Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ngành Digital Marketing học trường nào? Ra trường làm gì?

Tác giả: Nguyễn Phạm Phương Anh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Là một người trẻ trong thời buổi công nghệ phát triển nên bạn muốn tìm một ngành nghề có sự năng động và sáng tạo, đổi mới liên tục thì ngành digital marketing rất thích hợp với bạn. Có rất nhiều ngôi trường đào tạo về chuyên ngành này thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể ngành digital marketing học trường nào là chuẩn nhất. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về điều đó trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu ngành Digital Marketing có gì hot?

Digital Marketing còn được gọi là tiếp thị kỹ thuật số, đây là những hoạt động Marketing tận dụng những trang thiết bị điện tử và internet để có thể liên hệ, kết nối với các khách hàng để quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ và cho thương hiệu của các công ty, doanh nghiệp đó.

Ngành Digital Marketing
Ngành Digital Marketing 

Với việc Internet ngày càng phát triển mạnh mẽ đi kèm với công nghệ tiên tiến trong thời đại số 4.0 như hiện nay làm thay đổi toàn bộ về phương thức các khách hàng khi tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch và quyết định có mua món hàng đó hay không. Đây được xem như là một loại chất xúc tác trong việc phát triển Digital Marketing và nó đã trở thành một phần đính kèm không thể thiếu trong các bản kế hoạch về marketing một cách tổng quan nhất.

Digital Marketing có đặc điểm đó là luôn thay đổi liên tục, biến động không ngừng khi làm việc bởi sự phát triển một cách nhanh chóng của công nghệ. Khác với việc hoạt động marketing truyền thống thì Digital Marketing sẽ hỗ trợ cho các công ty, doanh nghiệp có thể phân tích và đo lường được các dữ liệu một cách nhanh chóng và đơn giản hơn nhờ các dữ liệu trực tuyến từ các hoạt động mà nó mang lại.

Khi vận dụng trong doanh nghiệp, Digital Marketing sẽ được vận dụng bằng các chiến thuật kèm với các kênh liên quan về kỹ thuật số mà doanh nghiệp đó sử dụng để gắn kết với khách hàng của họ khi đang trực tuyến trên internet.

Digital Marketing là một phần của marketing tổng thể nhằm hỗ trợ, đem lại lợi ích cho chiến dịch đó để có thể đạt được những mục tiêu về tiếp thị của công ty.

Việc làm digital marketing

2. Ngành Digital Marketing học tại trường nào là tốt nhất?

2.1. Học ngành Digital Marketing tại trường Kinh tế Quốc dân

Đây là một trong những ngôi trường uy tín hàng đầu tại Hà Nội về việc đào tạo các ngành về kinh tế, tài chính và marketing. Không chỉ cung cấp đầy đủ các kiến thức chuyên môn mà trường còn có nhiều chương trình nghiên cứu về kinh tế, thị trường, công nghệ và đào tạo ra được nhiều các chuyên gia về khối ngành kinh tế phục vụ cho đất nước.

Ngành Digital Marketing
Ngành Digital Marketing 

Khi theo học tại đây, các học viên sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức về tạo dựng chiến lược marketing, kỹ năng quản trị marketing, khả năng nghiên cứu thị trường, đánh giá hành vi khách hàng, ngoài ra cũng sẽ được trau dồi những kỹ năng về quản lý tổ chức marketing trong các công ty và doanh nghiệp,...

Là một ngôi trường luôn đi đầu trong việc đào tạo và giảng dạy, luôn bắt kịp những xu thế của quốc tế, là một trường uy tín trong việc đào tạo ngành marketing chắc chắn đây sẽ là một lựa chọn đúng đắn dành cho các bạn khi muốn theo đuổi ngành này.

2.2. Học ngành Digital Marketing tại trường Học viện công nghệ bưu chính viễn thông

Đây là một trong những ngôi trường đầu tiên ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào chương trình đào tạo của mình. Hiện nay trường đã có 2 cơ sở đào tạo chính tọa lạc tại quận Hà Đông thuộc thành phố Hà Nội và tại Quận 9 thuộc thành phố Hồ Chí Minh.

Với tiêu chỉ đảm bảo chất lượng của các cử nhân sau khi ra trường sẽ am hiểu và có đầy đủ các kỹ năng để ứng dụng thật tốt những công nghệ thông tin vào việc marketing trong thực tiễn thì đây chắc chắn là một sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Trong chương trình đào tạo của trường với ngành marketing sẽ được tách riêng ra thành hai chuyên ngành đó là Internet marketing và Truyền thông marketing để cho học viên có thể thoải mái lựa chọn theo đúng nguyện vọng nghiên cứu của mình.

2.3. Học ngành Digital Marketing tại trường Đại học Thương Mại

Ngôi trường tọa lạc tại khu vực quận Cầu Giấy, Hà Nội, trường có cảnh quan và sở hữu một khuôn viên vô cùng rộng và đẹp nhất trong các các trường tại thủ đô Hà Nội.

Ngành Digital Marketing
Ngành Digital Marketing 

Đặc biệt khoa marketing của trường đã được thành lập trên 50 năm và đã đào tạo ra rất nhiều cử nhân chất lượng cao với con số lên chục nghìn cử nhân, các thạc sĩ, những tiến sĩ cho ngành này. Không chỉ vậy trường còn đạt được nhiều thành tích với nhiều Huân chương lao động hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng và Bằng khen từ Bộ GD-ĐT.

Qua đó có thể thấy trường đại học Thương mại có đầy đủ nền tảng, kinh nghiệm và cơ sở vật chất để có thể đem đến cho học viên của mình một môi trường đào tạo tốt nhất khi theo đuổi chuyên ngành Marketing.

Xem thêm: Kế hoạch digital marketing quan trọng dành cho doanh nghiệp

2.4. Học ngành Digital Marketing tại trường Đại học tài chính – Marketing (Tp Hồ Chí Minh)

Trường đại học Tài Chính – Marketing hay còn được gọi là University of Finance and Marketing – UFM tọa lạc trên đường Trần Xuân Soạn thuộc quận 7 tại thành phố Hồ Chí Minh, đây là ngôi trường đại học có uy tín lâu năm về việc đào tạo trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý.Ngoài ra trường cũng nổi tiếng trong khu vực về việc đào tạo cho lĩnh vực tài chính và Marketing tại đây.

Ngành Digital Marketing
Ngành Digital Marketing 

Với đầy đủ cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên chất lượng, trường tự tin trong việc đào tạo cho học viên của mình các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao phục vụ đầy đủ được cho công việc về marketing sau này.

Trường còn tham khảo và áp dụng các chương trình đào tạo của nước ngoài vào trong các khóa học của mình, ứng dụng thực tiễn sao cho phù hợp để sử dụng tại Việt Nam. Qua đó các học viên còn được trang bị thêm một khối lượng lớn về vốn ngoại ngữ áp dụng trong ngành marketing.

2.5. Học ngành Digital Marketing tại trường Đại học RMIT

Đây là ngôi trường đại học của Úc, có trụ sở tại Việt Nam (ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh) với tên đầy đủ là Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (the Royal Melbourne Institute of Technology, viết tắt: RMIT).

Đây là ngôi trường được đầu tư và điều hành hoàn toàn bởi cơ sỉnh chính tại Úc, không nằm trong khuôn khổ đào tạo của Việt Nam.

Học ngành Digital Marketing tại trường Đại học RMIT
Học ngành Digital Marketing tại trường Đại học RMIT

Đại học RMIT đã lập ra chương trình đào tạo cử nhân Digital Marketing với sự mới mẻ, sáng tạo nhằm phát triển ngành marketing qua việc tích hợp nền tảng digital. Với việc luôn theo sát những sự thay đổi trong ngành, cập nhật nhanh chóng những diễn biến của thị trường nên thông qua những chương trình đào tạo tại đây bạn sẽ được cọ xát với thực tiễn, được chia sẻ kinh nghiệm bởi các chuyên gia trong ngành và cả từ những người chủ doanh nghiệp.

Mẫu cv xin việc

3. Học xong ngành Digital Marketing ra trường sẽ làm gì?

Sau khi hoàn tất chương trình đào tạo và có cho mình tấm bằng Digital Marketing bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Tùy thuộc vào năng lực và sở thích của cá nhân mà bạn có thể chọn cho mình những công việc tại các vị trí khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý về công việc có liên quan đến ngành Digital Marketing cho bạn tham khảo:

- Social media marketing: Đây là công việc liên quan đến tiếp thị truyền thông xã hội, cụ thể là việc sử dụng những nền tảng để truyền thông xã hội như facebook, instagram, zalo,... để giới thiệu, tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng.

Việc làm Digital Marketing
Việc làm Digital Marketing

- Content marketing là một phương thức trong marketing với việc chủ yếu là tạo ra những nội dung có ích cho các khách hàng của mình, sau đó hỗ trợ cho doanh nghiệp có thể tiếp cận được thêm nhiều các khách hàng tiềm năng hơn, tạo dựng lên thương hiệu cho doanh nghiệp.

- Search engine optimization (SEO) với nhiệm vụ chính là tối ưu hóa đối với công cụ tìm kiếm, giúp cho website của bạn tăng khả năng hiển thị và xếp hạng của nó trên các trang kết quả từ công cụ tìm kiếm, điển hình là tìm kiếm trên Google.

- Digital Advertising: công việc này chủ yếu làm về các hình thức quảng cáo, gửi gắm thông điệp cho sản phẩm, dịch vụ tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhờ internet. Có một số loại hình quảng cáo trực tuyến phổ biến hiện nay đó là: quảng cáo, tiếp thị có trả tiền trên mỗi click chuột hay còn gọi là PPC; Quảng cáo qua hiển thị như đặt banner tại các website, hoặc quảng cáo trên điện thoại và các app của điện thoại; quảng cáo thông qua các trang mạng xã hội như facebook, instagram,...

Trên đây là toàn bộ những thông tin giúp giải đáp các thắc mắc có liên quan đến vấn đề ngành digital marketing học trường nào là chuẩn nhất. Hy vọng với một số gợi ý mà tôi đưa ra có thể giúp bạn lựa chọn được công việc phù hợp nhất.

Xem thêm: Khám phá ngay bản mô tả công việc Digital Marketing đầy đủ nhất

Chuyên viên marketing là gì? Mọi thông tin hữu ích về công việc này

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tìm hiểu các thông tin về vị trí công việc của một chuyên viên marketing như công việc chủ yếu, mức lương,... thì hãy click vào link bên dưới nhé.

Chuyên viên marketing là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý