Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những điều bạn cần nắm rõ về mục tiêu của truyền thông nội bộ

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 08 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Truyền thông nội bộ hiện đang có một vai trò khá quan trọng đến sự phát triển của mỗi cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ tiếp cận và duy trì mối quan hệ tốt đẹp dành cho khách hàng. Vậy mục tiêu của truyền thông nội bộ là gì? Làm cách làm để làm truyền thông hiệu quả hãy cùng theo dõi nội dung bên dưới của timviec365.vn.

1. Mục tiêu của truyền thông nội bộ và bí quyết làm truyền thông hiệu quả

Truyền thông nội bộ được hiểu là những hoạt động xây dựng cũng như duy trì, củng cố thêm mối quan hệ tốt giữa đội ngũ nhân viên của cơ quan với nhau. Hoạt động trong truyền thông nội bộ góp một phần to lớn đối với việc truyền tải các thông điệp ý nghĩa kèm tầm nhìn của ban lãnh đạo đến toàn bộ nhân viên của công ty. Truyền thông nội bộ có mục tiêu hết sức rõ ràng đối với việc quan tâm, xây dựng lên mối quan hệ tốt đẹp giữa những bộ phận trong cơ quan, doanh nghiệp, các công ty con có trong một tập đoàn hay mối quan hệ giữa ban lãnh đạo cùng nhân viên, một hướng nhìn cùng ý chí phát triển công ty, doanh nghiệp.

Mục tiêu của truyền thông nội bộ
Mục tiêu của truyền thông nội bộ

Mục tiêu của truyền thông nội bộ là truyền tải tất cả các thông tin về mục tiêu, những kế hoạch để thúc đẩy hoạt động kinh doanh và phát triển trên cơ quan, doanh nghiệp, kèm theo đó gắn kết những bộ phận liên quan. Không những vậy, chính sách truyền thông nội bộ cũng kết hợp với một số bộ phận khác nhau trong cơ quan, doanh nghiệp để tạo nên những cuộc thi đua khen thưởng, hoạt động đoàn thanh niên, công đoàn,.. trong vấn đề tổ chức những hoạt động cho nhân viên góp phần vào trong việc xây dựng nét đẹp văn hóa của công ty.

1.1. Một số mục tiêu của truyền thông nội bộ bạn nên biết

1.1.1. Mục tiêu tạo dựng phát triển hình ảnh cho doanh nghiệp

Mỗi nhân viên trong công ty đều được coi là một mảnh ghép thu nhỏ cho nên mục tiêu của đội ngũ nhân viên khi chung tay đóng góp, xây dựng hình ảnh phát triển công ty là hết sức quan trọng. Sử dụng sức mạnh của sự đoàn kết sẽ nhất định mang lại kết quả cao và bền vững cho công ty, giúp giảm thiểu số lượng chi phí liên quan đến việc xây dựng văn hóa và hình ảnh của cơ quan, doanh nghiệp.

Phát triển hình ảnh cho doanh nghiệp
Phát triển hình ảnh cho doanh nghiệp

Điều quan trọng hơn cả là những công ty cần phải biết sử dụng sức mạnh tiềm ẩn của các bản tin nội bộ trong chuyện phát triển văn hóa, xây dựng hình ảnh của công ty. Các bản tin được phát hành hàng tháng đó để nhân viên cũng như những đối tượng khách hàng hoặc đối tác có thể làm được dưới mọi hình thức trong bản tin điện tử. Thông qua đó, cơ quan, doanh nghiệp có thể thuận tiện thiết lập các kênh thông tin tập trung và chuyên nghiệp nhất vì khi đọc bản tin nội bộ của doanh nghiệp, khách hàng sẽ thấy được tất cả trong văn hóa công ty đó ra sao. Do đó, việc tạo dựng nên và duy trì hoạt động truyền thông nội bộ trong cơ quan, doanh nghiệp là điều hết sức quan trọng và cần được để ý nhiều hơn.

1.1.2. Mục tiêu đầu tư cho sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp

Khi bạn quan tâm đến truyền thông nội bộ chính là bạn đang đầu tư cho sự phát triển bền vững của các công ty, doanh nghiệp. Bên cạnh đó sẽ góp phần nâng cao đến sự cạnh tranh trên thị trường, hỗ trợ công ty có thể vượt qua được các thách thức, khó khăn trong từng giai đoạn.

Một trong số yếu tố có ảnh hưởng đến truyền thông nội bộ phải nhắc đến tiếp thị nội bộ. Chính là coi các nhân viên của công ty là các khách hàng tiềm năng để được đáp ứng một số nhu cầu và mong muốn. Họ chính là người sẽ nắm giữ toàn bộ những giá trị thương hiệu, truyền tải chúng đến với các đối tượng khách hàng thực sự. Hoạt động tiếp thị về nội bộ có liên quan trực tiếp đến vấn đề thuyết phục hay truyền tải các ý tưởng quan trọng đối với những nhân viên kỹ thuật truyền thông nhằm mục tiêu phục vụ cho lợi ích của công ty.

1.2. Bí quyết để làm truyền thông nội bộ hiệu quả

Xây dựng quy trình truyền thông nội bộ rõ ràng, để có thể làm truyền thông nội bộ hiệu quả tốt và đem lại lợi ích cho cơ quan, doanh nghiệp cần phải được xây dựng một kế hoạch thật chỉnh chu, rõ ràng theo các bước:

- Xác định rõ về thực trạng của các hoạt động truyền thông nội bộ cơ công ty ra sao để chỉ ra phương án giải quyết và phát triển.

- Xác định được mục tiêu cụ thể cho hoạt động truyền thông nội bộ trong cơ quan, doanh nghiệp trong tuần, tháng, quý hay năm thời gian tương lai. Ngoài ra có thể thêm những kênh truyền thông cần thiết hoặc lược bỏ bớt một số chương trình không mấy quan trọng cho truyền thông nội bộ.

Bí quyết làm truyền thông nội bộ hiệu quả
Bí quyết làm truyền thông nội bộ hiệu quả

- Xác định thêm được toàn bộ các việc cần phải làm cũng như quyết tâm thực hiện để đạt ra mục tiêu đã hướng đến.

- Cần tìm hiểu đầy đủ các thông tin quan trọng, cần thiết để có thể đạt được mục tiêu của cơ quan đối với việc xây dựng chính sách, truyền thông nội bộ.

2.1. Biết lắng nghe ý kiến, quan tâm đến nhân viên

Truyền thông nội bộ là một số hoạt động hữu ích nhất hỗ trợ đội ngũ nhân viên có thể gửi tất cả các đề xuất, ý kiến của mình đến ban lãnh đạo một cách khéo léo và phù hợp theo cách giấu tên. Qua phương pháp này nhân viên sẽ chủ động tích hơn đối với việc đóng góp ý kiến với lãnh đạo và sẵn sàng đưa ra các quan điểm cá nhân, góp phần xây dựng nên hình ảnh, thúc đẩy sự phát triển của cơ quan, doanh nghiệp.

Vấn đề lắng nghe cũng như tiếp nhận ý kiến của nhân viên một cách thường xuyên còn có vai trò quan trọng hơn cả khi hoạt động truyền thông. Vì khi những nhà lãnh đạo, quản lý biết cách lắng nghe nhân viên có thể tổng hợp được các đóng góp mới và lạ, sáng tạo và áp dụng kèm vào vấn đề truyền thông, phát triển công ty. Điều này sẽ góp phần tạo dựng nên hiệu quả cao trong truyền thông nội bộ và tạo nên văn hóa doanh nghiệp văn minh. Do đó sự phát triển của mạng xã hội trong nội bộ doanh nghiệp là một giải pháp hiệu quả. Xuất hiện phần mềm truyền thông nội bộ để kiểm soát sát sao chặt chẽ hơn nội dung công việc.

Biết lắng nghe ý kiến nhân viên
Biết lắng nghe ý kiến nhân viên

2.2. Xác định chính xác kênh truyền thông cho doanh nghiệp

Làm thế nào để xác định được chính xác kênh truyền thông cho hoạt động doanh nghiệp? Điều đầu tiên bạn phải hiểu rõ được nhân viên của mình. Trường hợp nhân viên là người thuộc tips chủ động trong các công việc, luôn tự tìm kiếm các thông tin và nắm bắt tin tức mới thì kênh truyền thông phù hợp đó chính là website nội bộ hoặc các trang tin của công ty.

Xác định kênh truyền thông chính xác
Xác định kênh truyền thông chính xác

Trường hợp nhân viên thuộc người năng động hoạt bát, vui vẻ thì chọn lựa hình thức team building hoặc những buổi sự kiện, tiệc tùng, để có thể gửi gắm các thông điệp ý nghĩa, góp phần gắn kết nhân viên trong công ty với nhau.

2.3. Thúc đẩy về sự tương tác của hai chiều

Hoạt động truyền thông nội bộ không chỉ góp phần gắn bó đồng nghiệp mà còn hỗ trợ công cụ đắc lực để mối quan hệ giữa ban lãnh đạo kèm nhân viên trở nên một cách tốt đẹp, hiểu rõ về nhau hơn. Hoạt động truyền thông nội bộ của công ty cần phải có sự trao đổi qua lại, tương tác thúc đẩy để ban lãnh đạo và nhân viên cởi mở hơn, gần gũi và rút ngắn mọi khoảng cách với nhau hơn. Nếu như một cơ quan, doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong vấn đề tìm kiếm một công cụ phù hợp để tạo nên một mối quan hệ tốt đẹp giữa lãnh đạo kèm nhân viên là một gợi ý hay ho là thiết lập phần mềm truyền thông nội bộ để giảm thiểu được tối đa thời gian tương tác, tạo sự thoải mái khi trao đổi cùng với nhau.

Tương tác hai chiều
Tương tác hai chiều

Timviec365.vn hy vọng rằng nội dung chia sẻ trên đây đã hỗ trợ phần nào cho các bạn hiểu rõ về mục tiêu của truyền thông nội bộ cũng như bí quyết để làm truyền thông hiệu quả hơn. Từ đó các doanh nghiệp có thể tạo ra được các kế hoạch hoàn hảo phù hợp cho chính mình.

Xây dựng chiến lược truyền thông nội bộ

Bạn muốn tìm hiểu về cách xây dựng truyền thông nội bộ như thế nào? Hãy click ngay bài viết sau đây của chúng tôi!

Chiến lược truyền thông nội bộ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;