Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Gợi ý nên kinh doanh sản phẩm gì và thích hợp lúc này?

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Không khó để nhận ra rằng ngày càng có nhiều người ở Việt Nam đi theo con đường startup vừa để kinh doanh tạo ra lợi nhuận vừa xây dựng thương hiệu riêng cho cá nhân hoặc doanh nghiệp của mình. Trong năm 2018 vừa qua liên tục có những dự án về các lĩnh vực thực phẩm, công nghệ, logistic, giáo dục...ra đời và có nhiều dự án đã thành công, được biết đến rộng rãi. Thậm chí trên truyền hình còn mua bản quyền một chương trình có tên là Shark Tank (Thương vụ bạc tỷ) với sự tham gia của các CEO thành đạt từ nhiều lĩnh vực quy tụ lại để hỗ trợ vốn cho những startup trẻ có tư duy và ý tưởng tiềm năng phát triển. Muốn kinh doanh bạn phải có một ý tưởng sản phẩm cụ thể và đảm bảo được nguồn cung cũng như đáp ứng cầu thị trường. Bài viết sau đây sẽ đưa ra những ý tưởng về sản phẩm thích hợp, nên kinh doanh vào lúc này mà bạn có thể tham khảo.

1. Kinh doanh sản phẩm hàng hóa

1.1. Kinh doanh đồ ăn online

Công nghệ phát triển, người ta không cần phải ra tận cửa hàng hay siêu thị, chỉ cần ngồi ở nhà lựa chọn và đặt đồ ăn trên điện thoại thông minh là chỉ 15 phút sau đã có người giao đến tận cửa. Với những người không có thời gian để nấu nướng hoặc những người muốn mua đồ về ăn nhưng không muốn ra khỏi nhà thì đây là một giải pháp vô cùng hữu ích. Đồ ăn là sản phẩm kinh doanh không tốn nhiều vốn, lại đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng như học sinh, sinh viên, dân công sở, những người ít có thời gian rảnh… Các món ăn đa dạng từ đồ ăn vặt như trà sữa, chè, bánh bao chiên, cánh gà, nem chua... đến các món ăn phức tạp hơn như cơm, mỳ, cháo, bánh pizza, thực phẩm chế biến sẵn... đều được phục vụ ở nhiều khung giờ. Ý tưởng kinh doanh này còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí như tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên. Kinh doanh đồ ăn online đang ngày càng được nhiều người lựa chọn vì đem lại lợi nhuận không hề nhỏ và bất cứ ai cũng có thể làm được.

1.2. Kinh doanh mỹ phẩm tự nhiên organic

Xã hội càng phát triển, con người ta lại càng chú trọng đến việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe. Sản phẩm chăm sóc sắc đẹp phổ biến được nhiều người lựa chọn nhất chắc chắn là mỹ phẩm. Đây là sản phẩm mà bất cứ ai cũng cần đến. Từ trẻ em, thanh thiếu niên, người đi làm hay ngay cả người già, nam hay nữ chỉ cần có nhu cầu là luôn có những loại mỹ phẩm phù hợp. Tuy nhiên số lượng người quan tâm và sử dụng sản phẩm có xuất xứ từ thành phần thiên nhiên hay còn gọi là mỹ phẩm organic đang ngày càng gia tăng bởi tính an toàn và thân thiện với môi trường. Dòng sản phẩm này chiếm 70% chiết xuất từ tự nhiên không qua xử lý hóa học, thành phần tổng hợp nhân tạo có hại cho sức khỏe con người. Loại mỹ phẩm này cũng đa dạng chủng loại từ son, phần, xà phòng, nước hoa, dầu gội, kem dưỡng… Nếu bạn có khả năng có thể tự sản xuất để kinh doanh hoặc phân phối từ những nhãn hiệu uy tín đến người dùng. Ở Việt Nam có những startup đã thành công với những sản phẩm từ thiên nhiên nổi bật là bạn Huệ Chip chuyên sản xuất ra những bánh xà bông từ những nguyên liệu thiên nhiên vườn nhà như tía tô, gừng, mỡ cừu… rất độc đáo, không gây hại cho da. Xà bông của bạn đã được các chị em đặt hàng rất nhiều vì thực sự organic và tốt cho sắc đẹp chị em.

1.3. Kinh doanh quần áo

Mua sắm là sở thích của hầu hết các chị em phụ nữ. Ngày nay không chỉ có phụ nữ mà cả nam giới cũng chăm chút hình thức bên ngoài hơn. Nhìn vào số lượng cửa hàng quần áo trên các phố phường, trung tâm thương mại, siêu thị hay lượng người mua sản phẩm quần áo trên các ứng dụng thương mại điện tử như Shopee hay Lazada, Sendo, Taobao… là đủ biết được đây là mặt hàng bán chạy nhất và sự ưu tiên hàng đầu của hầu hết mọi người hiện nay. Kinh doanh quần áo bạn cũng phải có một số vốn đầu tư nhất định nhưng cũng tùy thuộc vào chất lượng, chủng loại mà bạn bán ra sao. Luôn phải nhanh nhạy với xu hướng thị trường để đưa ra những mẫu mới thu hút khách hàng. Có những chính sách quảng cáo, marketing hiệu quả tăng doanh số, đào tạo nguồn nhân sự làm việc hiệu quả. Bạn cũng có thể tận dụng internet để quảng bá và buôn bán sản phẩm của mình vì những lợi ích mà thương mại điện tử đem đến.

Hãy tuyển nhân viên sale nếu việc kinh doanh của bạn ngày càng phát triển vì bạn sẽ không thể làm tất cả mọi công việc. Điều đó cũng giúp cho bạn có thêm thời gian tìm hiểu thêm những xu thế mới của thị trường và tìm những hướng đi tốt hơn trong tương lai. Nên nhớ, những chuỗi cửa hàng thời trang "đình đám" hiện nay cũng bắt đầu từ những cửa hàng nhỏ lẻ. Chỉ cần bạn đủ tài năng và có hướng đi đúng đắn thì một thương hiệu lớn vẫn đang chờ bạn.

Người tìm việc

1.4. Kinh doanh cây cảnh trang trí

Cây cảnh là một trong những mặt hàng trang trí làm đẹp cho nhà cửa, văn phòng. Với xu hướng ưa chuộng hình ảnh như hiện nay, rất nhiều các bạn trẻ đang đầu tư kinh doanh những chậu cây cảnh với đủ chủng loại, kích cỡ đặt trong những chiếc chậu vô cùng nghệ thuật để tạo điểm nhấn cho căn nhà hay không gian làm việc bớt cứng nhắc, trống trải. Việc kinh doanh những chậu cây này không tốn nhiều vốn đầu tư những vẫn đem lại hiệu quả kinh tế chất lượng. Cây cảnh không đơn giản là vật trang trí mà với nhiều người nó còn mang ý nghĩa tâm linh, tài lộc, đem đến may mắn cho gia chủ. Hãy đầu tư thời gian để tìm hiểu cách chăm sóc cây cũng như nghệ thuật trang trí sắp đặt độc đáo để cạnh tranh với những doanh nghiệp khác.

Kinh doanh sản phẩm hàng hóa

1.5. Phụ kiện cho điện thoại

Điện thoại di động có thể nói là vật bất ly thân của đa số người hiện nay. Những chiếc điện thoại di động được kèm theo ốp lưng, kính cường lực, tai nghe, đế xem phim, móc khóa…là những phụ kiện để trang trí hoặc thực hiện một chức năng nào đó là những thứ đang rất phổ biến ngày nay, đặc biệt là thể hiện cá tính riêng của các bạn trẻ. Những phụ kiện này thường dao động ở những mức giá vài chục đến vài trăm nghìn, được sản xuất với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc đa dạng bắt mắt. Nếu bán chạy bạn có thể kiếm được thu nhập 1-2 triệu đồng một ngày.

Việc làm chuyên viên kinh doanh

1.6. Đồ xách tay từ nước ngoài

Tâm lý người Việt vốn sính ngoại, thế nên xu hướng sử dụng các sản phẩm mang từ nước ngoài về ngày càng gia tăng đáng kể. Điều này đã tạo thuận lợi cho những ai muốn kinh doanh các mặt hàng xách tay như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, sữa bột, quần áo… từ các nước Mỹ, Úc, Nhật, Hàn, Pháp…Bạn có thể đặt hàng từ những cửa hàng chính hãng từ các quốc gia đó, thậm chí có những người còn sang tận nơi để nhập hàng với số lượng lớn về. Chỉ cần sản phẩm của bạn đúng chính hãng, hóa đơn rõ ràng, nguồn hàng ổn định và xây dựng được mạng lưới khách hàng trung thành thì thu nhập từ việc kinh doanh này không hề nhỏ.

2. Kinh doanh sản phẩm dịch vụ

2.1. Dịch vụ homestay

Du lịch là một trong những ngành hot nhất hiện nay. Nhu cầu tìm kiếm những nơi ăn chốn ở với mức giá hợp lý của du khách đang tăng lên bởi họ muốn trải nghiệm ở những không gian mới lạ, độc đáo nhưng vẫn phù hợp với túi tiền. Để đáp ứng nhu cầu ấy dịch vụ cho thuê homestay đã ra đời. Homestay là loại hình du lịch khách sạn đặc biệt mà ở đó du khách sẽ sinh hoạt chung với người dân bản địa tại khu du lịch. Bạn có thể kinh doanh mô hình này bởi nó cần ít vốn đầu tư, có thể là từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Sau khi cải tạo trang trí thiết kế lại mô hình cũ bạn có thể cho hoạt động homestay. Tùy vào vị trí địa lý, quy mô, phong cách đẹp đẽ bắt mắt, ý tưởng độc đáo mà mỗi tháng bạn có thể thu về nguồn thu nhập từ 6 – 50 triệu đồng một tháng với tỷ lệ đặt phòng ở mức 60%. Ở các khu du lịch lớn như Sapa, Đà Lạt, Mộc Châu,.. mô hình này rất phổ biến và được khách nước ngoài ưa chuộng bởi được trải nghiệm và khám phá thực tế cuộc sống sinh hoạt, bản sắc của địa phương. Hình thức kinh doanh này đã làm giàu cho nhiều hộ gia đình và góp phần quảng bá nền văn hóa đặc trưng vùng miền với du khách.

Việc làm kinh doanh khách sạn

2.2. Dịch vụ tư vấn

Google hay các công cụ tìm kiếm khác là thứ giúp người dùng giải đáp hầu hết mọi thắc mắc khi có bất cứ câu hỏi nào. Thế nhưng có những lúc người dùng vẫn mông lung trong việc sàng lọc các thông tin chính xác và tin cậy. Điều cần thiết ở đây là họ cần có một chuyên gia am hiểu về lĩnh vực đó để tư vấn hỗ trợ về những vấn đề như tâm lý, sức khỏe, kinh tế, marketing, giáo dục… Đây là một mô hình khá mới ở Việt Nam nhưng đang có tiềm năng phát triển trong tương lai. Lấy ví dụ về dịch vụ tư vấn sức khỏe, chúng ta đang bị đe dọa bởi rất nhiều những mối nguy cơ gây hại như ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, thực phẩm bẩn, bệnh tật, áp lực công việc,… Và họ quan tâm tới chính bản thân, những người thân, thế hệ con cái của họ. Chính vì thế họ cần tới lời khuyên của các chuyên gia về chế độ ăn uống, cách chăm sóc sức khỏe, chế độ nghỉ ngơi, cách giảm tải áp lực từ công việc, tập luyện phù hợp với từng thể trạng để đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh nhất.

Dịch vụ tư vấn chăm sóc tâm lý đang trở nên popular ở Việt Nam, nhất là tại các thành phố lớn, điều này đang tạo ra một cơ hội mới cho những người muốn kinh doanh trong lĩnh vực này.

Kinh doanh sản phẩm dịch vụ

2.3. Dịch vụ chụp ảnh

Nhiếp ảnh được coi là một công việc nghệ thuật vô cùng thú vị và là sự lựa chọn của không ít bạn trẻ muốn dùng đam mê để làm giàu hiện nay. Có một câu nói nổi tiếng rằng “Nếu bạn giỏi việc gì thì đừng bao giờ làm nó miễn phí”. Không chỉ vào các dịp lễ, Tết mà nhiều người cũng muốn có những bộ ảnh nghệ thuật đẹp để giữ làm kỷ niệm hoặc phục vụ cho công việc, cho những dịp quan trọng, sự kiện… Chính vì thế những nhiếp ảnh cùng các studio mọc lên ngày càng nhiều để phục vụ nhu cầu ấy của khách. Ngoài đam mê, với công việc này bạn còn phải trang bị những kiến thức về chuyên môn ngành, về kinh doanh để có thể cạnh tranh với hàng trăm studio khác. Công việc này cũng đem lại nguồn thu nhập khá, bạn có thể lựa chọn nó cho công việc full time hoặc nghề tay trái kiếm thêm.

Tuyển dụng việc làm

2.4. Kinh doanh mô hình đào tạo lái xe online

Có thể bạn chưa biết nhưng ý tưởng này là một loại mô hình dành cho những ai mới học lái xe hoặc đã có bằng nhưng chưa dám điều khiển xe trên đường. Mô hình này có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai vì nó đảm bảo an toàn cho người tham gia, cung cấp hình ảnh 3D chân thực sắc nét nhờ ứng dụng công nghệ 3D hiện đại nhất với mục tiêu cuối cùng là đem lại cảm giác chân thực 100% giống như đang lái xe trên đường thật sự. Hệ thống đồng hồ hiển thị, chân ga, chân phanh, chân côn, còi,… còn được mô phỏng như thật. Ngoài ra mô hình lái xe này còn cho phép người dùng lựa chọn nhiều bề mặt địa hình khác nhau như đường bằng, dốc, đường làng, đường cao tốc, đồi núi…trong đa dạng các loại thời tiết nắng, mưa, sương mù, tuyết rơi. Mô hình kinh doanh này vận hành khá đơn giản, có thể liên kết thương hiệu để thu phí thương hiệu, các kênh bán buôn hoặc bán lẻ… Nhu cầu học lái xe ngày càng cao, bạn nên áp dụng mô hình này vào hoạt động kinh doanh để thu lời vì hiệu quả kinh tế nó đem lại và còn giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường cùng khí thải, không xảy ra sự cố như học lái xe ở ngoài.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý