Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc thực tập sinh marketing hữu ích nhất

Tác giả: Phạm Thu Phương

Ngày cập nhật: 25/12/2020

Marketing là một ngành chưa bao giờ hết nóng cả điều này có nghĩa số lượng ngày càng nhiều các công ty lớn nhỏ mọc lên khắp tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn sinh viên có môi trường để thực tập, được áp dụng từ lý thuyết đến thực tế về kiến thức marketing. để các bạn có cái nhìn khách quan hơn thì bài viết mô tả công việc thực tập sinh marketing chi tiết và đầy đủ nhất dưới đây sẽ là nguồn thông tin tham khảo lý tưởng cho bạn. 

 

Nếu bạn đã từng đi làm thêm với công việc đúng ngành trước đó thì kỳ thực tập marketing này sẽ không phải là trở ngại quá lớn đối với bạn, thậm chí nó lại là một niềm hứng thú vì có thêm một trải nghiệm thực tế mới. khi làm bất kỳ một công việc gì thì việc chuẩn bị chu đáo trước mọi thứ sẽ giúp bạn có cảm giác an tâm hơn. 

Vậy đối với các thực tập sinh marketing - những người mới bắt đầu đi từ giai đoạn lý thuyết của trường học đến giai đoạn thực tế công việc ở trường đời sẽ có rất nhiều thứ cần chuẩn bị và cái điều cần chuẩn bị nhất đó chính là tinh thần. 

Công việc chuẩn bị của thực tập sinh marketing
Công việc chuẩn bị của thực tập sinh marketing 

Chuẩn bị tinh thần để có thể đón nhận những điều mới mẻ và các vấn đề có thể xảy đến. việc lần đầu được tiếp xúc và làm việc với môi trường thực tế cũng có thể gây ra cho bạn những áp lực trong công việc, về thời gian và các  mối quan hệ trong quá trình làm việc. làm sao để có thể cân bằng lại được mọi thứ và bắt kịp với tốc độ làm việc và văn hóa tại nơi làm việc cũng là một trong những vấn đề đáng được quan tâm. 

Chuẩn bị về mặt kiến thức và thông tin về nơi thực tập. marketing cũng có nhiều mảng khác nhau vì thế mà cũng tạo nên một sự đa dạng trong công việc về vị trí làm việc và đặc điểm công việc đối với ngành này. ngoài việc đã có được cho mình khối lượng kiến thức thông qua quá trình đào tạo tại trường học thì điều bạn cần làm đó chính là tìm hiểu thêm thông tin về kiến mảng/lĩnh vực tại công ty mà bạn sẽ thực tập. 

Việc làm thực tập marketing

Cũng như các công việc cần phải làm cho vị trí đó tại công ty. thông thường các công ty/doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty về marketing chắc chắn có các trang web riêng về công ty, về tuyển dụng trong công ty,..bạn có thể tham khảo các thông tin trước đó để có thể tự đưa ra cho mình một quyết định chính xác nhất. 

Chuẩn bị tư trang cá nhân hay nói cách khác là chuẩn bị về mặt hình thức khi đi thực tập, bạn nên nhớ lúc này bạn không còn là sinh viên ngày ngày đi đến trường và ngồi học hàng giờ trên giảng đường nữa mà là đang đi làm. từ cách ăn mặc đến cách giao tiếp với mọi người bạn đều phải thể hiện được tính nhanh nhạy của bản thân với công việc và sự tương tác, phản ứng tốt đối những người mà bạn làm việc cùng. 

Công việc chuẩn bị của thực tập sinh marketing
Công việc chuẩn bị của thực tập sinh marketing 

Đó là toàn bộ các thông tin về mặt chuẩn bị từ nội dung đến hình thức của thực tập sinh marketing. Vậy, các thực sinh trong ngành này phải làm những công việc cụ thể gì chúng ta cùng đi sang phần nội dung tiếp theo về mô tả công việc thực tập sinh marketing để có thể hiểu rõ hơn về công việc này nhé!

Tham khảo: Bạn là sinh viên chuyên ngành marketing? Bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm công ty để thực tập? Đừng lo! Click ngay việc làm thực tập sinh marketing để lựa chọn cho mình một công ty như ý nhé!

Marketing là một công việc vô cùng đa dạng và rộng lớn, bạn có thể làm việc ở nhiều vị trí và các lĩnh vực khác nhau. lấy một ví dụ cụ thể để chứng minh được câu nói trên là đúng: với vai trò là một thực tập sinh marketing bạn có thể làm việc cho các công ty sản xuất, cho các công ty kinh doanh, truyền thông, công nghệ,...tùy vào lĩnh vực và mục đích mà bạn có thể chọn. Các công việc trong mỗi mảng khác nhau như marketing quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, content marketing - quảng bá nội dung, nghiên cứu thị trường, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO,...

Mô tả công việc thực tập sinh marketing
Mô tả công việc thực tập sinh marketing

Tuy nhiên, dựa theo những thông tin được cập nhật một cách chung nhất thì một thực tập sinh marketing cần làm những công việc cụ thể như sau:

2.1. Công việc cụ thể của thực tập sinh làm content marketing

Đối với loại hình làm việc chuyên về content marketing - quảng bá nội dung này thì các công việc mà một thực tập sinh marketing cần làm đó chính là:

Nhận từ khóa từ bộ phận SEO và tìm kiếm nội dung thông tin từ các trang web với nhiều nguồn thông tin khác nhau, chọn lọc và viết nội dung làm sao cho thu hút được độc giả với các thông tin mới nhất và cập nhật để phù hợp với xu hướng của độc giả, tạo sức thu hút và nhu cầu tìm kiếm thông tin với người dùng. 

Viết bài theo các hướng dẫn có sẵn và phải đạt tiêu chuẩn và chất lượng. 

 Công việc cụ thể của thực tập sinh làm content marketing
 Công việc cụ thể của thực tập sinh làm content marketing

Hỗ trợ các nhân viên trong bộ phận trong việc đưa ra các ý tưởng sáng tạo và bắt kịp với thời cuộc

Đăng bài lên các website có sẵn của công ty , các trang mạng xã hội để có thể quảng bá nội dung đến với rộng rãi người sử dụng. 

Việc làm content marketing

2.2. Thực tập sinh marketing và công việc nghiên cứu thị trường

phân tích và nghiên cứu về nhu cầu khách hàng đối với sản phẩm/ hàng hóa/ dịch vụ trên thị trường, xu hướng về giá cả của các sản phẩm đó trên thị trường đang diễn ra tại thời điểm hiện tại là như thế nào. 

Thực tạp sinh cũng làm công việc thực hiện công việc đi thu thập dữ liệu sau khi đã thực hiện hoàn chỉnh công việc phân tích và nghiên cứu thị trường, mọi dữ liệu đều phục vụ cho việc thực hiện kế hoạch.

2.3. Chạy quảng cáo trên các phương tiện truyền thông

Thực tập sinh cũng có thể là người trung gian đứng giữa để hỗ trợ trong việc chạy quảng các trên các phương tiện truyền để có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thông tin như facebook, zalo, youtube, web,...thông qua các kết nối mạng. 

Bên cạnh các công việc chính như: nghiên cứu thị trường, chạy quảng cáo, quảng bá nội dung, và thực hiện các công việc liên quan đến lập và thực hiện các kế hoạch dựa trên nguồn dữ liệu đã được khai thác trước đó. phối hợp với các nhân viên trong bộ phận, phòng, ban để có thể hiểu được tình hình hoạt động và công việc cần thực hiện, và thực hiện các công việc khác theo kế hoạch được giao và theo sự chỉ định của cấp trên. 

Tuyển dụng nhân viên quảng cáo facebook

3. Mục đích của nhà tuyển dụng khi tuyển thực tập sinh marketing 

Một mũi tên bắn trúng hai đích bởi các công ty vừa tạo cơ hội thực tập cho các sinh viên chuyên ngành và đồng thời đây cũng chính là nguồn lao động chất lượng nhất đối với các công ty đang cần tuyển thực tập sinh marketing. Việc tuyển chọn được các thực tập sinh marketing cũng góp phần làm cho công ty có thêm màu sắc mới và năng lượng dồi dào cho các ý tưởng. 

Mục đích của nhà tuyển dụng khi tuyển thực tập sinh marketing
Mục đích của nhà tuyển dụng khi tuyển thực tập sinh marketing 

Thêm nữa, chi phí chi trả cho nhân viên thực tập cũng không cao bởi: chưa có kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương, cần thêm thời gian và cả nhân lực để đào tạo các thực tập sinh marketing, chưa thể theo kịp tốc độ làm việc của một nhân viên chính thức,... chính vì vậy mà họ cốt là cần có thêm thời gian để học việc thì mới có thể đáp ứng được phần lớn khối lượng cầu công việc. 

Việc làm Marketing - PR tại Hà Nội​

4. Yêu cầu khi làm việc tại các công ty của thực tập sinh marketing 

Tuy nhiên, đổi lại khi làm thực tập sinh marketing tại các công ty các thực tập sinh cũng cần có được các lợi ích như được học hỏi và làm việc - thực hành tại môi trường làm việc chuyên nghiệp, được đào tạo bởi những nhân viên giàu kinh nghiệm và có tiếng trong công ty, có thể được nhận vào làm việc chính thức sau quá trình thực tập, được hỗ trợ lương và các 

Phải đáp ứng được các yêu cầu sau: 

Yêu cầu về trình độ học vấn và bằng cấp:

Yêu cầu khi làm việc tại các công ty của thực tập sinh marketing
Yêu cầu khi làm việc tại các công ty của thực tập sinh marketing

- Là sinh viên các trường đại học cao đẳng thuộc các ngành đào tạo về marketing hoặc các ngành có liên quan

- Nắm chắc các kiến thức về marketing

- Có sự sáng tạo trong công việc, ý tưởng mới mẻ tạo nguồn động lực phát triển cho xã hội. 

- Có tính trách nhiệm trong công việc được thể hiện qua các cách mà bạn làm việc và thái độ của bạn đối với công việc đó là như thế nào.

 - Có tính chủ động linh hoạt trong công việc: đi làm đúng giờ, làm đúng và hoàn thành tốt các công việc được giao. 

Và điều cần nhất ở một thực tập sinh marketing đó chính là có tình thần học hỏi, lắng nghe và tiếp thu cái mới lđó cũng chính là các kỹ năng rất cần có đối với một người vơi vào nghề, đặc biệt là các thực  tập sinh marketing. 

Tham khảo: Câu trả lời đầy đủ nhất cho câu hỏi lương thực tập sinh là bao nhiêu?

Trong quá trình đi thực tập tùy từng chính sách của các công ty và năng lực làm việc của bạn tại vị trí trong công ty đó như thế nào mà bạn sẽ có mức lương khác nhau. có công ty sẵn sàng trả cho bạn với mức lương từ 5 triệu đến 7 triệu đồng/ tháng nếu bạn đáp ứng được yêu cầu công việc trong khoảng  tháng thực tập. 

Bên cạnh đó lại có những công ty khác cũng trả lương hỗ trợ từ 1,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng hoặc từ 2,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng/ tháng. thậm chí mức lương hỗ trợ này có thể thấp hơn hoặc thậm chí không có nếu bạn đi thực tập theo sự phân công của nhà trường hoặc tự tìm nơi thực tập để có được sự công nhận của các công ty đó. 

Việc làm Marketing - PR tại Hồ Chí Minh​

Mức lương và quyền lợi của thực tập sinh marketing là bao nhiêu?
Mức lương và quyền lợi của thực tập sinh marketing là bao nhiêu?

Các quyền lợi của thực tập sinh trong quá trình làm việc tại các công ty đó chính là được hưởng mức lương dành cho thực tập sinh marketing theo năng lực, được học hỏi và hưởng thêm các phụ cấp khác từ công ty như phụ cấp ăn trưa, phụ cấp gửi xe,...và đặc biệt là được trau dồi thêm kiến thức cũng như các kỹ năng khác nhau trong quá trình làm việc. 

Đó là toàn bộ các thông tin về mức lương cũng như các quyền lợi được hưởng của một thực tập sinh marketing mà các bạn nên tìm hiểu trước khi bắt đầu một công việc tại một công ty nào đó. vậy, các thực tập marketing cần chú ý những thông tin gì trong quá trình làm việc? 

Bạn nên biết rằng mình là người mới nên việc học hỏi và lắng nghe từ những người đã có kinh nghiệm là điều vô cùng cần thiết. thêm vào đó việc đi làm đúng giờ cũng là một yếu tố quyết định đến việc thái độ của bạn đối với công việc đó là như thế nào? 

Thay vì làm việc làm việc theo cảm tính thì bạn hãy làm việc dựa trên lý trí. điều này có nghĩa bạn nên lắng nghe tất cả các góp ý,chia sẻ hay thậm chí là nhắc nhở từ những người đi trước. trong quá trình làm việc không thể tránh khỏi những lúc bạn làm sai hay mắc lỗi, chính những lúc như vậy bạn nên bình tĩnh lại để có thể thấy được điểm mạnh điểm yếu của bản thân mình qua để từ đó có thể khắc phục được nó và phát triển bản thân từng ngày. 

Các lưu ý cần thiết đối với thực tập sinh markeitng
Các lưu ý cần thiết đối với thực tập sinh markeitng

Thông tin về bài viết mô tả công việc thực tập sinh marketing mà timviec365.vn vừa cung cấp với các thông tin chi tiết về mức lương, yêu cầu công việc, kỹ năng làm việc và các lưu ý cần thiết đối với thực tập sinh marketing hy vọng các bạn đã có thêm thông tin cần thiết khi làm việc với vị trí thực tập sinh marketing tại bất kỳ công ty nào.

Tìm việc

Bạn có thể tham khảo thêm mô tả công việc thực tập sinh marketing qua biểu mẫu dưới đây. 

mo-ta-cong-viec-thuc-tap-sinh-marketing.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý