Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiết lộ bí kíp viết mục tiêu nghề nghiệp ngành dịch vụ đặc sắc

Tác giả: Nguyễn Tú Anh

Ngày cập nhật: 01/07/2021

Nếu như CV là một cây cầu nối giữa nhà tuyển dụng và ứng viên, thì từng chi tiết trong CV chính là những nhịp cầu để hoàn thiện cây cầu đó. Mong muốn làm việc trong ngành dịch vụ, bạn đã biết viết mục tiêu nghề nghiệp ngành dịch vụ ra sao chưa? Bài viết ngay sau đây sẽ chỉ ra một vài bí kíp cho bạn.

1. Hiểu biết chung về mục tiêu nghề nghiệp ngành dịch vụ

Nhà tuyển dụng coi mục tiêu nghề nghiệp như một tiêu chí để cân nhắc những ứng viên phù hợp với vị trí công việc.

Hiểu biết chung về mục tiêu nghề nghiệp ngành dịch vụ
Hiểu biết chung về mục tiêu nghề nghiệp ngành dịch vụ

Nhất là trong ngành dịch vụ thì phần này lại càng quan trọng bởi ngành dịch vụ không yêu cầu ứng viên phải có bằng cấp cao mà nó yêu cầu nhiều hơn về kỹ năng giải quyết, ứng xử trong công việc. Tuy nhiên khi viết mục tiêu nghề nghiệp nhiều ứng viên lại tỏ ra lúng túng vì chưa biết viết sao cho hợp lý.

Ngành dịch vụ thường rất đa dạng bởi nó bao gồm bên trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhân viên trong ngành này cần thực hiện công việc xây dựng và tạo lập mối quan hệ với khách hàng cho doanh nghiệp.

Đến đây có thể nói mục tiêu khi làm việc trong ngành dịch vụ đó là mong muốn mở rộng và tìm được nhiều hơn những khách hàng trung thành cho công ty của mình.

Ngoài mục tiêu tìm kiếm các khách hàng, nhân viên dịch vụ cũng nên có mục tiêu rèn luyện các kỹ năng và sự nỗ lực phấn đấu để thăng tiến trong công việc. Những mục tiêu được nhà tuyển dụng chú ý sẽ là những mục tiêu tác động mạnh mẽ đến nhà tuyển dụng. Đó là những mục tiêu mang tính năng động, sáng tạo đồng thời thể hiện quyết tâm cao của ứng viên.

Mong muốn tích lũy nhiều kinh nghiệm
Mong muốn tích lũy nhiều kinh nghiệm

Một điều không thể thiếu chính là thái độ học hỏi và mong muốn tích lũy nhiều kinh nghiệm trong quá trình làm việc của ứng viên. Thông qua kinh nghiệm, nhân viên ngành dịch vụ sẽ kết nối với khách hàng với doanh nghiệp một cách bền chặt hơn.

Sau khi đề cập đến những mục tiêu của riêng bản thân mình, ứng viên hãy nhớ đưa ra mục tiêu chung mà bạn muốn đóng góp cho công ty. Đó có thể là tìm ra các chiến lược thu hút khách hàng mới để giúp công ty phát triển hơn nữa, đưa ra những giải pháp giải quyết vấn đề cho khách hàng sao cho đạt hiệu quả cao hơn hoặc lên ý tưởng về những loại hình dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

2. Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp ngành dịch vụ

Trước khi bắt đầu viết nội dung cho phần mục tiêu nghề nghiệp, bạn cần có sự chuẩn bị thất tốt và đầu tư kỹ lưỡng. Để có thể viết tốt bạn cần trả lời được những câu hỏi như mục đích viết của phần này, nên trình bày nội dung như thế nào vào trong CV và hình thức trình bày như thế nào là hợp lý.

Mỗi phần nội dung trong CV đều có mục tiêu chung là mô tả thông tin chi tiết của ứng viên, hướng đến thu hút nhà tuyển dụng. Vì vậy ứng viên cần cho nhà tuyển dụng thấy về năng lực, các kỹ năng và định hướng trong tương lai của bản thân.

Qua đây nhà tuyển dụng có thể đánh giá chính xác năng lực ứng viên đối với vị trí công việc mà công ty đang tuyển. Vậy nên khi trình bày phần này, bạn hãy để ý làm đúng những vấn đề sau trong cả hai mặt nội dung và hình thức.

2.1. Thông tin phải chính xác, cụ thể

Trước hết bạn đặc biệt phải nêu chính xác vị trí mà mình mong muốn ứng tuyển để làm việc. Tránh hết sức chỉ nêu đơn giản là mong muốn trở thành một nhân viên của doanh nghiệp.

Thông tin phải chính xác, cụ thể
Thông tin phải chính xác, cụ thể

Sau đó khi làm việc tại vị trí này bạn có mong muốn đạt được những gì trong tương lai. Bạn có thể trình bày theo hai nội dung đó là mục tiêu trong thời gian ngắn và mục tiêu dài hạn trong tương lai.

- Mục tiêu trong thời gian ngắn chính là những kế hoạch đã được bạn lên lịch để thực hiện trong tương lai gần. Đây đều là những kế hoạch có tính chất đơn giản và có thể dễ dàng thực hiện.

Nếu như bạn chưa tìm được những mục tiêu này thì bạn thể viết chúng dựa trên những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đề ra cho ứng viên. Dựa trên mục yêu cầu với công việc của nhà tuyển dụng bạn sẽ thấy được nhà tuyển dụng cần gì và bạn phải đáp ứng chúng ra sao.

- Tiếp theo sẽ là những mục tiêu dài hạn ở tương lai. Hãy chỉ ra cho nhà tuyển dụng thấy đích đến mà bạn đang hướng tới, những hướng đi mà bạn đã xây dựng để có thể thành công trong tương lai.

Một bí kíp nhỏ là bạn có thể tìm hiểu thêm về định hướng phát triển của công ty đó để có thể nêu ra những kế hoạch phát triển gần với định hướng đó nhất. Như vậy khả năng được tuyển dụng của bạn sẽ cao hơn nhiều.

2.2. Viết ngắn gọn, hướng tới lợi ích của doanh nghiệp

Nhà tuyển dụng sẽ không có quá nhiều thời gian để đọc hết CV của bạn vì vậy trong tất cả các phần bạn nên viết thật ngắn gọn, tránh những câu văn quá dài.

Viết ngắn gọn, hướng tới lợi ích của doanh nghiệp
Viết ngắn gọn, hướng tới lợi ích của doanh nghiệp

Để tránh sự lan man tốt hơn hết bạn nên tìm kiếm mục đích kinh doanh của doanh nghiệp mà mình ứng tuyển sau đó dựa trên thế mạnh và kinh nghiệm làm việc của mình cho nhà tuyển dụng thấy sự phù hợp của bạn với công việc. Nếu có thể hãy khéo léo cụ thể hóa những mục tiêu của bạn gần gũi nhất với định hướng của doanh nghiệp đó.

3. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp của một vài vị trí ngành dịch vụ

3.1. Vị trí của dịch vụ nhân viên chăm sóc khách hàng

Với vị trí này, một nhân viên dịch vụ chăm sóc khách hàng cần đạt mục tiêu: lợi ích của cá nhân đi cùng với lợi ích của khách hàng cũng như công ty. Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách tốt hơn đây chính là định hướng mà một ứng viên cần thể hiện được.

Vị trí của dịch vụ nhân viên chăm sóc khách hàng
Vị trí của dịch vụ nhân viên chăm sóc khách hàng

Mục tiêu phải hướng tới mong muốn đóng góp lợi ích cho công ty. Ứng viên cần định hướng mục tiêu nghề nghiệp nằm trong khả năng của mình, hướng tới việc gặt hái được nhiều thành tích.

Nếu kỹ năng tốt và đã từng có kinh nghiệm thì đặt ra mốc thời gian cụ thể để thăng tiến lên vị trí cao hơn. Nếu chưa có định hướng rõ ràng có thể viết mục tiêu là trở thành nhân viên xuất sắc, có mối liên hệ mật thiết, chặt chẽ với nhiều khách hàng.

Khi trình bày những mục tiêu của nhân viên dịch vụ chăm sóc khách hàng bạn có thể viết như sau:

- “Với những kỹ năng và điểm mạnh của mình tôi có thể mở rộng sự hài lòng của khách hàng với công ty trong quá trình làm việc. Trong vòng 2 năm tôi muốn phấn đấu vươn lên vị trí quản lý dịch vụ của công ty.”

- “Nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, tôi muốn tích lũy kinh nghiệm, đóng góp nhiều giải pháp, phương hướng chiến lược mới cho công ty. Tôi muốn trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng xuất sắc của công ty trong vòng 1 năm.”

- “Tôi yêu thích những công việc và môi trường làm việc sáng tạo. Với mong muốn mở rộng mạng lưới khách hàng cho công ty, mở rộng thị trường tôi đề cao việc đem lại giá trị cho khách hàng. Bởi đáp ứng tốt những như cầu khách hàng cũng chính là đem lại giá trị cho công ty.”

3.2. Vị trí người quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng

Với vị trí quản lý dịch vụ là vị trí có yêu cầu cao hơn thì ứng viên cũng cần có định hướng rõ ràng hơn. Để gắn được mục tiêu nghề nghiệp của mình vào định hướng dài hạn phát triển lâu dài của công ty, ứng viên cần tìm hiểu về những điều mà công ty đặt lên hàng đầu.

Vị trí người quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng
Vị trí người quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng

Một quản lý cần đóng góp vào hệ thống cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp những giải pháp. Thêm vào đó là điều hành, quản lý nhân viên cấp dưới thực hiện đúng chính sách của doanh nghiệp.

Bạn có thể tham khảo những gợi ý mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng như sau:

- “Mong muốn góp phần vào công cuộc mở rộng mạng lưới khách hàng thân thiết cho công ty. Kết hợp với đó là có cơ hội nâng cấp hệ thống chăm sóc khách hàng một cách toàn diện nhất.”

- “Trở thành tấm gương cho nhân viên, là một quản lý xuất sắc cùng nhân viên của mình thực hiện những dự án, mục tiêu mà công ty đề ra. Từ đó mang đến những phương án hữu ích, đem đến hiệu quả kinh doanh cho công ty.”

- “Phát huy khả năng xây dựng những chiến lược mới, đặt vai trò của khách hàng lên đầu nhằm tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng với những dịch vụ mà công ty cung cấp.”

Bài viết trên là những chia sẻ về kinh nghiệm khi trả lời mục tiêu nghề nghiệp ngành dịch vụ. Hy vọng thông qua bài viết bạn đã tìm được những đáp án để thể hiện chính bản thân mình và thuyết phục được tất cả những nhà tuyển dụng khó tính nhất.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV

Nếu như bạn đã hiểu rõ về cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành dịch vụ, vậy hãy để timviec365.vn chỉ thêm cho bạn cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV nói chung nhé.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý