Friday , 19/01/18
NEWS

Nắm bắt ý đồ nhà tuyển dụng khi ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh

Nhân viên là thành phần nòng cốt của việc làm kinh doanh. Chính vì thế, nhân viên phải được tuyển chọn kỹ lưỡng theo đặc thù của mỗi công ty tuyển dụng. Thế nên, để “ lấy lòng” được nhà tuyển dụng, bạn nên nắm được ý đồ mà họ muốn đưa ra khi phỏng vấn bạn.

Những đòi hỏi về bản mô tả sẽ giúp ứng viên chiều lòng nhà tuyển dụng

Người tuyển dụng nào cũng muốn biết rõ lịch sử công việc và hoạt động của bạn. Do đó, họ sẽ yêu cầu bạn trình bày lịch sử nghề nghiệp đã từng trải qua. Đừng biến bản thân trở nên bị động trước vấn đề đơn giản này.

Nắm bắt ý đồ nhà tuyển dụng

Bạn có thể trình bày một cách chi tiết nhất trong bản CV về công việc của mình đã từng làm. Liệt kê chi tiết rõ ràng, đưa bản CV cho người phỏng vấn, đồng thời trình bày lưu loát lại quá trình đó của mình. Chắc chắn, người phỏng vấn bạn sẽ thấy được sự chuyên nghiệp và mức độ kinh nghiệm của bạn trong cách trình bày và trong lời nói.

>> Tìm hiểu thêm:  Nhà tuyển dụng cần gì ở ứng viên?

Nắm bắt ý đồ nhà tuyển dụng

Hãy thành thạo những kỹ năng cần có của một nhân viên kinh doanh

Kinh doanh cần sự năng động, chủ động và sáng tạo. Cho nên bạn cần phải linh hoạt và đừng quên trau dồi những kỹ năng dưới đây:

  • Kỹ năng phân tích và nghiên cứu thị trường
  • Nắm bắt tâm lý khách hàng
  • Sự hợp tác
  • Kỹ năng giao tiếp

Nắm bắt ý đồ nhà tuyển dụng

Nếu có được 4 kỹ năng cơ bản trên, nhà tuyển dụng sẽ rất hài lòng về một tiềm năng làm kinh doanh mới là bạn. Hãy chứng minh thực lực vào thời gian sau khi đã được vào làm.

Nắm bắt những dạng câu hỏi để tự tin đối diện người phỏng vấn

Bước tiến cơ bản của một nhân viên kinh doanh là gì? Đây là dạng câu hỏi định hướng. Phía công ty muốn biết mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì.Từ đó khai thác khả năng cống hiến của bạn. Đồng thời họ cũng muốn biết khả năng học hỏi, chí tiến thủ của bạn có hay không.

>> Tham khảo thêm: Mẫu đơn báo cáo kết quả kinh doanh hay nhất

Nắm bắt ý đồ nhà tuyển dụng

Bạn sẽ làm gì khi không đạt doanh số hay gặp phải rắc rối với khách hàng? Dạng câu hỏi này chủ yếu muốn biết khả năng xử lý, giải quyết vấn đề của bạn đến đâu. Đặc biệt là kỹ năng ứng xử với khách hàng  ra sao? Làm kinh doanh, mục tiêu của bạn là doanh số, đối tượng tạo doanh số cho bạn là khách hàng. Chính vì thế, bạn cần phải có thái độ khéo léo với khách hàng và đủ thông minh để giải quyết những mâu thuẫn xảy ra.

Nắm bắt ý đồ nhà tuyển dụng

Còn rất nhiều dạng câu hỏi khác mà bạn cần quan tâm tìm hiểu. Bài viết này chủ yếu định hướng bạn biết cách giao tiếp khôn khéo với nhà tuyển dụng. Với những chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn có thể tìm việc làm thêm với một công việc kinh doanh phù hợp với năng lực của mình.

Tác giả: Timviec365.vn