tôi trong những viết tiếp theo nhé!

Sau đây là bản mô tả công việc nhân viên vận hành máy in đầy đủ và chi tiết nhất giúp bạn hiểu hơn về việc làm này, cùng theo dõi bằng cách bấm trực tiếp vào File bên dưới:

mo-ta-cong-viec-van-hanh-may-in-moi-nhat.docx

Mô tả công việc nhân viên vận hành máy chi tiết

Trong ngành kỹ thuật, ngoài vị trí vận hành máy in thì nhân viên vận hành máy cũng là vị trí đóng vai trò quan trọng trong đời sống của chúng ta. Với sự phổ biến rộng rãi của nhân viên vận hành máy làm cho cơ hội việc làm của nghề ngày một tăng cao. Bạn có muốn tìm hiểu về vị trí việc làm này để tìm kiếm thêmcơ hội cho mình hoặc người thân? Vậy hãy cùng tôi theo dõi bản mô tả công việc chi tiết và đầy đủ dưới đây nhé!

Mô tả công việc nhân viên vận hành máy

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý